Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Cách giải quyết tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ

Tác giả : Mai Hương   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (4 bình chọn)
Ngày đăng: 24/05/2023

Đột nhiên một sáng ngủ dậy bạn mở Facebook ra và thấy thông báo Tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ vì vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook mà không hiểu tại sao? Nếu bạn đang hoang mang về vấn đề này và chưa biết liên hệ với ai hay giải quyết như thế nào để không ảnh hưởng đến doanh nghiệp của mình thì hãy xem ngay bài viết dưới đây!

Gắn cờ Facebook là gì?

Tài khoản quảng cáo bị Facebook gắn cờ là tình trạng tài khoản vẫn có thể truy cập và setup quảng cáo như bình thường, nhưng không thể gửi Facebook xét duyệt khiến quảng cáo không thể phân phối đến người dùng.

Tài khoản quảng cáo bị Facebook gắn cờ sẽ khiến quảng cáo không thể phân phối đến người dùng
Tài khoản quảng cáo bị Facebook gắn cờ sẽ khiến quảng cáo không thể phân phối đến người dùng (Nguồn: Sưu tầm)

Tại sao tài khoản quảng cáo bị gắn cờ?

Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến tài khoản quảng cáo của bạn bị gắn cờ, thậm chí có thể bị khóa. Dưới đây là những nguyên nhân chính sẽ khiến tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị khóa. Note lại ngay!

Tìm hiểu lý do tại sao tài khoản Facebook của bạn bị gắn cờ
Tìm hiểu lý do tại sao tài khoản Facebook của bạn bị gắn cờ (Nguồn: Sưu tầm)

Vấn đề về tài khoản quảng cáo Facebook

Có 2 vấn đề về tài khoản quảng cáo Facebook thường gặp có thể khiến tài khoản của bạn bị khóa:

  • Một là, độ tin cậy của thông tin tài khoản cá nhân người chạy quảng cáo thấp, nhưng họ lại dùng phần mềm thanh toán nên bị Facebook gắn cờ vi phạm.
  • Hai là, tài khoản chạy quảng cáo Facebook của bạn có lịch sử xấu. Ví dụ, bạn từng chạy quảng cáo xong nhưng không tiến hành thanh toán; bạn từng bị khiếu nại vì kinh doanh hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng cấm.

Ngoài ra, nếu tài khoản quảng cáo của bạn mới lập nhưng đã chạy nhiều chiến dịch một lúc sẽ khiến các nhà quản lý Facebook để mắt và nguy cơ bị gắn cờ là rất cao.

Vấn đề về tính năng thanh toán

Tính năng thanh toán là một trong những lý do chính khiến tài khoản của bạn bị Facebook sờ gáy. Cụ thể:

  • Dù đã đến hạn nhưng bạn không tiến hành trả tiền chạy quảng cáo cho Facebook.
  • Bạn không có đủ tiền trong tài khoản khi đến hạn thanh toán. Điều này sẽ khiến Facebook hiểu là cá nhân đang có ý định không trả tiền quảng cáo và thế là tài khoản bạn bị gắn cờ.
  • Một trong những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn tài khoản thanh toán là cần hạn chế sử dụng Paypal bởi Facebook gặp nhiều trường hợp khách hàng Việt dùng Paypal để bùng tiền quảng cáo. Điều đó khiến họ cảm thấy những tài khoản ở Việt Nam sử dụng phương thức thanh toán này không đáng tin và để ý kĩ hơn.
  • Facebook sẽ từ chối các đầu thẻ visa có lịch sử bùng tiền quảng cáo nhiều lần.

Vấn đề về tệp khách hàng

Vấn đề tệp khách hàng cũng cần được chú ý lưu tâm. Nếu bạn có hoặc vô tình dùng những tệp khách hàng trôi nổi trên mạng và bị report lên Facebook thì tài khoản quảng cáo đang hoạt động sẽ ngay lập tức bị Facebook gắn cờ vi phạm. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, bạn nên tự tạo và sử dụng các tệp khách hàng phù hợp với chính sách quảng cáo của mình, hạn chế tối đa các tệp khách hàng trôi nổi, bất thường trên mạng.

Thiếu kinh nghiệm khi chạy quảng cáo Fanpage

Việc thiếu kinh nghiệm trong chạy quảng cáo cũng là một yếu tố bất lợi. Nhiều người mới khi chạy quảng cáo có thể sẽ bị lúng túng trong việc sử dụng công cụ liên hệ và cách thiết lập ngân sách khiến cho việc thay đổi ngân sách để kiểm tra hiệu quả chiến dịch diễn ra thường xuyên khiến tài khoản Facebook bị gắn cờ. Lưu ý rằng, bạn không nên tăng giảm ngân sách hay tắt mở hoạt động chiến dịch quá nhiều lần vì Facebook sẽ xem đó là hành động bất thường.

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn chi tiết cách tạo, quản lý, phân tích Facebook Ads Manager

Thiếu kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo Facebook sẽ khiến bạn khó tránh khỏi những sai lầm
Thiếu kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo Facebook sẽ khiến bạn khó tránh khỏi những sai lầm (Nguồn: Sưu tầm)

Vi phạm các chính sách về nội dung quảng cáo

  • Nên chú ý nội dung bài viết quảng cáo. Nếu nội dung chứa những từ ngữ và hình ảnh vi phạm các chính sách và tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook thì chắc chắn bạn sẽ bị gắn cờ.
  • Tuyệt đối không nên đăng/chia sẻ các content liên quan đến những loại hàng giả, hàng nhái, đả kích tôn giáo, kích động bạo lực, quảng cáo cờ bạc,…
  • Các nội dung quảng cáo sai sự thật, hình ảnh có khả năng gây hiểu lầm cho người dùng Facebook cũng là nguyên nhân khiến bài viết quảng cáo bị gắn cờ. Bạn cần tránh sử dụng các cụm từ: chữa hoàn toàn bệnh 100%, cam kết hiệu quả 100%, tuyệt đối hài lòng 100%,…

Lưu ý: Đội ngũ kiểm duyệt nội dung của Facebook không chỉ sử dụng ngoại ngữ mà còn có cả tiếng Việt. Vậy nên, bạn hãy cẩn thận trong cách dùng câu chữ trong bài viết quảng cáo của mình.

  • Các hình thức “treo đầu dê bán thịt chó”, nội dung quảng cáo sản phẩm này nhưng lại đăng ảnh quảng cáo bán hàng sản phẩm khác nếu bị khách hàng báo cáo thì tài khoản của bạn chắc chắn sẽ bị gắn cờ vô hiệu hóa và thậm chí bị xóa sổ khỏi Facebook.

Bị gắn cờ vì sử dụng IP Việt Nam

Bạn cũng nên biết rằng, một trong những nguyên nhân khiến đội ngũ Facebook không hài lòng và trở nên khắt khe hơn với các tài khoản IP Việt Nam chính là sự khôn lỏi của người dùng Việt. Chính vì vậy, đôi khi, chỉ vì bạn dùng IP Việt Nam nên mới bị gắn cờ chứ chẳng vì lý do gì. Trong trường hợp này, bạn hãy bình tĩnh để đưa ra phương án xử lý phù hợp. Nếu tài khoản của bạn không làm gì sai và không vi phạm chính sách của Facebook thì sẽ được mở lại tài khoản sớm thôi.

>> Bài viết cùng chủ đề: Thư viện quảng cáo Facebook – Cách tìm hiểu Facebook ads

Vấn đề về Checkpoint

Nếu tài khoản cá nhân của bạn bị Checkpoint, Facebook sẽ xem tài khoản của bạn là yếu tố không an toàn và họ sẽ gắn cờ hoặc tạm khóa mọi thứ liên quan đến tài khoản cá nhân của bạn cho đến khi bạn gỡ được Checkpoint.

Tài khoản bị Checkpoint có thể là lý do khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ
Tài khoản bị Checkpoint có thể là lý do khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ (Nguồn: Sưu tầm)

Có nhiều tài khoản Facebook đăng nhập cùng một IP

Bạn không nên đăng nhập nhiều thông tin tài khoản trên cùng một IP. Điều đó sẽ khiến Facebook cho rằng đây là hành động spam hoặc nhận định tài khoản đang sử dụng là giả mạo, dẫn đến việc tài khoản quảng cáo bị gắn cờ do hoạt động bất thường.

Cách mở khóa tài khoản chạy quảng cáo Facebook

Nếu đã hiểu được lý do khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ thì phải làm gì để mở lại tài khoản đã bị vô hiệu hóa nhỉ? Hãy cùng TopOnSeek tìm ra câu trả lời ngay dưới đây!

Cách mở khóa tài khoản chạy quảng cáo Facebook
Cách mở khóa tài khoản chạy quảng cáo Facebook bị gắn cờ (Nguồn: Sưu tầm)

Kháng cáo đến Facebook

Bị vô hiệu hóa tài khoản là việc hết sức bình thường đối với những người có kinh nghiệm chạy Facebook Ads lâu năm. Hãy bình tĩnh và làm theo hướng dẫn dưới đây để có thể mở khóa được tài khoản của mình nhé!

Khi tài khoản quảng cáo của bạn bị cắm cờ, Facebook sẽ gửi đến bạn một link kháng cáo khóa tài khoản màu xanh. Hãy click vào đây để liên hệ và phản hồi với đội ngũ Facebook. Sau khi click vào đường liên kết, sẽ xuất hiện một Form hỗ trợ để bạn điền thông tin tài khoản bị gắn cờ. Lưu ý rằng, hãy điền đầy đủ và trung thực. Sau đó đội ngũ Facebook sẽ tiến hành xem xét rồi phản hồi bạn.

Một số trường hợp Facebook sẽ yêu cầu giấy tờ tùy thân. Khi đó, bạn chỉ cần chụp ảnh mặt trước CMND/CCCD rồi upload lên là được. Thời gian xem xét thường sẽ kéo dài trong 24h. Hãy nêu nhiều lý do thật chân thành vào đơn để rút ngắn thời gian xem xét nhé!

Nếu tài khoản của bạn đã sử dụng dịch vụ quảng cáo lâu năm với với một ngưỡng ngân sách nhất định thì Facebook sẽ cho phép bạn live chat với đội ngũ hỗ trợ của họ. Bạn không cần phải lo lắng về vấn đề ngôn ngữ vì đội ngũ của họ có cả người Việt.

Form các nhận danh tính khi kháng cáo với Facebook
Form các nhận danh tính khi kháng cáo với Facebook (Nguồn: Sưu tầm)

Chuẩn bị tài khoản quảng cáo dự phòng

Việc chuẩn bị một tài khoản quảng cáo dự phòng hoàn toàn là cần thiết vì không phải trường hợp kháng cáo nào cũng thành công và có thể mất rất nhiều thời gian. Vì vậy, sử dụng tài khoản dự phòng sẽ giúp bạn đảm bảo được tiến độ công việc của mình.

Khi chuyển sang tài khoản dự phòng, bạn cần sử dụng những thông tin rõ ràng và trung thực như tài khoản cá nhân thường dùng. Bên cạnh đó, nội dung quảng cáo phù hợp để tránh bị Facebook “sờ gáy” cũng rất quan trọng đấy bạn nhé!

>> Bài viết liên quan: Quảng cáo Facebook: 11 mẹo giúp tăng Conversions

Từ chối sử dụng Paypal khi chạy quảng cáo

Như đã đề cập qua ở trên, việc sử dụng IP Việt Nam và thanh toán bằng Paypal là sự “kết hợp” được liệt vào sổ đen của đội ngũ kiểm duyệt Facebook. Có đến 90% người dùng combo này đã bị khóa tài khoản. Vì vậy, bạn hãy chọn một ngân hàng uy tín và ít có tỷ lệ “quỵt” tiền quảng cáo để cài đặt thanh toán cho Facebook nhé!

Mua hoặc thuê tài khoản quảng cáo Facebook

Hãy nghĩ đến việc mua hoặc thuê tài khoản quảng cáo Facebook nếu bạn Tuy nhiên, trong quá trình mua hoặc thuê tài khoản Facebook Ads, các bạn phải cẩn thận tránh để bị lừa đảo. Hãy hỏi họ những vấn đề sau trước khi thuê:

  • Các bạn có quyền trực tiếp đăng nhập quản lý tài khoản quảng cáo Facebook Ads đó hay không?
  • Nếu bạn đang thuê tài khoản lại bị đội ngũ Facebook khóa, có cần đền bù không và đền bù như thế nào?
  • Thông tin chi tiết về chiết khấu cho từng khoản ngân sách như thế nào?
  • Hãy đọc kỹ trước khi ký hợp đồng thuê để đảm bảo quyền lợi của mình.

Khắc phục vấn đề từ chối đầu thẻ Visa

Bạn đã từng trong trường hợp khi đang thêm phương thức thanh toán bằng thẻ Visa thì bị Facebook thông báo từ chối? Việc này có rất nhiều lý do. Nếu bạn và tài khoản của bạn không làm gì sai thì hãy trực tiếp liên hệ với Facebook trước.

Bạn tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Bạn nhấn vào link khiếu nại về thanh toán quảng cáo của FB

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào form, nhấn gửi và đợi phản hồi của Facebook qua email của bạn.

Sử dụng dịch vụ kháng tài khoản quảng cáo

Ngoài các cách mở khóa trên, bạn có thể lựa chọn phương thức sử dụng dịch vụ khảng tài khoản quảng cáo do các đội ngũ cá nhân chuyên nghiệp tạo ra. Hiện nay, xuất hiện khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này, bạn có thể tìm hiểu trước khi đưa ra lựa chọn.

Phải làm sao để bảo vệ tài khoản quảng cáo không bị gắn cờ

Để bảo vệ tài khoản của bạn không bị Facebook gắn cờ, hãy chú ý những điều sau:

  • Kiểm tra demo nhiều lần trước khi cho chạy chiến dịch quảng cáo hàng loạt. Hạn chế tối đa trường hợp sau khi triển khai mới phát hiện nội dung bài quảng cáo có chứa những từ vi phạm tiêu chuẩn của Facebook.
  • Sử dụng trình quản lý doanh nghiệp thay cho tài khoản cá nhân để làm việc.
  • Thường xuyên kiểm tra các bình luận trên quảng cáo. Nếu xuất hiện phản hồi tiêu cực hãy giải quyết ngay trước khi Facebook quét được hoặc bị report.
  • Kiểm soát và quản lý tần suất xuất hiện quảng cáo sao cho hiệu quả. Không nên để nội dung xuất hiện quá nhiều lần cho một người dùng Facebook, việc này sẽ làm tăng nguy cơ bài viết quảng cáo bị nhận phản hồi tiêu cực.
  • Thường xuyên kiểm tra số dư trong tài khoản và đảm bảo đủ chi phí khi đến hạn thanh toán.
  • Không dùng nhiều tài khoản trên cùng 1 địa chỉ IP.
  • Không nên tạo chiến dịch quảng cáo Facebook ở nhiều địa điểm khác nhau. Hãy tạo ở nơi bạn thường dùng và tương tác Facebook.
  • Không sử dụng lại thẻ có lịch sử giao dịch tiêu cực hoặc liên quan đến những tài khoản quảng cáo từng bị Facebook khóa.
  • Dành thời gian nuôi dưỡng, tương tác Fanpage và tài khoản quảng cáo. Thực hiện quảng cáo từng bước, tránh vội vã nhằm cho Facebook thấy bạn là một người dùng tích cực, không có hành động vi phạm các chính sách mà họ quy định.
Bảo vệ tài khoản quảng cáo của bạn để không bị Facebook gắn cờ
Bảo vệ tài khoản quảng cáo của bạn để không bị Facebook gắn cờ (Nguồn: Sưu tầm)

Cuối cùng, nếu tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị gắn cờ, hãy bình tĩnh. Với những chia sẻ trên, TopOnSeek chúc các bạn thành công sớm mở khóa cho tài khoản của mình nhé!

>> Xem thêm:

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh