Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Seeding Facebook là gì? Cách Seeding Facebook hiệu quả

Tác giả : Mai Hương   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (4 bình chọn)
Ngày đăng: 07/02/2023

Đối với các doanh nghiệp, việc Seeding đóng vai trò rất quan trọng trong việc kinh doanh online. Seeding không chỉ giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng đến với thương hiệu, dịch vụ hay sản phẩm mà còn là bước đệm vững chắc cho các chiến dịch Marketing phát triển. Tuy nhiên còn rất nhiều người vẫn chưa biết Seeding Facebook là gì và làm thế nào để có một Seeding Facebook hiệu quả. Hãy cùng TopOnSeek đi tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Seeding Facebook là gì?

Seeding Facebook là cách bạn tự tạo những tài khoản Facebook khác nhau nhằm mục đích trò chuyện, comment ảo trong bài viết để tạo hiệu ứng, gây dựng niềm tin và lôi kéo sự chú ý của khách hàng đến với sản phẩm hay dịch vụ đang quảng cáo của mình. Ngoài ra, Seeding Facebook còn được hiểu là một hình thức PR cho bài viết để thu hút và được quan tâm nhiều hơn.

>> Bài viết liên quan: Seeding là gì? Cách thực hiện chiến lược Seeding hiệu quả

Seeding Facebook là hoạt động tạo những tài khoản Facebook ảo để comment, trò chuyện
Seeding Facebook là hoạt động tạo những tài khoản Facebook ảo để comment, trò chuyện (Nguồn: Sưu tầm)

Các loại Seeding hay gặp trên Facebook

Mục đích của việc Seeding Facebook là bán hàng và chia sẻ thông tin hữu ích để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến với thương hiệu hay doanh nghiệp của mình. Với mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ có các hình thức Seeding khác nhau. Dưới đây là những dạng Seeding Facebook phổ biến được nhiều người dùng sử dụng nhất hiện nay.

Seeding thảo luận

Đây là việc tạo ra các comment chia sẻ nhằm mục đích trao đổi xoay quanh nội dung của các bài viết cũng như khai thác đặc tính của thương hiệu, từ đó tạo sự tin cậy cho các post quảng cáo.

Seeding đặt hàng

Seeding đặt hàng được xem là cách để bạn điều hướng khách hàng có thể tự động để lại số điện thoại đặt hàng, thông tin địa chỉ hoặc đưa ra những tình huống cụ thể để page tư vấn.

Seeding hỏi đáp

Là tạo ra những comment hỏi đáp về những sản phẩm hay dịch vụ để gây sự chú ý và tò mò cho người đọc theo hướng tích cực. Đồng thời giúp khách hàng hiểu hơn về các dịch vụ hay sản phẩm mà bạn cung cấp.

Seeding tư vấn

Seeding tư vấn là tạo ra các comment mang tính chất trải nghiệm, review thực tế nhằm cung cấp những kiến thức cần thiết và bổ ích về sản phẩm hay dịch vụ cho người đọc.

>> Bài viết cùng chủ đề:

có 4 loại seeding Facebook
Có 4 loại Seeding hay gặp trên Facebook (Nguồn: Sưu tầm)

Hướng dẫn tạo kế hoạch Seeding Facebook hiệu quả

Seeding được xem là một trong những hoạt động rất cần cần thiết để tạo dựng niềm tin, tạo sự lan tỏa và hiệu ứng mua hàng. Hơn nữa, Seeding Facebook còn có khả năng tăng độ uy tín cho profile cá nhân. Dưới đây TopOnSeek sẽ hướng dẫn cho bạn cách Seeding Facebook hiệu quả giúp cho bài viết tăng lượt tương tác và chống bị trôi bài.

Tạo và nuôi account Facebook

Để bắt đầu seeding, bạn cần có khoảng 5 – 10 nick Facebook, đồng thời số tài khoản email tương ứng với số nick Facebook mà bạn lập ra. Ngoài ra, bạn cũng cần phải mua 5 – 10 sim điện thoại để có thể kích hoạt các tài khoản Facebook này.

Các tài khoản để seeding trên Facebook cần có sự tương tác và cập nhật những thông tin tựa như tài khoản thật để tạo được lòng tin với người dùng khác. Profile, ảnh đại diện, hình ảnh đẹp và những trạng thái chia sẻ cần hoàn thành ngay khi mở tài khoản. 

Để tăng lượng tương tác cho tài khoản thì thời gian “nuôi” tài khoản này cần nên kéo dài trong khoảng 2 – 4 tuần trước khi tiến hành seeding. Bạn có thể tham gia vào các group chứa khách hàng mục tiêu và kết bạn với họ. Đồng thời chia sẻ những bài viết hữu ích lên tài khoản Facebook này để “nuôi” tài khoản ảo của mình. Thường xuyên comment, thả like, share hay inbox để tạo dựng hình ảnh đáng tin cậy, như vậy việc seeding Facebook của bạn mới đáng tin.

Nếu bạn cảm thấy việc tạo thêm và nuôi các tài khoản Facebook quá mất thời gian thì có thể mua account ảo nhưng hãy cẩn thận và hỏi thông tin kỹ càng từ người bán. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo thêm page ảo để comment seeding cho bài viết của mình trước khi chạy quảng cáo nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Tạo và nuôi account Facebook để seeding hiệu quả
Tạo và nuôi account Facebook để seeding hiệu quả (Nguồn: Sưu tầm)

Tiến hành chạy Seeding Facebook

Sau khi nuôi một số nick ảo, bạn cần tiến hành Seeding lên các nhóm chứa khách hàng tiềm năng nhằm giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo an toàn tối đa cho các tài khoản Facebook. Để làm được điều này bạn cần lập cho mình một mẫu kịch bản seeding hoàn chỉnh và tương ứng với các group chứa khách hàng tiềm năng.

Một điều vô cùng quan trọng trong việc Seeding Facebook đó là chọn khung giờ mà các thành viên trong group online nhiều nhất. Điều này sẽ giúp bài viết của bạn nhận được nhiều lượt tương tác. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến những quy định của nhóm mà mình định Seeding bởi không phải nội dung nào của bạn cũng được chấp nhận. Hơn nữa, khi Seeding trong các hội nhóm, bạn không nên đụng chạm đến quyền lợi của admin để tránh va chạm và bị kích khỏi group.

Tư vấn khách hàng hiệu quả để ra đơn bán hàng

Sau khi seeding đúng chuẩn theo các hướng dẫn ở trên thì chắc chắn khách hàng sẽ inbox hỏi và đặt hàng của bạn. Nếu bài viết có lượng người tương tác cao, bạn sẽ chẳng thể nào trả lời kịp những tin nhắn của khách hàng một cách nhanh nhất, gây rủi ro đến tỉ lệ bán được hàng thành công. Bạn có thể tham khảo các dịch vụ hiện có trên thị trường, tiêu biểu như hệ thống chatbot nhằm giúp bạn trả lời inbox một cách tự động, giảm thời gian chờ đợi của khách hàng. Nếu như trước đây khi có nhiều khách hàng nhắn tin thì bạn phải cần đến 2 – 3 nhân viên trực page để chăm sóc, tư vấn khách hàng thì giờ đây, khi đã có chatbot thì bạn chỉ cần 1 nhân viên và việc của bạn là tạo sẵn các kịch bản chốt sale khác nhau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động tương tác với khách hàng đã inbox theo kịch bản, tổ chức các minigame tặng quà. Từ đó, bạn có thể upsale và cross sale những khách hàng cũ tốt hơn.

Sau khi Seeding, bạn cần tư vấn khách hàng hiệu quả để ra đơn thành công
Sau khi Seeding, bạn cần tư vấn khách hàng hiệu quả để ra đơn thành công (Nguồn: Sưu tầm)

Kinh nghiệm chạy Seeding Facebook thành công

Để chạy seeding trên Facebook hiệu quả bạn có thể tham khảo một số “bí kíp” mà TopOnSeek chia sẻ dưới đây.

Xác định đúng tệp khách hàng

Tùy vào nhóm khách hàng được đề ra ban đầu mà bạn lập nội dung seeding đúng khách hàng tiềm năng để mang lại hiệu quả truyền đạt thông điệp tốt nhất.

Xây dựng kịch bản Marketing một cách tự nhiên, tạo độ thảo luận

Khách hàng luôn có một sự “cảnh giác” nhất định với những bài quảng cáo. Đồng thời, người quản trị forum cũng không thích để những bài quảng cáo xuất hiện “nhan nhản” trên các diễn đàn, họ sẵn sàng vứt bỏ chúng vào “thư mục rác”. Chính vì vậy, việc seeding đòi hỏi phải thật tự nhiên mới mang lại hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, seeding cũng cần nhấn mạnh vào từ khóa sẽ giúp làm nổi bật thông điệp kinh doanh, khiến khách hàng hiểu rõ về các nội dung mà bạn muốn truyền tải. Tuy nhiên, bạn không nên nhắc lại từ khóa quá nhiều lần sẽ gây tác dụng ngược lại bởi người dùng sẽ dễ dàng nhận ra là bạn đang PR cho sản phẩm, không còn hứng thú để quan tâm.

Nắm bắt xu hướng hiện hành

Để có được một nội dung hấp dẫn cộng đồng mạng quan tâm thì trong kịch bản seeding hãy khéo léo tạo tình huống để trao đổi và tranh luận. Bạn có thể tạo một heading thật tốt và thu hút nhờ vào khả năng bắt trend ở bất cứ thời điểm nào và bất kì lĩnh vực nào. Chẳng hạn như câu nói viral, lời bài hát đang hot hay sự kiện nổi tiếng,…

TopOnSeek hy vọng qua bài viết này bạn đã nắm được Seeding Facebook là gì để giúp hoạt động kinh doanh online của bạn “xuôi chèo mát mái” hơn. Hãy là một người hoạt động mạng xã hội thông minh nhé. Chúc các bạn thành công!

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền