Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

GDN là gì? Hướng dẫn Cách chạy GDN hiệu quả!

Tác giả : Hiền Trần   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 19/03/2020

Hàng triệu đô la được đổ vào quảng cáo trên GDN (Google Display Network) mỗi ngày. Vì sao vậy? Google cung cấp nhiều tùy chọn cho các nhà tiếp thị để quảng bá sản phẩm của họ. Thế nhưng GDN  có gì khác mà các nhà tiếp thị lại quan tâm đầu tư đến vậy?

>> Xem thêm: OOP là gì? Những điều cần biết về lập trình hướng đối tượng

GDN (Google Display Network) là gì?

Khi sự cạnh tranh của các đối thủ trong ngành trên các công cụ tìm kiếm đã bão hòa, GDN có thể là một sự thay thế đa dạng và tuyệt vời. Với GDN, các doanh nghiệp chịu chi phí sẽ thấp hơn so với giá thầu SEO từ khóa ngày một tăng cao của Google Adwords.

GDN - Display
Các hình thức quảng cáo của GDN (Google Display Network)

Thế nhưng, bạn vẫn có nhiều cơ hội tiếp cận người dùng tìm kiếm dịch vụ của mình. Cho dù, GDN không mạnh bằng, nhưng chi phí mỗi lần nhấp thấp hơn và nhiều lần hiển thị hơn.

Tại đây, chúng tôi sẽ giúp bạn: nêu ra các lý do tại sao bạn nên sử dụng GDN; Google Display Network khác với Google search network (quảng cáo tìm kiếm); cách bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo GDN của mình để đến đúng đối tượng, đúng chỗ.

Tại sao nên sử dụng GDN?

Khi theo đuổi hình thức quảng cáo tìm kiếm, bạn thường phải chi trả một mức giá đắt đỏ. Bằng phép so sánh, bạn sẽ thấy GDN sẽ ít tốn kém hơn so với các mạng quảng cáo khác. Ngoài ra, nó còn có các tùy chọn để nhắm mục tiêu đến đối tượng của bạn.

GDN cho phép bạn xác định đối tượng của mình theo cách mà các công cụ tìm kiếm không thể. Mục tiêu bạn hướng đến bao quát hơn là từ khóa. Vì vậy, bạn không bị giới hạn trong trang kết quả của Google.

Thay vào đó, GDN cho phép bạn nhắm mục tiêu là các trang web cụ thể. Các trang web này được chọn theo mối quan hệ đối tượng, phân khúc thị trường và từ khóa mục tiêu tùy chỉnh. Thậm chí, bạn có thể chọn các vị trí trang web phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.

Quảng cáo hình ảnh ưa thích xuất hiện ở đâu khi bạn tiếp thị với GDN? Trên hàng triệu trang web mà khách hàng tiềm năng của bạn đang truy cập mỗi ngày.

Nhưng thực sự – khác biệt giữa GDN và quảng cáo tìm kiếm đơn giản là gì? Bây giờ chúng ta hãy khám phá điều đó.

Quảng cáo Google search network và GDN: sự khác biệt là gì?

GDN sẽ khác xa so với tìm kiếm hữu cơ và các mạng khác có sẵn trên Google Ads.

GDN - trang tin tức
Một mẫu quảng cáo GDN hiển thị trên trang tin news.zing.vn

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình với GDN sẽ là 0,7%. Tại sao? Bởi vì bạn đang nhắm mục tiêu người dùng có thể không quen thuộc với thương hiệu của bạn. GDN trước hết là một công cụ để tìm kiếm và nhận biết thương hiệu.

TLB tiêu chuẩn cho mạng quảng cáo này vẫn dưới 0,5%. Tuy nhiên, để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng ngoài các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội, GDN là gợi ý không tồi.

GDN - TLB tiêu chuẩn

Điểm khác biệt quan trọng tiếp theo là content trang web. Đó là nơi mà GDN có vai trò thứ yếu, gián tiếp tạo ra sự hấp dẫn đối với người xem.

Các nhà tiếp thị hy vọng người dùng tiềm năng sẽ xem quảng cáo GDN của họ trong quá trình đọc tin tức, mua sắm ở một trang web mục tiêu nào đó. Điều này khác với khi quảng cáo xuất hiện ở đầu trang kết quả Google cho từ khóa. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi cho GDN dưới 1%.

Hiện nay, có nhiều tùy chọn không chỉ là các tìm kiếm tự nhiên trải rộng trên một mạng lưới hàng triệu trang web. Mục tiêu số một của GDN là cần tìm đúng đối tượng với các tiêu chí nghiêm ngặt.

GDN và Google search
Còn đây là quảng cáo Google Search hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa

Có nhiều cách để tiếp cận mạng này cùng với việc nhắm mục tiêu chặt chẽ hơn, phù hợp hơn. Tiếp thị là vô hạn. Thế nhưng nó liên quan đến việc phát triển đối tượng bên ngoài nền tảng Google Ads.

Hãy bắt đầu khám phá các tùy chọn tìm kiếm mặc định mà Google cung cấp. Đồng thời, tùy chỉnh mục tiêu cho thương hiệu của bạn và những người đã tương tác với trang web của bạn.

Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng mục tiêu?

Trên GDN, có 2 cách để có thể tìm kiếm mục tiêu. Đầu tiên, bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên internet. Thậm chí, đó là những người không có bất kỳ hiểu biết nào về dịch vụ của bạn.

Thứ hai, bạn có thể tiếp thị lại cho người dùng đã kết nối với trang web của bạn dưới một số hình thức. Tùy chọn hai cho phép bạn tận dụng các đối tượng tìm thấy trong Google Analytics cho trang web của mình. Tuy nhiên, nếu như bạn không tìm được bất kỳ đối tượng nào trên Google Analytics, bạn có thể thiết lập đối tượng cho người dùng bằng các hành động cụ thể.

GDN - tìm kiếm khách hàng mục tiêu

Một số loại hình tìm kiếm khách hàng mục tiêu bằng cách phổ biến nhất bao gồm:

Khách truy cập trang web

Người dùng đã gửi biểu mẫu

Người dùng đã tải nội dung xuống

Người dùng đã xem các trang sản phẩm cụ thể

Người dùng đã đăng ký tài khoản hoặc ưu đãi dùng thử

Người dùng đã hoàn thành giao dịch hoặc mua sản phẩm

Người dùng đã bắt đầu bất kỳ hành động nào ở trên nhưng đã rời trang trước khi hoàn thành nó.

Remarketing và tìm kiếm khách hàng tiềm năng là hai sáng kiến bạn có thể thực hiện thông qua GDN. Một số doanh nghiệp chỉ thích tập trung vào remarket.

Bởi nó tiếp cận người dùng quen thuộc với thương hiệu. Tuy nhiên, vẫn có những doanh nghiệp không tập trung vào lợi nhuận mà chỉ tạo ra nhận thức về sản phẩm và dịch vụ của họ. Tất cả là do mục tiêu tiếp thị của công ty bạn.

Để thành công với mục tiêu xây dựng nhận thức thương hiệu, cần làm gì?

1. Phân khúc thị trường

Phân khúc thị trường là việc phân chia nhóm người dùng trên Google. Họ quan tâm đến các danh mục sản phẩm và dịch vụ rộng lớn; Bao gồm: bất động sản, giáo dục, nhà, vườn, thể thao, thể dục…

Google xác định các phân khúc này dựa trên lượt xem, nhấp chuột và tỷ lệ thoát của người dùng. Có các danh mục phụ cho các loại cụ thể của từng phân khúc.

Thế nhưng, tiêu chí Google sử dụng cho các loại này không công khai. Số lượng của mỗi danh mục phụ có thể là hàng triệu và đôi khi là hàng tỷ người dùng. Thật không ngoa khi nói rằng thử nghiệm phân khúc thị trường GDN là điểm khởi đầu tốt.

Phân loại mục tiêu và các mối quan hệ khác là cần thiết để tạo ra một nhóm người dùng tập trung.

GDN - phân khúc thị trường

Một cách dễ dàng để kiểm soát quy mô đối tượng cho các phân khúc thị trường là thực hiện so sánh dữ liệu với Google Analytics. Công cụ này sẽ cho bạn thấy các phân khúc thị trường trên trang web của bạn có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Dự đoán có giáo dục để nhắm mục tiêu trên nền tảng Quảng cáo Google chỉ có thể đi xa. Google Analytics có thể xác định và xây dựng đối tượng dựa trên dữ liệu. Cũng từ dữ liệu đó Google Ads có thể tìm hiểu và tối ưu hóa. Cuối cùng, sử dụng Google Analytics có thể giúp đảm bảo bạn tiếp cận người dùng có trình độ cao.

2. Nhắm đến đối tượng mục tiêu

Giống như phân khúc thị trường, khán giả sẽ yêu thích những người dùng có cùng sở thích với mình; Bao gồm: nấu ăn, thời trang, làm đẹp, chơi game, âm nhạc, du lịch… Đây là những danh mục rất rộng của người dùng internet. Do đó, điều quan trọng không kém là thu hẹp quy mô của bất kỳ mối quan tâm nào, hoặc danh mục phụ của nó.

GDN - đối tượng mục tiêu

Google Analytics là một công cụ đắc lực trong việc xác định chính xác mối quan hệ của những đối tượng nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất trên trang web của bạn.

Quảng cáo Google cũng sẽ tạo đối tượng “tương tự” dựa trên đối tượng Google Analytics được tạo. Những đối tượng này thường tập trung với số lượng lớn. Điều này khiến chúng trở nên lý tưởng để thử nghiệm.

GDN - Google Analytics

3. Đối tượng mục tiêu tùy chỉnh 

Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu là một phương pháp nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh có giá trị.

Làm thế nào để hoạt động nó? Google hiển thị quảng cáo cho những người “quan tâm” đến các từ khóa và URL trang web cụ thể. Nó cũng hiển thị quảng cáo cho những người gần đây đã tìm kiếm các từ khóa tương tự như bạn đã đề xuất.

GDN - Digital Marketing

Sự khác biệt chính giữa tùy chỉnh khán giả mục tiêu với các phương pháp khác là bạn không hướng đến những từ khóa chính xác. Google không đặt quảng cáo độc quyền trên URL trang web cụ thể. Thay vào đó, Google phục vụ quảng cáo của bạn cho người dùng trên nhiều trang web khác. Những trang web đó có kết nối theo ngữ cảnh với từ khóa mà bạn cung cấp cho Google.

4. Nhắm mục tiêu theo vị trí

Google có thể hiển thị quảng cáo trên các trang web cụ thể khi được cung cấp vị trí URL. Tùy chọn cung cấp vị trí URL sẽ nhắm mục tiêu chặt chẽ hơn và được kiểm soát nhiều hơn. Vì nó giới hạn vị trí GDN hiển thị trên các trang web được chọn bởi chính nhà tiếp thị.

Bạn có thể tiết kiệm nhưng ngược lại cũng có thể bỏ lỡ các trang web mà đối tượng mục tiêu của bạn đang truy cập nhiều.

GDN - vị trí

Nói đơn giản, người dùng truy cập trang web của bạn nhưng cũng truy cập các trang web khác. Với đối tượng tùy chỉnh (sở thích) và mục đích tùy chỉnh (từ khóa và URL), Google có thể nhắm mục tiêu những người dùng này trên các điểm đến trực tuyến khác.

Trang web được bạn chỉ định là trung tâm của mạng nhện kỹ thuật số. Google sử dụng URL trung tâm đó để nhắm mục đến các URL khác trong mạng nhện. Từ đó, mở rộng phạm vi tiếp cận, bao gồm cả các trang web bạn chưa biết.

Các trang web này không có nội dung liên quan đến từ khóa hoặc URL do bạn đề xuất. Thế nhưng Google biết các trang web này là nơi mà người dùng từ khóa và URL bạn đề xuất cùng truy cập.

5. Nhắm mục tiêu theo chủ đề

Google chỉ có thể hiển thị quảng cáo trên các trang web có chủ đề do bạn chỉ định. Một trong số những chủ đề này có thể tương tự như sở thích hoặc mối quan hệ… Ví dụ: cắm trại, nông nghiệp, mỹ phẩm, thức ăn nhanh…

Chủ đề chính là một cách để Google nghiên cứu và chọn các trang web có cùng phạm vi sở thích, ngành…

Ba yếu tố cần có để xây dựng đối tượng mục tiêu, khởi tạo quảng cáo GDN

Như vậy đến đây bạn đã biết các cách cơ bản để nhắm mục tiêu và tạo đối tượng. Bây giờ, hãy đi sâu vào quá trình xây dựng những đối tượng đó một cách tốt nhất. Dưới đây là một số thứ có tác động lớn để thiết lập đối tượng mục tiêu.

1. Chọn đúng thiết bị sẽ hiển thị quảng cáo GDN

Khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo hiển thị của Google (GDN), điều quan trọng là phải xem xét nơi các đối tượng mục tiêu sẽ sử dụng sản phẩm và cách họ sẽ đăng ký. Nếu người dùng có trải nghiệm không tốt trên một thiết bị cụ thể, hãy xem xét loại trừ hoàn toàn thiết bị đó.

Ví dụ: Di động có thực sự là nền tảng phù hợp cho trang đích của bạn không? Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể sử dụng dễ dàng trên ipad và các thiết bị nhỏ khác? Nếu công ty của bạn sản xuất trò chơi hoặc ứng dụng, thiết bị di động là lý tưởng.

Nhưng nếu bạn đang tiếp thị phần mềm kinh doanh được sử dụng trên máy tính để bàn, việc nhắm mục tiêu là thiết bị di động có thể tốn kém và không cần thiết.

GDN - thiết bị hiển thị

2. Chọn đúng nhân khẩu học và địa lý

Google cho phép bạn tùy chỉnh đối tượng nhân khẩu học khi nhắm mục tiêu cho một chiến dịch hiển thị quảng cáo GDN địa điểm cụ thể. Ví dụ, tuổi và thu nhập hộ gia đình được chia thành bảy phạm vi khác nhau. Nếu bạn biết đối tượng của mình không thuộc nhóm tuổi từ 18-24, bạn có thể dễ dàng thay đổi những người dùng đó khi tạo nhóm quảng cáo.

Một số tiểu bang ở Hoa Kỳ hoặc các lãnh thổ quốc tế mà doanh nghiệp của bạn không muốn thúc đẩy doanh số. Giá thầu của các vị trí này có thể dễ dàng được điều chỉnh để chuyển hướng ngân sách của bạn đến các vị trí có lợi hơn.

GDN - nhân khẩu học

3. Loại trừ nội dung không muốn trên GDN

Trước khi khởi chạy một chiến dịch trên GDN, bạn thường dễ mắc lỗi bỏ qua các cài đặt bổ sung cho các trang web có nội dung không phù hợp. Một số cài đặt nội dung nâng cao sẵn có sẽ giúp ngăn trang web của bạn xuất hiện trên các tên miền chưa sử dụng, các trang web có content không lành mạnh, các trang web có vấn đề xã hội nhạy cảm và hơn thế nữa.

Google không đánh dấu các ô này theo kiểu mặc định. Vì vậy, chúng phải được chọn thủ công để ngăn quảng cáo của bạn xuất hiện trên các trang web không mong muốn này.

GDN - nội dung

Hướng dẫn Tối ưu quảng cáo GDN

Bây giờ đã đến lúc tìm hiểu sâu hơn về cách bạn có thể tối ưu hóa kết quả hiển thị quảng cáo GDN.

1. Đánh giá nhân khẩu học và điều chỉnh chi tiết

Một số đối tượng nhân khẩu học của bạn có thể lý tưởng cho tiếp thị truyền thống nhưng lại hoạt động kém trong lĩnh vực kỹ thuật số. Ngay cả sau khi thiết lập nhân khẩu học mục tiêu và vị trí địa lý cụ thể.

Điều quan trọng là phải theo dõi lại hiệu suất của những gì chưa được loại trừ. Ví dụ: có một số danh mục nhân khẩu học (ví dụ: “chưa biết”) và độ tuổi (ví dụ: “65+”) có thể trở nên tốn kém sau khi ra mắt.

GDN - hiệu suất nhân khẩu học

2. Đánh giá hiệu suất vị trí và sử dụng các phân tích đó để liên tục cải thiện

Google giúp dễ dàng xem xét nơi quảng cáo của bạn xuất hiện hàng ngày hoặc hàng tuần sau khi khởi chạy chiến dịch. Bạn có thể tìm thấy thông tin này tại “Placements -> Where Is Shown”.

GDN - hiệu suất vị trí

Lọc các vị trí với chi phí hoặc TLB cao bất thường có thể nhanh chóng xác định các trang web có nhiều mối đe dọa đối với chiến dịch của bạn. Nếu đang xem xét loại trừ, bạn có thể xuất các vị trí web trong khung thời gian “all time”.

Hãy tập trung vào việc chặn các vị trí trùng lặp không mang lại kết quả. Sau khi xác định các bản sao, hãy xem lại mức độ liên quan của các trang web này, số tiền đã chi tiêu và liệu chúng có dẫn đến bất kỳ chuyển đổi nào không.

3. Xem xét kiểu quảng cáo GDN và vị trí nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất

Có hai loại quảng cáo chính có sẵn tại GDN; Đó là: quảng cáo hình ảnh tiêu chuẩn và quảng cáo đáp ứng. Quảng cáo hình ảnh tiêu chuẩn có một số định dạng; Bao gồm: hình vuông, hình chữ nhật, tòa nhà chọc trời và biểu ngữ. Những quảng cáo này là một tùy chọn chỉ hiển thị hình ảnh:

GDn - vị trí hiển thị

Mặt khác, quảng cáo đáp ứng cung cấp kết hợp các tùy chọn văn bản và hình ảnh hiển thị ở nhiều định dạng khác nhau. Và chúng tùy thuộc vào nơi quảng cáo xuất hiện.

Quảng cáo đáp ứng bao gồm ba loại hình ảnh, tối đa năm tiêu đề ngắn, một tiêu đề dài, tối đa năm mô tả và tên doanh nghiệp. Các tiêu đề và mô tả ngắn cùng hiển thị kết hợp hoạt động tốt nhất. Đây là một ví dụ:

GDN - mô tả

Nếu bạn bị giới hạn về thời gian, ngân sách hoặc tài nguyên sáng tạo, thật khó để biết GDN nào sẽ hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên, bạn không muốn một sự thử nghiệm mạo hiểm.

Điều lưu ý là kích thước 300 x 250 và 728 x 90 nhận được nhiều hiển thị hơn các định dạng khác. Quảng cáo nửa trang và hình chữ nhật lớn cũng nhận được TLB cao hơn. Vì vậy, nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy thử các định dạng hình chữ nhật và bảng xếp hạng!

Tìm hiểu xem quảng cáo GDN có phải là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn không?

Cho dù bạn mới bắt đầu hoặc đang cần cải thiện chiến dịch GDN, hãy kiểm tra các đối tượng tùy chỉnh. Sau đó, bạn xem liệu một trong số đó có thể hoạt động cho chiến dịch tiếp theo của bạn không. Không ít nhà tiếp thị đã thành công với GDN. Còn bạn thì sao?

Nó sẽ đơn giản hơn nếu bạn sử dụng dịch vụ SEO tổng thể, vừa tiết kiệm thời gian vừa nhanh chóng đạt được các tỷ lệ chuyển đổi cao!

Nguồn tham khảo: https://blog.hubspot.com/marketing/google-display-network

Thông tin tác giả

SEO content - công việc tôi khá yêu thích. Content là yếu tố không thể thiếu trong SEO. Nếu xem website của bạn là một ngôi nhà thì content chính là nội thất bên trong ngôi nhà đó. Content hay, hấp dẫn sẽ "giữ chân" khách hàng ở lại website để tìm hiểu và mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, tôi đã không ngừng cố gắng để làm sao có được content chất lượng nhất cho website tôi thực hiện.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà