Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Direct Mail Marketing là gì?

Tác giả : Bá An   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 26/05/2020

1. Direct mail marketing là gì

Direct mail marketing là bất kỳ thư từ vật lý nào được gửi cho khách hàng với hy vọng có được sự quan tâm của họ đối với doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:

Viral Marketing

Marketing là gì? Tổng hợp kiến thức cơ bản về công việc marketing

Agency là gì? Các loại hình agency phổ biến tại Việt Nam

SEO Marketing là gì? SEO đóng vai trò gì trong chiến lược marketing?

2. Tại sao direct mail marketing vẫn còn hiệu quả?

Trên blog của mình, Neil Patel, một doanh nhân, nhà tiếp thị và tác giả bán chạy nhất, đã viết về nghiên cứu gần đây điều tra lợi tức đầu tư (ROI) trung bình trên mỗi kênh tiếp thị. Một khảo sát cho thấy direct mail marketing thực sự có ROI cao hơn cả quảng cáo hiển thị trực tuyến và tìm kiếm trả phí. Trên thực tế, direct mail chỉ đứng sau so với social media, trung bình ROI cao thứ hai.

Các kết quả gần đây cho thấy tỷ lệ phản hồi qua direct mail (5,3%) cao hơn tỷ lệ phản hồi qua email (0,6%). Vậy tại sao direct mail vẫn còn hiệu quả?

Hiệu quả của direct mail marketing

2.1 Tương tác cao

Bởi vì khách hàng luôn xem thư trước khi quyết định có giữ thư hay không, direct mail có thể thu hút nhiều sự chú ý hơn vào hoạt động tiếp thị của bạn.

Nếu direct mail bao gồm khuyến mại, phiếu giảm giá…, khách hàng sẽ có nhiều khả năng giữ nó hơn.

2.2 Tính gợi nhớ

Nhận một lá thư có thể gợi lên nỗi nhớ về những lần bạn bè hoặc gia đình gửi thư cho bạn. Nếu muốn tạo ra một phản ứng cảm xúc ở người nhận, hãy xem xét việc thêm một liên lạc cá nhân như một ghi chú viết tay hoặc chữ ký. Những cử chỉ nhỏ như thế này có thể giúp việc tiếp thị của bạn trở nên đáng nhớ hơn.

2.3 Phạm vi lớn

Direct mail có thể tiếp cận nhân khẩu học rộng hơn marketing online nếu đối tượng mục tiêu ít sử dụng social media hoặc email. Direct mail marketing có thể biến một số người thành khách hàng tiềm năng khi marketing online đã bỏ lỡ họ.

2.4 Tính sáng tạo

Bạn có thể kết hợp digital marketing với direct mail marketing cho một hành trình khách hàng (Customer Journey) liền mạch.

Một công ty tiếp thị có trụ sở tại Utah, đã thực hiện một chiến dịch kỳ nghỉ, trong đó họ đã gửi một thẻ và hóa đơn 20 đô la trong khi khuyến khích người nhận chi tiền cho một khoản đóng góp từ thiện. Khi mọi người quét mã ở mặt sau của thẻ, nó sẽ hiển thị một video YouTube giải thích và đưa cho họ một hashtag mà họ có thể sử dụng khi đăng về đóng góp của họ trên social media. Điều này làm tăng sự nhận thức của mọi người về thương hiệu của họ và nhấn mạnh đến giá trị của công ty.

Thậm chí còn có nhiều cách hơn để sáng tạo với direct mail vì bản chất xúc giác của nó mang đến cho bạn cơ hội thu hút nhiều người nhận hơn là digital marketing. Đây là một vài ví dụ từ các công ty khác nhau:.

  • Để quảng bá World Water Day, một nhóm tiếp thị đã gửi direct mail với một thông điệp chỉ hiển thị khi được ngâm trong nước.
  • Một công ty tiếp thị của Úc đã gửi các đài FM rời rạc. Người nhận khi đặt chúng lại với nhau sẽ được hướng dẫn điều chỉnh radio đến một kênh nơi họ có thể nghe thấy một quảng cáo mời họ tham gia lực lượng phòng thủ quốc gia.

2.5 Tính cạnh tranh cao

Các công ty đang hạn chế direct mail marketing để tập chung vào digital marketing. Digital thân thiện với môi trường hơn và nó cũng dễ dàng để nhìn thấy kết quả với các thông số kỹ thuật.

Hiện nay vì không có nhiều công ty thực hiện direct mail marketing, nên nó dễ dàng được chú ý hơn.

Hãy nhớ rằng hầu hết mọi người ít nhất sẽ lướt qua thư của họ trước khi vứt nó đi. Với một lá thư đầy màu sắc, sáng tạo có cơ hội nổi bật hơn so với một trang web, ít nhất là vào lúc đầu. Mọi người không mong đợi direct mail nhiều trong thời hiện đại, và họ cũng phải chịu những phiền nhiễu tương tự như khi họ xem thư trực tuyến.

Ngay cả khi ai đó không sử dụng phiếu giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt của bạn ngay lập tức, họ vẫn có thể giữ nó, đặc biệt nếu đó là một thứ gì đó họ cần. Họ sẽ dán nó trên tủ lạnh hoặc bảng. Sau đó, khi họ có nhu cầu về sản phẩm nào đó công ty của bạn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện trong tâm trí họ.

3. Tips direct mail marketing

Bây giờ bạn đã thấy những lợi ích của direct mail marketing, tiếp theo là những mẹo cần lưu ý trong một chiến dịch direct mail marketing.

5 cách để direct mail marketing hiệu quả

3.1 Xác định đối tượng của bạn

Xem xét sản phẩm của bạn và nó sẽ phù hợp nhất với ai, tập trung nỗ lực của bạn vào đó. Mặc dù direct mail có thể có ROI và tỷ lệ tương tác cao, nhưng nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm tiền vì nó giúp xác định khách hàng tiềm năng của bạn.

3.2 Chạy thử trước

Sau khi bạn xác định thị trường của mình và tìm thấy các vùng lân cận để nhắm mục tiêu, hãy gửi một vài đợt thử nghiệm. Khi gửi các bài kiểm tra, hay bất kỳ người gửi thư nào, hãy chắc chắn rằng bạn có cách để theo dõi khách hàng của mình. Đây có thể là mã phiếu giảm giá duy nhất được theo dõi trực tuyến theo số lượng khách hàng sử dụng. Đó cũng có thể là số điện thoại để gọi hoặc địa chỉ email chỉ được thiết lập cho chiến dịch đó. Bằng cách đó bạn có thể dễ dàng theo dõi xem ai đang tham gia tiếp thị của bạn.

3.3 Đọc lại thư

Lá thư là ấn tượng đầu tiên về doanh nghiệp mà khách hàng sẽ nhận được , vì vậy nó không được có lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp. Hãy chắc chắn rằng bạn hoặc đồng nghiệp dành thời gian để kiểm tra kỹ bản sao và đảm bảo rằng mọi thứ đề đạt.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng nội dung dễ đọc. Nội dung nên được viết một cách mượt mà và giai điệu dễ chịu đối với người đọc.

3.4 Theo dõi

Theo dõi có bao nhiêu người đang trả lời thư của bạn và lưu ý họ là ai để bạn có thể theo dõi họ sau. Điều này cung cấp cho bạn một cơ sở dữ liệu của các khách hàng trong tương lai. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin đó để gửi một tin nhắn ngắn cho họ biết bạn đánh giá cao sự quan tâm của họ.

3.5 Kết nối trực tuyến

Hầu hết các doanh nghiệp sẽ không tập trung nguồn lực vào direct mail marketing, vì các hoạt động kinh doanh của họ diễn ra trực tuyến. Tận dụng tỷ lệ phản hồi cao mà chúng tôi đã đề cập trước đó để giúp tăng traffic trên các trang trực tuyến của bạn. Bằng cách đó, khách hàng có thể theo dõi doanh nghiệp của bạn và cập nhật thông tin mà không cần chờ thư.

Bạn cũng có thể liên kết direct mail marketing và digital marketing của mình bằng mã phiếu giảm giá có thể quét được, chiến dịch hashtag hoặc quà tặng trên social media của bạn.

4. Kết luận

Mặc dù direct mail marketing là một trong những hình thức tiếp thị lâu đời nhất, nhưng nó vẫn hiệu quả trong việc thu hẹp khoảng cách giữa các thương hiệu và khách hàng. vì vậy nếu bạn đang tìm cách thay đổi chiến lược tiếp thị của mình, hãy thử xem.

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh