Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

[HCM – Đà Nẵng] SEO Leader

Mức lương: Hấp Dẫn | Thưởng cuối năm trên 2 tháng | BHXH 100%

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Dịch vụ SEO là gì? Các lợi ích của SEO trong Marketing

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi HieuND
4.5/5 - (11 bình chọn)
Ngày đăng: 16/05/2023

Sử dụng dịch vụ SEO là cách giúp các doanh nghiệp tăng thứ hạng từ khóa hiệu quả trên các công cụ tìm kiếm và tăng doanh thu dễ dàng. Vậy dịch vụ SEO là gì, lợi ích của dịch vụ SEO đem lại là gì và mất bao lâu mới có hiệu quả rank top. Tham khảo ngay bài viết bên dưới đây để tìm hiểu thêm về dịch vụ SEO web và giải đáp những thắc mắc liên quan bạn nhé!

Xem thêm: Dịch Vụ Entity SEO TOP Google Uy Tín, Chất Lượng Hàng Đầu Việt Nam

Dịch vụ SEO là gì?

Trước khi tìm hiểu về dịch vụ SEO, chúng ta cần tìm hiểu SEO là gì?

SEO là viết tắt của từ “Search Engine Optimization” nghĩa là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Nói cách khác, SEO chính là một tập hợp các phương pháp tối ưu nhằm cải thiện thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm và tăng khả năng hiển thị. Từ đó có thể giúp các doanh nghiệp có được lưu lượng truy cập tự nhiên (Organic Traffic) cao hơn. Đây là một trong những giải pháp Marketing Online dẫn đầu xu hướng.

Dịch vụ SEO website hay còn gọi là dịch vụ tối ưu hóa website là gói các dịch vụ được cung cấp bởi các công ty chuyên về gói giải pháp Marketing Online hoặc chuyên gia SEO, nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu hóa website, đưa website của bạn lên vị trí cao trong top các kết quả tìm kiếm trả về.

Dịch vụ SEO gồm: 

Ưu điểm SEO

Ưu điểm SEO chính là có tác dụng giữ và duy trì được thị phần song song trong việc xây dựng thương hiệu lâu dài. SEO hiện đang là một kênh quảng cáo đem đến hiệu quả doanh thu cao nhưng chỉ cần tốn chi phí đầu tư rất thấp.

Việc giữ vững được thứ hạng website trong một thời gian dài có thể mang lại cho doanh nghiệp khả năng chuyển đổi cực cao. Chính vì vậy, lựa chọn được một Agency cung cấp dịch vụ SEO tốt sẽ là một lợi thế giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng và phát triển bền vững hơn trong tương lai.

>>Tham khảo: Báo Giá SEO Tổng Thể, SEO Từ Khóa Google Top 0-3 Chỉ Từ 2250k

dịch vụ seo là gì
(Nguồn: Sưu tầm)

Lợi ích của dịch vụ SEO web cho Doanh nghiệp

Mọi quy mô doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, nếu chọn SEO là công cụ để thực thi chiến lược Digital Marketing thì quả thực đây là nước đi hoàn toàn sáng suốt. Dịch vụ SEO web mang lại nhiều lợi ích thiết thực và to lớn cho doanh nghiệp.

Dưới đây là một số lợi ích chính mà SEO có thể mang lại, cụ thể:

Thúc đẩy nhận thức về thương hiệu của trang web

SEO giúp thúc đẩy doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Điều này giúp cho việc quảng cáo sản phẩm mới trở nên dễ dàng hơn.

>>Xem thêm: Brand Awareness là gì? Cách tăng mức độ Brand Awareness

Thúc đẩy nhận thức về thương hiệu của trang web
(Nguồn: Sưu tầm)

Giúp website thống trị các từ khóa tìm kiếm lâu dài trên SERP

Ví dụ: Đội ngũ tiếp thị của bạn mạnh, đưa hàng trăm nghìn từ khóa trong đúng ngành của doanh nghiệp bạn lên trang nhất, điều này giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp của bạn bán hàng trên nền tảng Google hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không phải trả phí cho Google.

Cải thiện và duy trì thứ hạng cao trên Google đối với các từ khóa bán hàng hóa, dịch vụ tiềm năng trên các công cụ tìm kiếm trên Internet.

Tăng traffic cho website bền vững, đẩy mạnh tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả

Khi website của khách hàng mạnh, có nhiều từ khóa nằm trong top 10 thậm chí là top 5 sẽ giúp website có được lượng organic traffic một cách tự nhiên, giúp tăng doanh số bán hàng cũng như tỷ lệ chuyển đổi. Với nhiều từ khóa có lượng tìm kiếm cao dẫn đến chuyển đổi cao, doanh nghiệp có được nhiều khoản thu nhập ổn định mà không cần tốn tiền quá nhiều chi phí cho việc quảng cáo.

>>Xem thêm: Hướng dẫn chiến lược SEO tăng traffic nhanh chóng

Tăng traffic cho website bền vững, đẩy mạnh tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả
(Nguồn: Sưu tầm)

Tiết kiệm chi phí

Như bạn đã biết, 4 vị trí hàng đầu của Google ưu tiên các nhà quảng cáo và giúp họ tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Đôi lúc phải bạn phải chi trả một số tiền quá lớn lại chưa thực sự hiệu quả để tìm ra khách hàng tiềm năng .

Nhưng với việc SEO website lên top thì ngược lại, nó mang lại lượng khách hàng ổn định lâu dài mà không sợ hết tiền chạy quảng cáo. Từ đó sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo.

  • Cải thiện và duy trì thứ hạng cao trên Google đối với các từ khóa bán hàng hóa, dịch vụ tiềm năng trên các công cụ tìm kiếm trên Internet
  • Tăng lượng khách tự nhiên và tỷ lệ tiếp xúc với khách hàng qua website, khách hàng sẽ thấy rõ sự thay đổi trong vòng 36 tháng
  • Dịch vụ SEO web giúp website của bạn được tối ưu hoàn toàn theo thiết kế web chuẩn SEO để tăng uy tín.

Các loại hình dịch vụ SEO phổ biến hiện nay

Dịch vụ SEO tổng thể

Đây là loại SEO chính được cung cấp phổ biến bởi tất cả các công ty cung cấp dịch vụ SEO hiện nay. SEO tổng thể cần một kế hoạch chiến lược dài hạn ảnh hưởng đến toàn bộ trang web nhằm hiển thị số lượng từ khóa tối đa khi người dùng tìm kiếm.

Dịch vụ SEO tổng thể có tác động mạnh mẽ, bao phủ tất cả các từ khóa trong lĩnh vực mà doanh nghiệp nhắm đến. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có được độ phủ thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập tự nhiên một cách hiệu quả và tạo tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Đó là một giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp và không tốn nhiều chi phí.

>>Xem thêm: SEO tổng thể là gì? Lợi ích SEO web tổng thể mang lại cho doanh nghiệp

Dịch vụ SEO từ khoá

Đây cũng là một loại dịch vụ SEO phổ biến nhằm đưa từ khóa lên thứ hạng cao trên Google. Thông thường mục tiêu của dịch vụ SEO từ khóa là lọt vào top 10, top 5, top 3 thậm chí là top 1 trên trang đầu tiên của Google.

Sử dụng loại hình dịch vụ SEO từ khoá sẽ đánh trúng các từ khóa mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn với chi phí hợp lý. Bước quan trọng nhất khi thực hiện dịch vụ SEO từ khóa là nghiên cứu, đánh giá các cụm từ khóa để phát triển nội dung phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn.

>>Xem thêm: Cách SEO Top 1 từ khóa lên Google Nhanh, SEO từ khóa hiệu quả

Dịch vụ SEO Audit

Đây là loại hình SEO giúp chủ sở hữu trang web phát hiện được các lỗi tối ưu hóa SEO còn thiếu trên trang web của họ. Sau đó có thể đề xuất các phương pháp, kế hoạch tối ưu hơn nhằm giúp website của doanh nghiệp tăng độ phổ biến trên các công cụ tìm kiếm. SEO Audit tổng hợp toàn bộ hoạt động SEO Off-page, đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, báo cáo chi tiết các vấn đề ảnh hưởng đến lượng truy cập, thứ hạng,…

SEO Audit là một bước quan trọng và cần thiết trong toàn bộ quá trình thực hiện chiến dịch SEO. Về cơ bản, nó giống như một bác sĩ “kiểm tra sức khỏe” cho website của bạn. Dịch vụ SEO audit sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và tối ưu hiệu quả một cách tốt nhất có thể.

>>Xem thêm:

Dịch vụ SEO Traffic

Mặc dù còn rất mới nhưng dịch vụ SEO traffic đã và đang thể hiện thế mạnh của mình trong việc xây dựng và duy trì thương hiệu cho doanh nghiệp. Lưu lượng truy cập (traffic) SEO không tập trung vào thứ hạng hàng đầu mà thay vào đó hướng người dùng đến trang web thông qua các truy vấn tìm kiếm Organic Search.

Tham khảo: 10 cách kiểm tra traffic website online miễn phí

Dịch vụ SEO Local

Đây là loại hình dịch vụ SEO website giúp doanh nghiệp có thể khai báo và xác minh được địa điểm kinh doanh của mình để có thể xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm và Google Maps.

SEO Local là cách đưa khách hàng đến trực tiếp cửa hàng của bạn. Nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm giúp hiển thị thông tin đầy đủ nhất về tên, địa chỉ và lĩnh vực hoạt động của một doanh nghiệp. Dịch vụ này cũng mở rộng cho người dùng quản lý xếp hạng và đánh giá trực tuyến.

Dịch vụ viết bài content chuẩn SEO

Content không chỉ là nội dung bằng văn bản mà còn là nội dung hình ảnh. Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm hoặc các bài báo khác cũng có thể giúp cải thiện yếu tố xếp hạng trong kết quả tìm kiếm của Google.

Ngoài việc viết nội dung tốt, bạn cũng cần viết nội dung kết hợp để đảm bảo giữ chân người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khi khách hàng truy cập trang web. Loại hình dịch vụ SEO website này luôn là hình thức mà mọi doanh nghiệp đều cần.

>>Tham khảo: Dịch Vụ Viết Bài Chuẩn SEO, Viết Content Marketing Uy Tín, Giá Tốt

Dịch vụ SEO web có các hình thức SEO cơ bản nào?

Backlink chỉ đơn giản là một liên kết từ trang web này sang trang web khác. Các công cụ tìm kiếm như Google sử dụng backlink như một tín hiệu xếp hạng bởi vì khi liên kết giữa 2 website được thiết lập, điều đó có nghĩa website được tin rằng nội dung đáng chú ý.

Bạn càng nhận được nhiều phiếu bầu từ các trang web có thẩm quyền, thì càng ảnh hưởng tích cực đến SEO trang web (xếp hạng và khả năng hiển thị tìm kiếm).

>>Xem thêm: Backlinks: Cách build backlinks bền vững

backlink-trong-dich-vu-seo-web
Backlink là những yếu tố quan trọng trong SEO (Nguồn: Internet)

Cách phương pháp để kiếm hoặc xây dựng backlink đến trang web của bạn

  • Phương pháp xây dựng liên kết đứt gãy
  • Liên kết ngược thông qua đồ họa thông tin
  • Lợi thế của các bài báo của khách
  • Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn
  • Xây dựng liên kết nội bộ
  • Quảng cáo nội dung của bạn
  • Viết lời chứng thực
  • Liên hệ với các nhà báo và các blogger quan trọng

Internal link là liên kết 2 trang với nhau ở cùng một tên miền. Chúng còn được gọi là siêu liên kết văn bản từ trang này đến trang khác trên website của bạn. Tất nhiên, điều hướng trang web là một ví dụ về internal link, nhưng ở đây chúng ta đang nói về các liên kết trong nội dung.

Thực tế mà nói, nhiều liên kết không phải lúc nào cũng tốt cho trải nghiệm người dùng và việc giới hạn số lượng internal link trên 01 trang ở con số hợp lý (thường là khoảng 100 hoặc ít hơn) sẽ mang lại lợi ích cho SEO web.

seo-internal-link
Chiến lược tối ưu liên kết nội bộ(Nguồn: Internet)

Cách xây dựng Internal link

  • Để tạo nhiều Internal link bạn phải có nhiều trang nội bộ
  • Sử dụng văn bản liên kết
  • Sử dụng các liên kết tự nhiên cho người đọc
  • Sử dụng các liên kết có liên quan
  • Sử dụng số lượng internal link hợp lý

>>Xem thêm: Internal links: Chiến lược tăng hạng hiệu quả

Guest post

Guest post là một bài báo được viết và đăng trên blog của người khác. Khi bạn viết một điều gì đó trên blog của chính mình, nó chỉ là một “bài đăng”, nhưng trên blog của người khác, người viết là một guest post.

Tham khảo: Hướng dẫn viết guest blog cho SEO mới nhất 2020

vi-du-ve-guestpost-seo
Một số Guestpost tại Việt Nam (Nguồn: Internet)

Guest post đòi cần chuẩn bị nhiều thời gian và công sức để tạo nên chất lượng liên kết. Guest post vẫn là chiến lược SEO web tốt nhất cho phép bạn nhắm mục tiêu các trang web chất lượng cao và cải thiện cơ hội bảo vệ thành công từ các backlink.

Nếu bạn hỏi Matt Cuts của Google, “Chúng tôi có nên đăng bài vì lý do SEO không?” câu trả lời là không. Nói chung, đừng làm điều đó nếu lý do của bạn chỉ là vì SEO. Nói chung, quy tắc của chúng tôi là: Nếu bạn đang viết blog với tư cách là một phương tiện để lấy backlink ngược trở lại trang web chuẩn SEO của bạn hoặc cho SEO, thì chúng tôi khuyên bạn không nên làm điều đó.

SEO Autopilot

SEO Autopilot là phần mềm xây dựng liên kết nâng cao tạo ra các backlink chất lượng cao trên các website, tạo tài khoản trên nhiều nền tảng khác nhau và cho phép bạn đăng nội dung lên các blog.

Nội dung có thể chứa hình ảnh và video và lý tưởng có thể tạo ra các liên kết thẩm quyền có giá trị một cách ngẫu nhiên. Tất cả những điều này có thể được thực hiện bằng cách chỉ cần thêm nội dung trên SEO Autopilot và phần mềm sẽ thực hiện phần còn lại.

dich-vu-seo-autopilot
SEO Autopilot (Nguồn: Internet)

Bảng giá SEO tại TopOnSeek

>>Xem thêm:

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh