Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Thiết Kế Web Chuẩn SEO Là Gì? 16 Yếu Tố Thiết Kế Để Web Chuẩn SEO Chuyên Nghiệp 2023

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
4.6/5 - (9 bình chọn)
Ngày đăng: 16/05/2023

Website được ví như bộ mặt đại diện của doanh nghiệp trên Internet. Do đó, website chuẩn SEO sẽ là nền tảng giúp các doanh nghiệp phát triển lâu dài và nâng cao độ uy tín của thương hiệu tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn còn mơ hồ về một website chuẩn SEO và xem nhẹ điều này. Dựa trên kinh nghiệm tích lũy qua các dự án thực hiện dịch vụ SEO chuyên nghiệp, hãy cùng TopOnSeek xem qua một số lợi ích và các tiêu chí thiết kế web chuẩn SEO trong bài viết sau đây để kiểm tra website của bạn đã chuẩn SEO chưa nhé!

>> Xem thêm:

Chuẩn SEO là gì?

Chuẩn SEO hiểu đơn giản là đạt được các yếu tố tối ưu sao cho thân thiện với các công cụ tìm kiếm nhất. Thuật ngữ chuẩn SEO thường bao gồm: website chuẩn SEObài viết chuẩn SEO.

seo là gì
(Nguồn: Sưu tầm)

Thiết kế web Chuẩn SEO là gì?

Một website có thiết kế web chuẩn SEO là một website được phát triển với các cài đặt và tính năng cho phép những công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… dễ dàng tìm kiếm và hiểu toàn bộ trang web. Hiểu đơn giản hơn, thiết kế web chuẩn SEO nghĩa là tạo ra được một trang web đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật sao cho phù hợp với những tiêu chuẩn SEO. 

Website chuẩn SEO sẽ là tiêu chí quan trọng giúp Google đánh giá và quyết định thứ hạng rank top từ khóa của website. Từ đó, công ty của bạn sẽ đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm một cách bền vững và dễ dàng hơn.

Tham khảo thêm:

Cách xây dựng website chuẩn SEO bạn cần biết

SEO Copywriting Là Gì? 10 Mẹo Viết SEO Copywriting Hiệu Quả

Thiết kế web chuẩn SEO là gì?
Thiết kế web chuẩn SEO là gì? (Nguồn: Sưu tầm)

7 lợi ích của việc thiết kế web chuẩn SEO cho doanh nghiệp

Hiện nay vẫn có nhiều CEO, chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc nhà quản trị website mới không hiểu là tại sao thiết kế website chuẩn SEO lại quan trọng đến vậy. Dưới đây là 5 lợi ích to lớn của việc thiết kế website chuẩn SEO khiến các chuyên gia SEO luôn nỗ lực để website được tối ưu nhất.

1. Thiết kế web chuẩn SEO tăng lượng Organic Traffic hiệu quả

Thiết kế web chuẩn SEO sẽ giúp bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập mà không phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm. Bởi nếu web của bạn chuẩn SEO, nó sẽ có khả năng xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm của Google (SERPS).

Dựa trên nhu cầu tìm kiếm, hầu hết người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm sẽ có xu hướng chọn một trong 5 kết quả đầu tiên. Qua đó có thể thấy rằng web chuẩn SEO thất sự đóng vai trò quan trọng cho doanh nghiệp.

>>Xem thêm: Organic traffic là gì? Vai trò của organic traffic trong SEO & Marketing

2. Thiết kế web chuẩn SEO giúp cải thiện UX

Việc thiết kế Website chuẩn SEO chuyên nghiệp không chỉ tốt cho công cụ tìm kiếm mà còn tốt cho người dùng. Việc áp dụng các nguyên tắc SEO vào trang web của bạn sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng một cách chuyên nghiệp và cải thiện trải nghiệm người dùng (User Experience).

Google bắt đầu ưu tiên UX như một yếu tố xếp hạng vào năm 2021 và sẽ tiếp tục tận dụng Core Web Vitals mới của họ cùng với các yếu tố trước đó như tốc độ trang để giúp xác định xem bạn có đang cung cấp một tương tác có giá trị hay không.

Đoạn trích nổi bật (Featured Snippets) và các yếu tố trong tìm kiếm khác cũng tận dụng ý tưởng này, bằng cách kéo câu trả lời, hình ảnh và thông tin có giá trị khác lên chính trang tìm kiếm.

3. Thiết kế web chuẩn SEO giúp đo lường mọi chỉ số dễ dàng hơn

Một yếu tố của tiếp thị truyền thống thường gây khó chịu là tỷ suất hoàn vốn (ROI) của bạn có thể mơ hồ đến mức nào. Biển quảng cáo có số lượt xem trung bình dựa trên các dạng lưu lượng truy cập. Thước đo quảng cáo đánh giá tổng quan dựa trên hệ thống xếp hạng. Nhưng đối với SEO, bạn hoàn toàn có thể định lượng được và cũng có thể dễ dàng liên kết với bất kỳ chiến lược kỹ thuật số có trả tiền nào.

Thiết kế web chuẩn SEO giúp đo lường mọi chỉ số dễ dàng hơn
Google Analytic Dashboard (Nguồn: Sưu tầm)

Với sự trợ giúp của Google Analytics, bạn có thể dễ dàng thiết lập các chuyển đổi có thể theo dõi khác nhau dựa trên số lần nhấp vào quảng cáo trên trang web, số lần xem trang, số lần hoàn thành đơn hàng, nhấp để gọi,…

Liên quan đến việc tối ưu hóa các nỗ lực SEO của mình, bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Search Console để hiểu rõ hơn về cách mọi người đang tìm thấy bạn, bạn đang xếp hạng gì và cần cải thiện ở đâu.

>>Xem thêm: Công cụ đo lường từ khóa TopOnSeek: Cách theo dõi tự động qua Google Sheet

4. Thiết kế web chuẩn SEO tăng độ trust cho trang web

Người dùng có nhiều khả năng tin tưởng các trang web (doanh nghiệp) xuất hiện đầu tiên trên Google, Bing hoặc Yahoo – các trang kết quả tìm kiếm. Điều này rất tốt cho sự nhận biết và danh tiếng của thương hiệu.

Đó là lý do tại sao các yếu tố kỹ thuật của SEO, chẳng hạn như tốc độ trang, backlink và các yếu tố xây dựng authority khác rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp online của bạn.

Tuân theo các quy tắc do các công cụ tìm kiếm điều chỉnh buộc bạn phải giữ cho trang web của mình luôn ở trạng thái tốt nhất và khiến việc duy trì trạng thái của nó trở thành ưu tiên thường xuyên.

5. Thiết kế web chuẩn SEO giúp bạn thấu hiểu insight khách hàng

SEO thúc đẩy lưu lượng truy cập (traffic) chất lượng bằng cách phân tích hành vi của người dùng đó. Ví dụ:

  • Làm thế nào họ đến được trang web của bạn?
  • Họ đang click chuột nhiều vào cái gì?
  • Bao lâu thì họ thoát trang?
  • Họ thích/ không hứng thú với nội dung nào?

Đây là một cách tuyệt vời để hiểu khách hàng của bạn muốn gì và điều chỉnh trang web hoặc sản phẩm của bạn theo nhu cầu của họ.

>>Xem thêm:

31 Cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất, thực hiện ngay để trang mình lên Top 1

Insight là gì? 5 Phương pháp tìm kiếm Insight khách hàng

6. Tối ưu hóa thiết kế web chuẩn SEO của bạn cho SEO mobile

Thiết kế web chuẩn SEO khiến website thân thiện với thiết bị di động và xếp hạng tốt trong tìm kiếm trên thiết bị di động hơn, từ đó sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn trước. Từ đó trang web của bạn sẽ có lượng truy cập cao hơn các trang web khác.

Thiết kế web chuẩn SEO thân thiện với người dùng di động
Thiết kế web chuẩn SEO thân thiện với người dùng di động (Nguồn: Sưu tầm)

Hầu hết người dùng thường sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin sản phẩm khi đang di chuyển. Điều quan trọng là web của bạn phải nằm ở vị trí TOP đầu kết quả tìm kiếm, nếu không bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng, đặc biệt là những người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ địa phương. Vì vậy, hãy tập trung vào các nhân tố thiết yếu của SEO, biết thêm các kỹ thuật cần biết và thành công tối ưu hóa trang web.

>>Xem thêm:

7. Quản lý budget một cách chủ động hơn với thiết kế web chuẩn SEO

Có thể một trong những điều tốt nhất liên quan đến SEO là nó tương đối rẻ để thực hiện, thậm chí một số kỹ thuật SEO có thể tự học để thiết kế website miễn phí chuẩn SEO. 

Ngoài ra, thiết kế web chuẩn SEO là một lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp của bạn. Đúng vậy, mọi thứ luôn thay đổi, nhưng các quy trình và chiến lược cốt lõi liên quan đến SEO sẽ tồn tại trong nhiều năm tới và có thể chỉ yêu cầu những chỉnh sửa nhỏ. Khi thực hiện đúng, đây có thể là một trong những giải pháp marketing lâu dài tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, mang lại lợi tức đầu tư liên tục.

Checklist 16 tiêu chí để thiết kế web chuẩn SEO tăng traffic hiệu quả

1. Mobile-First – Thiết kế web chuẩn SEO trên nền tảng điện thoại 

Dưới đây là các bước cơ bản để khiến trang web bạn đồng nhất điện thoại:

  • Làm trang web bạn có thể thích ứng với bất kỳ thiết bị nào – Máy tính bàn, điện thoại hay máy tính bảng.
  • Luôn chia tỷ lệ hình ảnh mỗi khi thiết kế web chuẩn SEO cần đáp ứng (responsive design), đặc biệt là đối với người sử dụng điện thoại.
  • Sử dụng thẻ tiêu đề ngắn (short meta title). Chúng dễ đọc hơn trên điện thoại nhiều.
  • Tránh những nội dung bật lên che mất nội dung của bạn và ngăn khách hàng xem nội dung của bạn là gì.
  • Trong thế giới mobile-first, nội dung dài không nhất thiết có lượng truy cập và thứ hạng tốt hơn.

Không sử dụng điện thoại như một cái cớ để che giấu. Người dùng và công cụ tìm kiếm từ khóa cần phải xem trên cùng một nội dung.

>> Xem thêm: 

Mobile-first Design (Nguồn: Sưu tầm)

2. Tập trung vào kĩ thuật SEO để thiết web chuẩn SEO

Vài người thấy việc thực hiện kỹ thuật SEO khá là thách thức. Nhờ vào những công cụ SEO ngày nay, việc kiểm định SEO tổng thể không còn là một công việc buồn chán khó khăn. Tuy nhiên, mấu chốt là hiểu được nghĩa của dữ liệu và làm gì với dữ liệu.

>> Xem thêm:

Tập trung vào kĩ thuật SEO để thiết web chuẩn SEO
Một số kỹ thuật SEO phổ biến (Nguồn: Sưu tầm)

Đối với những người mới bắt đầu, bạn nên kiểm tra các điều sau:

  • Chắc chắn trang web của bạn đủ tiêu chí để có thể tương thích điện thoại
  • Kiểm tra những mã trạng thái lỗi và sửa lại
  • Vào robot.txt để kiểm tra lỗi. Tối ưu SEO từ khóa hoặc SEO tổng thể được thì sẽ càng tốt hơn.
  • Kiểm tra chỉ mục trang của bạn qua Google Search Console. Rà soát và sửa lỗi tìm được.
  • Sửa lỗi trùng lặp tiêu đề đính kèm và tiêu đề mô tả.
  • Kiểm định nội dung trang web của bạn. Kiểm tra thông số truy cập tại Google Analytics. Cân nhắc cải thiện hoặc cắt bớt những nội dung không hiệu quả.
  • Sửa những liên kết hư. Đây là trở ngại của người dùng – tiềm năng cao ảnh hưởng tới xếp hạng.
  • Nộp sơ đồ trang XML tới Google qua Google Search Console.

3. Title & Description unique và thu hút người đọc

Mỗi trang web của bạn (bao gồm cả trang chủ) đều có 1 Title (tiêu đề) và 1 Description để mô tả nội dung bài viết. Yêu cầu của Meta Title khoảng 60 – 65 ký tự, Meta Descriptions khoảng 150 ký tự. Có thể thêm các user intent vào meta description để tăng thứ hạng SEO.

Title & Description unique và thu hút người đọc
Title tag nằm ở đâu trên SERP? (Nguồn: Sưu tầm)

4. Các tính năng cần có trong CMS

Có 6 tính năng, nếu bạn đang sử dụng WordPress thì bạn có thể tối ưu SEO tốt hơn nhờ thêm vào 6 tính năng dưới đây

  • Có chuyên mục Blog và danh mục cha
  • Tối ưu Schema Markup
  • Blog có Bảng mục lục (table of content)
  • Cho phép chọn 301 hoặc 302 redirect
  • Được quyền set no-index, no-follow
  • Được quyền chọn thẻ Canonical

>> Xem thêm: Traffic là gì? 7 Chiến thuật SEO giúp tăng Organic Traffic/tháng

5. Core web vital – Cốt lõi của website

Đúng với cái tên, ý tưởng này của Google được thiết lập để đưa ra các chỉ số thiết yếu cho trang web an toàn, khỏe mạnh. Mục đích cuối cùng là để cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Bắt đầu vào 2021, Tín hiệu “Page Experience” sẽ được tổng hợp vô thuật toán cốt lõi của Google với vai trò là một yếu tố xếp hạng.

Theo như Google, “trải nghiệm tải, khả năng tương tác và tính ổn định hình ảnh của nội dung trang, tất cả cộng lại cho ra nguồn gốc của Core web vital

Mỗi chỉ số phải đáp ứng điều kiện sau:

  • Tập trung khía cạnh đặc biệt của trải nghiệm người dùng
  • Có thể đo và chỉ định được để có một kết quả khách quan.
Core Vital Web và các chỉ số đo lường
Core Vital Web và các chỉ số đo lường (Nguồn: Sưu tầm)

Công cụ để đo Core web vital

  • PageSpeed Insight: Đo lường cả di động và máy tính, và đưa ra những đề nghị cải thiện.
  • Lighthouse: Một nguồn công cụ tự động phát triển bởi Google để giúp cho những nhà phát triển cải thiện chất lượng trang web. Nó có vài tính năng không có trong PageSpeed Insight bao gồm cả kiểm tra SEO.
  • Search Console: Một báo cáo Core Web Vitals được đưa vào GSC, nhóm hiệu suất URL theo trạng thái, loại chỉ số và nhóm URL

>>Xem thêm: Google Core Update thuật toán tháng 3 năm 2023

6. User Intent – Nhu cầu người dùng

Viết content chuẩn SEO, tối ưu hóa nó và nhận được các liên kết đáng tin chỉ là bước khởi đầu để xếp hạng từ khóa nhằm thiết kế web chuẩn SEO. Khi mà máy móc tiếp nhận và đào sâu để nâng cấp, mỗi thứ sẽ có trọng lượng trong thuật toán của Google.

Mục đích cuối cùng là để Google hiểu bối cảnh và cung cấp kết quả dựa trên nhu cầu của người tìm kiếm. Điều này khiến việc nghiên cứu từ khóa cấp cao và hạng mục quan trọng hơn bao giờ hết. Với người bắt đầu, bạn cần phải biết có vài từ khóa và cụm từ khó có thể xếp hạng. Mức độ liên quan bối cảnh của từ khóa phải khớp với cụm từ tìm kiếm.

Vị trí của User Intent
Vị trí của User Intent

Mức độ liên quan bối cảnh của từ khóa phải khớp với cụm từ tìm kiếm. Trước khi dành thời gian và nguồn lực để lên hạng, bạn cần phải nhìn vào thứ hạng hiện tại của trang web. Nếu như trang web và trang đích của bạn không giống với thứ hạng, cơ hội sẽ không xảy ra.

>>Xem thêm: Search Intent là gì? Hướng dẫn khai thác ý định tìm kiếm người dùng cho SEO

7. Content Marketing – Tiếp thị nội dung

Dự đoán rằng, 44 zettabytes dữ liệu sẽ được sản sinh mỗi ngày. Nhìn vào góc nhìn này, nó tương đương với 8,48 nghìn tỷ bài hát hoặc 1440 năm HD video mỗi ngày. Thử thách vượt qua khó khăn sẽ khó khăn hơn khi mà thời gian qua đi.

Để làm vậy thì cần:

  • Thiết lập nội dung trong dạng trung tâm nguồn.
  • Điền phần nguồn cộng với nội dung hữu ích, thông tin và giải trí.
  • Viết những thông tin “nói” liên quan đến nguồn và liên kết nội bộ
  • Viết những bài viết mới liên quan tới nguồn và liên kết nội bộ của bạn.
  • Lan truyền thông tin – đưa những bài viết mới của bạn lên mạng xã hội.
  • Lấy những chủ đề xu hướng liên quan tới nội dung – đẩy lên mạng xã hội.
  • Sử dụng máy ảnh điện thoại. Hình ảnh và video thường chuyển đổi tốt hơn là chữ.
  • Cập nhật những nội dung ít truy cập.

>>Xem thêm: Content Marketing Là Gì? UPDATE 5 Xu Hướng Marketing Mới Nhất 2023

8. Schema Markup

Schema là gì? Schema hay Schema.org, Schema Markup là một đoạn code html hoặc code javascript dùng để đánh dấu các dữ liệu có cấu trúc gắn (structured data). Schema có công dụng giúp các công cụ tìm kiếm (SE) đọc website của bạn dễ dàng hơn, từ đó tăng khả năng xếp hạng website chuẩn SEO trên các kết quả tìm kiếm. 

Tất cả những công cụ tìm kiếm hàng đầu, bao gồm Google, Yahoo, Bing và Yandex sẽ hỗ trợ sử dụng dữ liệu micro. Giá trị thực trong Schema có thể cung cấp ngữ cảnh cho trang web và cải thiện trải nghiệm tìm kiếm.

Một ví dụ về Schema Markup
Một ví dụ về Schema Markup (Nguồn: Sưu tầm)

Mục đích thông dụng cho việc sử dụng Schema:

  • Bài viết
  • Sự kiện
  • FAQ
  • Doanh nghiệp địa phương
  • Báo cáo y tế
  • Tổ chức
  • Con người
  • Sản phẩm
  • Q&A
  • Nhận xét
  • Công thức
  • Và nhiều thứ khác..

Nếu bạn cảm thấy việc thêm Schema cho trang là mạo hiểm để thiết kế web chuẩn SEO, thì không nên tiếp tục. Schema thực ra rất đơn giản để triển khai. Nếu bạn có một trang web WordPress, có vô số công cụ thiết bị làm mọi thứ cho bạn.

>>Xem thêm:

Schema Markup để cải thiện SEO

7 công cụ Schema Checker hỗ trợ tốt nhất cho SEO Website

9. Sự cần thiết của UX trong thiết kế web chuẩn SEO

User Experience (UX) là trung tâm của việc lấy insight người dùng, thêm cả nhu cầu, giá trị, khả năng và hạn chế của họ. UX đồng thời cũng góp phần trong việc quyết định mục tiêu kinh doanh. Một UX tốt sẽ chú trọng vào việc cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Theo như Peter Morville, yếu tố ảnh hưởng UX bao gồm:

  • Hữu ích: Nội dung cần phải độc đáo và đáp ứng nhu cầu.
  • Dễ dùng: Trang web cần phải dễ sử dụng và tìm thấy
  • Thiết kế: Yếu tố thiết kế thương hiệu nên thỏa mãn cảm xúc và đánh giá của người dùng
  • Dễ tìm: Thiết kế và tìm kiếm có thể khiến cho người dùng dễ tìm được thứ họ muốn.
  • Truy cập: Ai cũng có thể truy cập được mọi nội dung – kể cả 10% dân số khuyết tật.
  • Tín nhiệm: Trang của bạn cần phải đáng tin để có thể tạo lòng tin với người dùng.
  • Giá trị: Trang của bạn cần phải đưa giá trị trải nghiệm cho người dùng và kết quả tốt của ROI.

10. Link Building- Xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết đảm bảo thiết kế web chuẩn SEO. Liên kết là một trong những nhân tố xếp hạng hàng đầu từ rất lâu rồi. Google đã có thể tiếp thu việc xác nhận và giảm giá trị của những liên kết Spam. Đối với trường hợp đó thì chất lượng sẽ tiếp tục vượt qua số lượng.

Những chiến thuật xây dựng liên kết tốt nhất

  • Tận dụng Resource Page (Trang Nguồn).
  • Xây dựng những liên kết đã hư.
  • Khai thác Backlink.
  • Xác nhận lại những liên kết.
  • Xác nhận những liên kết chưa đề cập tới.

>>Xem thêm:

Link Building: Cách tối ưu hóa trang web thành công

Chiến thuật Link Building hiệu quả năm 2023

Google hướng dẫn cách xây dựng liên kết (Link Building) trong SEO 2023

11. Tốc độ tải trang nhanh

Cả user lẫn các công cụ tìm kiếm đều không muốn vào một trang web có tốc độ load quá chậm. Ngược lại, các trang web có tốc độ tải nhanh thường rất thân thiện với SEO, có nghĩa là chúng  xếp hạng theo thuật toán tốt hơn các trang web tải chậm. Đặc biệt, họ sẽ tạo ra nhiều tương tác hơn với người dùng (bán hàng, đăng ký nhận bản tin, giới thiệu đến biểu mẫu liên hệ,…).

12. Bố cục trang rõ ràng và nhất quán

Thiết kế web chuẩn SEO thường có các yếu tố sau:

  • Header
  • Breadcrumb Menu
  • Page Title (chỉ có 1 Title cho mỗi trang)
  • Văn bản được định dạng tốt, chúng được tách thành những đoạn ngắn với subheadings
  • Thông tin tác giả
  • Footer

13. Thêm các thuộc tính thay thế hình ảnh (Alt text)

Mô tả ngắn gọn về hình ảnh trên ALT text là việc làm rất cần thiết. Các công cụ tìm kiếm sẽ đọc các thuộc tính ALT và có thể xem xét chúng khi xác định mức độ liên quan của trang với các từ khóa mà người tìm kiếm truy vấn.

Đây là một yếu tố được sử dụng để xếp hạng các công cụ tìm kiếm dựa trên hình ảnh như Google Hình ảnh. Ngoài góc độ SEO,  thuộc tính ALT hình ảnh còn giúp người dùng hiểu được mô tả hình ảnh trong trường hợp không hiển thị được hình ảnh bị lỗi.

14. Cập nhật các trang với nội dung mới

Nếu trang web của bạn có blog, bạn có thể muốn xem xét dành chỗ cho một số đoạn trích của các bài đăng mới nhất được đặt trên tất cả các trang web của bạn. Các công cụ tìm kiếm thích xem nội dung của các trang web thay đổi theo thời gian vì nó chỉ ra rằng trang đó vẫn tồn tại và tốt.

Với việc thay đổi nội dung, công cụ tìm kiếm cũng có tần suất thu thập dữ liệu lớn hơn. Bạn sẽ không muốn hiển thị các bài đăng đầy đủ vì điều này có thể gây ra các vấn đề trùng lặp về nội dung.

Tips: Cập nhật xu hướng thị trường qua bảng phân tích SWOT thị trường sẽ giúp bạn có nhiều thông tin thú vị hơn.

15. Sử dụng thẻ tiêu đề đúng cách

Sử dụng thành thạo các Title Tag trong nội dung trang web của bạn, chúng cung cấp cho các công cụ tìm kiếm thông tin về cấu trúc của tài liệu HTML và chúng thường đặt giá trị cao hơn trên các thẻ này so với văn bản khác trên trang web (có lẽ ngoại trừ các hyperlink). Ngoài ra còn khiến người dùng dễ thấy được mục chính và nắm được ý bài viết nhanh chóng. 

Sử dụng thẻ H1 cho chủ đề chính của trang. Sử dụng tốt các thẻ H2 thông qua H6 để chỉ ra thứ bậc nội dung và để phân định các khối nội dung tương tự. Tôi không khuyên bạn nên sử dụng nhiều thẻ H1 trên một trang để chủ đề chính của bạn không bị loãng.

Vị trí Meta Title và Meta Description
Vị trí Meta Title và Meta Description

16. Tận dụng các Nút share trên nền tảng xã hội

Vai trò của các Nút Share trên Social Media:

  • Liên kết Website với mạng xã hội, tạo backlink
  • Gia tăng traffic cho website
  • Thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng
  • Nâng cao nhận thức thương hiệu trong các Group cộng đồng, Fanpage
  • Mở rộng tương tác và chăm sóc khách hàng

Đối với Website: Phổ biến thông tin của các mạng xã hội mà doanh nghiệp đang hoạt động và thường xuyên chia sẻ bài viết đến toàn bộ nền tảng mạng xã hội mà doanh nghiệp đã tạo. Thêm sự hiện diện của bạn trên một nền tảng bất kì lại tăng thêm độ phủ sóng cho doanh nghiệp.

Đối với các Social media: Luôn công khai địa chỉ website trong hồ sơ fanpage hoặc thông tin kênh, đặt link trỏ về website trong bài đăng với tần suất đều đặn và có chiến lược.

Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO – TopOnSeek

Mỗi ngày sẽ có một lượng quá tải thông tin đúng cũng như chưa chính xác được đưa đến các nguồn dữ liệu tiếp thị. Mọi thứ trên website có thể biến thành công cốc nếu bạn không thật sự xem xét cẩn thận. Trong trường hợp không thể tự mình thiết kế web chuẩn SEO, hãy tìm đến các dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO hiện nay để doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO cho hơn 20 khách hàng thuộc top player thị trường, TopOnSeek tự tin có thể mang đến cho bạn giải pháp thiết kế web chuẩn SEO hoàn thiện nhất hiện nay. Qua đó có thể giúp website của bạn đẩy nhanh được các chiến lược SEO.

Bên cạnh dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO, TopOnSeek còn là nơi cung cấp các dịch vụ SEO tổng thể, dịch vụ SEO website, SEO từ khóa chuyên nghiệp, uy tín và đảm đảm lên top Google bền vững.
Nếu bạn cần đến dịch vụ SEO, hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn và báo giá SEO nhanh chóng, hiệu quả nhất đến cho doanh nghiệp bạn. TopOnSeek đảm bảo tăng conversion rate (Tỷ lệ chuyển đổi) và giúp việc kinh doanh của công ty và doanh nghiệp bạn trở nên thuận lợi hơn.

>> Xem thêm: seo tổng thể, seo lazada, seo agency, seo top gg, seo web wordpress,seo shopee, seo web traffic

Nguồn tham khảo: https://www.searchenginejournal.com/website-optimization-essentials/280641/

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà
Tư Vấn Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Nhất tại TOS (TopOnSeek)

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng tại sao một số thương hiệu luôn chiếm được sự quan tâm và ...

19/03/2024

Phương Hà
Optimization là gì? 6 lợi ích thiết thực Marketing Optimization

Optimization là gì? Những lợi ích Marketing Optimization mang lại? (Nguồn: TOS) Optimization là gì? 6 lợi ích mà Marketing ...

08/03/2024

Hải Yến