Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Hạn nộp hồ sơ: 05/06/2024

[HCM – Đà Nẵng] SEO Leader

Mức lương: Hấp Dẫn | Thưởng cuối năm trên 2 tháng | BHXH 100%

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Link juice là gì? Cách xây dựng và tối ưu hóa link juice hiệu quả với SEO

Tác giả : Ngọc Giàu   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (2 bình chọn)
Ngày đăng: 20/01/2024

Link juice là một thuật ngữ quan trọng trong lĩnh vực SEO và đóng vai trò quan trọng trong việc xác định  vị trí của website trên các công cụ tìm kiếm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về link juice và cách thức hoạt động của nó. Bằng cách hiểu rõ về link juice, bạn có thể tối ưu hóa link juice của website một cách hiệu quả, từ đó đạt được vị trí cao hơn trên các kết quả tìm kiếm và thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Link Juice là một thuật ngữ dùng để đo lường sức mạnh nhiều hay ít của backlink từ bên ngoài, nó bao gồm những liên kết nội bộ giữa các trang trên cùng một websiteliên kết ngoài, liên kết từ website chính dẫn đến những trang web khác. Mỗi liên kết dẫn tới page của bạn đều sẽ có một link juice nhất định kèm theo.

Khi một trang web được liên kết từ các trang web khác, nó nhận được một lượng link juice từ những trang web đó. Điều này có nghĩa là trang web của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn và có khả năng xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Để tăng sức mạnh cho website, bạn có thể tăng số lượng đường liên kết dẫn về website của bạn thông qua 2 hình thức là trực tiếp và gián tiếp: 

Hình thức trực tiếp: Chia sẻ tài liệu, xây dựng liên kết, các chiến dịch marketing nhằm nâng cao chất lượng của website. 

Hình thức gián tiếp: Xây dựng website với nội dung thu hút và tạo ấn tượng với người đọc. Nếu nội dung có giá trị và khiến cho người xem muốn chia sẻ, website và bài viết của bạn sẽ được nhiều người biết đến thông qua các nền tảng khác nhau. Đây là cách để tăng đường dẫn tự nhiên cho website của bạn. 

khái niệm link juice là gì

Link juice giúp đo lường sức mạnh của backlink từ các liên kết bên ngoài nhiều hay ít

>> Xem thêm:

Link juice có thật sự quan trọng trong SEO. Link juice là thuật ngữ dùng để chỉ sức mạnh và giá trị mà một liên kết đem lại cho trang web. 

Trong SEO, link juice đóng vai trò quan trọng trong việc xác định sự uy tín và độ tin cậy của một trang web. Khi một trang web có nhiều liên kết đến từ các trang web khác, nó có thể tăng cường link juice và từ đó tăng cường vị trí của trang web trong kết quả tìm kiếm của Google.

Link juice dẫn người dùng đến những trang web chất lượng cao, uy tín và mang lại những thông tin có giá trị cho người dùng. Đồng thời, thông qua link juice, Google có thể hiểu được cấu trúc của website và chủ đề mà website hướng đến để tìm ra được các trang web một cách nhanh chóng. 

link juice có quan trọng

Link juice giúp xác định độ uy tín của một trang web

>> Xem thêm:

Link juice hoạt động bằng cách truyền tải giá trị từ trang web gốc đến trang web đích thông qua các liên kết ngoài. Link juice hoạt động hiệu quả hay không còn tùy vào số lượng link liên kết bên ngoài tới trang web của bạn. Để mô tả cách thức hoạt động của link juice, chúng ta có thể hình dung chúng như sau: 

Khi một trang web A trỏ đến trang web B, trang web B sẽ nhận được một phần giá trị từ trang web A thông qua liên kết này. Điều này giúp tăng cường độ uy tín và sức mạnh của trang web B trong việc xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Hoặc khi so sánh hai trang web A và B bất kỳ có những yếu tố tương tự nhau, trang web A có đường dẫn liên kết còn trang web B không có thì kết quả trả về trang web A xếp vị trí cao hơn trang web B nhờ vào link juice được dẫn từ liên kết bên ngoài. 

cách hoạt động của link juice

Cách thức hoạt động của link juice

>> Xem thêm: 7 công cụ SEO miễn phí hiệu quả bạn cần biết

Link juice chất lượng là website có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm và được dẫn link từ các trang web uy tín khác. Một link juice chất lượng là khi nó mang lại nhiều giá trị hữu ích cho người dùng. Một link juice chất thượng thường có các tiêu chí sau:

  • Được truyền tải từ một trang web uy tín và cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng.
  • Được truyền tải thông qua internal link chứa từ khóa liên quan đến trang web đích.
  • Được truyền tải từ một trang web có độ uy tín cao.
  • Trang chứa ít các liên kết bên ngoài. 
link juice chất lượng

Link juice chất lượng là khi nó mang nhiều giá trị cho người dùng

>> Xem thêm: Phân tích Backlink: Phân biệt Backlink chất lượng và độc hại

Việc xây dựng các internal link nên bắt đầu bằng việc tạo các anchor text một cách linh hoạt. Cung cấp các liên kết dẫn đến các trang web chất lượng và đáng tin cậy, nhằm bổ sung kiến thức hữu ích và thu hút người dùng. Ngoài ra cũng cần bổ sung lời mời, lời kêu gọi, tạo ấn tượng với người truy cập và giúp trang web của mình tạo được dấu ấn riêng. 

Một số công cụ hỗ trợ: 

Một số công cụ hỗ trợ giúp bạn nhận link juice chất lượng và chính xác như: 

Small SEO Tools: Đây là một công cụ đa năng miễn phí cung cấp hơn 100 tính năng khác nhau. Nó giúp kiểm tra tối ưu hóa chuẩn SEO, phát hiện đạo văn và xếp hạng trang, kiểm tra từ khóa, giúp Google submit URL nhanh hơn. 

SEO Review Tools: Với SEO Review Tools, bạn có thể làm việc với đến 10 trang web cùng một lúc. Công cụ này cung cấp thông tin về tên miền (domain), chỉ số PA và số lượng liên kết bên ngoài đến trang web của bạn. Điều này giúp bạn nắm bắt hiệu quả tối ưu hóa trang một cách dễ dàng.

Open Site Explorer: Open Site Explorer là một trang web thuộc hệ thống Moz, là công cụ phân tích backlink cho website mình và phân tích website đối thủ. Giúp quản trị web đưa ra chiến lược SEO phù hợp, tìm nguồn backlink chất lượng cho website của mình. 

Để lấy được link juice bằng từ khóa, bạn cần sử dụng từ khóa (keyword) có tính chính xác cao. Thay vì sử dụng lặp từ, bạn nên sử dụng các từ đồng nghĩa, hoặc LSI keywords để tránh bị spam từ khóa.
Ngoài ra, bạn cần xóa đi các outbound link không cần thiết để tối ưu hóa lượng link juice. Bằng cách search traffic để thu được lượng internal link của một trang trong Google Search Console.

cách website nhận link juice

Có nhiều cách để lấy link juice cho website

>> Xem thêm: 7 plugin SEO WordPress tốt nhất 2023 hỗ trợ cho SEO Google

Link juice là một yếu tố quan trọng không thể thiếu để cải thiện thứ hạng trang web trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Để đạt được hiệu quả tối đa, việc tối ưu hóa link juice là vô cùng quan trọng. Dưới đây là hai bước để thực hiện tối ưu hóa:

  • Tối đa hóa link juice có sẵn
  • Nhận thêm link juice

Link juice là một tài nguyên quý giá, có thể được sử dụng để cải thiện thứ hạng của các trang web trên website của bạn.

Xây dựng danh sách từ khóa: Tạo một danh sách gồm các từ khóa chính và các từ khóa đồng nghĩa với từ khóa chính. Nội dung của từ khóa phải có liên quan đến website. 

Loại bỏ các trang web không phù hợp: Kiểm tra và loại bỏ những trang web không liên quan hoặc không phù hợp với nội dung của bạn. 

Tránh spam từ khóa: 

Gắn thẻ hreflang cho các website quốc tế: 

Các trang web quốc tế nên sử dụng thẻ hreflang để cung cấp thông tin ngôn ngữ cho các công cụ tìm kiếm để các công cụ tìm kiếm xác định ngôn ngữ của từng trang và hiển thị kết quả phù hợp với ngôn ngữ của người dùng. 

Thẻ hreflang giúp chia sẻ link juice giữa các trang và các phiên bản ngôn ngữ của chúng.

Việc định dạng ngôn ngữ phù hợp cho từng phiên bản của trang cũng sẽ giúp nâng cao thứ hạng của trang trên bảng tìm kiếm của từng ngôn ngữ. 

Link reclamation: 

Link reclamation (cải tạo liên kết) được hiểu là quá trình tìm và sửa chữa các liên kết cũ trỏ đến website của bạn.

Sử dụng trình thu thập thông tin Site Crawl để tìm các địa chỉ website bị lỗi 404 trong website của bạn. Trong trường hợp bạn cần tìm liên kết và thu thập website thì có thể sử dụng công cụ Ahrefs

Linkbait content – kỹ thuật Skyscraper:

Linkbait content là nội dung đặc biệt, thu hút được nhiều liên kết tới website một cách tự nhiên. Đây là một trong những cách tốt nhất để thu hút link juice cho website. 

Những nội dung được tạo ra phù hợp với nhu cầu và mục đích tìm kiếm, có giá trị hữu ích với người đọc khiến họ muốn chia sẻ. Những bài viết này được xây dựng nhằm cập nhật nội dung, mở rộng nội dung và trình bày đẹp mắt. Nội dung bài có sự thu hút, hấp dẫn tạo nên chất lượng của bài viết. Bên cạnh đó, việc sử dụng hình ảnh mang tính khách quan sẽ giúp lôi cuốn người đọc hơn. 

Sau khi hoàn chỉnh nội dung, bạn nên sử dụng mạng xã hội, các phương tiện truyền thông để chia sẻ rộng rãi bài viết này với mọi người. 

Tiếp cận cộng đồng: 

Tiếp cận cộng đồng là một trong những bước khó khăn nhất để xây dựng liên kết. 

Sử dụng công cụ Open Site Explorer để nghiên cứu đối thủ của bạn bằng cách tìm các website trỏ đến đối thủ. Đây là công cụ giúp kiểm tra chất lượng domain trong danh sách website bạn vừa tìm được. 

Việc tiếp cận cộng đồng giúp bạn thiết lập một nội dung hoàn chỉnh. Kiểm tra kỹ các trang web mục tiêu để tìm ra các liên kết bị hỏng để thay thế chúng. 

tối ưu hóa link juice

Tối ưu hóa SEO link juice

>> Xem thêm:

Link juice là một yếu tố quan trọng trong SEO. Nó là yếu tố quan trọng để website của bạn xếp hạng vị trí cao trên Google. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể hiểu thêm về link juice và các phương pháp để xây dựng link juice hiệu của cho website. 

>> Nguồn tham khảo: What is Link Juice?

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Cách thêm quản trị viên cho Page trên Facebook chỉ trong 5 phút

Một Fanpage có thể có một hoặc nhiều quản trị viên, trong đó người tạo Fanpage chính là quản trị ...

14/05/2024

Phượng Tiên
SEO Facebook là gì? 15 cách SEO Facebook đảm bảo lên top 2024

SEO Facebook đang thu hút sự quan tâm đông đảo bởi khả năng đưa Fanpage lên vị trí hiển thị ...

08/05/2024

Hải Yến
Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Hiện nay, Disavow link được SEOer sử dụng khá phổ biến khi website gặp hình phạt bất ngờ từ Google ...

25/04/2024

Hải Yến