Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Các mẹo xây dựng Email Marketing hiệu quả

Tác giả : TopOnSeek   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
4.6/5 - (5 bình chọn)
Ngày đăng: 08/04/2020

Sử dụng email để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Email marketing có thể khiến khách hàng trong danh sách email của bạn biết về các sản phẩm mới, giảm giá và các dịch vụ khác. Nó cũng có thể giới thiệu với khán giả của bạn về giá trị của thương hiệu của bạn. TopOnSeek có thể giúp bạn thiết kế, xây dựng và tối ưu hóa email marketing của bạn để có được ROI tốt nhất.

Email marketing có thể khiến khách hàng trong danh sách email của bạn biết về các sản phẩm mới, giảm giá và các dịch vụ khác.
Email Marketing

Khi bạn muốn phát triển thương hiệu của mình hoặc bán công cụ của mình, email marketing là một trong những công cụ phổ biến và hiệu quả nhất trên thế giới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về cách tiếp thị qua email có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn và chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo để giúp bạn bắt đầu.

Email marketing là gì?

Email marketing là một hình thức tiếp thị trực tiếp sử dụng email để quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ kinh doanh của bạn. Nó có thể giúp cho khách hàng của bạn biết về các mặt hàng hoặc ưu đãi mới nhất của bạn. Email marketing cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin về thương hiệu của bạn cho mọi người hoặc giữ họ tham gia giữa các lần mua.

Một lịch sử ngắn gọn của email

Email đầu tiên được gửi vào năm 1971 bởi một kỹ sư máy tính tên Ray Tomlinson. Tin nhắn anh gửi chỉ là một chuỗi các con số và chữ cái, nhưng đó là khởi đầu của một kỷ nguyên giao tiếp mới. Tomlinson cũng là người đã giới thiệu việc sử dụng biểu tượng “@” trong địa chỉ email.

Năm 1978, một giám đốc tiếp thị của Digital Equipment Corp có tên Gary Thuerk đã sử dụng phương thức liên lạc trực tiếp mới này để gửi email thương mại đầu tiên cho mọi người biết về một sản phẩm mới. Danh sách email của anh chỉ có 400 địa chỉ, nhưng những email anh gửi đã mang lại doanh số khoảng 13 triệu đô la.

Vào những năm 90, internet đã trở nên có sẵn trên thị trường cho đại chúng. Cách mọi người giao tiếp với nhau bắt đầu thay đổi đáng kể và các nhà tiếp thị phát hiện ra rằng email có thể là một cách quảng cáo hiệu quả. Sự xuất hiện của các email marketing cũng mở ra nhu cầu cập nhật theo quy định. Chẳng hạn, Đạo luật bảo vệ dữ liệu của Hoa Kỳ đã được điều chỉnh để yêu cầu tùy chọn “từ chối” cho tất cả các email marketing.
>>>Xem thêm: Customer experience là gì? Làm gì để đẩy mạnh trải nghiệm khách hàng?

Ưu điểm của email marketing

Email marketing đã trở thành một công cụ tiếp thị phổ biến đối với các doanh nghiệp vì nó buộc người dùng phải thực hiện một số hành động; một email sẽ nằm trong hộp thư đến cho đến khi nó được đọc, xóa hoặc lưu trữ. Nhưng email marketing cũng là một trong những công cụ hiệu quả nhất về chi phí. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2015 của Hiệp hội Tiếp thị Trực tiếp (DMA) có trụ sở tại U.K đã phát hiện ra rằng cứ 1 đô la chi tiêu, email có lợi tức đầu tư (ROI) trung bình là 38 đô la.

Email marketing có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khán giả đồng thời thúc đẩy lưu lượng truy cập vào blog, phương tiện truyền thông xã hội hoặc bất kỳ nơi nào khác mà bạn thích mọi người ghé thăm. Bạn thậm chí có thể phân đoạn email của mình và nhắm mục tiêu người dùng theo nhân khẩu học để bạn chỉ gửi cho mọi người những tin nhắn họ muốn xem nhất.

Mẹo xây dựng danh sách email marketing của bạn

Nhưng làm thế nào để bạn xây dựng đối tượng để gửi email đến ngay từ đầu? Có một vài cách:

Không mua danh sách email

Nhiều công ty sử dụng email marketing đều có chính sách nghiêm ngặt, dựa trên sự cho phép khi nói đến địa chỉ email, điều đó có nghĩa là việc gửi đến danh sách đã mua bị cấm. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc khuyến khích mọi người chọn nhận tin nhắn từ bạn. Bạn có thể giảm giá cho các đơn đặt hàng đầu tiên của khách hàng khi họ đăng ký vào danh sách email của bạn. Hoặc bạn có thể khuyến mại cho những người đăng ký mới bằng cách giao hàng miễn phí trong đơn hàng tiếp theo của họ. Cho họ cơ hội giành giải thưởng khi họ tham gia vào danh sách của bạn.

Nhiều công ty sử dụng email marketing đều có chính sách nghiêm ngặt, dựa trên sự cho phép khi nói đến địa chỉ email, điều đó có nghĩa là việc gửi đến danh sách đã mua bị cấm.
nguồn https://blog.growsteak.com/hubfs/email_marketing-07.jpg

Hãy nhận biết các quy định email quốc gia (và quốc tế) 

Đảm bảo bạn tuân thủ bất kỳ luật hiện hành nào trong khu vực của bạn, như Đạo luật CAN-SPAM ở Hoa Kỳ, Luật Chống thư rác của Canada (CASL) hoặc Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) tại Liên minh châu Âu. Các quy định dựa trên cả vị trí của bạn và vị trí của những người đăng ký của bạn và bạn có trách nhiệm phải biết luật nào áp dụng cho bạn.

Sử dụng email để có một cuộc trò chuyện với khách hàng của bạn

Email marketing là một công cụ tiếp thị tuyệt vời, nhưng nó cũng có thể giúp doanh nghiệp của bạn theo những cách khác. Cân nhắc việc tạm nghỉ từ nội dung tiếp thị thông thường của bạn để gửi khảo sát, cho khách hàng biết bạn đánh giá cao họ như thế nào, hoặc chỉ nói xin chào. Nó không chỉ mang đến cho khán giả của bạn có cơ hội cung cấp cho bạn thông tin phản hồi có giá trị mà còn cho phép họ hiểu rõ hơn về người đứng sau doanh nghiệp.

Chỉ gửi khi bạn thực sự cần

Khi ai đó đã tin tưởng bạn và đưa địa chỉ email của họ, đừng lạm dụng sự tin tưởng đó. Nếu bạn làm đầy Hộp thư đến của họ với các email marketing không cần thiết sẽ khiến họ mất hứng thú hoặc hủy đăng ký hoàn toàn. Tập trung vào việc gửi cho họ những thông điệp hấp dẫn, có liên quan về những thứ họ thích và họ sẽ trung thành trong một thời gian dài sắp tới.

nguồn tham khảo: https://mailchimp.com/marketing-glossary/email-marketing/

Thông tin tác giả

TopOnSeek là công ty dịch vụ SEO chuyên cung cấp các dịch vụ. 1. Phân tích & giải pháp SEO 2. Viết bài chuẩn SEO 3. Phát triển website chuẩn SEO 4. Tối ưu On-Page 5. Tối ưu Off-Page

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà