Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Cách thiết kế web và lập trình đạt chuẩn UI/UX

Tác giả : Bá An   Kiểm tra bởi HieuND
3.7/5 - (3 bình chọn)
Ngày đăng: 17/03/2021

cách thiết kế web

Xem thêm: 21 Phần Mềm Quản Lý KPI Miễn Phí, Hiệu Quả Nhất 3/2023

Để dẫn trong kinh doanh trực tiếp bạn cần dẫn đầu so với đối thủ về mặt sản phẩm lẫn dịch vụ. Một trong marketing doanh nghiệp hướng tới người tiêu dùng bao gồm: nghiên cứu xu hướng để web của bạn xuất hiện thường xuyên trên kết quả tìm kiếm. Và cách thiết kế web của bạn xuất hiện đối với khách hàng có lượt tìm kiếm không mất phí.

Để nhận biết thiết kế của bạn hiệu quả bằng cách nghiên cứu xu hướng sẽ tăng lượng truy cập trên trang web của bạn. Bạn nên xem về tỷ lệ tăng chuyển đổi của web.

Forbes đã từng viết về những cách thiết kế web chuẩn SEO tốt nhất cho năm 2018 là những điều thật thú vị. Đến 2021 những thiết kế đó vẫn đúng với các tiêu chuẩn.

Hiện nay có nhiều phong cách làm cho thiết kế của bạn trong nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Nhiều kỹ thuận thực tế bạn nên sử dụng cho web của mình bao gồm chức năng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 11 yếu tố để thiết kế web trở nên bắt mắt và hữu ích đối với khách hàng

>> Xem thêm: OOP là gì? Những điều cần biết về lập trình hướng đối tượng

Cách Phương Pháp Thiết Kế Web Tiêu Chuẩn

Nếu bạn là người mới trong marketing hãy áp dụng phương pháp này để trang web bạn trở nên tốt hơn và xuất hiện nhiều hơn trong công cụ tìm kiếm.

#1 Chọn màu đậm cho thiết kế web

Sondora Marketing khuyến khích chọn màu đậu và dùng các chi tiết đơn giản để thiết kế. Những chuyên gia cho rằng các công ty đã có ý tưởng tốt khi chọn màu an toàn để thiết kế web.Vì vậy xu hướng thiết kế web năm 2021 sẽ là chọn màu sắc thu hút sự chú ý.

Sondora còn chỉ ra những thiết bị kỹ thuật số đang phát triển để tạo những màu sáng gây ấn tượng hơn đối với khách hàng đến với website. Bạn có dám thử màu sáng cho thiết kế web năm 2021?

#2Chatbots

Bạn đã cố gắng thu thập thêm thông tin từ những người truy cập trang web của bạn chưa?

Các biểu mẫu cũ phức tạp và chọn tham gia tin tức là những cách cũ để nhận thông tin từ khách truy cập. Khách hàng muốn trò chuyện với người đại diện công ty bạn. Thiết kế web hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp có được giao diện kỹ thuật số với mục đích trao đổi với khách hàng truy cập.

#3 Kỹ thuật cắt ghép ảnh

Để khách hàng thích thú và ấn tượng website của bạn. Bạn nên gắn các các hình ảnh bắt mắt làm người đọc chú ý đến. Nếu bạn đang sử dụng những hình ảnh miễn phí thì bạn gặp nhiều khó khăn trong việc giữ chân khách hàng. Họ sẽ trở nên mất hứng khi biết bạn sử dụng những hình ảnh không tốn phí.

Xu hướng thiết kế web và phát triển web 2021 bao gồm những bức ảnh tác phẩm nghệ thuật, hình ảnh gắn ghép.

#4 Thiết kế tối giản thịnh hành

Có những mẹo được khuyến khích dùng trong thiết kế web 2021 từ Graphic Mama. Graphic Mama đã có nhắc đến người dùng về các lược đồ màu dựa trên hai màu sắc và thường dùng cho thiết kế 2017.

Họ tin rằng xu hướng thiết kế đang trở nên đơn giản. Bộ lọc đơn sắc dựa trên việc chỉ sử dụng một màu. Bạn có thể tạo ra sự tương phản về màu so với hình ảnh bạn dùng trên website dựa trên bộ lọc đơn sắc. Nhiều tính năng hiện nay đã đi cùng với ứng dụng biên tập để làm cho việc triển khai xu hướng mới trong thiết kế web.

>>> Có thể bạn quan tâm: UI UX là gì? Sự khác nhau giữa UI UX design

#5 Bố cục đối xứng trong thiết kế web

Một trong những lưu ý từ Sondora Marketing chính là thiết kế web thúc đẩy các nút của khách truy cập , Nếu bạn muốn khách truy cập chú ý đến trang của mình so với đối thủ cạnh tranh. Bạn cần làm một vài thứ để nội dung trong khác hơn.

Sondora Marketing nhận ra phần lớn các công ty đang sử dụng nền tảng thiết kế web có sẵn. Vì vậy công ty tầm trung họ vẫn đang giữ được trang web của họ mức cân bằng.

Nhưng, một trong những xu hướng năm tới sẽ làm cho trang web không cân bằng. Nghĩa là bạn cần phải có bố cục thiết kế web lạ và đặc sắc hơn để tạo điểm nhấn đối với khách hàng.

#6 Tông màu thiên nhiên trong thiết kế web

Tông màu này được Graphic Mama khuyến khích sử dụng vì nó được kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

#7 Nội dung tùy biến theo người đọc

Nội dung năng động gây ấn tượng với người mới vì nó đối lập các lợi ích cụ thể từng cá nhân đang truy cập web của bạn. Bạn muốn hấp dẫn với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Vì vậy bạn cần thiết kế nội dung để phù hợp với từng đối đối tượng mục tiêu.

Sử dụng những từ khóa SEO, để nội dung năng động phù hợp với từng người dùng truy cập trang web của bạn.

 Nếu bạn nghĩ nội dung động là phương pháp thiết kế và là chiến thuật phát triển cho doanh nghiệp. Bạn nên xem xét  sở thích chi tiết đối tượng khách hàng mục tiêu và bạn tạo từng hạng mục riêng cho các những nhóm khách hàng.

#8 Nghệ thuật Typography trong thiết kế web

Nhiều thương hiệu dựa vào hình ảnh hiển thị thông tin khách hàng về thương hiệu của họ. Trong có có những bài viết dài để tăng doanh thu cho sản phẩm. Nghệ thuật chữ in kết hợp giữa thông tin với các đồ họa đơn giản. Graphic Mama ghi chú xu hướng mới kết hợp với những thiết kết hoa đẹp và các hình dạng hình học.

#9 Hình ảnh có tính Metallic

Một xu hướng khác Graphic Mama được nhắc đến là những hình ảnh kim loại sáng bóng trên cách thiết kế web. Xu hướng này hoạt động tốt nhất cho những hình ảnh đơn giản của sản phẩm. Màu kim loại vàng sẽ thể hiện được tính sang trọng của sản phẩm.

#10 Công nghệ thực tế ảo (AR)

Một xu hướng khác từ Medium là sự đề nghị bán hàng độc đáo mà ít doanh nghiệp đang sử dụng trên trang của họ. Nếu bjan muốn tạo thích thú đối với người tiêu dùng yêu thích công nghệ chất lượng cao. Bạn nên đầu tư vào thiết kế trang web bao gồm 1 số yếu tố là thực tế gia tăng.

Augmented Reality gọi là thực tế gia tăng. Xu hướng này trong thiết kế cho phép khách hàng kiểm tra sản phẩm sẽ xuất hiện như thế nào khi mua sản phẩm từ các cửa hàng trực tuyến. AR kết hợp hình ảnh và video để giới thiệu sản phẩm với khách hàng.

Ví dụ: Khi bạn muốn bán quần áo với công cụ AR sẽ cho phép khách hàng thấy sản phẩm trông như thế nào trước khi mua hàng. Hoặc khách hàng có thể sử dụng ảnh nhà để xem màu mới của sơn trong như thế nào.

#11 Hạn chế sử dụng nhiều hình ảnh đồ họa

Thực tiễn tốt nhất về thiết kế web là marketing tiếp thụ. Thay vì dựa trên đồ họa kỹ thuật số và hoạt đình máy tính. Bạn có thể hấp dẫn khách hàng với các tác phẩm nghệ thuật do người thực. Các chuyên gia chỉ ra tác động lớn trong những năm sắp tới bởi vì người thực sự đứng đằng sau những màn biểu diễn kỹ thuật số.

Đề Ra Những Phương Pháp Tốt Nhất Sử Dụng

Điều tuyệt vời bạn đã dành thời gian đọc qua danh sách phương pháp tốt nhất cho năm 2021. Nhưng doanh nghiệp chỉ được hưởng lợi từ kiến thức này bằng cách dành thời gian làm việc tốt nhất.

Các chuyên gia công nghiệp đã có vài lời chia sẻ lời khuyên của họ về thiết kế web và phát triển bạn nên áp dụng những lời khuyên này. Sẽ mất thời gian để xem kết quả thực tế từ chiến thuật này. Bạn thậm chí cần phải làm việc với đội tiếp thụ hoàn thành mục tiêu bạn đề ra cho doanh nghiệp.

Bạn sẽ nhanh chóng gặt hái được thành công nếu bạn kiên trì theo đuổi những khách hàng mới.

Nguồn tham khảo: 2021 Web Design And Development Standards And Best Practices | Linchpin (linchpinseo.com)

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về seo là gì, hay những công cụ seo nào tốt nhất hiện nay. Hãy theo dõi các bài viết của Top On Seek, ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ seo như dịch vụ seo tổng thểseo từ khóa,… Để được tư vấn và nhận báo giá seo chi tiết hãy để lại thông tin TOS sẽ liên hệ ngay cho bạn!

>>Xem thêm:

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân