Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

[HCM – Đà Nẵng] SEO Leader

Mức lương: Hấp Dẫn | Thưởng cuối năm trên 2 tháng | BHXH 100%

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Sử dụng Facebook Search như thế nào để tìm kiếm thông tin hiệu quả?

Tác giả : Hiền Trần   Kiểm tra bởi HieuND
3/5 - (5 bình chọn)
Ngày đăng: 25/10/2022

Facebook search là gì? Facebook hiện là một kho lưu trữ thông tin khổng lồ, với lượng lớn người dùng, cùng những tính năng vô cùng vượt trội. Facebook search được tạo ra để khai thác tối đa kho dữ liệu này và giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc truy vấn thông tin. Những nội dung sau đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách sử dụng tiện ích này từ facebook và chia sẻ một số mẹo hữu dụng để tìm kiếm thông tin một cách hiệu quả hơn.

Xem thêm: Digital Marketing Là Gì? Digital Marketing Ra Trường Làm Gì? Kiến Thức Căn Bản

Tìm kiếm người dùng và trang

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm người dùng trên Facebook graph search bằng cách nhập tên họ vào trường tìm kiếm và chọn tab Mọi người.

Những người bạn có khả năng biết (hoặc đã là bạn bè) sẽ hiển thị trên cùng. Facebook graph search sẽ cung cấp kết quả bằng cách xem xét những dữ liệu như bạn bè chung, vị trí, nơi bạn đã theo học, công ty đã làm, hoặc những sự kiện cả hai cùng tham gia.

Tất nhiên, việc này không phải lúc nào cũng mang lại kết quả như mong muốn. Do vậy, bạn cần sử dụng những lựa chọn chi tiết hơn trong bộ lọc tìm kiếm.

>> Xem thêm: Audience Insights là gì?

tìm kiếm người dùng trên facebook search

Tương tự với việc tìm các trang trên Facebook search, nhưng thay vào đó bạn sẽ chọn tab Trang.

tìm kiếm trang trên facebook search

Nếu kết quả bạn muốn không hiển thị ở các lựa chọn hàng đầu, bạn có thể sử dụng bộ lọc Danh mục ở bên trái để tùy chỉnh.

Tìm bài đăng, hình ảnh và video

Ở tab Bài đăng, khi bạn nhập cụm tìm kiếm có liên quan đến nội dung cần tìm, các kết quả sẽ hiển thị lần lượt bài đăng từ bạn và bạn bè; bài đăng công khai của những người dùng khác; bài đăng từ các trang, sự kiện mà bạn tham gia; bài đăng trên thị trường hoặc nhóm công khai mà bạn là thành viên.

Một lần nữa, bạn có thể sử dụng bộ lọc để tối ưu kết quả tìm kiếm.

Trên thực tế, nếu không dùng bộ lọc, các bài đăng hiển thị ở trên cùng, là những bài viết nhận được nhiều lượt thích và bình luận nhất trên Facebook. Nếu không có chủ đích nào về một cá nhân hay tổ chức cụ thể, điều này rất hữu ích cho bạn trong việc chọn lọc thông tin chất lượng.

tìm bài đăng trên facebook search

Tương tự với Facebook search image và Facebook search video.

Thay vì luôn dựa vào Google, bạn hoàn toàn có thể dùng Facebook để tìm kiếm những địa điểm lân cận như nhà hàng, rạp chiếu phim hoặc bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào. 

Bạn có thể lọc thêm kết quả ở tab Địa điểm để có những lựa chọn chính xác nhất

Khi bạn nhấp vào kết quả tìm kiếm, chẳng hạn như của một nhà hàng. Bạn sẽ được đưa đến trang Facebook của nhà hàng đó, nơi bạn có thể xem thêm về những bài đánh giá. Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể đặt bàn trực tiếp trên Facebook. 

Và nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp, hãy cân nhắc việc tối ưu hóa trang Facebook. Bằng cách thiết lập Fanpage một cách khách quan hơn với những đánh giá trung thực và tìm cách gia tăng lượng tương tác trên Social Media này. Điều này sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng tự nhiên một cách hiệu quả hơn.

Tìm địa điểm trên facebook search

Tính năng này sẽ được tích hợp trên Facebook ở tab Sự kiện, ngay dưới trường tìm kiếm. Và tất nhiên bạn cần khai thác tối đa danh mục trong bộ lọc để lựa chọn thông tin chính xác nhất.

Mua hàng trên Facebook ’s Marketplace

Nếu bạn đang tìm kiếm những thứ cần mua, hãy chọn tab Marketplace trên Facebook, sau đó lọc kết quả theo vị trí, danh mục và phạm vi giá.

Nếu bạn tìm kiếm với những từ như “rao bán” hoặc cụ thể hơn như “bán khóa học” và sau đó chuyển sang tab Bài đăng, Facebook sẽ hiển thị cho bạn tất cả bài tiếp thị chứa từ khóa đó.

Sử dụng Facebook search không cần đăng nhập tài khoản

Cho dù bạn từ chối tạo tài khoản hoặc không thể đăng nhập tại thời điểm muốn tra cứu thông tin, thì cũng sẽ khó để khai thác toàn bộ dữ liệu từ ứng dụng xã hội này mà không sử dung Facebook search API. Sau đây sẽ là một số gợi ý dành cho bạn

Facebook directory

Để khuyến khích người dùng tạo tài khoản, Facebook sẽ đem đến những trải nghiệm khá bất tiện, đòi hỏi bạn phải xác minh khi mới bắt đầu và đợi kiểm tra bảo mật mỗi khi nhấp vào một danh mục hoặc một kết quả tìm kiếm. Ba đầu mục bạn có thể truy vấn là:

tìm kiếm thông tin trên facebook directory
  • Tìm kiếm người dùng: Tại đây danh sách người dùng sẽ được sắp xếp theo bảng chữ cái. Bạn sẽ nhập tên vào thanh tìm kiếm. Người dùng trên Facebook có thể xóa tên mình khỏi directory và hạn chế lượng thông tin bạn có thể truy cập. Do vậy kết quả tìm kiếm có thể sẽ không chính xác.
  • Tìm kiếm trang: Danh mục này sẽ bao gồm hồ sơ của những người nổi tiếng, các thương hiệu và doanh nghiệp khác. Nếu bạn đang tìm kiếm một câu lạc bộ hoặc một tổ chức phi chính phủ, tác vụ này vẫn đáp ứng rất tốt.
  • Tìm kiếm địa điểm: Ngay cả khi đăng nhập hay không, tiện ích này vẫn khai thác rất tốt thông tin mà bạn cần.

Nếu Facebook directory không cung cấp được tối ưu thông tin người dùng, thì đây sẽ là địa chỉ giúp bạn khắc phục điều đó.

Với People Search, bạn có thể thu hẹp tìm kiếm của mình bằng cách sử dụng vị trí, nơi làm việc hoặc trường học của họ.

Tuy nhiên bạn vẫn phải đăng nhập để thực hiện tác vụ này. Nếu đây là phương pháp bạn muốn sử dụng, bạn vẫn có thể chọn cách tạo một tài khoản giả.

Google

Tất nhiên, khi những giải pháp trên không mang lại kết quả, điểm đến lý tưởng sẽ luôn là ông lớn Google.

Những gì bạn cần làm sẽ là:

  • Mở google
  • Nhập ‘site: facebook.com [thông tin cần tìm]’ vào thanh tìm kiếm
  • Enter và chọn lọc kết quả
tìm người dùng facebook bằng google

Các công cụ tìm kiếm xã hội khác

Các công cụ tìm kiếm này tổng hợp dữ liệu từ các kênh thông tin xã hội. Ví dụ, khi bạn có một từ khóa, bạn có thể tìm ra được những bài viết nào đang thảo luận về từ khóa đó nhiều nhất trên Facebook? chủ đề được thảo luận sẽ tích cực hay tiêu cực? Dưới đây sẽ là ba nền tảng bạn có thể cân nhắc:

Pipl

công cụ tìm kiếm thông tin các kênh xã hội

Sử dụng Pipl bạn có thể tìm kiếm một người dựa trên số điện thoại hoặc địa chỉ email của họ. Trang web được sử dụng miễn phí và có giao diện cực kỳ đơn giản. Ngoài Facebook, pipl còn có thể cho kết quả ờ nhiều nền tảng khác

Talkwalker

công cụ tìm kiếm thông tin các kênh xã hội

Với bản miễn phí, bạn có thể tìm kiếm thông tin trong 7 ngày vừa qua. Công cụ tối ưu với những truy vấn về buổi hòa nhạc, hội nghị hoặc bất kỳ sự kiện nào. Bản tính phí sẽ cho phép bạn tìm kiếm dữ liệu của hơn 1 năm.

Social Searcher

công cụ tìm kiếm thông tin các kênh xã hội

Bạn có thể sử dụng Social Searcher để tìm kiếm người dùng hoặc từ khóa trên Facebook thay cho Facebook search tool. Trang web cũng cho phép bạn lọc và sắp xếp các kết quả tìm kiếm để truy vấn thông tin hiệu quả hơn

Vì sở hữu lượng người dùng lớn và mang tính phổ biến toàn cầu, Facebook là nơi xây dựng thương hiệu cá nhân và kênh kinh doanh phổ biến của rất nhiều người dùng lẫn doanh nghiệp. Do vậy việc khai thác tối đa từ kho thông tin này là nhu cầu chung của rất nhiều cá nhân và tổ chức.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã cho bạn những thông tin hữu ích trong việc sử dụng Facebook search để tìm kiếm thông tin hiệu quả. Cũng như biết cách vận hành để tối ưu cho kênh kinh doanh của mình. Bạn cũng có thể tham khảo thêm rất nhiều bài học hay và hướng dẫn bổ ích về Digital marketing hoặc SEO từ trang web chính thức của Top On Seek

Nguồn: https://www.alphr.com/searching-facebook-without-account/

https://topdogsocialmedia.com/facebook-tricks/

>> Xem thêm: Cách xóa nhóm trên Facebook bằng điện thoại, máy tính nhanh và hiệu quả nhất 2022

Thông tin tác giả

SEO content - công việc tôi khá yêu thích. Content là yếu tố không thể thiếu trong SEO. Nếu xem website của bạn là một ngôi nhà thì content chính là nội thất bên trong ngôi nhà đó. Content hay, hấp dẫn sẽ "giữ chân" khách hàng ở lại website để tìm hiểu và mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, tôi đã không ngừng cố gắng để làm sao có được content chất lượng nhất cho website tôi thực hiện.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh