Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Cách tạo Blog xếp hạng trên Trang 1 của Google

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
5/5 - (2 bình chọn)
Ngày đăng: 21/12/2019

Bạn có biết rằng 91% nội dung web không nhận được lưu lượng truy cập từ Google? Việc không biết cách tạo blog SEO có thể bỏ lỡ tất cả các lưu lượng truy cập của bạn. Nếu bạn muốn leo lên đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) thì một mình nội dung hấp dẫn thôi là chưa đủ. Làm cách nào để tạo blog chuẩn SEO? Sau đây là 7 cách cần thiết để tạo các bài blog chuẩn SEO mà bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay hôm nay:

Cách 1: Xác định các từ khóa hiệu quả cao khi bắt đầu tạo blog

Để xác định những từ khóa hấp dẫn đó, bạn hãy truy cập vào các trang mạng xã hội để xem xu hướng của người dùng. Hãy chú ý đến các cụm từ chính xác mọi người hay sử dụng và theo dõi các chủ đề phổ biến trong ngành.

Tìm kiếm xu hướng

Google Xu hướng cũng có thể gợi ý cho bạn những từ khóa phổ biến tại bất kỳ thời điểm nào. Bạn nên bỏ qua những từ khóa có lượng tìm kiếm đang giảm dần theo thời gian. Thay vào đó nên tập trung vào các từ có xu hướng tăng trưởng ổn định .

Sử dụng công cụ phân tích website đối thủ

Bạn có thể lấy những từ khóa từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy sử dụng các công cụ để xem những từ khóa mà họ hiện đang xếp hạng. Nếu những từ khóa này có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, hãy cân nhắc sử dụng chúng! SEMRush cho phép bạn nhập đối thủ cạnh tranh và xem các từ khóa của họ. Công cụ sẽ đưa ra các xếp hạng, vị trí của đối thủ, lưu lượng truy cập và các số liệu chính khác.

Long-tail Keyword

Sử dụng Long-tail Keyword. Hãy nhớ rằng các từ khóa rõ ràng nhất không phải luôn là các từ khóa tốt nhất. Mọi người cũng hay sử dụng các từ khóa đi kèm với cụm từ, câu hỏi để tìm kiếm. Long-tail keyword chiếm tới 70% lưu lượng tìm kiếm và có thể mở khóa cánh cửa để SEO thành công. WordPress đã áp dụng chiến lược long-tail keyword và lưu lượng tìm kiếm của họ đã tăng 20% trong vòng 2 tháng.

cách tạo blog
Cách tạo blog – Long-tail keyword có ảnh hưởng lớn đến lưu lượng tìm kiếm
Nguồn: Internet

Sau khi bạn thực hiện nghiên cứu của mình và xây dựng một danh sách những từ khóa mà bạn cho là có giá trị nhất. Bạn nên sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Keyword Planner, Keyword Tool, v.v. Công cụ nghiên cứu từ khóa cung cấp cho bạn lượng truy cập hàng tháng của từ ngữ bạn đang tìm.

Hãy nhớ rằng các từ khóa có thể thay đổi theo thời gian khi xu hướng thay đổi, thuật ngữ thay đổi hoặc dòng sản phẩm / dịch vụ của bạn thay đổi. Hãy chắc chắn tiến hành nghiên cứu từ khóa định kỳ để đảm bảo bạn vẫn đang tập trung vào các từ khóa phù hợp cho đối tượng mục tiêu của bạn và không bỏ lỡ các cơ hội xếp hạng quan trọng.

>> Xem thêm: 31 cách tăng traffic cho website

Cách 2: Tích hợp các từ khóa một cách tự nhiên trong bài blog của bạn.

Khi bạn đã có danh sách các từ khóa chính, đó là thời điểm để viết bài đăng blog tập trung vào những từ khóa này. Bạn nên chọn một chủ đề sẽ cộng hưởng về mặt cảm xúc với khách hàng mục tiêu của mình.
Khi bạn tạo blog, từ khóa của bạn nên được xen kẽ thường xuyên trong suốt bài viết. Từ khóa chính của bạn sẽ xuất hiện ở những vị trí quan trọng sau:

  • Title
  • Headings and subheading
  • URL if possible
  • Image alt text (search engines can’t read images)
  • Meta description
  • Throughout the content
cách tạo blog
Từ khóa chính xuất hiện trong các thẻ Heading

Hãy nhớ rằng bạn tạo blog này người đọc, không phải cho công cụ tìm kiếm. Bạn nên tránh lạm dụng bất kỳ từ khóa nào (còn được gọi là nhồi nhét từ khóa). Nhồi nhét từ khóa có thể khiến trang web của bạn bị phạt ở các trangcông cụ tìm kiếm. Quan trọng hơn, nếu từ khóa của bạn xuất hiện quá thường xuyên sẽ giảm chất lượng bài viết. Đừng cung cấp cho độc giả bất kỳ lý do nào để nhấn nút quay lại. Hoặc người đọc sẽ chuyển sang blog của đối thủ cạnh tranh để tìm câu trả lời.

Cách 3: Liên kết đến các trang web có ảnh hưởng đến blog của bạn

Khi bạn tạo các bài blog, đừng ngại liên kết đến các bài viết liên quan hoặc blog khác.

Liên kết đến các trang web có độ phổ biến và uy tín cao, không chỉ cung cấp cho người đọc blog tài liệu đọc thêm để mở rộng kiến thức mà còn cho thấy Google và các công cụ tìm kiếm khác thấy rằng bạn đã nghiên cứu cho bài của mình. Các blogger hoặc nhà văn khách cũng có thể ủng hộ và liên kết đến trang web của bạn

Các sô liệu thống kê từ các trang web lớn cũng có ảnh hưởng rất nhiều cho bài blog của bạn. Các số liệu thống kê hấp dẫn giúp bạn xây dựng một lập luận thuyết phục. Cụ thể hơn, nó sẽ khiến độc giả suy nghĩ và để ý đến; (đặc biệt là khi họ từ các trang web đáng tin cậy mà họ biết và yêu thích).

Cách 4: Tạo nội dung blog dễ đọc và có chiều sâu

Bạn sẽ nghĩ các bài đăng blog ngắn hơn là cách để đi và thu hút người dùng. Nhưng các công cụ tìm kiếm thực sự thích các bài viết blog chuyên sâu, dài hơn….

Bài đăng trên blog của bạn càng dài, cơ hội xuất hiện trong các kết quả của công cụ tìm kiếm hàng đầu càng lớn. SerpIQ nhận thấy rằng các trang vị trí thứ 10 có ít hơn 400 từ so với các trang vị trí số 1. Bài viết dài hơn sẽ xếp hạng dễ dàng hơn cho từ khóa mục tiêu của bạn.

Càng nhiều nội dung trên trang, công cụ tìm kiếm càng có nhiều manh mối để tìm hiểu xem blog của bạn nói về cái gì. Chúng tôi khuyên bạn nên viết tối thiểu 300 từ cho mỗi bài đăng trên blog. Nhược điểm của các blog dài hơn là chúng có thể khiến độc giả của bạn chán và mất tập trung. Mọi người thường có xu hướng đọc lướt hơn là dành nhiều thời gian xem kỹ nội dung. Vậy làm thế nào tạo một blog dài hơn nhưng vẫn có thể thu hút người đọc? Sau đây là 2 cách đơn giản:

  • Tăng tính dễ đọc bằng cách: biến một câu dài ngoằng thành 2 câu ngắn; giữ đoạn văn của bạn tối đa 2-3 câu
  • Tận dụng tối đa các danh sách gạch đầu dòng và các tiêu đề phụ

Cách 5: Liên kết nội bộ từ với các bài viết khác trên trang web của bạn.

Liên kết đến các trang hoặc bài đăng blog khác trên trang web của bạn giúp công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web và tạo sơ đồ trang web chính xác hơn. Nó cũng giúp khán giả của bạn khám phá thêm nội dung của bạn và làm quen với bạn như một nguồn thông tin đáng tin cậy. Các liên kết nội bộ đến nội dung có giá trị khác sẽ giữ người dùng trên trang web của bạn lâu hơn, giảm tỷ lệ thoát và tăng tiềm năng chuyển đổi của bạn.

internal link
Liên kết nội bộ

Khi liên kết đến bất kỳ trang nào trên trang web của bạn, hoặc thậm chí các nguồn bên ngoài, hãy sử dụng ngôn ngữ tự nhiên cho anchor text của bạn. Bạn nên tránh sử dụng văn bản spam hoặc chung chung. Thay vào đó, khi tạo blog hãy sử dụng các từ khóa mô tả mang đến cho người đọc cảm giác là sẽ tìm thấy câu trả lời khi nhấp vào liên kết này.

LƯU Ý: Đừng nên sử dụng liên kết nội bộ quá nhiều trong bài viết. Bạn chỉ nên chọn những trang liên quan nhất đến chủ đề của bài blog của bạn. Hãy luôn luôn suy nghĩ về việc các liên kết này có liên quan với chủ đề hay không? Và liệu chúng có mang lại giá trị quan trọng cho độc giả của bạn hay không?

Cách 6. Tối ưu hóa hình ảnh cho tốc độ trang nhanh nhất có thể khi tạo blog

Google sẽ thưởng cho các trang có tốc độ trang nhanh hơn. Mặt khác, công cụ này cũng đặt những trang bị tụt lại thấp hơn trên bảng xếp hạng. Vì vậy, điều quan trọng là đảm bảo thời gian tải trang của bạn càng nhanh càng tốt.

Một trong những thủ phạm hàng đầu của độ trễ trang đó là Ảnh. Nếu ảnh bạn tải lên quá lớn, nó sẽ khiến trang mất nhiều thời gian hơn để tải. May mắn thay, vẫn có cách giúp blog của bạn có thể giữ được tính trực quan thú vị mà không phải hy sinh tốc độ quan trọng.

Khi bạn chọn một bức ảnh, hãy sử dụng một phần mềm nén miễn phí, như Squoosh.app để làm cho dung lượng ảnh nhỏ nhất có thể. Loại bỏ được dữ liệu ảnh dư thừa sẽ tăng tốc thời gian tải để người đọc sẽ không phải chờ đợi.

Nếu bạn nghi ngờ rằng các vấn đề SEO của bạn có liên quan đến tốc độ trang thấp, Google cung cấp một công cụ miễn phí có thể chấm điểm trang của bạn và cung cấp cho bạn các đề xuất để cải thiện tốc độ.

Cách 7: Chiến lược xây dựng liên kết khi tạo blog

Lưu lượng truy cập từ những nơi khác ngoài Google rất quan trọng đối với bảng xếp hạng tìm kiếm. Tại sao?. Mỗi trang web liên kết lại với bạn được coi là “phiếu bầu” cho trang web của bạn. Điều này làm cho nội dung của bạn đáng tin cậy hơn trong mắt Google. Bên cạnh đó, việc này sẽ làm cho bạn tăng hạng vượt bậc trong kết quả tìm kiếm.

Thật tốt khi tạo được blog mà các trang web khác sẽ muốn liên kết với các bài đăng của riêng họ. Bạn cũng có thể viết bài blog trên các trang web của doanh nghiệp khác. Sau đó, liên kết trở lại trang web của bạn theo một cách nào đó.

Cách để tạo blog của bạn dễ liên kết hơn đó là đưa những thông tin có giá trị, dữ liệu, biểu đồ mà người khác không thể tìm thấy ở bất kỳ nguồn nào khác trừ bạn.

Khi bạn đã tạo blog, bạn có thể muốn gửi nó đến các trang web khác để liên kết với các bài đăng khác của họ. Hoạt động tiếp cận này cho phép các trang khác biết về bài blog của bạn. Và điều này sẽ giúp bạn phát triển liên minh xây dựng liên kết với họ trong tương lai.

Cách tạo blog: Làm thế nào để lên tiêu đề bài blog chuẩn SEO?

Ngay cả với một bài blog tuyệt vời chuẩn SEO, một tiêu đề xấu có thể gây ảnh đến xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Để đặt tiêu đề cho bài viết của bạn với SEO, hãy phác thảo một tiêu đề dễ hiểu. Tiêu đề nên nêu rõ cho người đọc những gì họ sắp đọc và tích hợp các từ khóa. Như đã đề cập ở trên, hãy viết một cái gì đó làm hài lòng các thuật toán xếp hạng của Google, nhưng cũng dễ hiểu và lôi cuốn độc giả.

Đây là ví dụ:

cách tạo blog
Tiêu đề

Nếu bạn là một blogger làm đẹp và thấy rằng mọi người đang tìm kiếm: “cách trang điểm son môi”; thì bài đăng của bạn có thể có tiêu đề như hình ảnh trên.

Kết luận

Nếu bạn muốn blog của mình được xếp hạng ở đầu trang nhất Google, bạn nên tập trung vào việc tạo blog mà cả người dùng và Google đều yêu thích. Bằng cách tối ưu hóa blog cho cả hai, bạn có thể kiếm được thứ hạng cao hơn trong SERPs và lưu lượng truy cập web cũng sẽ tăng cao hơn.

Nguồn: Hubspot – Writing for SEO: How to write blogs that rank on page 1 Google

Bạn có thể tìm hiểu thêm những bài viết sau:

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà
Tư Vấn Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Nhất tại TOS (TopOnSeek)

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng tại sao một số thương hiệu luôn chiếm được sự quan tâm và ...

19/03/2024

Phương Hà
Optimization là gì? 6 lợi ích thiết thực Marketing Optimization

Optimization là gì? Những lợi ích Marketing Optimization mang lại? (Nguồn: TOS) Optimization là gì? 6 lợi ích mà Marketing ...

08/03/2024

Hải Yến