Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

[HCM] Business Development Intern

Mức lương: Cạnh tranh

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Account Executive

Mức lương: Hấp dẫn

Hạn nộp hồ sơ: 30/04/2024

[HCM – ĐN] Business Development Leader

Mức lương: Hấp dẫn

Hạn nộp hồ sơ: 31/12/2023

25+ Mẫu & Cách Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Ấn Tượng, Hay Nhất [2024]

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi HieuND
4/5 - (10 bình chọn)
Ngày đăng: 29/05/2023

Mục tiêu nghề nghiệp là gì? Viết mục tiêu nghề nghiệp hay sẽ giúp hồ sơ xin việc của bạn thu hút nhà tuyển dụng và nhanh chóng có được công việc như mong muốn. Đặc biệt là với những bạn sinh tháng 4, họ quá chỉnh chu và tỉ mỉ nên là họ yêu cầu quá cao trong việc tạo ra CV chuẩn chinh. Một trong những cách khiến CV của bạn trở nên ấn tượng là viết được mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng. Vì vậy các cung hoàng đạo như tháng 12 cung gì hay các tháng sinh khác hãy cùng xem qua những mẫu và cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV hay nhất trong bài viết dưới đây. 

>> Xem thêm:

MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ?

Mục tiêu nghề nghiệp (Career Objective) được hiểu là định hướng mà ứng viên mong muốn đạt được trong sự nghiệp của mình. Một cách nói khác, mục tiêu nghề nghiệp là lộ trình, nguyện vọng về sự nghiệp một người muốn trở thành trong tương lai.

Mục tiêu nghề nghiệp giúp nhà tuyển dụng đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên với công ty. Đồng thời, đây cũng là động lực đưa bạn đến đỉnh cao của sự nghiệp.

Đối với mọi người, mục tiêu nghề nghiệp cực kỳ quan trọng. Khi có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ biết mình nên và không nên làm gì để có được công việc mơ ước.

Nhiều ứng viên thường bỏ qua phần này hoặc sao chép thông tin có sẵn. Những mục tiêu này chưa rõ ràng, dẫn đến CV thiếu sự hấp dẫn. Sau đây, TopOnSeek sẽ chia sẽ những bí quyết giúp bạn xác định và viết mục tiêu nghề nghiệp cho bản thân.

>> Xem thêm:

Mục tiêu nghề nghiệp là gì?
Mục tiêu nghề nghiệp là mong muốn trong sự nghiệp của một người (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm: Đơn xin việc là gì? Cách viết đơn xin việc chuẩn nhất

XÁC ĐỊNH ĐỊNH MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP TRONG CV

Xác định mục tiêu nghề nghiệp theo SMART

Mục tiêu nghề nghiệp là cách bạn tạo ấn tượng và ghi điểm với nhà tuyển dụng. Một cách hiệu quả để xác mục tiêu nghề nghiệp là sử dụng nguyên tắc SMART.

Mô hình SMART không chỉ áp dụng cho việc xác định mục tiêu nghề nghiệp mà còn cho bất kỳ mục đích nào. Nhìn chung, mục tiêu theo nguyên tắc SMART là cụ thể, liên quan, có thể đo lường, có thể đạt được, và giới hạn thời gian.

Nguyên tắc SMART
Xác định mục tiêu theo SMART (Nguồn: Internet)
  • S – Specific (Cụ thể): Mục tiêu cần được xác định càng cụ thể càng tốt, không nên quá mơ hồ vì sẽ khiến bạn càng mông lung hơn. Bạn có thể áp dụng “5W+1H” để giúp xác định mục tiêu rõ ràng hơn.
  • M – Measurable (Đo lường được): Mục tiêu cần có một con số cụ thể để đo lường. Yếu tố này giúp bạn theo dõi được quá trình thực hiện mục tiêu.
  • A – Attainable (Khả thi): Bạn nên đặt mục tiêu bám sát với năng lực của bản thân. Mục tiêu nghề nghiệp không thể quá xa vời.
  • R – Relevant (Liên quan): Mục tiêu nghề nghiệp chắc chắn phải liên quan đến năng lực, trình độ và những nguồn lực có sẵn của bạn.
  • T – Time-bound (Trong khoảng thời gian nhất định): Xác định thời gian cụ thể giúp bạn có kế hoạch thực hiện. Bên cạnh đó, những deadline giúp thúc đẩy bạn thực hiện mục tiêu đúng tiến độ.

>> Xem thêm:

Gợi ý cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên:

Bước 1: Tìm hiểu kỹ JD của vị trí bạn muốn ứng tuyển

Trước khi xác định mục tiêu công việc, bạn nên đọc kỹ bản mô tả công việc và những yêu cầu. Khi đã nắm rõ những công việc, yêu cầu, bạn sẽ hình dung được những gì cần thực hiện và đưa ra mục tiêu phù hợp với bản thân.

Bước 2: So sánh năng lực bản thân với yêu cầu của công việc

So sánh những kiến thức, kỹ năng bản thân đã có và chưa có so với yêu cầu công việc. Từ đó xác định được những kiến thức cần học hỏi, cải thiện và đưa ra mục tiêu, lộ trình học tập phù hợp.

Bước 3: Một số lỗi phổ biến cần tránh khi viết mục tiêu nghề nghiệp là:

  • Viết mục tiêu nghề nghiệp mơ hồ, không cụ thể.
  • Mục tiêu nghề nghiệp viết dài dòng, không
  • Không nhấn mạnh được giá trị bạn muốn tạo ra cho công ty
  • Không đặt ra mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn
  • Đặt ra mục tiêu nghề nghiệp xa rời thực tế, không đúng với năng lực bản thân
  • Diễn đạt lủng củng và sai nhiều lỗi chính tả.

>> Xem thêm:

CÁCH VIẾT MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP CV

Mục tiêu ngắn hạn

Mục tiêu ngắn hạn là những dự định và kế hoạch làm việc ngắn hạn, mà cụ thể là từ 3-6 tháng đến 1 năm của bạn. Các mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn cần được liệt kê cụ thể và có thể đạt được.

Một cách đơn giản để xác định mục tiêu nghề nghiệp đó là dựa vào yêu cầu công việc bạn đang ứng tuyển. Vì phần yêu cầu này cho thấy nhà tuyển dụng đang cần gì ở ứng viên, bạn có thể đưa ra có mục tiêu phù hợp với công việc.

>> Xem thêm:

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV
Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV cho sinh viên và người đi làm (Nguồn: Internet)

Mục tiêu dài hạn

Mục tiêu dài hạn là các mong muốn của bạn trong 1-5 năm tới. Mục tiêu này thông thường tương đối mơ hồ, không rõ ràng do bạn vẫn chưa hình dung được hoặc có nhiều viễn tưởng quá xa vời.

Dựa trên mục tiêu dài hạn, nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy động lực của bạn khi ứng tuyển vào công ty. Bên cạnh đó, dựa vào hành trình, lộ trình của bạn để đánh giá xem bạn có tầm nhìn dài hạn hay không.

Mục tiêu dài hạn nên phù hợp với mục tiêu chung của công ty. Ngoài ra, mục tiêu ngắn hạn cần có sự liên kết với mục tiêu dài hạn, tạo sự logic, gắn kết, làm nổi bật hồ sơ của bạn.

>> Xem thêm:

Cách đăng sản phẩm chuẩn SEO Lazada: Tăng Traffic và đơn hàng nhanh, hiệu quả

Hướng dẫn SEO web WordPress hiệu quả cho người mới bắt đầu

25+ MẪU MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP HAY NHẤT 2023

Khi đã hiểu rõ khái niệm và cách xác định mục tiêu nghề nghiệp của bản thân. Sau đây là 28 mẫu mục tiêu theo ngành mà TopOnSeek gợi ý cho các bạn.

Ngành Kinh tế

Mục tiêu nghề nghiệp Chăm sóc khách hàng: Được trở thành Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng trong 2 năm tới. Sử dụng các kỹ năng đàm phán và giải quyết vấn đề, cung cấp cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất. Từ đó tăng doanh thu cho công ty.

Nhân viên Digital Marketing: Tốt nghiệp ngành chuyên ngành Marketing và 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing. Tôi muốn được làm việc ở vị trí nhân viên Digital Marketing để phát huy những kỹ năng chuyên môn, góp phần vào sự phát triển vững mạnh của công ty. Mục tiêu 02 năm tới sẽ trở thành một Marketer chuyên nghiệp.

>> Xem thêm:

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp vị trí Chuyên viên Marketing
Mẫu viết mục tiêu nghề nghiệp hay vị trí Chuyên viên Marketing (Nguồn: Internet)

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp CTV Sale: Với hơn 4 năm kinh nghiệm tìm kiếm khách hàng tiềm năng, customer services và kỹ năng giao tiếp. Tôi mong muốn được đóng góp hiệu quả  tại công ty với vai trò Cộng tác viên bán hàng.

Sale Manager: Mong muốn vận dụng 5 năm kinh nghiệm bán hàng để giúp xác định các cơ hội bán hàng thông qua kích hoạt bán hàng, quản lý con người và phát triển mạng lưới mối quan hệ. Đóng góp năng lực để cải thiện doanh số bán hàng và tăng doanh thu của công ty.

Kế toán: Được áp dụng kiến thức và kinh nghiệm của mình để thực hiện các hoạt động tài chính kế toán liên quan đến kế toán tiền lương, kế toán thu chi và kế toán tổng hợp. Từ đó đóng góp một phần sức lực của mình vào sự phát triển lâu dài của công ty.

Lễ tân: Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt, siêng năng và nhiệt tình. Mong muốn trở thành Nhân viên Lễ tân chính thức tại khách sạn và thăng tiến lên vị trí quản lý sau 2 năm.

Marketing: Luôn cập nhập xu hướng thị trường và rất sáng tạo. Mong muốn trở thành nhân viên Marketing, giúp công ty đưa ra những ý tưởng đổi mới để phát triển ở thị trường nước ngoài.

Ngành kỹ thuật

Kỹ thuật điện công nghiệp: Với kinh nghiệm 3 năm lắp đặt hệ thống tủ điện công nghiệp, tủ điều khiển, tôi mong muốn được vận dụng chuyên môn và kinh nghiệm của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Được làm việc và phát triển, có thể trở thành nhân viên chủ chốt của công ty.

Kỹ thuật cơ khí: Vận hành thành thạo các máy công cụ cơ khí như máy khoan, mài, hàn, tiện, phay cơ. Bằng sự nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc, tôi mong muốn tìm được công việc Kỹ sư Cơ khí trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Được phát huy những kiến thức chuyên ngành cùng các kinh nghiệm làm việc, giúp công ty phát triển vững mạnh và dẫn đầu trong lĩnh vực cơ khí chế tạo máy.

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp cho Sinh viên mới ra trường: Là người yêu thích công việc chế tạo máy và có tư duy sáng tạo, tôi mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và năng động. Tôi sẽ cố gắng học hỏi kinh nghiệm làm việc từ các anh chị đi trước, hoàn thành tốt công việc và hướng đến mục tiêu trở thành một kỹ sư chế tạo máy giỏi trong tương lai.

Viết mục tiêu nghề nghiệp cho bản thân
Viết mục tiêu nghề nghiệp cho bản thân (Nguồn: Internet)

Ngành Công nghệ thông tin – IT

Nhân viên IT: Mong muốn được tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm xử lý công việc hiệu quả và nhanh chóng. Phát huy tối đa khả năng của mình đóng góp vào sự thành công của Công ty. 

Trở thành một nhân viên IT chuyên nghiệp, mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt. Từ đó giúp công ty gia tăng số lượng khách hàng và chất lượng sản phẩm.

System Engineer: Với kết quả học tập xuất sắc, khả năng hiểu và kiểm tra phần mềm, kiến thức về Azure và hiểu biết sâu rộng về các công nghệ internet cốt lõi. Tôi mong muốn trở thành một System Engineer chuyên nghiệp nhằm mở rộng kiến thức trong lĩnh vực IT và sử dụng các kiến thức, kỹ năng của mình để tạo ra giá trị.

>> Xem thêm: Cách thiết kế web và lập trình đạt chuẩn UI/UX

IT Manager: Tôi đang tìm kiếm vị trí IT Manager để đưa 5 năm học hỏi và tích lũy kinh nghiệm của mình vào sử dụng nhằm giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu chiến lược và hoạt động bằng cách xác định các cơ hội triển khai công nghệ mới. Có chuyên môn về mạng và phần cứng, năng khiếu kỹ thuật vượt trội và khả năng quản lý các tác vụ phức tạp.

IT Project Manager: Một Software Engineer với hơn 5 năm kinh nghiệm với Node.js và React đang chuyển đổi sang vai trò của một IT Project Manager. Kinh nghiệm thực tế tiến hành các cuộc họp scrum hàng ngày và nắm vững các phương pháp quản lý dự án linh hoạt.

Data Analyst: Là cử nhân vừa tốt nghiệp ngành Toán học và Quản trị Kinh doanh, tôi mong muốn được làm việc tại vị trí Data Analyst. Thành thạo thống kê toán học và có chứng nhận phân tích kinh doanh cấp bởi Viện ABC. Hy vọng áp dụng kiến thức về cơ sở dữ liệu SQL để giúp quý công ty hoàn thành các mục tiêu chung.

Lập trình viên: Là người có khả năng giải quyết vấn đề với các giải pháp triệt để. Mục tiêu của tôi là sử dụng các kỹ năng lập trình của mình để phát triển công nghệ VR và AR. Trong 3 năm tới, tôi cam kết phấn đấu và mang lại giá trị to lớn về phát triển VR và AR cho tổ chức mà tôi làm việc.

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp theo ngành
Mẫu viết mục tiêu nghề nghiệp vị trí Lập trình viên (Nguồn: Internet)

>>Xem thêm: Ngôn ngữ lập trình là gì? 10 loại ngôn ngữ lập trình nên học nhất

Ngành Đào tạo và giáo dục

Giáo viên mầm non: Mong muốn đóng góp và thúc đẩy sự nghiệp giáo dục bằng cách áp dụng phương pháp giảng dạy đã học được trong 5 năm làm giáo viên mầm non.

Giáo viên tiếng Anh: Mục tiêu là trở thành Giảng viên tiếng Anh cho cấp tiểu học, để áp dụng kiến thức về môn học và giúp học sinh phát huy hết khả năng thông qua các phương pháp tự học và rèn luyện hiện đại.

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp Nhân sự

Nhân viên Tuyển dụng: Là sinh viên tốt nghiệp ngành tâm lý học đang tìm kiếm vị trí Nhân viên Tuyển dụng. Với kinh nghiệm về tuyển chọn ứng viên đủ tiêu chuẩn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tôi mong muốn phát triển trong lĩnh vực nhân sự và giúp tổ chức đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng.

Nhân viên Đào tạo: Mục tiêu ngắn hạn là được thuần thục các kỹ năng về đào tạo, đảm bảo các nhân sự mới có kỹ năng đáp ứng yêu cầu công việc. Mục tiêu trong 3 năm tới là trở thành một Chuyên viên Đào tạo và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của công ty.

Ngành Kiến trúc

Nhân viên Thiết kế nội thất: Với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quy hoạch không gian và Quản lý dự án mong muốn được làm việc tại công ty Bất động sản. Có kinh nghiệm về AutoCAD để tạo ra các thiết kế có tính thẩm mỹ cao trong phạm vi ngân sách của khách hàng.

Kiến trúc sư: Tôi mong muốn làm việc tại vị trí Junior Architect để hỗ trợ khách hàng trong việc chuẩn bị và đệ trình các tài liệu xây dựng và quy hoạch. Có kinh nghiệm thực tế trong việc phát triển các tài liệu bản vẽ điện tử cho các dự án khu dân cư và thương mại quy mô lớn. Có khả năng tạo các bản vẽ chất lượng cao và thông thạo Adobe Photoshop, AutoCAD và SketchUp.

>> Xem thêm:

15 kỹ năng phát triển bản thân hiệu quả giúp bạn trở thành phiên bản tốt nhất

Dịch vụ SEO Overview, SEO tổng thể uy tín, chuyên nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh

Objective 1: My goal is to be associated with a company where I can use my skills and gain more experience while improving the company’s productivity and reputation.

(Tạm dịch: Mục tiêu của tôi là sử dụng các kỹ năng của mình và tích lũy thêm kinh nghiệm đồng thời nâng cao năng suất và danh tiếng của công ty.)

Objective 2: I desired to paint in a competitive, tough environment. Improving business skills and communication skills, constantly increasing corporate profitability and personal income.

(Tạm dịch: Mong muốn được làm việc trong môi trường cạnh tranh. Nâng cao kỹ năng kinh doanh và kỹ năng giao tiếp, gia tăng lợi nhuận doanh nghiệp và thu nhập cá nhân.)

Objective 3: I am currently looking for a full-time position in an environment that offers a more significant challenge, increased benefits for myself, and the opportunity to help the company advance efficiently and productively. 

(Tạm dịch: Tôi hiện đang tìm kiếm vị trí trong một môi trường mang lại thách thức lớn hơn, gia tăng lợi ích cho bản thân, giúp công ty phát triển hiệu quả và năng suất.)

Objective 4: I’m looking to improve my position in the workforce and expand my knowledge and skills. I am also looking to establish long-term employment in a friendly environment.

(Tạm dịch: Tôi mong muốn nâng cao vị trí của mình, mở rộng kiến thức và kỹ năng. Tôi cũng đang tìm kiếm một công việc lâu dài trong một môi trường thân thiện.)

>> Xem thêm: UI UX là gì? Sự khác nhau giữa UI UX design

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh
Mẫu viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh (Nguồn: Internet)

Objective 5: Devote my knowledge and skills to the company’s performance & growth. Learn and experience all aspects of HR work.

(Tạm dịch: Được cống hiến kiến thức và kỹ năng vào hiệu suất và sự phát triển của công ty. Học hỏi và trải nghiệm tất cả các khía cạnh của công việc nhân sự.)

Objective 6: I wanted to use my knowledge and skills to get practical exposure to the work and understand the internal performance of the company. I desired to analyze and enhance in an expert environment.

(Tạm dịch: Tôi muốn sử dụng kiến thức và kỹ năng của mình để tiếp xúc thực tế với công việc và hiểu được hoạt động nội bộ tại công ty. Tôi mong muốn làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp.)

Objective 7: To work in a dynamic environment, to be content with ideas, to be creative, and to have the opportunity to pursue the job that you wish for.

(Tạm dịch: Được làm việc trong môi trường năng động, thỏa sức sáng tạo, thỏa sức sáng tạo và có cơ hội theo đuổi công việc mà mình mong muốn.)

>> Xem thêm:

Tổng kết

Mục tiêu nghề nghiệp phản ánh một phần tham vọng và sự cầu tiến của một người. Hiểu được bạn thân và vạch ra hướng phát triển phù hợp bằng các mục tiêu giúp bạn biết được hướng đi rõ ràng trên con đường sự nghiệp.

Qua những thông tin về mục tiêu nghề nghiệp ở trên, mong rằng bạn đã có nhiều kiến thức bổ ích. Ngoài ra bạn có thể ghé thăm trang web TopOnSeek để tham khảo thêm nhiều bài đọc khác. Để có thể tìm kiếm một công việc phù hợp với nhu cầu, bạn có thể truy cập tại CareerViet.vn ngay!

>> Xem thêm: seo agency, seo lazada, seo traffic, seo từ khóa google, seo web wordpress, công ty seo chuyên nghiệp, seo tiktok, tos, seo từ khóa, dịch vụ seo traffic, AI cho seo, dịch vụ entity seo, dịch vụ seo hiệu quả, dich vu seo, dịch vụ seo, dịch vụ seo tổng thể website, thuê seo tổng thể, seo shopee, ai cho chat gpt, dịch vụ seo từ khóa top google, gpt cho seo

  1. Mục tiêu nghề nghiệp là gì?

    Mục tiêu nghề nghiệp (Career Objective) là định hướng, nguyện vọng của một người muốn đạt được trong sự nghiệp. Mục tiêu nghề nghiệp giúp ứng viên xác định được lộ trình phát triển cho bản thân, giúp nhà tuyển dụng đánh giá được ứng viên có phù hợp với tổ chức hay không.

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

14/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân