Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Organic traffic là gì? Vai trò của organic traffic trong SEO & Marketing

Tác giả : Hiền Trần   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (4 bình chọn)
Ngày đăng: 10/04/2023

Organic traffic là vấn đề quan trọng hàng đầu mà các website luôn phải chú trọng. Khi lượng truy cập tự nhiên vào website càng nhiều thì mức độ tiếp cận với người tìm kiếm về website càng lớn. Vậy organic traffic là gì? Tại sao nó lại quan trọng đối với SEO và Marketing? Cùng Toponseek tìm hiểu thêm về chủ đề này nhé!

Organic traffic là gì?

Organic traffic còn được gọi với tên khác là Organic search là một thuật ngữ dùng để mô tả lượng truy cập tự nhiên vào website từ nguồn tìm kiếm của người dùng về từ khoá nào đó thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,…mà không mất phí.

Hay nói cách khác là khi bạn tìm kiếm từ khóa trên công cụ Google thì dễ dàng tìm thấy các bài viết liên quan đến chủ đề đó và mỗi lần nhấp chuột vào những gợi ý bài viết đó sẽ tính là một traffic. Những gợi ý không có chữ quảng cáo hay Google Ads thì sẽ gọi là một organic traffic cho bài viết đó nếu bạn bấm vào.

>>>Xem thêm:

Chạy Ads là gì? Các loại hình chạy quảng cáo phổ biến hiện nay

Hướng dẫn chạy ADS Google 2023 hiệu quả cho người mới bắt đầu

organic traffic là gì
(Nguồn: Sưu tầm)

Vai trò của Organic traffic là gì?

Lượng truy cập tự nhiên rất quan trọng đối với bất kỳ website. Mỗi chủ website đều đặt sự quan tâm hàng đầu của mình đối với organic traffic, đặc biệt là bởi vì:

Tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng

Khác với các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram,Youtube,… người dùng có thể thấy các bài viết chỉ vì vô tình lướt qua thì các thông tin trên một website chỉ được hiển thị khi người dùng có nhu cầu tìm hiểu, quan tâm đến vấn đề đó. Từ đó doanh nghiệp sẽ tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng mình hướng tới. Mỗi một lượng traffic sẽ thể hiện được khách hàng đang muốn tìm kiếm gì ở vấn đề đó giúp doanh nghiệp định hướng đúng hơn để đáp ứng được đúng nhu cầu của người dùng.

Organic traffic tiếp cận khách hàng tiềm năng
(Nguồn: Sưu tầm)

Tiết kiệm chi phí

Để thu hút được lượng traffic lớn vào website của mình thì sẽ có hai phương thức là paid traffic và organic traffic. Trong đó phương thức paid traffic thì bạn phải bỏ ra một khoản tiền lớn cho Google Ads để chạy quảng cáo giúp bài của bạn luôn xếp đầu. So với paid traffic thì chi phí trả cho việc duy trì phương thức organic traffic nhỏ hơn giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn chi.

Organic traffic tiết kiệm chi phí
(Nguồn: Sưu tầm)

Tăng độ nhận diện và uy tín cho website

Nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi và rộng lớn. Nếu bạn biết cách tìm hiểu để đáp ứng những nhu cầu đó qua việc mở rộng tầm hiểu biết về nhiều khía cạnh trong lĩnh vực thì doanh nghiệp sẽ bao quát được thị trường, từ đó tăng độ phủ thương hiệu.

Mang lại nguồn traffic ổn định và lâu dài

Khi bài viết của bạn đạt được top cao thì tương đương lượng traffic của website sẽ tăng lên và duy trì ổn định. Nếu dừng chạy quảng cáo hay duy trì thì phương pháp organic traffic đã có một lượng truy cập tìm kiếm lớn giúp bài viết hiển thị nhiều hơn, từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

>>>Xem thêm: Insight là gì? 5 Phương pháp tìm kiếm Insight khách hàng

organic traffic
(Nguồn: Sưu tầm)

Sự khác biệt giữa Organic traffic và các nguồn traffic khác là gì?

Khi có người dùng truy cập vào website thì mới tính là traffic. Và khách hàng có thể truy cập qua nhiều kênh khác nhau. Dưới đây là phân loại các traffic dựa trên nguồn gốc:

  • Organic traffic: Đây là lượng truy cập không phải trả tiền, tức là đến từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google, bạn không mất phí.
  • Paid search: Từ quảng cáo tìm kiếm trên Google, bạn trả tiền để đặt giá thầu dựa trên từ khóa.
  • Referral traffic: Là lượng truy cập từ các website khác rồi trỏ về website của bạn, bạn không cần tốn bất kỳ chi phí nào. Điển hình ở Việt Nam là Cốc Cốc. Nó chỉ được Google xem như là một trang web.
  • Social traffic: Lưu lượng truy cập từ những người dùng mạng xã hội sau đó truy cập vào trang web của bạn, tùy thuộc vào loại lượt truy cập, miễn phí hoặc trả phí.
  • Direct traffic: Người dùng tìm kiếm trang web của bạn trực tiếp, không thông qua bất kỳ công cụ tìm kiếm nào hoặc đến từ các trang web khác mà nhập trực tiếp vào url của bạn. Hoàn toàn không có chi phí cho người dùng để làm điều này.
  • Display: Quảng cáo từ Mạng hiển thị của Google mà bạn trả giá thầu cho mỗi lần hiển thị.
  • Email traffic: Gửi email đến người đăng ký thông qua phần mềm email như mailchimp hoặc sendy.
sự khác biệt nguồn traffic
(Nguồn: Sưu tầm)

Các cách tăng chỉ số Organic traffic 

  • Tối ưu bài viết chuẩn SEO

Bằng việc tối ưu nội dung thông qua tiêu chuẩn của SEO như title, meta description, nội dung, ảnh, backlink…Ngoài ra nên chọn những keyword dài và xây dựng nhiều chủ đề liên quan đến từ khoá chính đó sẽ làm tăng CTR

Thông qua việc tổ chức các sự kiện thu hút khách hàng hoặc thuê những KOL có sức ảnh hưởng quảng bá thương hiệu thu hút nhiều người truy cập website tăng traffic.

  • Cập nhật nội dung thường xuyên

Mọi thứ đều thay đổi và đổi mới theo thời gian, và nội dung trang web của bạn cũng cần được theo hướng đổi mới. Google đã đưa ra một số thuật toán mới để đánh giá website. Cập nhật những website đạt chuẩn thuật toán Google sẽ có khả năng cải thiện thứ hạng nhanh hơn.

>>>Xem thêm:

Hướng dẫn chiến lược SEO tăng traffic nhanh chóng

10 cách kiểm tra traffic website online miễn phí

31 Cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất, thực hiện ngay để trang mình lên Top 1

cách tăng organic traffic
(Nguồn: Sưu tầm)

Bài viết trên là những kiến thức giúp bạn hiểu hơn Organic Traffic là gì. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có hướng đi phù hợp để phát triển website của mình. Còn nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá, đừng quên trao dồi thêm nhiều kiến thức SEO cùng TopOnSeek bạn nhé!

Thông tin tác giả

SEO content - công việc tôi khá yêu thích. Content là yếu tố không thể thiếu trong SEO. Nếu xem website của bạn là một ngôi nhà thì content chính là nội thất bên trong ngôi nhà đó. Content hay, hấp dẫn sẽ "giữ chân" khách hàng ở lại website để tìm hiểu và mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, tôi đã không ngừng cố gắng để làm sao có được content chất lượng nhất cho website tôi thực hiện.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh