Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

[HCM – Đà Nẵng] SEO Leader

Mức lương: Hấp Dẫn | Thưởng cuối năm trên 2 tháng | BHXH 100%

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

5 cách để viết Call to action hấp dẫn và thu hút chỉ trong vòng 5 phút

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi HieuND
3.7/5 - (3 bình chọn)
Ngày đăng: 27/04/2021

Là chủ sở hữu doanh nghiệp, bạn không ngừng nỗ lực để thấu hiểu khách hàng của mình. Nhưng liệu thông điệp của bạn có thực sự hấp dẫn hay bạn chỉ đang kể những câu chuyện đẹp đẽ để giúp người đọc giải trí trong thời gian ngắn hạn? Cùng TopOnSeek khám phá 5 cách viết Call to action hấp dẫn và hiệu quả nhất!

Xem thêm: Wikipedia SEO và những điều bạn có thể chưa biết?

Call to action (CTA) là gì?

ví dụ về CTA cho website | TopOnSeek

Call to action (CTA) là lời kêu gợi khách hàng mục tiêu (Nguồn: Internet)

Call to action (CTA) là lời kêu gợi khách hàng mục tiêu thực hiện một hành động mà bạn mong muốn. 

Có 3 điều bạn cần lưu ý trong định nghĩa này:

  • Hành động mong muốn: thường bao gồm đặt hàng, gọi điện, nhập email, hoàn thành đăng ký, điều hướng qua trang khác,….
  • Khách hàng mục tiêu: Đôi khi CTA của bạn không hiệu quả không phải do bản thân nó, mà người nhìn thấy không phải là khách hàng mục tiêu của bạn.
  • Để khách hàng mục tiêu thực hiện hành động mong muốn, bạn phải thật sự thấu hiểu được họ, từ chân dung đến những nhu cầu thầm kín của họ (customer insights). Từ đó, tạo ra một lý do quyết liệt và thuyết phục đủ để họ hành động. 

Xem thêm: 3 Chiến thuật cải thiện CTA thúc đẩy Conversion – Relevance

Vai trò của Call to action

Tăng tỷ lệ chuyển đổi của website

Call To Action giúp chuyển đổi người dùng đang theo dõi trở thành những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Nếu được đặt đúng vị trí và sử dụng đúng cách, Call To Action còn giúp doanh nghiệp thu được những thông tin các nhân vô cùng cụ thể từ khách hàng tiềm năng thậm chí có thể khiến họ mua hàng trực tiếp ngay tại đó. 

Mục đích của SEO chính là giúp website của bạn đạt được thứ hạng cao trên Google search, tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Vậy tại sao Call to action lại tác động đến vị trí xếp hạng của website? Call to action (CTA) tốt sẽ cải thiện được tỷ lệ nhấp và tương tác trên website, lượt xem trang được tăng cao, thời gian khách hàng ở lại trang cũng nhiều hơn. Dựa trên những yếu tố này, Google sẽ đánh giá chất lượng và mức độ đáng tin cậy của website và xếp hạng trang web của bạn ở thứ hạng cao trên SERP

Cách để viết Call to action thu hút chỉ trong vòng 5 phút

Trước khi phân tích các công thức đã được những người sáng tạo nội dung có kỹ năng kiểm tra, phê duyệt và sử dụng. Hãy tập trung vào các khía cạnh chính ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả của CTA.

5 khía cạnh cần tập trung khi tạo ra lời kêu gọi hành động “giật gân”

1. Mục đích

Trước hết, bạn đang muốn kích thích những hành động nào?

Tạo thông điệp của bạn dựa trên các mục tiêu mà bạn muốn đạt được. Ví dụ: Nút “tải xuống ngay bây giờ” là lựa chọn phù hợp để tạo khách hàng tiềm năng, trong khi “gửi thông tin cho tôi” phù hợp hơn để xây dựng mối quan hệ kinh doanh. 

2. Một chuỗi ngắn các từ định hướng hành động

Ngay cả những thay đổi nhỏ nhất về bản sao cũng có thể gây ra tác động lớn đến tỷ lệ chuyển đổi. Vì vậy, tốt nhất bạn nên lựa chọn từ ngữ một cách khôn ngoan và tuân theo các công thức đã chứng minh là hiệu quả.

Đây là một thực tế kỳ lạ có thể khiến bạn dành nhiều thời gian hơn để thực hiện CTA của mình: đôi khi, bạn có thể tăng chuyển đổi của mình bằng cách thay đổi một trong các từ được bao gồm trong CTA. Một nghiên cứu điển hình do Unbounce đề cập chỉ ra rằng chủ sở hữu trang web B2B đã báo cáo số lượt chuyển đổi tăng 38,26% sau khi chỉ thay thế một động từ hành động trong Call to action. Tuy là một nghiên cứu cũ nhưng kết quả của nó vẫn đúng cho đến ngày nay.

thay đổi nhỏ cũng có thể cải thiện hiệu quả của CTA | TopOnSeek

Thay đổi nhỏ cũng có thể cải thiện hiệu quả của CTA (Nguồn: Internet)

Nghiên cứu điển hình này tiết lộ rằng các chỉnh sửa nhỏ có thể mang lại kết quả đáng kinh ngạc, miễn là chúng tập trung vào các cách để tăng giá cho Call To Action của bạn. 

Ví dụ như: “Đặt hàng” đề cập đến quá trình hành động mà khách hàng tiềm năng phải thực hiện và không thực sự làm nổi bật lợi ích mà người dùng sẽ trải nghiệm khi thực hiện những gì họ mong đợi. Mặt khác, “Nhận ngay” tập trung nhiều hơn vào lợi thế, phần thưởng và sự hài lòng mà khách hàng tiềm năng sẽ tự động thu được lợi nhuận sau khi phản hồi một CTA.

Nhìn chung, sự kết hợp giữa giá trị và mức độ liên quan là công thức chiến thắng cho phép bạn nâng các CTA của mình lên một cấp độ hoàn toàn mới và tăng hiệu quả của chúng. 

Bắt đầu bằng cách xem lại lời gọi hành động cũ được đặt trên các trang đích của bạn. Thay thế các đơn đặt hàng chung chung như “Mua ngay bây giờ”, “Tải xuống ngay bây giờ”, nhấn mạnh hành động mà bạn muốn người đọc thực hiện, bằng bản sao được cá nhân hóa nhấn mạnh các đặc quyền mà khán giả thực sự có thể nhận được từ bạn.

Ví dụ: Thay vì chỉ viết “Mua ngay”, hãy tạo một nút thông báo “Thêm vào giỏ hàng – Tiết kiệm 50% ngay hôm nay”. Tùy chọn thứ hai được cá nhân hóa và cụ thể hơn nhiều so với tùy chọn đầu tiên. Luôn nhớ rằng độc giả của bạn không thích những thông điệp quá chung chung và muốn trò chuyện với bạn như thể đã biết nhau từ lâu. Do đó, đừng ngần ngại thay thế một thông điệp ngắn gọn, có tác động thấp như “Gửi” hay “Gọi cho chúng tôi” bằng một câu có ý nghĩa hơn nhằm thu hút sự chú ý và cũng kích thích người đọc của bạn hành động bằng cách tập trung vào lợi ích.

3. Màu sắc và hiển thị của nút CTA

Thiết kế nút CTA hiệu quả | TopOnSeek

Thiết kế nút CTA hiệu quả (Nguồn: Internet)

Tạo mối quan hệ với khách hàng bằng cách sử dụng các đại từ như “tôi”, “bạn” và tập trung vào nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Sử dụng hình ảnh phù hợp để hỗ trợ thông điệp của bạn và kết hợp trang nhã các màu sắc tương phản để thu hút sự chú ý của khách truy cập.

4. Kích cỡ

Giữ cho thông điệp của bạn ngắn gọn và rõ ràng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số lời gọi hành động tốt nhất có dưới 150 ký tự. Hãy nghĩ về nó theo cách này: một Call To Action như “Mua ngay bây giờ” rất có thể sẽ thuyết phục bạn rằng sự ngắn gọn không phải là lá bài tốt nhất mà bạn có thể chơi trong khi cố gắng thu hút độc giả của mình. Đồng thời, bạn phải giữ cho Call To Action của mình ngắn gọn và hấp dẫn để giúp công chúng phản hồi. 

5. Tông giọng và flow

Sử dụng các từ định hướng hành động ngụ ý khả năng lãnh đạo tư tưởng và chuyên môn. Tuy nhiên, hãy tránh những biệt ngữ chuyên môn có thể gây nhầm lẫn hoặc ngăn cản người đọc của bạn. Hãy nhấn mạnh những lợi ích của lời đề nghị bằng ít từ nhất có thể. 

Trong một bài báo trình bày những cách chính mà việc viết quảng cáo tệ có thể giết chết sản phẩm của bạn. UserTesting tiết lộ tầm quan trọng của việc nói ngôn ngữ của độc giả. Viết bản sao mà khách truy cập của bạn có thể hiểu và liên quan đến. Nếu có thể, hãy tránh các thuật ngữ chuyên ngành gây khó hiểu cho khách hàng bằng cách sử dụng các từ ngữ và giọng điệu trò chuyện hàng ngày. 

5 công thức CTA đáng tin cậy để dễ dàng lặp lại (Hứa hẹn – Mất 5 phút hoặc ít hơn)

Tiếp theo, hãy xem xét kỹ hơn năm mẫu cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể cá nhân hóa và sử dụng để thuyết phục người đọc của bạn hành động theo một cách nhất định.

1. Case study/ ebook/ Whitepaper 

Cách dễ nhất để thuyết phục mọi người biết đến bạn và sản phẩm của bạn là cung cấp cho họ thứ gì đó miễn phí. Chọn một động từ làm nổi bật phần thưởng, chẳng hạn như “Nhận được” để tối đa hóa hiệu quả của Call to action của bạn.

2. Mệt mỏi với (yếu tố gây cho bạn sự thất vọng)?

Một mẹo khác là giải quyết các vấn đề, hạn chế và yếu tố gây căng thẳng có thể ngăn cản người đọc của bạn đạt được thành công. Ví dụ như: Bạn cảm thấy chán nản với kế hoạch ăn kiêng không bao giờ thực hiện được? Tải xuống ebook miễn phí và khám phá cách có thể có được thân hình hoàn hảo trên bãi biển trong 3 tháng. 

3. Muốn […] nhận ngay [sản phẩm] hiệu quả/ miễn phí/  

Thực hiện theo nguyên tắc tương tự và đặt các câu hỏi xoay quanh nhu cầu, cảm giác thèm ăn và yêu cầu của khán giả. “Cần chiếc áo phông cá nhân hóa thú nhất hành tinh? Tìm nó trong cửa hàng của chúng tôi! “Sử dụng các động từ xoanh quanh mục tiêu, kế hoạch và đối tượng mong muốn của độc giả. Đây là một kỹ thuật tâm lý sẽ giúp bạn nâng cao sự quan tâm của khách truy cập. 

4. Tại sao influencer lại đề xuất/ sử dụng sản phẩm của chúng tôi

Bằng cách dựa vào ảnh hưởng của một nhà lãnh đạo tư tưởng, người đang giới thiệu sản phẩm của bạn trong một vài từ, bạn có thể xây dựng uy tín và lòng tin. 

Nghiên cứu do Nielsen thực hiện và Forbes trích dẫn cho thấy rằng người tiêu dùng ngày nay phụ thuộc vào bản sao nhiều 5 gấp lần so với năm năm trước. Đồng thời, chúng ta phải thừa nhận một thực tế là kho thông tin mà họ bơi vào là vô cùng lớn. Do đó, mỗi thương hiệu nên cố gắng thương hiệu nên cố gắng thúc đẩy lợi thế cạnh tranh của mình bằng cách tạo ra và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với một người có ảnh hưởng trong ngành.  

5. CTA dựa trên lời chứng thực của khách hàng

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, đừng quên rằng những khách hàng hài lòng của bạn là những đại sứ thương hiệu thuyết phục nhất mà bạn có thể gặp và làm việc cùng. Hãy tin tưởng chúng tôi khi chúng tôi nói rằng bạn không thể sai lầm với một CTA ngắn được xây dựng dựa trên trải nghiệm tích cực của một trong những khách hàng trước đây của bạn.  

Có thể bạn muốn họ yêu cầu báo giá, tải xuống sách điện tử, gọi điện cho bạn hoặc liên hệ với nhân viên của bạn qua email. Dù bằng cách nào, để đạt được mục tiêu, bạn phải nắm vững nghệ thuật viết lời kêu gọi hành động siêu hiệu quả. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tìm ra được Call to action hiệu quả cho thương hiệu của mình!

Tham khảo thêm: Training và phát triển nhân viên là gì?

Nguồn tham khảo: 5 Ways to Write Magnetic Call-to-Actions in Just 5 Minutes.

Xem thêm: SEO agencySEO lazadaSEO trafficSEO từ khóa googleSEO web wordpresscông ty SEO chuyên nghiệpSEO tiktokTOSSEO từ khóadịch vụ SEO trafficAI cho SEOdịch vụ Entity SEOdịch vụ SEO hiệu quảdịch vụ SEOdịch vụ SEO tổng thể websitethuê SEO tổng thểSEO shopeeAI cho chat gptdịch vụ SEO từ khóa Top GoogleGPT cho SEO

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh