Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

SEO Content Freelancer

Mức lương: Cạnh tranh

Hạn nộp hồ sơ: 05/06/2024

[HCM – Đà Nẵng] SEO Leader

Mức lương: Hấp Dẫn | Thưởng cuối năm trên 2 tháng | BHXH 100%

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

SEO Facebook là gì? 15 cách SEO Facebook đảm bảo lên top 2024

Tác giả : Hải Yến   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 08/05/2024

SEO Facebook đang thu hút sự quan tâm đông đảo bởi khả năng đưa Fanpage lên vị trí hiển thị đầu tiên trên Google, giúp thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, so với SEO website, SEO Fanpage được đánh giá là “khó nhằn” hơn nhiều.

Hiểu được điều này, bài viết ngày hôm nay TOS sẽ chia sẻ đến bạn 10 bí quyết SEO Facebook hiệu quả nhất, giúp bạn dễ dàng chinh phục Top 1 Google

>> Xem thêm: 

SEO Facebook là gì?

SEO Facebook là gì? Thực chất, đây là quá trình tối ưu Fanpage của bạn cho chuẩn SEO để người dùng có thể tìm thấy trang Fanpage của bạn trên thanh hiển thị của Google, ngoài những bài viết trên trang web.

Để có thể xếp hạng được thứ hạng của Fanpage, thuật toán của Facebook sẽ lưu trữ những hành vi của người dùng khi thao tác trên trang. Thông qua đó, Facebook sẽ đề xuất các hình ảnh, dịch vụ hay sản phẩm liên quan tới những tìm kiếm và phù hợp với nhu cầu khách hàng.

>> Xem thêm: Facebook Insights là gì? Hướng dẫn toàn tập người mới

Vì sao SEO Facebook là cần thiết và quan trọng?

Hiện nay. Facebook là nền tảng có lưu lượng truy cập lớn nhất tại thị trường Việt Nam. Facebook không chỉ là một mạng xã hội và còn là một nền tảng tiềm năng để thực hiện bán hàng. Thậm chí, đối với một số thương hiệu, đây được coi là kênh bán hàng chiến lược, áp đảo những kênh bán hàng trực tuyến và các kênh website.

SEO Facebook là rất hữu ích bởi vì những lý do sau:

  • Tiết kiệm chi phí: So với những quảng cáo mà bạn phải trả phí, SEO Fanpage Facebook là hoàn toàn miễn phí, giúp bạn tiếp kiệm được tối đa các ngân sách marketing.
  • Tăng lưu lượng truy cập: Khi Fanpage của bạn được tối ưu SEO tốt, nó sẽ dễ dàng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, thu hút được nhiều người truy cập hơn.
  • Tăng tương tác: SEO Fanpage Facebook sẽ giúp bạn thu hút được các tương tác từ người dùng thật trên mạng xã hội, chuyển đổi những người tương tác trở thành khách hàng cho doanh nghiệp
  • Tăng hiệu quả kinh doanh: Khi lưu lượng truy cập và tương tác tăng cao, doanh số bán hàng của bạn cũng từ đó mà tăng lên

Vậy nên, việc SEO Fanpage trên Facebook là rất cần thiết đối với mọi doanh nghiệp muốn đạt được hiệu quả kinh doanh tối đa.

>> Xem thêm: Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao: 7 nguyên tắc vàng kinh doanh

Cách tạo một Fanpage Facebook chuẩn SEO đơn giản nhất

Để tạo một Fanpage chuẩn SEO, bạn thực hiện theo những bước dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của bạn

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ở góc bên phải màn hình, sau đó chọn “Trang – Page” → “Tạo trang – Create a page“ 

Tạo Fanpage chuẩn SEO Facebook

Tạo Fanpage chuẩn SEO Facebook (Nguồn: TOS)

Bước 3: Khi cửa sổ mở ra, bạn hãy điền những thông tin cơ bản của một Fanpage bao gồm:

  • Tên của Fanpage – Page Name
  • Các hạng mục chính và phụ của trang – Category
  • URL của Website (nếu có)
  • Ảnh đại diện (avatar) hoặc ảnh bìa trang Fanpage
  • Thông tin mô tả trang – Bio

Bước 4: Để quay lại giao diện ban đầu, bạn ấn “Truy cập” và sau đó thêm thông tin tên người dùng và các cách thức liên hệ

Bước 5: Khi muốn bổ sung thêm thông tin, bạn tiếp tục nhấn “Chỉnh sửa trang” để thêm các thông tin như giờ làm việc, vị trí,…

>> Xem thêm: Page là gì? Cách xây dựng Fanpage trên Facebook hiệu quả

Những yếu tố giúp Fanpage đạt TOP cao trên Google

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tạo Fanpage theo chuẩn SEO Facebook được ở vị trí cao trên Google như: 

  • Tiêu đề của Fanpage có chứa những từ khóa đang tìm kiếm hay không
  • Nội dung của Fanpage có hữu ích và có giá trị hay không
  • Fanpage có lượng thành viên và lưu lượng truy cập (traffic), tương tác cao và thường xuyên hay không
  • Các hoạt động của người dùng khi sử dụng trang như like, comment, share hoặc check-in,..như thế nào

>> Xem thêm: Bật mí 5 cách chặn quảng cáo trên Facebook hiệu quả

3 nội dung nhất định phải có trên Fanpage

Sau khi đã xây dựng được 1 trang Fanpage chuẩn SEO Facebook, bạn cần xây dựng những nội dung trên trang Fanpage để thu hút được người dùng và tiếp cận được các khách hàng tiềm năng. Vậy, những nội dung quan trọng cần phải có trên Fanpage là: 

Nội dung bán hàng

Nội dung quan trọng đầu tiên đó là nội dung bán hàng. Những nội dung này sẽ cung cấp cho khách hàng biết bạn đang cung cấp những sản phẩm hay dịch vụ gì. Nếu nội dung của bạn chất lượng và thu hút được người dùng, họ sẽ trở thành một fan cứng của Fanpage. Sau một thời gian, bạn có thể điều hướng các nhóm đối tượng này trở thành những người mua hàng hoặc thực hiện những tương tác trực tiếp tới sản phẩm hoặc dịch vụ như nhận tư vấn, báo giá hoặc làm khảo sát,…

Những bài viết này cần chứa những từ khóa liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm trên công cụ Google. Đặc biệt, để bài viết nhanh lên top thì những từ khóa hoặc bộ từ khóa này phải được tìm kiếm nhiều. Bạn có thể sử dụng công cụ Google (xu hướng) để nghiên cứu và chọn ra những từ khóa thích hợp cho bài viết. Ngoài ra, để tăng sự tương tác và thu hút được người đọc, bạn nên thêm những cụm từ như sau vào bài viết:

  • Inbox trực tiếp để nhận những ưu đãi hấp dẫn
  • Chấm hoặc bình luận để nhận tin nhắn tư vấn ngay
  • Click vào link để nhận khuyến mãi

>> Xem thêm: Cách giải quyết tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ

Xây dựng nội dung bán hàng chuẩn SEO Facebook

Nội dung bán hàng là nội dung quan trọng cần có của Fanpage (Nguồn: TOS)

Nội dung chia sẻ có giá trị

Tùy lĩnh vực khác nhau mà bạn có thể chia sẻ những nội dung khác nhau, ví dụ sản phẩm của bạn là quần áo, bạn có thể chia sẻ nội dung cách phối đồ đẹp mỗi ngày. Lúc này, bạn vừa cung cấp nội dung giá trị, vừa hỗ trợ tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cho doanh nghiệp.

Bài viết có thể đa dạng dưới dạng: hướng dẫn, giải pháp hoặc chia sẻ kinh nghiệm,…

Nội dung mang tính giải trí, vui vẻ và hài hước

Đây là nội dung phổ biến nhất trên mạng xã hội. Do đó, để Fanpage đạt hiệu quả tối đa, bạn nên tạo hoặc chia sẻ những nội dung viral có yếu tố vui nhộn, mang tính giải trí cao. Điều này giúp tăng lưu lượng truy cập cho trang đồng thời tăng follow trang. Bạn có thể đăng những nội dung như sau:

  • Những meme hoặc những hình ảnh hài hước
  • Câu chuyện hài hước hoặc kịch tính
  • Các câu nói bắt trend
  • Cắt ghép những clip trend trên youtube hoặc tiktok thành một video ngắn,…

>> Xem thêm: Hướng dẫn dùng Facebook like fanpage nhanh chóng

15 cách SEO Facebook chuẩn nhất đảm bảo lên TOP 2024

SEO Facebook là công việc khó nhằn, đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn. Vì vậy, dưới đây TOS sẽ chia sẻ cho bạn 10 cách SEO Facebook chuẩn chỉnh nhất đảm bảo lên top cao của google

Đặt tên Fanpage chuẩn SEO

Bước đầu của SEO Facebook là bạn hãy đặt tên Fanpage chuẩn SEO. Tên Fanpage là yếu tố bạn phải nghiên cứu và lựa chọn kỹ lưỡng, vì một khi bạn đã đặt thì không thể nào thay đổi được.

Nguyên tắc khi đặt tên Fanpage chuẩn SEO là chèn từ khóa vào trong tên trang. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh nhồi nhét quá nhiều từ khóa, vì làm vậy chỉ khiến trang của trở nên lộn xộn và mất tự nhiên. Thêm nữa, bạn không nên đặt tên quá chung chung hoặc quá khó hiểu. Điều này làm người dùng không nhớ đến tên Fanpage của bạn. Đồng thời, cũng không nên chèn ký tự đặc biệt vào tên trang, việc này làm tên thiếu sự chuyên nghiệp.

>> Xem thêm: Meta (Facebook) Business Suite: Tính năng và các sử dụng từ A – Z

Chèn keyword chính và phụ cho Fanpage

Chèn keyword – từ khóa một cách khoa học, khéo léo vào trang. Điều này giúp Fanpage của bạn sẽ chuẩn theo những quy tắc của SEO Facebook. Bạn nên chèn từ khóa (keyword chính hoặc keyword phụ) vào những phần sau:

  • Mô tả trang
  • Về chúng tôi
  • Headline
  • Chú thích hình ảnh
  • Ghi chú
  • Cập nhật

Thêm một mẹo nhỏ khi SEO Facebook đó là hãy chọn những từ khóa dài để có thể chuyển đổi. Ví dụ, thay vì tập trung vào từ khóa “SEO Fanpage”, bạn có thể đổi thành “kinh nghiệm SEO Fanpage”. Mặc dù từ khóa dài này sẽ không mang lại traffic hay thứ hạng cao nhưng có tỷ lệ chuyển đổi tốt.

Để quá trình SEO Facebook hiệu quả, bạn cần kiểm tra từ khóa trên thanh công cụ tìm kiếm của Facebook để xem đối thủ cạnh tranh đã dùng từ khóa đó hay chưa. Hãy chọn những từ khóa cụ thể, có SV (search volume) thấp vì việc SEO sẽ hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: 10 công cụ phân tích từ khóa miễn phí nên trải nghiệm cho SEO

Chèn keyword chuẩn SEO Facebook

Chèn keyword chuẩn SEO để tăng tỷ lệ chuyển đổi (Nguồn: TOS)

Cách xây dựng backlink trên Fanpage sẽ khó hơn so với trên website. Tuy nhiên, những backlink chất lượng, uy tín trỏ về trang của bạn thì độ tin cậy của trang sẽ tăng lên. Điều này giúp trang Fanpage của bạn dễ dàng xếp top cao, giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn, lượng traffic cũng tăng lên đáng kể.

Trái lại, backlink xấu sẽ làm giảm thứ hạng Fanpage, vì thế, cách SEO facebook hiệu quả cho Fanpage đó là bạn hãy chèn link trang trên bài viết cá nhân của mình, nếu người khác chia sẻ thì sẽ chia sẻ được Fanpage luôn.

>> Xem thêm: 127 backlink từ mạng xã hội giúp tăng SEO & Traffic hiệu quả

Tối ưu đường dẫn URL cho Fanpage

URL càng chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gây ấn tượng và tăng sự uy tín đối với người dùng. Muốn tối ưu URL SEO Facebook, yếu tố URL cần có là:

  • URL có chứa từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn
  • URL ngắn gọn và dễ nhớ
  • URL có chứa tên thương hiệu

Nếu URL của bạn đầy đủ những tiêu chí trên sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm trên Google, những bài viết trên Fanpage cũng nhanh chóng lên top

>> Xem thêm: Độ dài URL chuẩn và cách để SEO URL

Tối ưu Tab About trên Fanpage

Tab About là một trong những phần quan trọng, vì người dùng sẽ có xu hướng nhìn đầu tiên khi truy cập vào Fanpage. Vì vậy, để tối ưu bạn nên thực hiện theo những tiêu chí sao

  • Giới hạn không quá 155 kí tự, viết xúc tích, ngắn gọn và chuyên nghiệp
  • Chứa những từ khóa
  • Nội dung có sự sáng tạo và mới lạ

>> Xem thêm: Quảng cáo Facebook: 11 mẹo giúp tăng Conversions

Cập nhật tất cả thông tin của doanh nghiệp

Thủ thuật SEO Facebook là cập nhật và điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp của bạn. Những nội dung bạn cần phải đảm bảo chúng chính xác tuyệt đối là: địa chỉ, số điện thoại liên hệ, hòm thư điện tử.

Ngoài ra, bạn phải đồng bộ những thông tin này với website hoặc các nguồn khác. Một lợi thế khi bạn điền đúng những thông tin của doanh nghiệp là khi người dùng check-in địa điểm, chia sẻ bài viết Fanpage của bạn lên trang cá nhân sẽ được nhiều người chú ý đến. Vì vậy, cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp là cách làm SEO Facebook hiệu quả.

>> Xem thêm: Chatbot Facebook Là Gì? Tìm Hiểu Cách Chatbot Fanpage Facebook Hoạt Động

Cập nhật thông tin Fanpage chuẩn SEO Facebook

Cập nhật đầy đủ thông tin để SEO Facebook hiệu quả (Nguồn: TOS)

Viết bài chuẩn SEO trên Fanpage Facebook

Content chất lượng là điều kiện rất quan trọng trong công việc SEO Facebook hiệu quả. Hãy chú ý vào 18 ký tự đầu tiên của bài viết vì Google có xu hướng lấy những ký tự này làm Meta Description và từ khóa chính nên đặt ngay phần mở đầu để công cụ tìm kiếm dễ dàng nắm bắt hơn.

Bạn không cần viết nhiều nhưng phải viết chất lượng, nội dung có chọn lọc và trau chuốt câu văn thật kỹ càng. Ngoài những bài viết chuẩn SEO Facebook, bạn cũng nên thường xuyên tạo và đăng những nội dung giữ tương tác để không tụt traffic.

>> Xem thêm: Các mẫu Content bán hàng độc đáo, thu hút khách hàng

Pin tất cả các bài viết quan trọng lên đầu trang

Một trong những thủ thuật khác của SEO Facebook hiệu quả đó là ghim tất cả những bài viết có tính chất quan trọng lên đầu trang. Những bài viết này cần đầu tư về mặt nội dung, hình ảnh vì sẽ hỗ trợ thu hút người dùng truy cập vào trang. Những nội dung bạn nên ghim bao gồm:

  • Webinar, những chương trình khuyến mãi sắp diễn ra kèm thời gian kết thúc
  • Những content chất lượng, có giá trị, có chiều sâu
  • Thông tin về những hợp tác trước đây, với doanh nghiệp lớn hay với người có ảnh hưởng lớn.
Ghim bài viết quan trọng của doanh nghiệp lên đầu trang

Ghim bài viết quan trọng lên đầu để tăng sự chú ý (Nguồn: TOS)

Thúc đẩy hành động tiếp theo của khách hàng (CTA)

Mục đích chính của việc tạo Fanpage và làm chuẩn theo các nguyên tắc SEO Facebook là thúc đẩy hành động tiếp theo của khách hàng. Để làm được điều này, bạn cần chèn những câu kêu gọi hành động (Call to action) vào bài viết. Những loại câu này nên đáp ứng yêu cầu:

  • Phù hợp với mục tiêu, mục đích của trang đích
  • Bắt đầu bằng các từ như hãy, đặt, xem,…
  • Giải quyết được vấn đề của khách hàng

>> Xem thêm: 3 Chiến thuật cải thiện CTA thúc đẩy Conversion – Relevance

Dùng các hình ảnh có độ phân giải cao

Hình ảnh là yếu tố bạn không nên xem thường. Sắc tố hình ảnh, nội dung hình ảnh và sự phối hợp giữa hình ảnh và nội dung, thông điệp bán hàng sẽ giúp khách hàng định hình được doanh nghiệp trong suy nghĩ.

Bạn có thể tận dụng slideshow hoặc video, mỗi hình ảnh nên có caption rõ ràng, mô tả về hình ảnh và chứa từ khóa liên quan đến SEO.

Ngoài ra, để SEO Facebook bạn nên chú ý đến alt text (văn bản thay thế). Đây là đoạn code HTML cung cấp mô tả hình ảnh. Thông qua đây, Google spider sẽ không gặp cản trở khi đọc nội dung hình ảnh, từ đó thời gian index sẽ nhanh hơn

>> Xem thêm: 17 Mẹo sử dụng ảnh bìa Facebook hiệu quả

Tối ưu Tab

Fanpage Facebook không chỉ có about, video và hình ảnh,… Nếu bạn muốn xây dựng một content chất lượng trên facebook thì sẽ cung cấp nhiều tab cũng như nhiều tính năng hơn. Tuy nhiên, nếu như Fanpage của bạn quá nhiều quy mô sẽ khiến follower mất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm bài viết hoặc hình ảnh, video, review,…

Vậy nên, để hỗ trợ người dùng tốt nhất, bạn cần tạo và sắp xếp các tab như video, post, photo,… hợp lý. Bạn cũng nên loại bỏ bớt những tab không cần thiết để trang Fanpage được gọn gàng hơn.

Những điều này sẽ giúp Facebook điều hướng tốt hơn. Từ đó, giúp người dùng không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin trên công cụ tìm kiếm của Google cũng như Facebook.

>> Xem thêm: Sử dụng Facebook Search như thế nào để tìm kiếm thông tin hiệu quả?

Tối ưu Messenger trên Facebook

Facebook là nền tảng thu hút được nhiều lượt tương tác, nhưng bạn vẫn có thể tiếp cận được người dùng thông qua Facebook Messenger. Như vậy sẽ giữ được sự riêng tư và dễ dàng trao đổi với người dùng hơn.

Ngoài việc cung cấp thông tin, chatbox của Facebook là nơi hỗ trợ khách hàng hiệu quả để tăng uy tín cho doanh nghiệp. Đây là một cách thức tăng lượt tìm kiếm và tăng click của người dùng vào trang của bạn.

Cách tốt nhất để tối ưu và tăng tương tác cho Messenger trên Facebook là bạn hãy đặt chế độ popup khi người dùng truy cập vào trang hoặc tốt hơn nữa là tích hợp chatbot để online 24/7.

Tuy nhiên, để cải thiện dịch vụ khách hàng một cách tối đa nhất, bạn cần thu thập thông tin từ khách hàng để thiết kế message target và outreach để đánh đúng vào đối tượng mục tiêu. Sau đó, thiết kế những tin nhắn, thông điệp phù hợp với sở thích và thị hiếu của người dùng, thu hút họ mua sản phẩm trên công cụ tìm kiếm hoặc facebook.

>> Xem thêm: Facebook Ads Manager: Hướng dẫn chi tiết cách tạo, phân tích & sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook

Nắm bắt tâm lý đám đông

Mục tiêu chính của việc duy trì Fanpage Facebook là tăng tương tác với người dùng. Không giống như những nền tảng ads hay blog, facebook là nền tảng hai chiều thông qua tương tác comment và review của người dùng.

Theo một nghiên cứu, 92% người dùng có xu hướng tin dùng những sản phẩm được giới thiệu từ người khác hơn là xem review hoặc tự nghiên cứu content.

Nếu như bạn nắm bắt được tâm lý của đám đông, bạn sẽ không phải tự PR sản phẩm hay dịch vụ của chính mình mà review trên mạng xã hội sẽ giúp bạn PR một cách miễn phí.

>> Xem thêm: Cách tạo chatbot cho Facebook Messenger miễn phí và hiệu quả

Cài đặt công cụ Milestone

Công cụ milestone trên trang sẽ giúp bạn đánh dấu lại những sự kiện của công ty. Chức năng milestone sẽ là một cách SEO Facebook hiệu quả thông qua việc kể câu chuyện thương hiệu liên tục.

Tối ưu hóa Facebook Note

Facebook note được sử dụng để chia sẻ những thông tin quan trọng và cập nhật những thông báo cho khách hàng. Ngoài ra, bạn nên chú ý rằng Google crawler sẽ quét từng content được hiển thị trên trang kể cả note, nên bạn phải đảm bảo nội dung được thống nhất và được index tốt.

Nên chèn keyword chính vào tất cả các note, bạn cũng có thể thêm hình ảnh để bổ sung keyword vào phần caption hoặc chèn keyword khi trả lời bình luận

>> Xem thêm: Cách xóa nhóm trên Facebook bằng điện thoại, máy tính nhanh và hiệu quả nhất

Những mẹo để tăng tương tác cho Fanpage

Chạy quảng cáo để tăng lượt like, comment và share

Bạn có thể chạy quảng cáo để tăng lượng tương tác như like, comment và chia sẻ bằng cách sử dụng các bài viết mang tính chủ lực, bài viết dạng viral với ngân sách phù hợp.

Mua seeding hoặc chạy tool seeding

Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều dịch vụ chạy seeding hiệu quả, bạn có thể kết hợp cách 1 và cách này để tăng hiệu quả tối đa.

Những phần mềm SEO Facebook hiệu quả

Phần mềm hỗ trợ SEO Facebook (Nguồn: TOS)

  1. Phần mềm SEMrush

Đây là một phần mềm toàn diện, được sử dụng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, quảng cáo trên nền tảng Google Adwords và trên Facebook. SEMrush sẽ giúp bạn phân tích hiệu suất, tìm kiếm keyword (từ khóa), theo dõi những bài đăng trên Facebook, theo dõi chỉ số Facebook.

Các tính năng chính của phần mềm:

  • Phân tích đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực
  • Gợi ý, theo dõi hiệu quả của từ khóa
  • Báo cáo chi tiết về các từ khóa và chiến lược 

>> Xem thêm: Tại sao bạn cần SEMrush Audience Insights cho chiến dịch marketing?

  1. Phần mềm IClick

Phần mềm hỗ trợ SEO Facebook IClick sẽ giúp bạn thực hiện các tác vụ trên Facebook. Ứng dụng này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian thông qua việc thực hiện một lượng công việc lớn qua trình duyệt tự động. 

Các tính năng chính của phần mềm:

  • Tăng lượt tương tác like, share, comment, follow và đánh giá fanpage
  • Khai báo những tài khoản facebook đang tương tác với fanpage
  1. Phần mềm Simple FB Pro

Đây là công cụ giúp bạn tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Phần mềm sẽ có chức năng tự động kết bạn với những đối tượng khách hàng mục tiêu bạn đang hướng tới. Nó cũng sẽ tự động thu thập các thông tin của người dùng và lên kế hoạch chi tiết từ số lượng đến chi phí sử dụng. Từ đó, bạn dễ dàng tạo ra các chiến dịch phù hợp với chiến lược nó đã cung cấp

Các tính năng chính của phần mềm:

  • Tự động gửi lời mời kết bạn đến các tài khoản khách hàng mục tiêu
  • Tự động lấy những nội dung các tài khoản người sử dụng trong một group (nhóm), những người dùng tương tác trên một trang cụ thể hoặc dữ liệu người dùng từ bạn trang khác.

>> Xem thêm: Remarketing là gì? 4 bước Remarketing Facebook hiệu quả

Những câu hỏi thường gặp

SEO Fanpage Facebook có ảnh hưởng đến SEO Google không?

Mặc dù đây là hai chiến lược riêng biệt, tuy nhiên chúng vẫn ảnh hưởng lẫn nhau theo một số cách:

  • Nội dung chất lượng, danh tiếng thương hiệu tốt trên Facebook sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm trên Google
  • Lượng truy cập web từ Facebook có thể cải thiện được thứ hạng tìm kiếm Google.

Một số ví dụ về content chuẩn SEO Fanpage Facebook phổ biến

Một số ví dụ và các dạng content khác nhau trên Facebook:

Dạng content tương tự các bài báo điện tử

Đây là dạng bài viết phổ biến nhất trên Fanpage Facebook. Với dạng bài viết này, người viết sẽ tập trung vào các yếu tố như: Title SEO (tiêu đề), ảnh Thumbnail và các câu văn dẫn dắt hấp dẫn, cuối cùng mới đến nội dung bên trong bài viết. Khi đáp ứng đủ 4 yếu tố này thì bài viết sẽ mang lại hiệu quả cao cho Fanpage.

Dạng content thông tin Fanpage

Dạng bài viết này thường post trực tiếp lên trang chủ của tài khoản doanh nghiệp. 

Khi viết dưới dạng này, bạn này chú ý đến những điều khoản mà Facebook đặt ra để không gặp phải các lỗi về từ khóa cấm hoặc bị đánh dấu là spam.

>> Xem thêm: Cách khóa Facebook và Khóa Facebook để làm gì?

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ SEO Facebook là gì. Các thủ thuật SEO Facebook hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ áp dụng cho Fanpage Facebook để tăng lưu lượng truy cập cũng như xếp hạng cao trên Google.  Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ TOS để được giải đáp nhanh nhất. Cảm ơn các bạn!

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Cách thêm quản trị viên cho Page trên Facebook chỉ trong 5 phút

Một Fanpage có thể có một hoặc nhiều quản trị viên, trong đó người tạo Fanpage chính là quản trị ...

14/05/2024

Phượng Tiên
SEO Facebook là gì? 15 cách SEO Facebook đảm bảo lên top 2024

SEO Facebook đang thu hút sự quan tâm đông đảo bởi khả năng đưa Fanpage lên vị trí hiển thị ...

08/05/2024

Hải Yến
Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Hiện nay, Disavow link được SEOer sử dụng khá phổ biến khi website gặp hình phạt bất ngờ từ Google ...

25/04/2024

Hải Yến