Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Email Marketing là gì? Sự lựa chọn tiếp thị hợp lý

Tác giả : Hiền Trần   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
5/5 - (7 bình chọn)
Ngày đăng: 24/02/2020

Tôi chắc chắn rằng có đa số người dùng internet đều có riêng một tài khoản email. Từ việc số lượng sử dụng email cao nên Email Marketing (Tiếp thị qua email) ra đời. Nhưng Email Marketing là gì? Cách tiếp thị như thế nào để hiệu quả nhất thì hãy cùng TopOnSeek tìm hiểu sau bài viết này nhé!

>>Xem thêm: OOP là gì? Lý giải đơn giản về lập trình hướng đối tượng

Có thể bạn nên biết:

https://www.toponseek.com/10-xu-huong-social-media-marketing-2020/

Email Marketing là gì?

Email Marketing là gì ?
Email Marketing là gì ?

Theo nghĩa cơ bản nhất của nó, email marketing là việc sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng một định nghĩa email marketing tốt hơn là sử dụng email để phát triển mối quan hệ với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng.

Email marketing là một phân khúc của tiếp thị internet, bao gồm tiếp thị trực tuyến thông qua các trang web, phương tiện truyền thông xã hội, blog và hơn thế nữa. Nó thực chất là thư trực tiếp được thực hiện bằng điện tử thay vì thông qua dịch vụ bưu chính.

Loại marketing này có thể được sử dụng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng hoặc đẩy họ đi.

Phần lớn email spam mà tất cả chúng ta đều nhận được “giao dịch” là một ví dụ điển hình về email marketing tệ nhất. Ai đó ở đâu đó mua một danh sách email (hoặc một vài) và gửi email dọc theo dòng của “Get ___ (tên sản phẩm) chỉ với $ ___! (số tiền)” đôi khi lặp đi lặp lại với email của tất cả mọi người. Tất cả những điều này làm phiền mọi người và khiến email marketing trở thành loại email spam, email xấu.

Mặc dù vậy, tốt nhất, email marketing cho phép các doanh nghiệp thông báo cho khách hàng của họ và điều chỉnh thông điệp tiếp thị của họ tới khách hàng của họ.

Email Marketing có thể được cá nhân hóa

Cá nhân hóa trong Email Marketing
Cá nhân hóa trong Email Marketing

Email marketing cho phép bạn nhắm mục tiêu các nhóm khách hàng cụ thể hoặc thậm chí các cá nhân cụ thể. Cung cấp cho khách hàng cá nhân ưu đãi sinh nhật đặc biệt về hàng hóa hoặc dịch vụ là một cách để làm điều này. Một nhà hàng có thể gửi email cho khách hàng vào ngày sinh nhật của họ, giảm 50% cho một món ăn, chẳng hạn. Kiểu cá nhân hóa này giúp doanh nghiệp dần phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng có thể dẫn đến tăng doanh số và lòng trung thành của khách hàng. 

Ưu điểm khác của Email Marketing là gì?

Ưu điểm khác của Email Marketing là gì
Ưu điểm khác của Email Marketing là gì

Hai lợi thế lớn nhất của email marketing là giá cả và dễ dàng. So với các loại hình tiếp thị khác, gửi email là một cách rẻ tiền để quảng cáo cho công ty của bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Nó cũng cực kỳ dễ dàng để thiết lập và theo dõi một chiến dịch email marketing, điều này giúp dễ dàng truy cập cho các doanh nghiệp nhỏ.

Ví dụ, bạn có thể thêm tùy chọn đăng ký bản tin vào trang web của mình, sau đó gửi bản tin đến danh sách email được tích lũy khi mọi người đăng ký. Một bản tin thường xuyên là một cách đơn giản và hiệu quả để gửi thông tin cập nhật về công ty của bạn, các sự kiện sắp tới và các ưu đãi đặc biệt. Phần mềm email cũng giúp bạn dễ dàng lên lịch email quảng cáo tự động như Marketing Automation cho những khách hàng chưa mua gần đây

Có thể bạn nên biết:

Sự thích hợp của Email Marketing là gì?

Sự thích hợp của Email Marketing là gì
Sự thích hợp của Email Marketing là gì

Trong thời đại truyền thông xã hội, việc viết ra email thật hay và hấp dẫn rất có lợi cho các doanh nghiệp. Chứng minh qua các số liệu cụ thể như sau:

  • 91% người dùng email kiểm tra email của họ ít nhất một lần một ngày.
  • Email marketing trả lại $ 42 ấn tượng cho mỗi $ 1 chi tiêu.
  • 59% người trả lời khảo sát nói rằng email ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.
  • Email marketing có tỷ lệ chuyển đổi là 2,3%, so với 1% cho phương tiện truyền thông xã hội.

Lợi thế rất lớn của email so với phương tiện truyền thông xã hội là khách hàng tiềm năng và khách hàng có nhiều khả năng nhìn thấy email hơn phương tiện truyền thông xã hội. Chỉ cần đăng một cái gì đó lên phương tiện truyền thông xã hội không có nghĩa là mọi người bạn muốn xem tin nhắn của bạn sẽ thấy nó. Tuy nhiên, một email sẽ nằm trong hộp thư đến cho đến khi nó đọc (hoặc bị xóa). 

Lý tưởng nhất, email marketing nên đi đôi với truyền thông xã hội. Thêm các nút “Thích” hoặc “Chia sẻ” trên phương tiện truyền thông xã hội vào email marketing của bạn cung cấp thêm một cách để khách hàng kết nối với thương hiệu của bạn. Email marketing có thể làm tăng đáng kể thu nhập của bạn nếu bạn làm đúng. Đó là một cách tuyệt vời để khiến mọi người ghé thăm (và truy cập lại) trang web hoặc blog của bạn và lưu lượng truy cập nhiều hơn thường tương đương với thu nhập nhiều hơn.

Có thể bạn nên biết:

https://www.toponseek.com/growth-hacking/

Mẹo của Email Marketing là gì?

Mẹo hay về Email Marketing
Mẹo hay về Email Marketing

Một vài chiến lược để tận dụng tối đa các chiến dịch email marketing của bạn.

Xây dựng danh sách của riêng bạn

Hãy sử dụng email thật đúng đắn để tránh làm mất những khách hàng tiềm năng của bạn. Cho dù thông qua trang web của bạn, trong cửa hàng của bạn hoặc tại một sự kiện, hãy làm rõ khi khách hàng chọn tham gia nhận email của bạn.

Tuân thủ các quy tắc của CAM-SPAM Act

Bao gồm dòng tiêu đề không lừa đảo, cách hủy đăng ký, tên và địa chỉ của bạn ở cuối email.

Xây dựng mối quan hệ

Sử dụng email của bạn để xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách chia sẻ chuyên môn của bạn hoặc của người khác, cho họ lời khuyên và hiểu biết mà họ có thể coi trọng. Chia sẻ thông tin cho phép họ biết thêm về bạn và công ty của bạn.

Chăm sóc tốt khách hàng

Hãy nhớ rằng những người bạn liên lạc qua email đã tin tưởng bạn với thông tin của họ; họ xứng đáng với sự tôn trọng của bạn. Nếu bạn muốn có cơ hội chuyển đổi họ từ khách hàng thành người hâm mộ và thậm chí là người truyền giáo cho thương hiệu của bạn, thì hãy khiến họ cảm thấy đặc biệt.

Bám sát lịch trình

Nếu bạn đang chú tâm vào một bản tin hãy cố gắng bám sát lịch trình. Bằng cách, bạn hãy gửi email vào một ngày bất kỳ nó có thể giúp người đăng ký của bạn biết những gì họ đang mong đợi.

Tối ưu hóa trên thiết bị di động

Tối ưu hóa email của bạn để sử dụng di động, vì số liệu thống kê cho thấy khoảng một nửa số email được mở trên thiết bị di động.

Điểm qua 3 xu hướng Email Marketing nổi bật năm 2020

3 xu hướng Email Marketing nổi bật năm 2020
3 xu hướng Email Marketing nổi bật năm 2020

Một báo cáo mới từ eMarketer tiết lộ các xu hướng sẽ hình thành các phương pháp Email Marketing trong suốt năm 2020.

Dưới đây là những điều cần lưu ý đối với các Marketer, đặc biệt là các nhà bán lẻ, những người sẽ sử dụng EMail marketing vào những năm tới.

Cá nhân hóa

Cá nhân hóa đã được xác định là một xu hướng hàng đầu trong truyền thông Marketing, tuy nhiên, hầu hết các email vẫn không phù hợp với người nhận.

Công ty phần mềm cá nhân hóa đa kênh SmarterHQ, đã thực hiện nghiên cứu theo dõi các email bán lẻ, phát hiện ra rằng trong số 25 email mà Walmart nhận được vào tháng 8, chỉ có một email được cá nhân hóa dựa trên hành vi.

Để so sánh, Target cũng đã gửi 23 email được cá nhân hóa theo hành vi trong tổng số 41 email trong tháng 8.

Michael Osborne, Giám đốc điều hành và chủ tịch của SmarterHQ, nói về lý do tại sao các nhà bán lẻ lại chậm trễ trong việc cá nhân hóa như sau:

“Họ cảm thấy khó khăn khi thay đổi hoặc họ nghiện cách mà họ luôn làm. Mỗi đô la doanh thu tăng thêm đều được tính, ngay cả khi điều đó gây bất lợi khi về lâu dài cho cơ sở khách hàng quen thuộc của họ. “

Quy định về Quyền riêng tư của Người dùng

Vòng quy định gần đây về dữ liệu người tiêu dùng như Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) của Liên minh Châu Âu và Đạo luật về quyền riêng tư của người tiêu dùng California (CCPA) ở Hoa Kỳ, chắc chắn sẽ có tác động đến các Email Marketing vào năm 2020.

Điều này đặc biệt đúng khi nói đến phần trước về cá nhân hóa, vì nó ảnh hưởng đến mức độ đồng ý cần thiết để gửi liên lạc bằng email được cá nhân hóa.

Hơn nữa, nếu các nhà tiếp thị đang đo lường kết quả của chương trình email của họ bằng cách gắn các chỉ số của một cá nhân với dữ liệu của cùng một cá nhân đó trên các kênh khác, thì họ cũng cần có sự đồng ý cho điều đó.

Tần suất 

Khách hàng muốn kiểm soát nhiều hơn tần suất email, nhưng chỉ 10% nhà bán lẻ đang đáp ứng được kỳ vọng đó.

Kiểm soát tần suất email marketing
Kiểm soát tần suất email marketing

Theo các cuộc phỏng vấn có trong báo cáo, hầu hết những người thực hiện Marketing qua email đều xác định tần suất nhắn tin thông qua một số kiểu tiếp cận hướng dữ liệu.

Nói chung, các nhà tiếp thị đồng ý rằng ít email là hiệu quả nhất. Mặc dù để tần suất tùy thuộc vào từng khách hàng có vẻ như nó sẽ cải thiện sự hài lòng về tổng thể.

Có thể bạn nên biết:

Với bài viết mà TopOnSeek cung cấp thì các bạn đã biết thế nào là Email Marketing rồi nhỉ! Hãy sử dụng chiến lược này một cách đúng đắn và phát huy được hiểu quả cao cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Nguồn tham khảo: https://www.thebalancesmb.com/email-marketing-2948346

Thông tin tác giả

SEO content - công việc tôi khá yêu thích. Content là yếu tố không thể thiếu trong SEO. Nếu xem website của bạn là một ngôi nhà thì content chính là nội thất bên trong ngôi nhà đó. Content hay, hấp dẫn sẽ "giữ chân" khách hàng ở lại website để tìm hiểu và mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, tôi đã không ngừng cố gắng để làm sao có được content chất lượng nhất cho website tôi thực hiện.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà
Tư Vấn Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Nhất tại TOS (TopOnSeek)

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng tại sao một số thương hiệu luôn chiếm được sự quan tâm và ...

19/03/2024

Phương Hà
Optimization là gì? 6 lợi ích thiết thực Marketing Optimization

Optimization là gì? Những lợi ích Marketing Optimization mang lại? (Nguồn: TOS) Optimization là gì? 6 lợi ích mà Marketing ...

08/03/2024

Hải Yến