Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Visual content 2021 top 10 xu hướng nổi bật trong Marketing

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi HieuND
Rate this post
Ngày đăng: 20/07/2021

Marketing ngày nay đã thay đổi so với cách đây 5 năm hoặc thậm chí chỉ một năm trước. Với xu hướng khách hàng ngày nay họ thường hứng thú với các nội dung có hình ảnh, video đa dạng hơn rất nhiều so với 1 bài viết thông thường. Trong tình trạng dịch Covid đáng lo ngại hiện nay cùng với các biện pháp cách ly và giãn cách xã hội nhằm bảo vệ cộng đồng. Để thúc đẩy doanh số cho các thương hiệu trong cơn đại dịch này. Các xu hướng visual content 2021 đã dần chiếm vị trí quan trọng trong việc lập kế hoạch, tạo chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Với mong muốn có nhiều tương tác hấp dẫn với thương hiệu hơn trước. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp các xu hướng visual content đang được ưa chuộng trong năm 2021.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Visual content là gì?

Nói một cách đơn giản Visual là thuộc về thị giác, Content là nội dung. Visual Content là những nội dung ngắn gọn, bắt mắt thu hút ánh nhìn của người đọc. Visual content 2021 được biết tới với các nội dung phong phú, đa dạng đã tạo nên nhiều kết nối chân thực giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Những content này được rút gọn phần chữ tạo sự cô đọng kết hợp với hình ảnh, infographic, video, gift,…để truyền tải nội dung trở nên sinh động và dễ hiểu hơn.

Có thể bạn quan tâm: Copywriting là gì?

Một số visual content 2021 nổi bật

1. Livestream video content

Ngày nay khán giả đang quay lưng lại với những nội dung được trau chuốt, chỉnh sửa nhiều và không mang lại cảm giác chân thực.

Visual content 2021 nổi bật

Vì vậy các video livestream ngày càng trở nên phổ biến và đa dạng. Cách phát trực tiếp này mang đến cảm giác tức thì khiến khán giả cảm thấy có sự kết nối hơn. Vì các sự kiện trên các video livestream đang diễn ra trong thời gian thực, đặc biệt là ngày nay có sự gia tăng không ngừng của các sự kiện ảo.

Người dùng thường có thể đăng nhận xét và tương tác trực tiếp, giúp tăng mức độ tương tác giữ khán giả với người phát trực tiếp. Với những ưu điểm đó, không có gì ngạc nhiên khi các video trực tiếp thường kiếm được gấp đôi mức độ tương tác so với của các video được quay trước.

2. Visual Content 2021 trên TikTok

Vào tháng 1 năm 2021, Tik Tok là ứng dụng không phải trò chơi được cài đặt nhiều thứ hai với gần 62 triệu lượt tải xuống chỉ trong tháng đó. Các nền tảng phương tiện xã hội khác như Instagram cũng đang bắt đầu xu hướng phổ biến này.

Đi đầu xu hướng giới trẻ

Với thời lượng video TikTok tiêu chuẩn tối đa là một phút. Vì vậy nội dung được tạo ra phải nhanh chóng, trọng tâm mà vẫn mang tính giải trí.

Hầu hết những video trên nền tảng này đều vui nhộn, kỳ quặc và không quá nghiêm túc. Họ tương tác với khán giả và nhận được quan điểm của họ một cách nhanh chóng.

3. Visual Content tăng khả năng mua hàng online

Mua sản phẩm trực tiếp từ mạng xã hội từng là một khái niệm mới lạ, nhưng nó nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn. Vào năm 2020, 18,3% người dùng Facebook đã mua hàng trực tiếp trên nền tảng này.

Tăng lượng mua hàng online

Các kênh truyền thông xã hội đã bắt kịp xu hướng này bằng cách cung cấp các công cụ kinh doanh như nhãn dán mua sắm và thẻ sản phẩm. Các công ty đang sáng tạo nội dung và thêm liên kết cửa hàng trực tiếp vào danh mục kỹ thuật số và lookbook, bài đăng trên blog của họ và bất cứ nơi nào khác mà liên kết có thể đi đến.

4. Story 24h

Là một trong những visual content 2021 có thể hiển thị trong khoảng thời gian 24 giờ, trước khi nó biến mất. Nếu bạn thường xuyên sử dụng Snapchat và Instagram hay Facebook, bạn sẽ hay gặp những đoạn strory từ những người bạn của bạn.

Nội dung được đăng tải có thể là hình ảnh hay một đoạn video ngắn và sẽ hiển thị trong thời gian nhất định giúp tăng khả năng tương tác cho người dùng.

tạo visual contetn 2021 trên story

Instagram đã báo cáo rằng 58% mọi người trở nên quan tâm hơn đến một thương hiệu hoặc sản phẩm sau khi thấy nó xuất hiện trong các story.

5. Visual content 2012 với ảnh động và GIF

Đây là xu hướng phổ biến có trong visual content 2021 và có khả năng tiếp tục thịnh hành. 

Hình động và gif tạo sự sinh động

Gif và hình ảnh động có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như hiển thị một bước trong bài đăng hướng dẫn, chỉnh sửa hình ảnh hay thêm một điểm nhấn thú vị, hấp dẫn vào nội dung của bạn.

6. Hình ảnh 360 °

Với công nghệ ngày càng phát triển, những bức ảnh 360° đã khiến khán giả thích thú với khả năng “ghé thăm” những địa điểm và có quyền kiểm soát những gì họ nhìn thấy. Chỉ cần chạm lên màn hình hoặc di chuyển con chuột ngay lập tức bạn có thể thay đổi chế độ xem, làm cho nội dung phẳng trở nên hấp dẫn hơn nhiều bằng cách khơi gợi trí tò mò.

Tạo visual content 2021 với hình ảnh 360

Ở góc nhìn của các thương hiệu, sản phẩm có thể được hiển thị từ mọi góc độ. Để cung cấp cho người tiêu dùng những trải nghiệm thực tế tốt hơn về những gì họ đang mua và nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến nói chung.

7. Câu chuyện chân thực đằng sau một thương hiệu

Người tiêu dùng hiện nay thường muốn nhìn thấy những người đứng sau làm nên sự thành công của một thương hiệu.

Điều đó có thể thể hiện qua hình ảnh, video hay các bài đăng trên blog tạo nên sự kết nối với khách hàng. 

Khán giả ngày nay ít quan tâm đến sự hào nhoáng của những buổi chụp hình sang trọng cùng với những người mẫu nổi tiếng hay những sản phẩm được sắp xếp hoàn hảo. Điều họ muốn thấy và muốn nghe là những câu chuyện và hình phía sau hậu trường của người sáng tạo về cách họ làm việc và liên ý tưởng cho thương hiệu.

8. Tối ưu hóa hình ảnh thương hiệu

Nếu bạn tối ưu hóa đúng cách mọi hình ảnh bạn tải lên bằng thẻ alt, tất cả những hình ảnh đó sau đó có thể được Google index trong tìm kiếm và hình ảnh. Từ đó giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy hình ảnh thương hiệu của bạn  và có thể chọn chúng và liên kết với bạn.

9. Kết hợp giữ trò chơi và visual content

Loại visual content marketing này đặc biệt phổ biến trong các câu chuyện trên mạng xã hội. Đây là một cơ chế game mang tính chất giải trí, sử dụng những chiến lược như quà tặng, tích điểm, voucher từ đó thu hút và gia tăng số lượng người tiêu dùng cho các thương hiệu.

Tăng lượng người tham gia thông qua trò chơi

10. Biểu đồ trong visual content 2021

Trên thực tế, hình ảnh được não người xử lý nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản. Vì vậy việc chuyển nội dung bài viết của bạn thành các biểu đồ thông tin có quan trọng nhất ra khỏi đoạn văn bản sẽ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Từ đó giúp tăng thời gian truy cập trên trang web của người tiêu dùng.

Chuyển đổi thông tin dưới dang biểu đồ

Tạm kết

Bài viết đã cập nhật những xu hướng visual content 2021 mới nhất hiện tại, rất hy vọng có thể giúp bạn có cái nhìn đa chiều và vận dụng tốt hơn cho các chiến lược sắp tới cho doanh nghiệp. Bạn cũng có thể liên hệ tư vấn về các dịch vụ SEO qua trang web chính thức của Top On Seek.

Nguồn: https://www.searchenginejournal.com/visual-content-marketing-trends/183202/#close

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh