Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

[HCM – Đà Nẵng] SEO Leader

Mức lương: Hấp Dẫn | Thưởng cuối năm trên 2 tháng | BHXH 100%

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

10 cách kiểm tra traffic website online miễn phí

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi HieuND
3.9/5 - (7 bình chọn)
Ngày đăng: 07/04/2022

Kiểm tra traffic website là công việc các SEOer luôn phải làm để theo dõi tình trạng web của mình và đối thủ bởi traffic là chỉ số quan trọng phản ánh hiệu quả của mỗi dự án SEO marketing. Trong bài viết này, toponseek sẽ tổng hợp 10 công cụ check traffic website phổ biến nhất hiện nay.

Xem thêm:

1. Traffic website là gì?

Traffic được hiểu đơn giản là lưu lượng truy cập của một website hay còn gọi là số lượng người truy cập website. Bất kỳ một cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn có một lượng lớn người dùng thường xuyên ghé thăm website mà họ sở hữu.

Xem thêm:

2. Tại sao cần phải kiểm tra traffic website của bạn?

Việc kiểm tra traffic website định kỳ sẽ giúp bạn có số liệu, cơ sở để so sánh với traffic của các tháng trước đó. Điều này giúp bạn thấy được sự phát triển hay sụt giảm của website mình và dự đoán nguyên nhân. Từ đó, đội ngũ của bạn sẽ nắm được tình hình và đưa ra các chiến lượng tăng traffic cho doanh nghiệp.

3. Tại sao cần check traffic website của đối thủ cạnh tranh?

Việc kiểm tra và phân tích traffic website của đối thủ sẽ giúp bạn nắm được các thông tin quan trọng như:

– Đối thủ có tổng traffic bao nhiêu? Thứ hạng từ khóa (Keyword ranking) ở hạng mấy?
– Các trang và bài viết nào mang lại traffic cao nhất?
– Từ khóa nào giúp mang lại nhiều traffic?
– Các kênh đang mang lại cho họ traffic nhiều nhất?
Sau khi nắm được các thông tin trên, bạn có thể áp dụng cho website của mình từ đó gia tăng thứ hạng từ khóa và tăng traffic nhanh chóng.

Xem thêm: Top 22 Công ty dịch vụ SEO TPHCM uy tín & chuyên nghiệp | TopOnSeek

4. Cách kiểm tra traffic của website mình

4.1. Cách kiểm tra traffic website free với Google Analytics

Nếu bạn muốn kiểm tra traffic website của mình chi tiết về các chỉ số thì nên sử dụng công cụ Google Analytics. Đây là công cụ được google cung cấp cho các webmaster miễn phí nhằm hỗ trợ cho webmaster dễ dàng quản trị và phát triển trang.

Google Analytics cho biết lượng người dùng truy cập website, tỷ lệ thoát ra cao hay thấp. Bên cạnh đó công cụ này còn cung cấp nhiều chỉ số tương đối chuẩn xác để đo lường được hành vi khách hàng trên website của bạn.

Cách đo traffic website nhanh chóng bằng Google Analytics:

Bước 1: Chọn “Chuyển đổi” bên trái cột.

Bước 2: Chọn “Tất cả lưu lượng truy cập”.

Bước 3: Chọn khoảng thời gian bạn muốn xem traffic của website.

Bước 4: Chọn mục “Kênh” nó sẽ giúp bạn biết được traffic đến từ: Organic Search, Referral, Direct, Social, Email hay Paid Search.

Xem thêm:

kiểm tra traffic website
Cách kiểm tra traffic website với Google Analytics (Nguồn: Internet)

4.2. Kiểm tra traffic website bằng Google Search Console

Google Search Console là một trung tâm để quản lý các công cụ tìm kiếm xử lý trang web của bạn. Các tính năng chính của GSC giúp bạn xem được số lượt hiển thị, số lượt click, chỉ số CTR và vị trí trung bình của website trên SERP Google.

Tham khảo thêm:

Ngoài ra, bạn có thể xem những trang nào được đưa vào chỉ mục và liệu trình thu thập thông tin của Google có bất kỳ lỗi nào khi tìm thấy trang web của bạn không.

check traffic website
Google traffic website (Nguồn: Internet)

Tham khảo thêm:

5. Công cụ check traffic website online của đối thủ

5.1. Công cụ check traffic website SEMrush

SEMRush là một công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn nên sử dụng nó để tìm và nhắm đến các từ khóa sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập bằng công cụ tìm kiếm hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng SEMRush để xem các loại truy cập từ kết quả tìm kiếm.

Xem thêm: Công cụ phân tích website đối thủ với SEMrush

Công cụ này cũng giúp bạn so sánh web mình với website đối thủ cho cái nhìn tổng quan nhất cho các webmaster như: lượt visit trong tháng, time on site, tỉ lệ thoát trang (Bounce rate), số trang mỗi lượt truy cập,…

Kiểm tra traffic của website
Kiểm tra traffic website online với SEMRush (Nguồn: Internet)

Xem thêm:

5.2. Công cụ check traffic website free SimilarWeb

Đây là một trong những công cụ kiểm tra traffic website online miễn phí được nhiều người biết đến. SimilarWeb giúp bạn so sánh web mình và web đối thủ có cái nhìn tổng quan nhất tuy nó không thể chính xác dữ liệu được bằng Google Analytics. Nền tảng mang đến những thông tin sâu hơn về Traffic đối thủ, công cụ này đã dành nhiều năm để xây dựng cơ sở dữ liệu của nó.

Một số tính năng của Similarweb:

  • Xem traffic website khác hoàn toàn miễn phí.
  • Xem được các nguồn giới thiệu.
  • Truy cập từ công cụ tìm kiếm.
  • Lưu lượng truy cập từ mạng xã hội.
  • Các trang web tương tự.
kiểm tra traffic website
Similarweb là gì, hướng dẫn sử dụng chi tiết nhất

Xem thêm: SimilarWeb là gì? Các tính năng phân tích website của SimilarWeb

5.3. Kiểm tra trang web an toàn với Ahrefs

Ahrefs là một ứng dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mạnh mẽ và phổ biến nhất trên thị trường được các thương hiệu như Netflix, Uber và Facebook tin dùng. Công cụ này chủ yếu được sử dụng để khai thác tất cả các loại dữ liệu, liên quan đến lưu lượng truy cập tìm kiếm cho cả các trang web.

Xem thêm:

Ahrefs có giao diện cực kỳ đơn giản và thân thiện với người dùng. Chỉ cần nhập URL của bất kỳ một website, bạn có thể check traffic website đó và nhiều chỉ số quan trọng khác như: backlink, keyword, UR, DR,…

kiểm tra traffic website
Check traffic website với Ahrefs

Xem thêm:

5.4. Check traffic website free với Ubersuggest

Đây là một công cụ kiểm tra traffic website miễn phí của Neil Patel. Nếu sử dụng bản trả phí, bạn có thể phân tích được keyword, backlink nhiều hơn trên website của chính mình hoặc đối thủ.

Ubersuggest là một giải pháp SEO được thiết kế để giúp người dùng thực hiện nghiên cứu từ khóa, lập kế hoạch tiếp thị nội dung của họ và kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh.

Ubersuggest có một giao diện rất thân thiện, dễ dàng đăng ký và sử dụng.

kiểm tra traffic website
Traffic tracker website với Ubersuggest

Xem thêm:

5.5. Công cụ kiểm tra traffic website Sitechecker

Sitechecker là một công cụ giúp đo lường traffic của website và hỗ trợ các vấn đề về SEO để bạn tối ưu một cách nhanh chóng nhất. Các tính năng nổi bật nhất của nền tảng này là công cụ giám sát trang web, trình theo dõi xếp hạng và theo dõi backlink, các tính năng này yêu cầu bạn cần trả phí.

Tuy nhiên, Sitechecker còn cung cấp một số công cụ miễn phí bao gồm  công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập có thể được sử dụng để kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của bất kỳ miền nào bạn cung cấp.

kiểm tra traffic website
Cách kiểm tra traffic website với Sitechecker

Xem thêm:

5.6. Kiểm tra traffic của website với SERanking

SERanking là một giải pháp SEO cho phép người dùng nghiên cứu từ khóa, theo dõi thứ hạng và kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của các trang trên khắp thế giới. 

SERanking cũng cung cấp danh sách tất cả các từ khóa xếp hạng của trang web, các trang hoạt động hàng đầu và bảng phân tích về các đối thủ cạnh tranh không phải trả tiền và không phải trả tiền chính của trang web.

Xem thêm:

kiểm tra traffic website
Cách kiểm tra traffic website với SERanking

5.7. Check traffic website online với Ubersuggest 

Ngoài việc cung cấp các thông số về Organic traffic, keyword, Ubersuggest còn cung cấp các thông số khác liên quan tới SEO như điểm SEO Onpage của website, điểm sức khỏe web, các lỗi quan trọng, một vài thông số về tốc độ,…

Xem thêm:

Khi nhập domain website, Ubersuggest sẽ hiện một thanh quét cho biết số lượng trang đan quét nhưng giới hạn 100 trang thì sẽ hiện thông báo nâng cấp để quét nhiều hơn. Do chỉ quét tối đa 100 page (miễn phí) nên có thể chưa quét hết toàn bộ trang trên website (đối với thông số Organic traffic).

kiểm tra traffic website
Traffic estimate Ubersuggest (Nguồn: Internet)

5.8. Kiểm tra traffic website bằng công cụ Alexa

Alexa là một giải pháp phân tích cạnh tranh và SEO được thiết kế để giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu và hoạch định chiến lược tiếp thị của họ.

Một vài tính năng chính trên báo cáo của Alexa: Traffic source; Referral sites; Audience overlap; Alexa rank: độ phổ biến của website (dựa trên lượt truy cập và pageview trong 90 ngày).

Xem thêm về Marketing Insights: cách dùng SEMrush Audience Overlap

Alexa có một trình kiểm tra trang web miễn phí cho bất kỳ ai sử dụng mà không cần đăng ký. Với công cụ này, bạn có thể có được những hiểu biết có giá trị về hiệu suất của bất kỳ trang web nào. 

kiểm tra traffic website
Kiểm tra traffic website free (Nguồn: Internet)

Tham khảo thêm: Hướng dẫn Alexa SEO toàn tập cho người mới bắt đầu

Trên đây là toàn bộ thông tin về 10 công cụ kiểm tra traffic website an toàn mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể lựa chọn công cụ phù hợp để đo lường traffic và cho kết quả chính xác. 

Xem thêm: SEO agencySEO lazadaSEO trafficSEO từ khóa googleSEO web wordpresscông ty SEO chuyên nghiệpSEO tiktokTOSSEO từ khóadịch vụ SEO trafficAI cho SEOdịch vụ Entity SEOdịch vụ SEO hiệu quảdịch vụ SEOdịch vụ SEO tổng thể websitethuê SEO tổng thểSEO shopeeAI cho chat gptdịch vụ SEO từ khóa Top GoogleGPT cho SEO

Để có một quy trình SEO hoàn chỉnh và chi tiết, bạn có thể truy cập vào website của Toponseek để tham khảo thêm về các dịch vụ SEO của chúng tôi. 

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

SEO Facebook là gì? 15 cách SEO Facebook đảm bảo lên top 2024

SEO Facebook đang thu hút sự quan tâm đông đảo bởi khả năng đưa Fanpage lên vị trí hiển thị ...

08/05/2024

Hải Yến
Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền