Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Content Marketing: 7 ví dụ thành công nên học hỏi để đạt hiệu quả cao

Tác giả : Bá An   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 19/08/2020

Content Marketing là một trong những chiến thuật mạnh mẽ nhất hiện nay để thúc đẩy sự phát triển của kinh doanh online. Có rất nhiều ví dụ về những cá nhân và công ty xây dựng thành công. Các thương hiệu này trị giá đến hàng triệu đô la nhờ chiến lược nội dung vững chắc.

Content Marketing là gì ?

Bạn cần phải tập trung, quyết tâm và không ngừng sàng lọc để đến được giai đoạn đó. Hầu hết những gã khổng lồ về Content Marketing mà bạn thấy trên mạng đều có giai đoạn phát triển chậm và thậm chí có thể cảm thấy muốn bỏ cuộc trong những ngày đầu. Tuy nhiên, sự kiên trì của họ đã được đền đáp.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số ví dụ content marketing truyền cảm hứng nhất hiện có để giúp bạn tập trung chiến lược của riêng mình. Hãy tìm kiếm những gì đang hiệu quả và nâng tầm thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới.

Content Marketing

Nhưng trước khi chúng ta đi sâu vào các ví dụ nổi bật về sự thành công của content marketing. Bạn nên hiểu Content Marketing là gì ?

Theo thông tin từ những ví dụ về Content Marketing được đề xuất :

Content Marketing là một các chiến lược Marketing tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp, nhất quán để thu hút và giữ chân đối tượng mục tiêu – và cuối cùng là mang lại lợi ích cho khách hàng.

Thật là đúng đắn khi khẳng định rằng Content Marketing có ý nghĩa khác nhau đối với mỗi doanh nghiệp. Những gì hiệu quả với một thương hiệu chưa chắc sẽ phù hợp với thương hiệu khác.

Điểm chung ở đây là những nội dung tuyệt vời có thể tạo ra được những kết quả tuyệt vời. Trên hết, chúng ta hiểu được những gì người khác đang làm chính là một phần quan trọng trong việc tạo ra các chiến dịch tốt hơn để được nhận kết quả tốt hơn.

Trên thực tế, có thể nói rằng mỗi nhà tiếp thị nội dung nên dành thời gian mỗi tuần để theo dõi những gì người khác đang làm. Nếu bạn cần trợ giúp trong việc tìm kiếm Content để tăng thứ hạng? Content Marketing Platform của SEMrush có thể giúp bạn xây dựng một chiến lược Content Marketing vững chắc.

Xem thêm: Content Marketing Là Gì? UPDATE 5 Xu Hướng Marketing Mới Nhất

Sự tăng trưởng của Content Marketing 

Trên thực tế, với tư cách là một người tiêu dùng, chúng ta trở nên miễn nhiễm với quảng cáo truyền thống và muốn nhiều hơn nữa từ những thương hiệu để chúng ta chi tiền khó kiếm được. Ngoài ra, chúng ta muốn được giải trí, hướng dẫn hoặc thông báo bằng nội dung mà thương hiệu cung cấp. Thêm vào đó, sự phát triển của Social Media (những phương tiện truyền thông xã hội) đã đóng góp một phần vào sự tăng trưởng liên tục này.

Rất đơn giản, Content Marketing là một vấn đề lớn hơn bao giờ hết. Đứng ở góc độ một nhà tiếp thị, bạn không thể bỏ qua nó. Tạo và phân phối nội dung tuyệt vời sẽ nâng cao doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Bên cạnh đó, bạn có thể dành thời gian để tìm hiểu sự hiệu quả giúp bạn thúc đẩy thành công nhanh hơn.

Xem thêm: Tìm hiểu vai trò và đặc điểm của content marketing trong doanh nghiệp

7 ví dụ Content Marketing nổi bật mà bạn cần phải xem

Khi nói đến nguồn cảm hứng cho chiến dịch Content Marketing tiếp theo, khó để biết nên bắt đầu từ đâu. Vì có quá nhiều nội dung được tạo ra, bạn cần phải tìm những ví dụ Content Marketing phù hợp.

Các chiến thuật Content Marketing bao gồm  nhiều loại nội dung khác nhau, với các mục tiêu nhắm đến :

  • Tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm và lưu lượng truy cập tự nhiên
  • Tìm kiếm liên kết
  • Thúc đẩy tương tác xã hội
  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Thu thập đăng ký email
  • Thúc đẩy khách truy cập trang web thông qua kênh bán hàng
  • Cung cấp nội dung hướng dẫn cho người đọc

Có rất nhiều thương hiệu sử dụng Content Marketing để tăng tốc sự phát triển của họ và đang tận dụng để có một chiến lược vững chắc. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ 7 ví dụ về các thương hiệu đang sử dụng Content Marketing. Họ đạt được một hoặc nhiều mục tiêu kinh doanh, và chúng ta sẽ nói qua những điều tuyệt vời về những thương hiệu này cũng như điều gì khiến họ nổi bật so với đám đông.

1. NearWallet

NerdWallet giúp bạn quản lý tài chính cá nhân và một điều chắc chắn là họ đã có những bước đi đúng đắn khi nói đến Content Marketing.

Đây là ví dụ hoàn hảo về một doanh nghiệp dựa vào nội dung để thúc đẩy tăng trưởng nhanh chóng. Ngoài ra, chúng ta có thể thấy rằng những nỗ lực của họ đã được đền đáp. NerdWallet kiếm được 13,6 triệu lượt truy cập không mất phí chỉ từ Hoa Kỳ mỗi tháng. Ngoài ra, họ còn nhận được 5 triệu backlinks (liên kết ngược).

Những điều tuyệt vời về chiến lược nội dung của NerdWallet là cách họ đã quản lý các phân khúc khác nhau để thống trị SERPs (Trang kết quả của công cụ tìm kiếm) cho chủ đề tài chính.

Đối với người mới bắt đầu, những người này tạo ra nội dung “tốt nhất [X]” xếp hạng cao hơn những người khác trên SERPs. Ví dụ: NerdWallet chiếm vị trí hàng đầu cho thuật ngữ ‘thẻ tín dụng du lịch tốt nhất’ nhận được hơn 90.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng. Các đánh giá hiệu quả và nhiều thông tin của NerdWallet cung cấp các so sánh nhanh chóng. Họ cũng đưa ra nội dung giáo dục để trả lời các câu hỏi phổ biến.

Chúng ta có thể dễ dàng hiểu tại sao các trang này xếp hạng ở đầu SERP khi bạn nhìn vào chúng.

Nhưng động cơ để thúc đẩy việc tăng trưởng nội dung của NerdWallet không dừng lại ở đó. Khi nhìn vào cụm từ tìm kiếm “máy tính đã nghỉ hưu” được tìm kiếm 201.000 lần mỗi tháng. Hãy đoán xem? Bài viết của họ xếp hạng số 1 trên Google.

Bằng cách kết hợp các định dạng nội dung khác nhau như so sánh, đánh giá, các công cụ và hơn thế nữa. Họ đã giành được thứ hạng hàng đầu cho một số từ khóa cạnh tranh nhất hiện có.

Nhưng có một điều xuyên suốt mọi thứ họ làm: tập trung vào chất lượng và trải nghiệm người dùng.

Xem thêm: Thiết kế trải nghiệm người dùng là gì?

2. Canva

Canva là một ví dụ nổi bật khác về thành công của Content Marketing. Đây là một doanh nghiệp quản lý nội dung để thống trị SERP và tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ như một nền tảng đáng tin cậy để tham khảo.

Họ làm như vậy bằng cách giúp đỡ những người đang tìm kiếm giải pháp. Và nó nghe có vẻ dễ dàng.

Thành công của Canva đến từ việc đặt vấn đề của khách hàng vào trọng tâm trong chiến lược Content Marketing của họ.

Canva đã xác định những gì người dùng của họ đang tìm kiếm và tiếp tục tạo ra nội dung tốt nhất hiện có trên web để đáp ứng nhu cầu này. Nếu bạn muốn thành công thực sự với Content Marketing thì nội dung tốt chưa chắc là đủ. Nội dung của bạn phải tuyệt vời. Dĩ nhiên, điều đó bắt đầu bằng cách hiểu điểm chuẩn là gì và tìm ra cách để cải thiện điểm chuẩn.

Phần lớn thành công của Canva đến từ khả năng đặt mình ngay trước những người sẽ thấy công cụ thiết kế của họ hữu ích. Cách tiếp cận này đã giúp họ thu hút hơn 6,7 triệu lượt truy cập tự nhiên. Ngoài ra, họ còn kiếm được hơn 9,2 triệu backlink.

Đối với thương hiệu này, Content Marketing có nghĩa là sở hữu SERPs cho các templates.

Bằng cách hiểu khán giả của họ, Canva đã có thể sử dụng nội dung tuyệt vời. Họ hướng đến khách hàng tiềm năng vào thời điểm những người này đang tìm kiếm giải pháp mà họ cung cấp.

Cách họ làm rất tuyệt vời!

Xem thêm: Backlinks là gì? Những điều cần biết về Backlinks

3. Shopify

Nếu bạn muốn cảm thấy được truyền cảm hứng từ một doanh nghiệp thành công khác biết cách tạo nội dung giúp ích cho khán giả của họ. Hãy xem ví dụ của Shopify .

Shopify là một ví dụ khác về phân phối nội dung thành công. Họ nhận được 3,4 triệu lượt truy cập tự nhiên từ Hoa Kỳ mỗi tháng.

Và phần lớn mức lưu lượng truy cập ấn tượng này đến từ việc học hỏi các thương hiệu:

Mục tiêu của Shopify không chỉ là một nền tảng Thương mại điện tử cho khách hàng của họ. Đó là lý do tại sao họ đã đầu tư rất nhiều vào chiến lược Content Marketing. Những nôi dung này mang tính giáo dục, thông báo hoặc giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn.

Từ các hướng dẫn bao gồm mọi thứ bạn có thể muốn biết về khởi nghiệp cho đến các công cụ miễn phí, podcast và thậm chí là một bách khoa toàn thư về kinh doanh.  Rõ ràng là cần có một chiến lược vững chắc để không bị đảo lộn mọi thứ.

Hãy dành thời gian nghiên cứu các định dạng khác nhau mà nền tảng phổ biến này đang sử dụng. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ cảm thấy được truyền cảm hứng để đưa một số ý tưởng vào cách tiếp cận của riêng bạn.

Nhưng đối với chúng tôi, điều nổi bật là khoản đầu tư mà Shopify đã thực hiện vào các công cụ miễn phí thực sự hữu ích.

Nghe có vẻ lạ, nhưng rất nhiều công cụ được tạo ra chỉ nhằm mục đích xây dựng những cái liên kết. Nhưng khi bạn đặt khách hàng và nhu cầu của họ lên hàng đầu và thiết kế một giải pháp. Những thứ còn lại sẽ đi theo hướng đó.

Xem thêm: 10 chiến thuật xây dựng khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất

4. WalletHub

Không có gì bí mật trong SEO khi backlink là một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy tăng trưởng. Các liên kết có giá trị nhất là những liên kết kiếm được từ các trang báo hàng đầu. Để dạt điều đó, bạn cần tạo ra nội dung tuyệt vời. Như vậy, các nhà báo sẽ muốn đưa tin và liên kết đến.

WalletHub là ví dụ hoàn hảo về một doanh nghiệp có nhóm tiếp thị quản lý chiến lược Content Marketing. Họ kiếm được các liên kết tuyệt vời tuần này qua tuần khác và tháng này qua tháng khác. Nếu bạn không tin?

Chỉ cần truy cập Google Tin tức, tìm kiếm “WalletHub” và lọc kết quả để hiển thị tháng trước:

Theo nghĩa đen, hàng trăm mẩu tin báo chí được liên kết.

Tất cả kiếm được với các chiến dịch như thế này:

Tóm lại, WalletHub đã sở hữu chiến dịch xếp hạng thành phố và tiểu bang trên khắp Hoa Kỳ. Sau đó, sử dụng các nghiên cứu theo hướng dữ liệu cho thấy những thành phố tốt nhất và tệ nhất .

Và điều này hoạt động. Cho đến nay, ví dụ trên đã kiếm được 860 backlink từ 297 tên miền:

Hãy tìm một phương thức phù hợp và mở rộng quy mô để nó hoạt động.

Xem thêm: 21 Kỹ Năng Bán Hàng Cơ Bản, Chuyên Nghiệp Người Bán Nên Có

5. Pipedrive

Chúng ta rất dễ bị cuốn vào nỗ lực tạo ra các chiến dịch có nội dung lạ mắt và nổi bật. Tuy nhiên, điều đó có thể không mang lại một chiến lược vững chắc.

Pipedrive là ví dụ hoàn hảo về việc sử dụng nội dung có chiến lược để thúc đẩy tăng trưởng. Với chiến lược blog của họ là trọng tâm của những nỗ lực của họ. Chỉ cần truy cập trang nhất blog của họ cho bạn biết chính xác mục tiêu của họ là gì:

Việc bán hàng rất là khó khăn. Mở rộng quy mô một cách nhanh chóng thật sự là một thách thức lớn. Chúng tôi muốn giúp bạn với thực hiện được cả hai điều đó. Thư viện giáo dục bán hàng của chúng tôi chứa đầy các bài viết về cách thực hiện, hướng dẫn từng bước và lời khuyên của chuyên gia từ các nhà lãnh đạo bán hàng. Nhờ đó, bạn có thể bán hàng và mở rộng quy mô nhanh chóng.

Với tư cách là nhà tiếp thị nội dung, chúng ta có thể học được nhiều điều từ điều này. Bản tóm tắt đơn giản này tạo ra một chiến lược tổng thể cho chúng ta biết một số điều:

  • Hiểu thách thức mà khách hàng của họ phải đối mặt (bán hàng và mở rộng quy mô)
  • Muốn giúp khách hàng của mình đạt được những điều này và vượt qua những thách thức
  • Tập trung vào việc tạo nội dung hữu ích
  • Bài viết hướng dẫn
  • Hướng dẫn theo từng bước
  • Lời khuyên từ chuyên gia

Đó là chiến lược nội dung của họ được tóm tắt trong một vài dòng; và nó được công khai.

Nhưng có một điều là phải có một chiến lược và một thứ khác để thực hiện nó theo cách thúc đẩy thành công. Để chứng minh sự thành công này, chúng ta có thể xem xét các từ khóa không phải trả tiền mà blog của họ xếp hạng:

Nhưng chỉ điều này không làm sáng tỏ công việc nổi bật mà đội ngũ Pipedrive đang làm. Để làm được điều đó, chúng ta cần xem xét chất lượng nội dung mà họ đang sản xuất. Chỉ cần xem một bài viết hướng dẫn của họ.

Xem thêm: Khách hàng thân thiết là gì? Cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng

6. Dollar Shave Club

Không có gì để nói về Dollar Shave Club. Ngoại trừ, họ là ví dụ hoàn hảo về cách sử dụng video. Họ tạo ra một chiến lược Content Marketing có tính lan truyền và sức ảnh hưởng toàn bộ ngành công nghiệp.

Hãy xem clip bên dưới:

Bạn không cần chi phí lớn để tạo video có nội dung tuyệt vời giống vậy. Chỉ cần tập trung kể một câu chuyện hay và đảm bảo rằng nó có thể kết nối đến khách hàng.

7. Gear Hungry

Rất dễ để có ấn tượng rằng nội dung hay phải tập trung vào tính giáo dục hơn là thương mại. Nhiều nhà tiếp thị sử dụng Content Marketing như một cách để tăng khả năng hiển thị trên đầu kênh.

Tuy nhiên, bạn có thể cân bằng giữa những nội dung mang tính giáo dục – thương mại để đạt được kết quả mà bạn muốn.

Hướng dẫn mua hàng của Gear Hungry là một số ví dụ về Content Marketing tuyệt vời. Nộ dung này tốt đến mức không có gì ngạc nhiên khi chúng thống trị SERPs. Hãy cùng chúng tôi xem bài review về 9 mẫu bóng rổ tuyệt vời nhất

Bài viết có một số điều nên học hỏi sau đây:

  • Chúng ta có thể thấy rằng những đánh giá này thuộc về hiện tại. Đây là yêu cầu chính đối với bất kỳ ai tìm kiếm đánh giá sản phẩm. Họ muốn biết việc sử dụng nội dung có cho họ thấy những lựa chọn tốt nhất mà mọi người hiện đang sử dụng.
  • Nếu bạn không muốn đọc nội dung dài dòng thì truy cập 3 đề xuất hàng đầu từ trong màn hình đầu tiên. Đây là một sự chú ý tuyệt vời đến từng chi tiết về cách người dùng tương tác với trang. Họ nghiên cứu hành vi người tiêu dùng. Nhờ đó, hiểu được đa phần người dùng thường xem đề xuất và địa điểm mua để mua sản phẩm.
  • Hướng dẫn được viết bởi một chuyên gia về sản phẩm sẽ làm cho nó khác biệt với nhiều thương hiệu khác.

Khi di chuyển xuống dưới để xem xét các đề xuất sản phẩm khác, bạn sẽ thấy điều đáng chú ý khác.

Không có gì che giấu thực tế rằng Gear Hungry đẩy bạn đến Amazon để xem giá. Tính minh bạch là rất tốt để ghi nhận. Đây là điều mà nhiều công ty khác cố gắng che đậy.

Những gì thể hiện qua số liệu cho thấy những nội dung mà người dùng thực sự muốn xem thay vì cung cấp các nội dung chi tiết mà không biết sẽ được sử dụng như thế nào.

Bài đăng này ước tính có khoảng 2.000 lượt truy cập mỗi tháng từ tìm kiếm không phải trả tiền ở Hoa Kỳ. Giá trị truy cập ước tính là 1.900 đô la. Những điều nổi bật của điều này đến từ 881 từ khóa khác nhau. Đây là một ví dụ về một trang có liên kết mạnh mẽ. Điều này luôn thúc đẩy số lượng lưu lượng truy cập ổn định.

Đúng là 2.000 lượt truy cập không phải là đột phá, nhưng đây là một bài đăng trên webiste. Hãy mở rộng quy mô này trên hàng chục hoặc hàng trăm bài đăng. Bạn có thể nhanh chóng thấy Content Marketing là tạo ra lượng truy cập rất có giá trị. Điều này được thể hiện khi chúng ta xem xét các số liệu thống kê cho toàn bộ miền Gear Hungry:

Gear Hungry đã phát triển thành một nền tảng dẫn đầu về nội dung. Họ được xếp hạng cho hơn 680.000 từ khóa. Nhờ đó, kiếm được 1,2 triệu lượt truy cập tự nhiên. Ước tính giá trị lưu lượng truy cập hơn 900.000 đô la.

Nếu đây không phải là một ví dụ tuyệt vời về thành công của tiếp thị nội dung, thì đó là gì? Họ không phải là một tập đoàn lớn mà chỉ là một nhóm các nhà tiếp thị. Liệu rằng, họ hiểu được cách xác định cơ hội và cấu trúc nội dung để thiết lập thành công.

Xem thêm: CAC Marketing là gì? Vai trò và cách tính chỉ số CAC

Các ví dụ về Content Marketing khác

Chúng tôi đã xem xét một số ví dụ tuyệt vời về thành công của Content Marketing. Tuy nhiên, các ví dụ Content Marketing mới luôn xuất hiện. Bạn sẽ cần tìm kiếm để biết những gì người khác đang làm.

Dưới đây là một số nguồn được đề xuất mà chúng tôi yêu thích. Bạn sẽ thấy các ví dụ về nội dung khác nhau. Chúng là những nơi tuyệt vời để khơi nguồn cảm hứng:

  • Digital PR Examples
  • The Pudding
  • Content Marketing Institute
  • Famous Campaigns
  • Content Hubble
  • Information is Beautiful
  • Visual Capitalist
  • The Drum Content Awards
  • UK Content Awards
  • European Content Awards
  • Content Marketing Awards

Content Marketing bắt nguồn từ sự sáng tạo. Điển hình là tìm ra các ví dụ về content marketing của riêng bạn để truyền cảm hứng cho chính mình. Sau đó, tạo ra một chiến dịch thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Ngoài ra, một trong những cách tốt nhất để tìm cảm hứng là ghi lại những ví dụ thành công của người khác. Sau đó, hãy dành thời gian để hiểu tại sao những điều này lại hiệu quả. Bạn có thể áp dụng những cách tiếp cận này vào chiến lược của riêng mình. Chúc may mắn!

Xem thêm: seo agencyseo lazadaseo trafficseo từ khóa googleseo web wordpresscông ty seo chuyên nghiệpseo tiktoktosseo từ khóadịch vụ seo trafficAI cho seodịch vụ entity seodịch vụ seo hiệu quảdịch vụ seodịch vụ seo tổng thể websitethuê seo tổng thểseo shopeeai cho chat gptdịch vụ seo từ khóa top googlegpt cho seo

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh