Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Web chuẩn SEO là gì? Các tiêu chí đánh giá thiết kế website chuẩn SEO

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 04/05/2023

Website bán hàng chuẩn SEO là yếu tố quan trọng giúp tăng lượt tiếp cận từ người dùng. Đặc biệt, tối ưu trang web chuẩn SEO còn giúp doanh nghiệp mang lại hiệu quả Marketing lâu dài và không tốn quá nhiều chi phí, từ đó thu hút được nhiều khách hàng và tăng doanh số bán hàng tốt hơn. Vậy đâu là tiêu chí xác định một trang web chuẩn SEO? Hãy cùng TopOnSeek khám phá thêm nhiều lợi ích và cách xây dựng website chuẩn SEO nhé.

Chuẩn SEO là gì?

Khái niệm chuẩn SEO thường được nhiều SEOer nhắc tới khi xây dựng trang web. Cụ thể, SEO đạt chuẩn sẽ tập hợp những yếu tố giúp bộ máy tìm kiếm đánh giá cao về trang web của bạn. Chuẩn SEO sẽ bao gồm bài viết chuẩn SEO và website chuẩn SEO.

Chuẩn SEO là gì

Chuẩn SEO bao gồm các yếu tố về giao diện và nội dung (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Thiết Kế Web Chuẩn SEO Là Gì? 16 Yếu Tố Thiết Kế Để Web Chuẩn SEO Chuyên Nghiệp 2023

Website chuẩn SEO là gì?

Website chuẩn SEO là thuật ngữ chỉ một website sở hữu giao diện và các yếu tố thân thiện với công cụ tìm kiếm của Google. Đặc biệt, website chuẩn SEO sẽ luôn phải tuân theo các tiêu chí mà Google đề ra nhằm đẩy nội dung và thông tin nhanh chóng đạt được thứ hạng cao. 

Với Google, nếu website không chuẩn SEO, Google sẽ rất khó để đánh giá được nội dung cũng như chất lượng trang web. Từ đó, bạn không thể cạnh tranh với những đối thủ khác để thu hút người dùng truy cập.

Xem thêm: Website chuẩn SEO: 3 thứ cần nắm bắt trong năm 2021

Website chuẩn SEO là gì

Website chuẩn SEO có giao diện thân thiện (Nguồn: Internet)

Lợi ích của một website chuẩn SEO

Website chuẩn SEO là cơ hội hoàn hảo giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bên cạnh đó, tên tuổi của doanh nghiệp cũng sẽ trở nên uy tín và phủ rộng hiệu quả hơn. Cùng TopOnSeek tìm hiểu thêm một số lợi ích khác mà website chuẩn SEO mang lại nhé!

Tăng trải nghiệm người dùng

Khi được thực hiện chuẩn SEO, tình trạng trang web bị lỗi sẽ giảm đáng kể. Do đó, tốc độ load trang cũng như các tiện ích khác sẽ hoạt động mượt mà hơn. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp gia tăng trải nghiệm của người dùng. Từ đó tăng cao lượt truy cập tự nhiên ghé thăm website của bạn hơn.

>> Xem thêm:

tăng trải nghiệm người dùng
Website chuẩn SEO tăng trải nghiệm người dùng (Nguồn: Sưu tầm)

Tối ưu hiệu suất chuyển đổi (CTA)

Khi website có thiết kế chuẩn SEO, trang web sẽ trở nên thân thiện và đáp ứng các tiêu chí của Google. Nhờ vậy, website của bạn có thể nhanh chóng xuất hiện “dày đặc” trên thanh công cụ tìm kiếm và tiếp cận được số lượng lớn người dùng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tối ưu được tỷ lệ chuyển đổi để mang về lượng khách hàng tiềm năng lớn.

>> Xem thêm:

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Website chuẩn SEO mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao (Nguồn: Internet)

Tăng thứ hạng trên Google

Các website chuẩn SEO đều có giao diện và thiết kế thân thiện với tiêu chí đánh giá từ Google. Đây là cơ hội giúp Google đánh giá được chất lượng nội dung cũng như thông tin bạn cung cấp nhằm đẩy các từ khoá hướng đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp lên top tìm kiếm bền vững hơn, từ đó giúp tối ưu chi phí Marketing về sau.

>> Tham khảo:

Tăng thứ hạng trên Google

Website chuẩn SEO giúp đạt thứ hạng cao trên thanh tìm kiếm (Nguồn: Internet)

Tăng độ chuyên nghiệp, uy tín

Website chuẩn SEO sẽ nhận được lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) vì nội dung chất lượng cao. Nhờ đó, trang web của bạn có thể được Google đề xuất bởi tính xác thực, độ uy tín và dành được sự tin tưởng của nhiều người dùng. Đây là một trong những giải pháp Marketing cực kỳ thành công và hữu hiệu.

>> Tham khảo: Top 28 chiến thuật SEO để tăng traffic organic 2023

Tăng độ chuyên nghiệp, uy tín

Website chuẩn SEO sẽ giúp doanh nghiệp trở nên uy tín và chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)

Chi phí thấp, hiệu quả bền vững

Thay vì phải bỏ ra quá nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo, chiến dịch marketing hoặc PPC, một website chuẩn SEO có thể đem đến cho bạn hiệu quả tương tự. Đặc biệt, doanh nghiệp không phải tốn quá nhiều chi phí mà vẫn nhận được lượng truy cập khủng và tỉ lệ chuyển đổi cao.

Chi phí thấp, hiệu quả bền vững

Doanh nghiệp tốn ít chi phí mà vẫn có hiệu quả cao (Nguồn: Internet)

>>Xem thêm: Hướng dẫn tối ưu SEO WordPress hiệu quả cho người mới A-Z

12 tiêu chí đánh giá một website có thiết kế chuẩn SEO

Để xây dựng được một website chuẩn SEO, bạn cần chú trọng vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể, các SEOer phải tối ưu hóa giao diện, bài viết và những tính năng khác theo đúng tiêu chí của Google. Sau đây là 12 tiêu chí giúp trang web của bạn có thiết kế chuẩn SEO. Tìm hiểu ngay nhé.

Tên miền và hosting

Để được Google quan tâm, bạn phải đặt tên miền (domain) liên kết với những thông tin và nội dung mà website đăng tải. Bạn cũng có thể thêm từ khóa chính vào phần tên để trang web đạt độ tin cậy cao hơn. Một lưu ý nhỏ là website sẽ tăng độ uy tín nếu tên miền được sử dụng trong khoảng thời gian càng dài. 

Bên cạnh đó, hosting cũng là yếu tố giúp trang web có tốc độ load nhanh hơn. Do đó, bạn hãy chọn host chất lượng để không phát sinh tình trạng lỗi web khiến người dùng có trải nghiệm không tốt. Ngoài ra, một website có tốc độ truy cập chậm cũng không được Google đánh giá quá cao. Chính vì thế, các trang web ở Việt Nam hãy chọn mua Hosting và Server đến từ  Việt Nam.

>> Xem thêm: Đăng ký Domain – Ưu, nhược điểm của Google Domain

Tên miền và hosting của website

Tên miền và hosting là yếu tố giúp website tăng độ uy tín (Nguồn: Internet)

Tốc độ tải trang

Khi lướt web, người dùng sẽ cảm thấy khó chịu nếu tốc độ truy cập quá chậm. Đây cũng là yếu tố khiến chất lượng SEO bị giảm. Do đó, bạn hãy chú trọng vào các kỹ thuật xây dựng tốc độ website để người dùng không phải khó chịu vì chờ đợi. Một website chuẩn SEO sẽ có tốc độ load trang từ 1 đến 3 giây.

>> Tham khảo:

Giao diện website 

Giao diện là tiêu chí đầu tiên để đánh giá bộ mặt hay thương hiệu của một doanh nghiệp. Do đó, bạn cần thiết kế website chuẩn SEO, có giao diện thân thiện và hữu ích với người dùng. Một số tiêu chí mà doanh nghiệp cần chú ý để giao diện trang web thêm hoàn hảo là:

  • Website phải có hình ảnh và nội dung chất lượng.
  • Website có tên, logo và slogan. 
  • Người dùng có thể tương tác qua các tính năng like, share và comment.
  • Màu sắc của website phải bắt mắt và giúp người dùng dễ hình dung.

>> Xem thêm: Cách xây dựng website chuẩn SEO bạn cần biết

Giao diện website 

Website phải có hình ảnh và nội dung chất lượng (Nguồn: Internet)

URL SEO tối ưu

URL là đường dẫn mà Google căn cứ vào đó để xác định nội dung liên quan của bài viết. Do đó, các SEO-er cần phải tối ưu hóa URL để tăng thứ hạng website trên thanh công cụ tìm kiếm. Một số lưu ý bạn cần phải quan tâm là:

  • Bạn hãy tối ưu website bằng cách tạo URL theo tiêu đề sản phẩm hoặc dịch vụ tại bài viết.
  • Bạn không nên sử dụng các đường dẫn có số ở bên trong như www.example.com/?p=578544
  • Bạn có thể dùng rewrite URL cho từng liên kết và phân cách các từ bằng dấu trừ.

Xem thêm: Độ dài URL chuẩn và cách để SEO URL

Có HTTPS

HTTPS là tên viết tắt của Hyper Text Transfer Protocol Secure. Đây là giao thức giúp đảm bảo an toàn và tính bảo mật khi truyền tải các siêu văn bản. Do đó, Google sẽ đánh giá cao về độ uy tín và đáng tin cậy của trang web.

HTTPS của website

HTTPS giúp đảm bảo an toàn cho Website (Nguồn: Internet)

Phân cấp các nội dung tối ưu

Công cụ tìm kiếm của Google sẽ dựa vào URL để phân chia từng sản phẩm và dịch vụ khi người dùng muốn tìm thông tin. Do đó, mỗi bài viết có nội dung khác nhau cần sử dụng các đường dẫn riêng để Google có thể phân biệt dễ dàng hơn. 

>> Xem thêm: Cách viết bài chuẩn SEO 2023: Các bước viết content website quan trọng

Tối ưu tiêu đề và thẻ mô tả chuẩn SEO 

Tại Google Search, phần tiêu đề, thẻ mô tả và URL sẽ là 3 yếu tố giúp Google xác định được nội dung của trang web nhanh nhất. Từ đó, Google có thể đề xuất bài viết hay website đến với người dùng. Đây cũng là những thông tin hiển thị trên thanh tìm kiếm giúp thu hút người truy cập. Cụ thể, tiêu đề và thẻ mô tả cần:

  • Tiêu đề SEO: Nằm trong khoảng 70 ký tự
  • Mô tả SEO: Triển khai từ 160 đến 200 ký tự tùy vào từng trường hợp.
Tối ưu tiêu đề và thẻ mô tả chuẩn SEO 

Mẫu tiêu đề và thẻ mô tả (Nguồn: TOS)

Xem thêm:

Xây dựng trang 404 hữu ích

Nếu nhấp vào một đường dẫn hoặc liên kết lỗi, người dùng sẽ không thể truy cập vào trang web. Điều này thường bắt nguồn từ việc click vào URL sai. Do đó, bạn hãy xây dựng trang 404 như một cách thông báo cho người truy cập rằng trang đang không hoạt động. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tạo các liên kết quay về trang gốc ngay tại trang 404 để người dùng dễ dàng trở lại website ban đầu.

Xem thêm: Những trang 404 hay nhất: 37 ví dụ bạn cần phải biết

Sitemap

Sitemap đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ Google thu thập toàn bộ dữ liệu và cấu trúc của trang web. Nhờ đó, Google có thể đánh giá xem liệu website đã chuẩn SEO hay chưa và đề xuất cho người dùng các bài viết của bạn.

Sitemap của website

Sitemap giúp Google hiểu cấu trúc Website (Nguồn: Internet)

Xem thêm:

Thân thiện với giao diện mobile

Dựa vào trải nghiệm của người dùng, Google sẽ đánh giá mức độ chuẩn SEO của trang web. Chính vì thế, bạn hãy xây dựng giao diện website thân thiện cả trên máy tính và điện thoại. Nếu người truy cập hài lòng về thiết kế và tốc độ tải trang của bạn, Google sẽ nhanh chóng đưa trang web lên thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm.

Tham khảo: Hướng dẫn SEO web từ A-Z cho người mới bắt đầu 2024

Độ bảo mật cao

Một website chuẩn SEO không thể thiếu yếu tố bảo mật. Nguyên nhân là vì trang web dễ bị hacker đánh cắp thông tin hoặc virus xâm nhập nếu không có độ an toàn cao. Đặc biệt, đây sẽ là cơ hội cho đối thủ truy cập và chơi chiêu bẩn để giảm độ uy tín của thương hiệu. 

Ví dụ, một trang web đang kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm nhưng lại bị hack và hiển thị các nội dung nhạy cảm. Lúc đó, người truy cập sẽ không quay lại website và khiến Google loại bỏ bạn trên thanh tìm kiếm.

Website phải có tính bảo mật cao

Website cần phải có tính bảo mật cao (Nguồn: Internet)

Xem thêm: TOP 10 phần mềm SEO website miễn phí và có phí tốt nhất

Tối ưu hoá code web chuẩn SEO

Tiêu chí cuối cùng là việc tối ưu hóa code web chuẩn SEO. Đây là cách giúp bạn giữ vững lượt truy cập tự nhiên và gia tăng thứ hạng tìm kiếm. Theo thống kê từ Oreilly, nếu không tối ưu code web, doanh nghiệp sẽ:

  • Doanh nghiệp sẽ giảm 4.3% doanh thu trên mỗi người dùng nếu trang web có tốc độ load chậm hơn 2s tại Bings. 
  • Nếu trang web delay trong 400ms, 0.59% người dùng sẽ không thấy được trang web của bạn trên thanh công cụ tìm kiếm của Google.

Bài viết đã giúp bạn tìm hiểu về website chuẩn SEO và những tiêu chí để xây dựng trang web tối ưu nhất. Đây là hình thức giúp đáp ứng được các yêu cầu của Google và gia tăng thứ hạng trên thanh tìm kiếm. Do đó, bạn hãy quan tâm nhiều đến nội dung, giao diện và các công cụ tối ưu trang web để thu hút người truy cập. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ TopOnSeek để được tư vấn nhé.

Xem thêm: seo agencyseo lazadaseo trafficseo từ khóa googleseo web wordpresscông ty seo chuyên nghiệpseo tiktoktosseo từ khóadịch vụ seo trafficAI cho seodịch vụ entity seodịch vụ seo hiệu quả, dịch vụ seodịch vụ seo tổng thể websitethuê seo tổng thểseo shopeeai cho chat gptdịch vụ seo từ khóa top googlegpt cho seo

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh