Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

30 Thủ thuật SEO website lên top Google hiệu quả trong năm 2023

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 17/05/2023

SEO website lên top Google là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng làm được. Đây là kỹ thuật đòi hỏi trình độ chuyên môn cao về các kiến thức SEO và sự nhạy bén hoàn hảo. Mặc dù vậy, với hơn 7 năm kinh nghiệm trong ngành Digital Marketing nói chung và SEO website tổng thể nói riêng, TopOnSeek sẽ gửi đến bạn 30 thủ thuật SEO Web phổ biến nhất, được cập nhập trong năm 2023 giúp website nói chung và website bán hàng của bạn nói riêng lên top hiệu quả thông qua bài viết sau đây.

>> Xem thêm: 

Thủ thuật SEO nghiên cứu từ khoá

Bất cứ chiến dịch SEO nào cũng đều bắt đầu từ việc nghiên cứu từ khóa bởi thông qua quá trình nghiên cứu sẽ giúp bạn biết được khách hàng đang gặp phải vấn đề gì và tìm kiếm phương hướng giải quyết nào trên thị trường hiện nay.

  • Thực hiện Keyword Research: Đây được xem là bước quyết định thành công của các chiến lược SEO Website hiện nay. Thực hiện Keyword Research sẽ giúp bạn tạo nội dung đúng với mục đích tìm kiếm của khách hàng, hiểu thêm về nhu cầu thị trường và tạo ra lợi nhuận đáng giá cho site của mình.
  • Sử dụng từ khoá dài: Ở một số lĩnh vực, việc SEO lên top Google bằng các từ khóa ngắn và chính xác theo ngành nghề rất khó. Bạn sẽ không thể sử dụng các từ khóa chính xác mà phải thực hiện SEO từ những từ khóa dài với chỉ số search volume nhỏ trong khoảng thời gian đầu tiên. Đồng thời, nội dung bài viết hoàn thiện và hệ thống backlink chất lượng cũng là nền tảng giúp những website đứng thứ hạng cao và bền vững hơn trên các công cụ tìm kiếm. 
  • Tận dụng từ khóa có độ cạnh tranh thấp: Website mới xây dựng thường chưa có độ tin cậy cao và rất khó để xếp hạng những từ khóa có độ cạnh tranh lớn. Cách nhanh nhất để kéo traffic về website của bạn chính là bắt đầu với các từ khóa dễ dàng trước.
  • Thêm từ khóa chính: Một điều chắc chắn là dù việc tối ưu từ khóa có thay đổi như thế nào thì những từ khóa chính vẫn giữ vai trò quan trọng đối với SEO. Bài viết nào cũng cần chứa một từ khóa chính và tập trung thực hiện tối ưu từ khoá ấy.
  • Nghiên cứu bộ từ khóa của đối thủ: Việc học hỏi từ đối thủ luôn là con đường ngắn nhất giúp chúng ta đi đến thành công. Bởi điều này sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích đối thủ nhằm tổng hợp bộ từ khóa có traffic lớn và đang đứng top đầu để xây dựng các chiến dịch Marketing phù hợp hơn.

>> Xem thêm:

Thủ thuật SEO nghiên cứu từ khoá
Các thủ thuật SEO nghiên cứu từ khóa (Nguồn: Sưu tầm)

Thủ thuật SEO với content

Dưới đây là một số thủ thuật SEO với content mà bạn có thể áp dụng để giúp website của mình nhanh chóng thăng hạng.

  • Sáng tạo nội dung chất lượng: Những bài viết top 10 trên Google đều thỏa mãn các tiêu chí về chất lượng, độ dài phù hợp và content đúng với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Do đó khi bắt đầu sáng tạo nội dung và viết bài, bạn hãy nhớ mục tiêu cuối cùng của bài viết chính là phải phục vụ được nhu cầu tìm kiếm chủ yếu của người dùng để bài viết có khả năng xếp hạng và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
  • Áp dụng nội dung thường xanh (Evergreen content): Đây là những nội dung cơ bản, chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể nào đó mà luôn hữu ích và không bao giờ bị lỗi thời. Những nội dung này sẽ có nhu cầu tìm kiếm cao, chia sẻ mọi lúc và trụ hạng rất lâu trên Google nếu SEO tốt. 
  • Link out đến bài viết chất lượng, uy tín: Việc chia sẻ những link tốt cho người đọc là cách xây dựng niềm tin, tăng độ uy tín cho trang web hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Khi link out tới các bài viết chất lượng, uy tín trên Internet, Google sẽ nhận định rằng nội dung của bạn cũng tương tự với những website này và giúp bạn kết nối đến người dùng nhanh chóng hơn.
  • Sử dụng case study thực tế: Từ trước đến nay, một trong những thủ thuật SEO lên top Google hiệu quả đó chính là sử dụng các case study thực tế trong bài viết. Ở các bài viết trên website, bạn nên viết về những tình huống thực tế mà doanh nghiệp đã gặp phải và phương hướng giải quyết trong từng trường hợp này. Điều này sẽ giúp mô phỏng về sản phẩm/dịch vụ của bạn và góp phần xây dựng ấn tượng chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng trong tâm trí khách hàng.

>> Xem thêm:

Thủ thuật SEO với content
Các thủ thuật SEO với content (Nguồn: Sưu tầm)

Thủ thuật SEO tối ưu On Page

SEO Onpage là một trong những thủ thuật SEO chính giúp bạn tối ưu nội dung hiển thị trên website để từ đó nâng cao thứ hạng tìm kiếm tốt hơn. Một số thủ thuật SEO Onpage mà bạn cần chú ý như:

  • Tối ưu meta description: Đây là đoạn văn mô tả hiển thị bên dưới tiêu đề bài viết trong kết quả tìm kiếm, giúp người dùng hình dung sơ bộ về nội dung bài viết để xem có phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của họ không. Một meta description tốt sẽ thu hút người dùng truy cập vào bài viết nhiều hơn và gia tăng tỷ lệ click chuột. Thông qua đó Google sẽ đánh giá cao tính liên quan bài viết và gia tăng thứ hạng cho trang web dễ dàng.
  • Tối ưu website trên tất cả nền tảng: Hiện tại, Google ưu tiên lập Index và xếp hạng các nội dung đã được đăng tải trên tất cả các nền tảng. Đồng thời, Google dựa vào hiệu năng và chức năng của phiên bản di động để đánh giá thứ hạng. Do đó, bạn cần phải đảm bảo website đang hoạt động tối ưu nhất tất cả các thiết bị kể cả điện thoại hay bất cứ thiết bị nào khác.
  • Tối ưu tiêu đề bài viết, tiêu đề trang: Tiêu đề bài viết là tên của bài viết và cũng là hiển thị khi người dùng mở một tab ở Google. Tiêu đề không chỉ giúp Google nhận diện chủ đề bài viết mà còn thu hút người dùng truy cập vào website. Chính vì vậy để thăng thứ hạng cho website hiệu quả, tiêu đề là điều tiên quyết mà bạn cần chú ý và nghiên cứu kỹ. 
  • Tăng tốc độ load trang: Đây là một trong những yếu tố mà Google dựa vào để đánh giá thứ hạng website và có ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Bạn có thể tăng tốc độ load trang web bằng những phương pháp như Hosting, tích hợp CDN hay Catching Plugin.
  • Sử dụng short URL: URL cho bài viết trên website càng ngắn càng tốt, nếu URL quá dài sẽ khiến bài viết trông giống như một link spam và khiến tỉ lệ nhấp chuột sụt giảm.
  • Tối ưu các Heading: Heading là một trong những yếu tố giúp bot Google nhận biết và hiểu nội dung bài chính xác hơn. Chính vì vậy, việc tối ưu Heading không chỉ giúp bài viết dễ đọc hơn mà còn được công cụ tìm kiếm đánh giá cao. Mỗi bài viết sẽ gồm 1 H1 và nhiều H2, H3, H4 phân tầng tùy theo độ dài của bài viết. Bạn có thể tối ưu Heading bằng cách thêm các biến thể của từ khóa chính một cách tự nhiên nhất. Lưu ý là đừng cố nhồi nhét từ khóa vào khiến thẻ Heading trở nên tối nghĩa, khó hiểu.
  • Thực hiện tối ưu liên kết nội bộ (Internal link): Liên kết nội bộ (Internal link) là một trong những thủ thuật SEO hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Việc xây dựng hệ thống liên kết nội bộ mạnh mẽ sẽ giúp Google hiểu rõ nội dung của bài viết một cách chuyên sâu hơn và đồng thời tăng thời gian người dùng ở lại trang tốt nhất.
  • Tối ưu hình ảnh, kéo traffic từ Google Image: Hình ảnh được xem là yếu tố tạo sự hấp dẫn cho các bài viết trên website. Những bài viết có hình ảnh chất lượng tốt và ấn tượng sẽ giúp thu hút người đọc cũng như gia tăng lượng traffic cho website thông qua Google Image. Để tận dụng tối đa thủ thuật này, khi thêm hình ảnh vào bài viết bạn hãy chú ý những yếu tố như tiêu đề ảnh, Alt Text và tên file ảnh.

>> Xem thêm:

thủ thuật SEO tối ưu On Page
Các thủ thuật SEO tối ưu On Page (Nguồn: Sưu tầm)

Thủ thuật SEO tối ưu Offpage 

SEO Offpage là kỹ thuật tối ưu các yếu tố bên ngoài như hệ thống backlink trỏ về, nền tảng social media,… nhằm thu hút traffic cũng như gia tăng thứ hạng cho website. Dưới đây là một số thủ thuật SEO Offpage phổ biến hiện nay:

  • Disavow backlink xấu: Backlink kém chất lượng hay spam backlink sẽ tạo nên những ảnh hưởng xấu và có thể dẫn tới nhiều luật cấm kỵ từ Google. Khi thực hiện chiến lược SEO, bạn phải kiểm soát và đảm bảo hệ thống backlink chỉ gồm những liên kết tốt, chất lượng. Những liên kết xấu nên được tổng hợp và loại bỏ sớm.
  • Cập nhật backlink theo đối thủ cạnh tranh: Nếu đối thủ cạnh tranh có một backlink tới website chất lượng, chắc chắn việc liên kết với trang web đó cũng mang lại hiệu quả SEO cho bạn. Bạn có thể tận dụng Ahrefs để theo dõi và tìm kiếm backlink của đối thủ. 
  • Xây dựng backlink chất lượng: Backlink là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình Google đánh giá thứ hạng của một website. Một trang web có hệ thống backlink chất lượng sẽ đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm.
  • Cân bằng link Dofollow & Nofollow: Theo các chuyên gia SEO, link Dofollow & Nofollow mang lại những ảnh hưởng nhất định tới thứ hạng của website. Dù thực hiện chiến lược SEO nào thì bạn cần phải đảm bảo sự cân đối giữa 2 loại backlink.

>> Xem thêm:

Thủ thuật SEO tối ưu Offpage
Thủ thuật SEO tối ưu Offpage (Nguồn: Sưu tầm)

Thủ thuật SEO liên quan đến Technical Website

Yếu tố cuối cùng không thể bỏ qua trong quá trình SEO website chính là những vấn đề về kỹ thuật. Technical SEO là kỹ thuật tối ưu website giúp công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nhanh chóng, đồng thời cũng có thể giúp người dùng dễ hiểu và theo dõi nội dung trên trang tốt hơn. Các thủ thuật SEO Technical bao gồm:

  • Thêm site trên Google Search Console: Đây là công cụ rất hữu ích trong việc đánh giá hiệu năng website trên Search Engine. Google Search Console sẽ chỉ ra những lỗi mà website đang gặp phải để bạn có phương án giải quyết nhanh chóng.
  • Tích hợp Google Analytics: Google Analytics là một công cụ giúp bạn làm chủ việc phân tích website. Google Analytics sẽ cho bạn biết chiến lược SEO của bạn tốt đến đâu bằng cách đưa ra các dữ liệu chuyên sâu được phân tích từ lượt truy cập trang web.
  • Gửi Sitemap lên Google: Sitemap là file tổng hợp toàn bộ thông tin và tệp trên website theo dạng sơ đồ phân tầng. Sơ đồ này giúp bạn khai báo với Search Engine các loại data cần được thu thập và mức độ ưu tiên của chúng. Sitemap không quá quan trọng nếu cấu trúc website của bạn được xây dựng rõ ràng và tuần tự. Tuy nhiên, đây là cách giúp đánh dấu website vào danh sách bắt buộc Google thu thập dữ liệu mỗi khi trang được cập nhật.

>> Xem thêm:

Thủ thuật SEO liên quan đến Technical Website
Thủ thuật SEO liên quan đến Technical Website (Nguồn: Sưu tầm)
  • Xây dựng cấu trúc trang tối ưu: Điều này sẽ giúp tối ưu dòng chảy Link Juice tới toàn bộ thư mục, bài viết có trên website. Hơn nữa, cấu trúc trang hợp lý cũng giúp người dùng tiếp cận tới nội dung đang có nhu cầu tìm kiếm một cách dễ dàng. 
  • Chèn Schema Markup:  Đây là một đoạn code được lập trình giúp công cụ tìm kiếm hiểu sâu về dữ liệu và trình bày chúng theo hình thức đẹp, dễ tiếp cận với người dùng. Khi triển khai chèn Schema Markup vào website sẽ hỗ trợ Google hiểu và liệt kê nội dung bài viết hấp dẫn hơn. Từ đó gia tăng tỷ lệ nhấp chuột vào bài viết và tăng lượng truy cập cho trang web.
  • Sử dụng chuyển hướng 301: Trước đây, nhiều người cho rằng sử dụng chuyển hướng 301 sẽ làm giảm sức mạnh của website. Tuy nhiên theo xác nhận chính thức từ Google, 301 redirects sẽ giữ nguyên sức mạnh của site cũ và truyền trang site mới. Do đó, nếu có bất cứ site nào di chuyển hay xóa thì bạn nên tiến hành chuyển hướng link để tận dụng toàn bộ sức mạnh từ site cũ. Bạn cần lưu ý là không nên lạm dụng kỹ thuật này quá mức sẽ khiến website bị phạt.
  • Thêm HTTPS vào website: Đây là một trong những yếu tố chính để đánh giá thứ hạng của một website. Trong đó, SSL là yếu tố cần thiết để thiết lập giao thức HTTPS bởi SSL có thể giúp mã hóa thông tin trên đường truyền, đảm bảo tính an toàn cho dữ liệu. Hiện tại, Google bắt buộc website phải sở hữu chứng chỉ SSL, nếu website không được cài đặt chứng chỉ này thì Google ngay lập tức cảnh báo về mức độ an toàn của trang web.
  • Sử dụng CDN cho content: CDN dùng để chỉ mạng lưới máy chủ được đặt ở nhiều nơi trên thế giới giúp lưu giữ bản sao của những nội dung trong website. Việc sử dụng CDN không chỉ giúp trang web tăng độ thân thiện với công cụ tìm kiếm mà còn đảm bảo trải nghiệm người dùng ở mức tối đa. 
  • Sử dụng Canonical URLs: Đây là một kỹ thuật được sử dụng cho các nội dung trùng lặp. Canonical URLs sẽ gửi thông báo tới công cụ tìm kiếm về một liên kết chuẩn cho những nội dung trùng lặp trên trang. Công cụ tìm kiếm này sẽ xác định được đâu là URL mà bạn muốn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

>> Xem thêm: seo từ khóa tổng thểseo lazada, seo agency, seo website top googleseo web wordpress,seo shopee, seo web traffic

các thủ thuật SEO Technical Website
(Nguồn: Sưu tầm)

Trên đây là những thủ thuật SEO cơ bản giúp bạn có những định hướng tốt nhất cho chiến dịch SEO của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp các dịch vụ SEO tổng thể, dịch vụ SEO từ khóa,…chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay TopOnSeek để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.

>>Xem thêm

9 Cách SEO Website đưa từ khóa lên TOP 1 Google hiệu quả

Các phương pháp SEO hiệu quả nhất bạn nên biết

Top 28 chiến thuật SEO để tăng traffic organic 2023

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân