Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Những mẫu bài viết chuẩn SEO hay, chất lượng về mọi lĩnh vực

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (2 bình chọn)
Ngày đăng: 04/05/2023

Để website được tăng thứ hạng Google, bạn cần có một website chuẩn SEO và thường xuyên đăng tải các bài viết chuẩn SEO. Nếu bạn đã đọc nhiều bài viết chuẩn SEO mẫu nhưng vẫn chưa hình dung rõ ràng thì hãy tham khảo ngay bài phân tích sau đây của TOS.

Xem thêm: Hướng dẫn tối ưu SEO WordPress hiệu quả cho người mới A-Z

Bài viết chuẩn SEO là gì?

Bài viết chuẩn SEO là bài viết vừa phải đáp ứng tiêu chí chất lượng, vừa cung cấp các thông tin hữu ích cho người dùng. Bên cạnh đó, các bài viết chuẩn SEO cũng được tối ưu các kỹ thuật để mang lại sự thuận tiện cho người đọc, đồng thời giúp Google hiểu được chủ đề của bài viết. Từ đó, Google dễ dàng phân phối bài viết tới đúng đối tượng người dùng, mang lại thứ hạng cao cho bài viết.

Để có một bài viết chuẩn SEO, bạn cần thực hiện các bước như: nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ, nhận biết ý định tìm kiếm của người dùng,… Sau đó dựa vào ý định tìm kiếm của người dùng mà sản xuất nội dung tương ứng nhằm thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của họ. Bên cạnh đó, để có được một bài viết chuẩn SEO bạn cần tối ưu nội dung sao cho Google dễ hiểu được chủ đề và dễ dàng phân phối nội dung.

Bài viết chuẩn SEO là gì
Bố cục mẫu của một bài viết chuẩn SEO (Nguồn: TOS)

Xem thêm: Viết bài Content chuẩn SEO? 12 checklist SEO quan trọng

Bài viết chuẩn SEO cần có gì?

Một bài viết chuẩn SEO cần phải bao gồm các yếu tố như:

Tiêu đề, URL, thẻ mô tả

Tiêu đề bài viết chuẩn SEO cần phải thu hút được người đọc và chứa những nội dung liên quan đến “search intent” vì đây là thứ để người đọc quyết định xem có truy cập tiếp hay không. Tiêu đề cần có đầy đủ từ khóa, chứa khoảng 10 – 12 ký tự và tốt nhất là nên có chữ số. URL dẫn tới bài viết cần ngắn gọn, chứa từ khóa, cách nhau bởi dấu gạch ngang và không ghi dấu. 

Khi tìm kiếm một từ khóa trên Google, kết quả cũng hiện ra kèm theo dòng chữ nhỏ để mô tả bài viết. Chính vì thế, thẻ mô tả cũng cần thu hút để kích thích người dùng xem bài viết. Thẻ mô tả nên có từ 136 – 150 ký tự và phải có đủ từ khóa chính.

Xem thêm: Meta Title là gì? Cách viết tiêu đề chuẩn SEO

Heading 

Heading (H) là kiểu tiêu đề của các đoạn trong bài viết. Sau tiêu đề chính, trong bài viết chuẩn SEO mẫu chỉ nên có H2 và H3. Một bài viết chuẩn SEO nên có 6 – 8 H2 và 1 – 2 H3. Trong đó, có ít nhất 1 H2 chứa từ khóa, nếu được hãy thêm từ khóa vào 1 H3.

Bài viết chuẩn SEO cần có gì
Cách triển khai nội dung SEO cho bài viết (Nguồn: TOS)

Xem thêm: Meta Description là gì? Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO

Hình ảnh trong bài content

Một bài viết content chuẩn SEO cần có hình ảnh liên quan đến bài viết. Điều này vừa để minh họa cho người đọc hiểu, vừa làm đẹp bài của bạn, quan trọng nhất là giúp bài viết chuẩn SEO hơn. 

Nhớ để mô tả ảnh, chú thích ảnh và có ít nhất 1 chú thích ảnh chứa đủ từ khóa. Một bài viết chuẩn SEO nên có ít nhất 4 ảnh chất lượng nhưng không nên quá nặng vì chúng sẽ làm chậm tốc độ tải trang.

Xem thêm: Kỹ thuật SEO hình ảnh hiệu quả theo hướng dẫn của Google

Bài viết cần dẫn đến một số bài viết khác trong chính website của bạn. Link ngoài là website khác nhưng nên thuộc về bạn hoặc những trang uy tín để bài của bạn cũng theo đó tăng độ tin cậy. Nếu dẫn về website khác có nghĩa là bạn đang giúp cho đối thủ tăng traffic miễn phí.

Xem thêm: Internal Link – Kỹ thuật tối ưu hóa SEO mạnh mẽ

Mẫu bài viết chuẩn SEO hay, phổ biến hiện nay

Sau đây là 3 bài viết chuẩn SEO mẫu đã được tối ưu và nghiên cứu kỹ để giúp bạn hiểu rõ hơn về một bài content chuẩn SEO.

Mẫu bài viết giới thiệu thương hiệu chuẩn SEO

Bài viết về thương hiệu sẽ có mục đích giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp. Mẫu bài viết giới thiệu thương hiệu chuẩn SEO thường được triển khai theo dạng:

  • Ở phần đầu là tên và logo của thương hiệu, sau đó đề cập một số nội dung cơ bản để người dùng biết được khái quát về doanh nghiệp
Bài viết giới thiệu thương hiệu chuẩn SEO
(Nguồn: Sưu tầm)
  • Phần giới thiệu thương hiệu cần viết chi tiết các yếu tố như sứ mệnh, tầm nhìn, đội ngũ nhân sự, điểm nổi bật,… 
  • Phần thân bài nên trình bày theo bố cục dạng checklist vừa rõ ràng cụ thể, vừa giúp người dùng tiếp nhận những thông tin quan trọng. Hoặc có thể trình bày theo bố cục đưa ra Heading và triển khai nội dung cụ thể cho Heading.
Mẫu bài viết giới thiệu thương hiệu
(Nguồn: TopOnSeek)
  • Kết thúc bài viết sẽ là những thông tin liên hệ bao gồm địa chỉ, email, số điện thoại, các nền tảng mạng xã hội,…
thông tin liên hệ
(Nguồn: TopOnSeek)

Xem thêm: External link là gì? SEO hiệu quả với External link

Mẫu bài viết chuyên môn, kiến thức chuẩn SEO

TopOnSeek sẽ lấy bài viết trị mụn bọc ở mũi làm mẫu phân tích về các tiêu chí chuẩn SEO:

Bài viết được tối ưu với từ khóa chính là “trị mụn bọc ở mũi”, từ khóa được chèn vào những vị trí quan trọng như sapo, tiêu đề và cả nội dung bài viết. Các Heading trong bài viết được chèn từ khóa phù hợp, chẳng hạn như từ khóa chính “trị mụn bọc ở mũi” được chèn ở H2 và H3 của bài. 

Bài viết chuyên môn, kiến thức chuẩn SEO

Nội dung được chèn thêm link nội bộ tới bài viết “Nguyên nhân gây mụn bọc ở mũi”.

Bài viết chuyên môn, kiến thức chuẩn SEO

Hình ảnh trong bài viết được bổ sung đầy đủ chú thích ảnh và thẻ ALT.

Mẫu bài viết về chuyên môn, kiến thức

Đoạn nội dung hướng dẫn cách trị mụn được thể hiện theo dạng list dễ đọc, nhờ vậy tăng trải nghiệm trên trang và giữ chân người dùng lâu hơn.

trình bày dạng bullet

Phần CTA về sản phẩm sử dụng dạng nút bấm để tạo sự bắt mắt, kích thích người dùng bấm vào hơn.

CTA về sản phẩm

Xem thêm: Cách viết bài chuẩn SEO: Các bước viết content

Mẫu bài viết sản phẩm chuẩn SEO

Bài viết sản phẩm chuẩn SEO phải thể hiện rõ và cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm. Tên sản phẩm phải được viết rõ ràng ở đầu bài viết để người dùng có thể xác định rõ về sản phẩm đang cung cấp, nội dung bên dưới phải bao gồm hình ảnh minh họa cho sản phẩm kèm mức giá để người dùng cân nhắc lựa chọn.

Bài viết sản phẩm chuẩn SEO

Với phần nội dung bên cạnh sản phẩm bắt buộc phải có nút bấm hỗ trợ người dùng mua hàng. Từng phương án như “Mua ngay”, “Trả góp 0%”,“Trả góp qua thẻ”,… đều được chú thích cụ thể giúp khách hàng dễ hiểu cách thanh toán và lợi ích. 

phần phương án mua hàng

Nên có phần nội dung mô tả sản phẩm để giúp khách hàng có cái nhìn đầy đủ nhất về sản phẩm.

phần nội dung mô tả sản phẩm

Quan trọng hơn hết chính là từ khóa chính phải được chèn đầy đủ trong tiêu đề, heading và trải đều trong bài viết.

từ khóa chính

Nội dung mô tả được chèn thêm Internal Links về các trang liên quan mà khách hàng quan tâm.

Internal Links

Xem thêm: Google hướng dẫn cách xây dựng liên kết (Link Building) trong SEO

Hướng dẫn về bài viết chuẩn SEO mẫu cho người mới

Mỗi thể loại bài viết trên website sẽ có yêu cầu, chuẩn mực riêng. Tuy nhiên, bài viết chuẩn SEO mẫu đều phải đáp ứng các yêu cầu chung để không bị rơi vào danh sách đen của Google.

Xem thêm: Dịch Vụ Viết Bài Chuẩn SEO, Viết Content Marketing Uy Tín, Giá Tốt

Bài viết đảm bảo unique 90%

Không ai có thể chấp nhận bạn đi ăn cắp bài viết của người khác đem về website của mình, sau đó nghiễm nhiên được lên top. Hãy đảm bảo bài viết của bạn có câu từ mới đảm bảo Unique lên đến 90% để không bị những website khác báo cáo bạn nhé! 

Xem thêm: Duplicate Content là gì? Cách kiểm tra và sửa lỗi nội dung trùng lặp

Thông tin chính xác, không phản cảm

Với các bài viết chia sẻ thông tin, bạn nên tìm hiểu từ nhiều nguồn khác nhau vì không phải trang mạng nào cũng đủ tin tưởng để tham khảo. Đôi với bài viết về sản phẩm/dịch vụ thì phải viết đúng với những gì doanh nghiệp đang có. 

Ngôn từ khi sử dụng phải đảm bảo văn minh, không dùng từ ngữ tục tĩu, phản cảm, không sử dụng nội dung gây chiến tranh, nói xấu chính trị, chia rẽ tôn giáo,…

Hướng dẫn về bài viết chuẩn SEO mẫu
(Nguồn: Sưu tầm)

Xem thêm: Dịch Vụ Tối Ưu Conversion Uy Tín, Chuyên Nghiệp | TopOnSeek

Hình ảnh rõ nét, liên quan

Việc tối ưu hình ảnh hiệu quả sẽ mang về một lượng Traffic đáng kể cho website. Bạn nên chọn hình ảnh chèn trong bài có có chất lượng sắc nét, đuôi .jpg và kích thước ít nhất 600 x 400 Pixels. Mỗi bài viết nên có tối thiểu 1 hình ảnh liên quan đến bài viết, tuyệt đối không lấy hình ảnh của đối thủ.

Xem thêm: Các mẫu Content bán hàng độc đáo, thu hút khách hàng

Mật độ từ khoá và độ dài bài viết

Một bài viết chuẩn SEO mẫu thì từ khóa nên được đặt một lần ở tiêu đề, một lần ở đoạn mô tả meta, URL và xuất hiện thêm nhiều lần rải đều trong nội dung của bài viết. Sắp xếp từ khóa xuất hiện đều khắp bài viết giúp bạn hoàn thiện được nội dung chất lượng, đạt chuẩn và hỗ trợ SEO website hiệu quả. Theo đó, mật độ từ khóa lý tưởng nhất trong mỗi bài viết chuẩn SEO là khoảng 1.5%.

Một bài viết cần chứa ít nhất 300 từ để xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể viết các bài đăng có độ dài hơn 1000 từ.

Xem thêm: 17+ mẹo viết nội dung có nhiều truy cập hơn

Cả Internal và External Link đều có vai trò quan trọng trong cách viết bài SEO hiệu quả. Bài viết chuẩn SEO nên sử dụng tối thiểu 3 Internal Link và tối thiểu 1 External Link để có thể được Google “để mắt” đến dễ dàng hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn viết guest blog cho SEO mới nhất

Hy vọng các phân tích về một bài viết chuẩn SEO mẫu trong bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về một bài viết chuẩn SEO. Từ đó có thể áp dụng để tự mình tạo ra bài viết hay, vừa thu hút người đọc vừa thân thiện với bot Google. Nếu doanh nghiệp của bạn gặp nhiều khó khăn khi viết và xây dựng content SEO hiệu quả thì có thể tham khảo dịch vụ viết content chuẩn SEO của TOS. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, am hiểu Google sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức để tập trung tối ưu SEO hiệu quả.

Xem thêm: SEO agencySEO lazadaSEO trafficSEO từ khóa googleSEO web wordpresscông ty SEO chuyên nghiệpSEO tiktokTOSSEO từ khóadịch vụ SEO trafficAI cho SEOdịch vụ Entity SEOdịch vụ SEO hiệu quảdịch vụ SEOdịch vụ SEO tổng thể websitethuê SEO tổng thểSEO shopeeAI cho chat gptdịch vụ SEO từ khóa Top GoogleGPT cho SEO

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền