Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

[HCM – ĐN] Nhân viên SEO Content (Junior)

Mức lương: Thoả thuận

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

[HCM – ĐN] Intern SEO Content

Mức lương: 3.000.000 đồng

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

TOP 10 phần mềm SEO website miễn phí và có phí tốt nhất

Tác giả : Hieu Nguyen   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
4/5 - (16 bình chọn)
Ngày đăng: 09/04/2023

Nhiều người lầm tưởng chỉ cần hiểu được blog là gì, content là gì và biết viết đúng cách viết bài chuẩn SEO thì ngay lập tức sẽ đạt kết quả tìm kiếm như mong đợi. Đây chỉ là một phần trong những yếu tố quyết định kết quả làm SEO cho bạn hay khách hàng. Còn tới hàng chục các tiêu chí SEO khác mà bạn cần phải theo dõi đều đặn. Vì vậy, để đảm bảo website bán hàng của bạn được tối ưu trên thanh tìm kiếm, bạn sẽ cần phần mềm SEO.

Phần mềm seo chuyên nghiệp là công cụ để đo đạc, phân tích và kiểm tra giúp bạn đưa ra giải pháp đúng đắn để khắc phục và đạt hiệu quả cao. Nếu bạn đang băn khoăn nó hoạt động thế nào? Hãy thử khám phá ngay 10 phần mềm hỗ trợ làm SEO marketing tốt nhất miễn phí được đánh giá tốt nhất hiện nay.

>>Xem thêm:

Có thể bạn chưa biết:

>>> 21 Phần Mềm Quản Lý KPI Miễn Phí, Hiệu Quả Nhất 3/2023 Cho Doanh Nghiệp

>>>SWOT là gì? – Áp Dụng Mô Hình SWOT Trong Kinh Doanh

>>>Customer Insights là gì? Các phương pháp xác định Insight khách hàng

>>>API là gì? Những đặc điểm nổi bật của API mà bạn cần biết

Tại sao bạn cần công cụ để hỗ trợ SEO Website

Trong thời đại công nghệ 4.0, SEO website dần trở nên phổ biến và có tính cạnh tranh hơn. Điều này đòi hỏi bạn phải liên tục cập nhật các phương thức SEO, điều chỉnh và nâng cao hiệu quả SEO của mình. Tuy có nhiều cách khác nhau để làm SEO nhưng mục đích cuối cùng là nâng cao thứ hạng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing.

Có một thực tế không thể chối bỏ, khi bạn “thông thiên văn, tường địa lý” hay biết rõ về content là gì, cách viết content chuẩn vẫn cần đến sự hỗ trợ của máy móc, công cụ, phần mềm,… Các công cụ SEO chính là người bạn đồng hành, luôn kề vai sát cánh trong hành trình chinh phục SEO của bạn.

Có bao giờ bạn tự hỏi bài viết mình đã chuẩn SEO chưa? Tại sao làm đúng cách nhưng thứ hạng vẫn không tăng? Các công cụ SEO sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này.

Sau đây là những lý do chúng tôi cho rằng đủ để bạn nhận ra lợi ích của công cụ SEO:

  • Rút ngắn thời gian thực hiện quy trình chuẩn SEO. Tất nhiên, khi có sự hỗ trợ của công cụ chúng ta có thể thu thập và chọn lọc những thông tin chuẩn xác hơn mà còn tiết kiệm thời gian thời gian. Chẳng hạn như chỉ sau vài thao tác, bạn có thể phân tích được tất cả backlink là chất lượng mà không cần mở từng trang kiểm tra.
  • Bằng công cụ SEO bạn sẽ dễ dàng phân tích ưu, nhược điểm của chiến dịch đang chạy bằng báo cáo tổng thể. Thậm chí xác định và phân tích được toàn bộ website của đối thủ cạnh tranh.
  • Tự động hóa các thao tác. Ví dụ như SEO có thể tự động tìm kiếm và phát hiện ra toàn bộ lỗi bài viết, spam,…
  • Thông tin được phân loại và phân bố rõ ràng hơn. Nhờ đó tất cả mọi người có thể dễ dàng quản lý traffic, ranking,… một cách dễ dàng.
  • Tăng nguồn doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp nhanh chóng. Còn tiết kiệm được chi phí với hiệu quả ranking cao.

Đối nghịch với những lợi ích thì sử dụng công cụ SEO cũng mang lại số ít điều bất cập. Cho nên trước khi quyết định đầu tư vào SEO, doanh nghiệp nên dành thời gian nghiên cứu thật kỹ các công cụ này.

>>> Xem thêm:



Top 10 phần mềm SEO website chuyên nghiệp Tốt Nhất hiện nay

1. Google Analytics 

Google Analytics là công cụ dùng để phân tích website của bạn do Google cung cấp với độ chính xác cao. Có thể nói đây là phần mềm được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Bởi nó mang lại nhiều lợi ích đáng kinh ngạc. Và liên kết tốt với các công cụ khác của Google như: Optimize, Search Console và Data Studio.

Phần mềm SEO Google Analytics

Sau một quá trình làm SEO, bạn có thể sử dụng công cụ này để phân tích hiệu quả, chính xác dữ liệu và hành vi người dùng trên trang web. Từ đó, đưa ra được kế hoạch, phương án cho chiến lược SEO của mình.

Tính năng mà Google Analytics mang lại:

  • Theo dõi lưu lượng truy cập vào trang web, quản lý thông tin, dữ liệu như số người dùng, tổng số lần xem trang, tỷ lệ thoát trang, thời gian xem trang trung bình…
    • Phân tích người dùng truy cập vào website từ link nào
  • Kiểm soát số lượng người dùng trên website theo thời gian thực
  • Theo dõi, quản lý hành vi người dùng trên trang web
  • Phân tích các dữ liệu nhân khẩu học như nhóm tuổi, giới tính , khu vực… 
  • Liên kết công cụ Google Analytics với các công cụ quan trọng khác như Google Tag Manager, Google Webmaster Tools, Adwords,…..

>> Xem thêm:

2. Google Search Console

Google Search Console là công cụ SEO web an toàn, miễn phí hữu ích nhất trong toàn bộ danh sách này. Thật khó để tưởng tượng làm SEO website hiện đại mà không truy cập vào dữ liệu trong Search Console của Google. Đây là công cụ đáng tin cậy nhất để biết thông tin về cách Google thu thập dữ liệu và xếp hạng trang web của bạn. Đồng thời, Search Console chính là một trong những nơi duy nhất bạn có thể nhận được dữ liệu từ khóa đáng tin cậy.

phần mềm seo chuyên nghiệp - công cụ Google Search Console

3. Phần mềm SEO chuyên nghiệp: SEMrush

SEMrush là một trong những công cụ phân tích các chỉ số của website online khá nổi tiếng trên cộng đồng SEO nước ngoài hiện nay. Công cụ này được biết đến như một công cụ nghiên cứu từ khóa. Và phân tích đối thủ thuộc top đầu trong ngành SEO. Xem thêm so sánh top công cụ nghiên cứu từ khóa để biết ưu thế của SEMrush.

SEMrush cung cấp một bộ đầy đủ các công cụ SEO và có tùy chọn tài khoản miễn phí. Nếu bạn chỉ làm việc với một trang web duy nhất hoặc chỉ cần xem nhanh dữ liệu cấp cao nhất. Tài khoản miễn phí cho phép bạn truy cập vào một “dự án”. Bao gồm những quản lý, số liệu trang web cơ bản, cũng như báo cáo từ khóa và tên miền sẽ bị hạn chế.

SEMrush được sử dụng phổ biến

Ưu điểm nổi bật của SEMrush chính là việc báo cáo chi tiết hơn về địa chỉ IP đã đặt backlinks tới website. Ngoài ra, SEMrush mang đến những tính năng lợi hại hỗ trợ tốt quá trình làm SEO:

  • Thông tin về lượng truy cập tự nhiên
  • Phân tích lượng truy cập vào website
  • Phân tích từ khóa đối thủ đã chạy quảng cáo
  • Xem thứ hạng từ khóa trên website đối thủ
  • Xem tổng quan về keyword của đối thủ
  • Phân tích mức độ cạnh tranh của từ khóa
  • Theo dõi thứ hạng website
  • Kiểm trang lỗi về technical
  • Phân tích nội dung SEO

>> Xem thêm:

4. Phần Mềm SEO: Screaming Frog

Bên cạnh những phần mềm SEO website tốt nhất hiện nay, Screaming Frog là trình thu thập dữ liệu dựa trên máy tính để bàn phổ biến nhất. Nhiều người không nhận ra rằng Screaming Frog có một phiên bản miễn phí cho phép tối đa 500 URL mỗi lần thu thập thông tin. Mặc dù không có đầy đủ chức năng như phiên bản trả phí. Nhưng chúng sẽ hỗ trợ khá nhiều cho các dự án nhỏ và quản lý trang web nhỏ hơn.

phần mềm SEO Screaming Frog hỗ trợ SEO hiệu quả

5. SEO Quake

Một ưu điểm không thể nhắc đến của SEO Quake là tiết kiệm chi phí. Nhưng vẫn mang lại chất lượng cao. Công cụ này hoàn toàn miễn phí và khá dễ khi sử dụng cho những người mới bắt đầu làm SEO. Hầu như những người làm SEO đều cài đặt công cụ này.

Dùng để kiểm tra traffic, liên kết, số lượng chia sẻ mạng xã hội, mật độ từ khóa, kiểm tra lỗi On-page … Nhờ vậy, bạn có thể tìm ra lỗi để khắc phục và điều chỉnh cho hiệu quả. Với phần mềm hỗ trợ SEO này, bạn phải tải và cài đặt về máy mới có thể sử dụng được.

công cụ miễn phí SEO Quake

Tính năng của phần mềm SEO Quake mang lại cho SEO:

  • Phân tích onpage
  • Phân tích mật độ từ khóa
  • Kiểm tra Internal Link và External Link
  • So sánh URL

>> Xem thêm: 

6. Phần Mềm SEO: Ahrefs

Ahrefs là một trong những phần mềm hỗ trợ làm SEO website tốt nhất rất phổ biến trong ngành SEO tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Ahrefs nổi tiếng là công cụ truy xuất các thông tin về backlink lớn nhất.

Ngoài ra cón nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh, xây dựng backlink. Đây là phần mềm có tính phí nhưng bạn sẽ được dùng thử 7 ngày với giá 7$. Đây là cơ hội để bạn trải nghiệm các tính năng đặc biệt của Ahrefs.

Phần mềm SEO Ahrefs

Ưu điểm của Ahrefs là kho tàng dữ liệu backlinks và phân tích đối thủ để đưa ra hướng giải quyết, phương án SEO hợp lý cho dự án của mình. Tuy nhiên, các thông số về đối thủ chỉ mang tính tương đối. Vì để xem số chính xác nhất là vào Search Console của đối thủ mà thôi. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng đúng mục đích, hỗ trợ SEO web an toàn và đừng nên lạm dụng chúng.

7. Google Keyword Planner

Keyword Planner của Google được xây dựng cho những người sử dụng quảng cáo Google. Nhưng nó vẫn cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho việc lập kế hoạch từ khóa SEO.

Nó sử dụng dữ liệu riêng của Google và có các chức năng hữu ích như lọc quốc gia. Đồng thời, đây là công cụ phân tích từ khóa phổ biến nhất. Và được ưa chuộng nhất của các bạn làm SEO.

công cụ tìm kiếm từ đáng tin cậy

Tính năng mà Google Keyword Planner mang lại:

  • Hỗ trợ tìm số lượng tìm từ khóa (Search Volume)
  • Xem ý tưởng từ khóa từ đối thủ cạnh tranh
  • Tìm kiếm, nắm bắt được những câu hỏi mà người dùng quan tâm
  • Tìm được từ khóa sinh lợi bằng cách xem giá thầu đề xuất
  • Kiểm tra từ khóa ở khu vực xung quanh

Đây là phần mềm SEO hỗ trợ bạn trong viêc tìm kiếm,. Và phân tích các từ khóa để lên chiến lược SEO website phù hợp và hiệu quả.

>> Xem thêm:

8. Phần Mềm SEO: SimilarWeb

Nhắc đến phần mềm hỗ trợ SEO web an toàn tốt nhất, chúng ta không thể không nhắc đến SimilarWeb. Đây là công cụ giúp nghiên cứu lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh.

Các trang thuộc top đầu, kênh marketing và hơn thế nữa. Việc cung cấp miễn phí được giới hạn ở 5 kết quả cho mỗi số liệu. Nhưng nó thường đủ để lấy điểm dữ liệu nhanh.

>> Xem thêm:

SimilarWeb hỗ trợ SEO hiệu quả

9. Yoast SEO

Nếu bạn sử dụng WordPress thì chắc chắn công cụ này không xa lạ. Yoast là “tên” trong WordPress SEO. Đây là cái tên đáng tin cậy, được cài đặt nhiều nhất (trên 30 triệu trang web) và thường xuyên, sáng tạo nhất. 

Với sự giúp đỡ của Jono Alderson, họ đã tạo ra một số tiến bộ đáng kinh ngạc trong việc cung cấp dữ liệu có cấu trúc. Công cụ Yoast được khuyến khích sử dụng để tối ưu bài viết một cách hiệu quả và nhanh nhất.

Yoast SEO sử dụng rộng rãi trong wordpress

>> Xem thêm: Từ khóa SEO là gì? Tất tần tật kiến thức về Keyword trong SEO

10. Rank Math

Bất kỳ blogger hoặc nhà phát triển trang web nào nghiêm túc về việc xếp hạng trang web của họ trong công cụ tìm kiếm đều phải sử dụng plugin WordPress SEO. Yoast SEO là Plugin SEO hàng đầu được sử dụng bởi các blogger và nhà phát triển web. Tuy nhiên, huyền thoại , một công ty nổi tiếng khác về các chủ đề và plugin WordPress, đã phát triển một plugin SEO mới có tên là Rank Math. Và nó đã gây bão cộng đồng blog!

phần mềm seo tốt nhất

Ưu điểm:

  • Dễ dàng làm theo trình hướng dẫn cài đặt miễn phí
  • Giao diện người dùng đơn giản và gọn gàng
  • Tích hợp trung tâm quản trị trang web của Google
  • Công cụ so sánh từ khóa & xu hướng Google [Sắp ra mắt]
  • Lỗi 404 thu thập dữ liệu của Google
  • Trợ giúp theo ngữ cảnh (chú giải công cụ, thông báo, tab trợ giúp, v.v.)
  • SEO hình ảnh tự động
  • Đánh giá trang web của bạn về 40 yếu tố SEO

Từ top 10 phần mềm SEO mà TopOnSeek vừa chia sẻ trên đây. Hy vọng sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình làm SEO. Bạn có thể kết hợp các phần mềm hỗ trợ làm SEO trên đây để hỗ trợ, khai thác tối đa các tính năng của chúng nhằm tạo hiệu quả tối đa.

>> Xem thêm: seo từ khóa tổng thểseo lazada, seo agency, seo website top googleseo web wordpress,seo shopee, seo web traffic

Phần mềm/website SEO của TopOnSeek

TopOnSeek là công ty SEO với hơn 4 năm cung cấp dịch vụ SEO nên kiến thức về SEO rất sâu và thực sự am hiểu Google và những lần Google thay đổi thuật toán. Phần mềm SEO trên nền tảng website được TopOnSeek cung cấp gồm những tính năng:

  1. Cho phép theo dõi dự nhiều dự án/domain cùng lúc
  2. Cho phép theo dõi miễn phí đến 500 từ khoá miễn phí
  3. Phân tích đối thủ cạnh tranh
  4. Xem Top danh sách 100 từ khoá đang tốt của đối thủ.
  5. Phân tích số lượng từ khoá đang được Index theo Url.
  6. Công cụ hỗ trợ lên outline dựa vào việc phân tích Top 10 website

>>> Xem thêm:

Đăng ký dùng công cụ SEO TopOnSeek miễn phí: Tại đây

Bạn đã sử dụng phần mềm SEO website chuyên nghiệp nào trên đây chưa? Đừng quên để lại sự trải nghiệm của mình dưới bình luận nhé!

Ngoài ra nếu bạn cần thêm bất kỳ thông tin nào về dịch vụ seo uy tín, dịch vụ seo từ khóa, dịch vụ seo top google có thể liên hệ trực tiếp để nhận báo giá seo tổng thể hoặc để lại thông tin của mình. Đội ngũ chuyên gia của Top On Seek sẽ liên lạc trực tiếp và tư vấn tận tình cho bạn về dịch vụ này.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi cung cấp dịch vụ SEO hiệu quả, chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu của bạn thì Top On Seek là lựa chọn tuyệt vời. Với đội ngũ chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về SEO, chúng tôi luôn tự tin mang đến cho Website của bạn những giải pháp SEO toàn diện nhất!
Vui lòng liên hệ trực tiếp hoặc để lại thông tin TOS sẽ nhanh chóng gọi và tư vấn chi tiết cho bạn.

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà
Tư Vấn Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Nhất tại TOS (TopOnSeek)

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng tại sao một số thương hiệu luôn chiếm được sự quan tâm và ...

19/03/2024

Phương Hà
Optimization là gì? 6 lợi ích thiết thực Marketing Optimization

Optimization là gì? Những lợi ích Marketing Optimization mang lại? (Nguồn: TOS) Optimization là gì? 6 lợi ích mà Marketing ...

08/03/2024

Hải Yến