Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

20 mẹo phát triển Social media mới nhất 2021

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
3/5 - (2 bình chọn)
Ngày đăng: 25/02/2021

20 mẹo phát triển Social media mới nhất 2021
20 mẹo phát triển Social media mới nhất 2021

Như bạn đã thấy trong bối cảnh thời đại số ngày nay luôn luôn có sự thay đổi nhanh chóng qua từng năm, và năm nay cũng không ngoại lệ. Do đó chuẩn bị cho mình những kỹ năng phát triển Social media mới là không bao giờ thừa. Đây cũng là lý do để Top On Seek gửi đến bạn 20 mẹo hay ho để phát triển kênh social trong bài viết hôm nay.

Có lẽ Social media đã không còn xa lạ gì với chúng ta ngày nay với đa dạng các trang mạng xã hội ở nhiều lĩnh vực và sở thích. Để không bỏ lỡ bất cứ điều gì, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết các mẹo cho từng trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.

Tìm hiểu thêm: Training là gì? Các loại hình training giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao

Mẹo Social media với Facebook

Mẹo social media - facebook ads
Mẹo với trang mạng xã hội lớn nhất – Facebook

1. Thử với Facebook ads

Facebook là trang mạng xã hội lớn nhất, công cụ của nó cũng không kém cạnh. Không chỉ như vậy, công cụ Facebook ads này còn mang lại khá nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp như: tiết kiệm khá nhiều chi phí cho dự án quảng cáo, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng trên toàn thế giời, tối ưu hóa chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.

Với những lợi ích trên, việc bạn chọn cách để thực hiện một chiến dịch quảng cáo Facebook có thể có tác động mạnh mẽ đến chiến dịch Marketing của mình. Ví dụ: Bạn đang chạy quảng cáo truyền thống hay thúc đẩy tăng tương tác cho các bài đăng trước đó?

Bạn đang nhắm mục tiêu nhân khẩu học chung hay xây dựng đối tượng theo tùy chỉnh của mình? Quảng cáo Facebook có tác động khá mạnh đến các kế hoạch mà không mất nhiều thời gian như những chiến dịch truyền thống khác, vì vậy bạn có thể thử và hơn nữa là so sánh với những phương pháp khác để chọn ra cái nào tối ưu nhất.

2. Xác định đối tượng mục tiêu

Xác định đối tượng mục tiêu là ưu tiên hàng đầu trong Social media, những tùy chỉnh và thực nghiệm của Facebook khiến việc xác thực trở nên đặc biệt quan trọng. Với hàng trăm đối tượng, định dạng và kiểu nội dung duy nhất có sẵn cho bạn, việc chứng minh giá trị của từng thành phần sẽ củng cố tính toàn vẹn trong chiến dịch của bạn.

Khi bạn xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả, bạn có thể dễ dàng phân tích và hợp nhất lại chiến dịch marketing với những chiến lược nhỏ của mình để tối ưu hơn. Hãy dành thời gian để xác định những đặc điểm tạo nên đối tượng mục tiêu của bạn. Họ đang ở đâu? Họ bao nhiêu tuổi? Sở thích thư giản của họ là gì?

Khi xác định được đối tượng có phản hồi với thương hiệu của mình, bạn có thể lưu lại và chia ra các nhóm đối tượng cụ thể. Mẹo Social này đặc biệt hữu ích khi bạn đang quảng cáo nội dung sắp ra mắt hoặc nhắm lại mục tiêu đối tượng.

3. Sử dụng Custom Audiences để khai thác đối tượng

Trước khi đi sâu vào các mẹo Social media chúng ta cần phải hiểu giá trị thật sự của việc chạy quảng cáo một tý.

Hãy tưởng tượng đột nhiên bạn chạy một Quảng cáo trên Facebook về giá trị của một đôi giày thể thao. Nó vẫn sẽ được giới thiệu cho tất cả người dùng và đa phần họ sẽ không nhấp vào liên kết quảng cáo đó. Bởi lẽ họ chưa biết gì về đôi giày mà bạn đang muốn bán. Do đó, quy trình chạy quảng cáo này thường được các nhà tiếp thị sử dụng ở cuối cùng.

Thay vào đó, bạn có thể quảng cáo những yếu tố/nội dung tương tự với sản phẩm trong vài ngày để phân loại ra các nhóm người dùng quan tâm cụ thể. Nếu sử dụng quảng cáo video để nhắm mục tiêu, bạn có thể đặt quảng cáo của mình nhắm mục tiêu lại những người dùng đã xem ít nhất 50% video có nội dung như giới thiệu sản phẩm. Cách tiếp cận này cho phép bạn đánh giá trước các khách hàng tiềm năng trước khi bạn chi tiền để thực hiện quảng cáo chính thức cho đôi giày thể thao của mình.

3. Khai thác các liên kết đã nhắm mục tiêu

Bây giờ bạn đã hiểu sức mạnh của việc thực hiện nhắm lại mục tiêu trên Facebook, giờ chúng ta sẽ tiến hành khai thác lại các liên kết đã nhắm mục tiêu, nói cách khác là nhắm lại mục tiêu các liên kết.

Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về nhắm mục tiêu lại liên kết, thì đây là những điều bạn cần biết: Nhắm mục tiêu lại liên kết cho phép bạn thêm các pixel nhắm mục tiêu lại của Facebook vào liên kết ngắn của mình bất cứ khi nào bạn chia sẻ nội dung. Vì sao lại cần vấn đề này? Về cơ bản, bất kỳ ai nhấp vào nội dung của bạn sau đó đều có thể được nhắm mục tiêu lại bằng các quảng cáo có liên quan.

Cho dù ai đó đã nhấp vào các bài đánh giá, tin tức ngành hoặc phương tiện truyền thông liên quan đến thương hiệu của bạn, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu lại họ. Điều này hoạt động ngay cả khi liên kết dẫn đến trang web của bên thứ ba! Điều này cho phép bạn tận dụng việc quản lý nội dung của mình và mở rộng phạm vi tiếp cận quảng cáo nhắm mục tiêu lại trong khi vẫn cung cấp giá trị thực.

Mẹo Social media với Instagram

Mẹo social media - instagram ads
Tận dụng Instagram Ads

1. Hiểu giá trị của tính năng Instasave

Instasave (Lưu/ Đã lưu) được giới thiệu vừa là sự mở rộng trải nghiệm người dùng vừa là sự thay thế cho tính năng “like” truyền thống. Ý tưởng đằng sau tính năng “đã lưu” là người dùng có thể chủ động lưu một số phần nội dung nhất định để quay lại sau.

Khi lưu trở thành một phần lớn hơn của thuật toán Instagram, một trong những mẹo Social media được tận dụng nhiều là tìm cách sáng tạo để khiến lượt truy cập quay lại nội dung của bạn trở nên đáng giá.

Theo cách truyền thống thì hình ảnh được ưu tiên nhất, nhưng có một người đã thử sáng tạo nội dung du lịch trên Instagram và đã thành công với định dạng blog nhỏ. Bằng cách tạo ra nhiều yếu tố mới mẻ, làm trải nghiệm của người dùng sâu sắc hơn, những người sáng tạo nội dung này đã có thể truyền đạt nhiều giá trị hơn vào một phần nội dung duy nhất.

2. Thử với việc tạo đa dạng nội dung

Khi các thương hiệu tạo nội dung cho Instagram, họ có xu hướng chỉ đầu tư vào phần hình ảnh. Mặc dù những hình ảnh tuyệt vời, chất lượng cao rất có giá trị, nhưng vẫn có rất nhiều kiểu nội dung hay ho hơn để bạn đầu tư nhiều hơn.

Các thương hiệu có thể chọn tạo video hoặc ảnh GIF hấp dẫn để kết nối với khán giả của họ. Mọi thứ từ meme đến blog nhỏ đều có thể tăng thời gian giữ chân từ đó khả năng hiển thị và phát triển nhiều hơn trong kênh Social media của bạn.

3. Tạo chuỗi IGTV

IGTV chủ yếu thể hiện sự phát triển mà Instagram đã có trong những năm qua. Từ hình ảnh đến sản xuất video toàn diện, Instagram đã hỗ trợ mạnh mẽ cho các thương hiệu bằng một số công cụ Marketing và kết quả mang lại rất đáng kinh ngạc.

Bằng cách tạo chuỗi video dài, bạn có thể phát trực tiếp các sự kiện, thực hiện tính năng Hỏi và Đáp, tạo hướng dẫn, chia sẻ đánh giá hoặc thậm chí tổ chức chương trình trò chuyện trực tiếp của riêng bạn!

Các công cụ như IGTV cho phép bạn thử nghiệm phong cách nội dung của mình trong khi kết nối với khán giả khi đã kết nối với người theo dõi (follower) và thu thập trực tiếp nhu cầu của người xem về nội dung sắp triển khai của bạn, IGTV là một tính năng đáng xem xét.

4. Hợp tác với người có ảnh hưởng (KOL)

Đây có thể là một trong những tài nguyên bị đánh giá thấp nhất trong Digital marketing, những người có ảnh hưởng nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho hiệu quả chiến dịch của bạn.

Khi các doanh nghiệp/tổ chức vạch ra một chiến lược quảng bá sản phẩm cụ thể họ thường tìm đến những chứng thực rõ ràng cho sản phẩm hoặc tăng độ tin cậy thông qua những nhà lãnh đạo nổi tiếng. Đây quả thật là một chiến lược tuyệt vời: tuy nhiên sở dĩ việc này còn hạn chế như vậy là do nhiều tổ chức vẫn chưa đủ khả năng bảo vệ KOL của họ.

Đó là nơi những người có ảnh hưởng nhỏ xuất hiện. Đừng hiểu nhầm, Quảng cáo trên Instagram hoàn toàn đáng để sử dụng. Tuy nhiên, không có gì thay thế được một người có ảnh hưởng nhỏ với cơ sở người hâm mộ trung thành khi có hàng nghìn người. Cuối cùng, bạn có thể tiếp cận với đối tượng chất lượng cao hơn nhiều với ít tài khoản giả và người theo dõi “ma” hơn.

Mẹo Social media với LinkedIn

Mẹo social media - linkin ads
Tận dụng mạng xã hội LinkedIn

1. Thường xuyên đăng nhập

Cũng giống như những nền tảng Social media khác, LinkedIn đặt ưu tiên hàng đầu vào các kết nối giữa người dùng. Điều này nghe có vẻ lạ hơn những trang mạng khác, nó thường là không gian kết nối cho nhân viên và người sử dụng lao động.

Trên LinkedIn, việc phát triển mối quan hệ của bạn với khán giả là rất quan trọng. Đó là lý do tại sao bạn phải thường xuyên đăng và cập nhật nội dung và đây cũng là điểm ưu tiên hàng đầu khi bạn muốn giới thiệu thương hiệu của mình trên LinkedIn.

Việc xây dựng kết nối khán giả sẽ đi xa hơn nếu bạn đăng thông tin cập nhật có phần thông tin rõ ràng, nhắn tin cho người dùng hoặc xuất bản các bài đăng trên blog hàng tuần. Có rất nhiều cách không tốn kém để thu hút khán giả của bạn trên nền tảng này.

2. Thử chạy quảng cáo của LinkedIn

Theo như các mẹo Social media, thử nghiệm với quảng cáo trả phí thường sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Bạn đang tận dụng phạm vi tiếp cận của mạng xã hội với một công cụ Marketing được nhắm mục tiêu.

Đối với LinkedIn, các quy tắc này có thể thay đổi một chút. Quảng cáo LinkedIn nổi tiếng là đắt tiền nên khó cho những tổ chức mới gia nhập. Chúng cũng đi kèm với tỷ lệ nhấp thấp (thường được cho là do có ít khách hàng tiềm năng hơn, nhưng khách hàng có chất lượng cao hơn).

Tuy nhiên, vấn đề còn lớn hơn cả việc lập ngân sách. Thực tế của Quảng cáo LinkedIn là trừ khi bạn đi theo một đám đông cụ thể, bạn có thể tìm thấy quảng cáo PPC (trả cho mỗi nhấp chuột) rẻ hơn nhiều trên nhiều nền tảng khác.

Thử nghiệm quảng cáo trên LinkedIn và một nền tảng khác cùng một lúc. Xác định CPC (giá mỗi nhấp chuột), phạm vi tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi để đảm bảo Quảng cáo trên LinkedIn là một khoản đầu tư tốt cho doanh nghiệp của bạn.

3. Hạn chế đẩy mạnh vào việc buôn bán

Ngôn ngữ và chiến thuật bán hàng truyền thống không được khuyến khích trên LinkedIn.

Cố gắng gượng ép để trở thành người dẫn đầu ngành sẽ không hiệu quả. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khán giả và quảng bá thương hiệu thay vì sản phẩm của bạn.

Người dùng sẽ xem qua nội dung của bạn trong vòng chưa đầy một giây nếu nội dung đó không có giá trị ngay lập tức đối với họ. Thay vì áp dụng cách tiếp cận bán cứng thông thường, bạn nên ưu tiên giao tiếp trung thực với người dùng hơn tất cả.

4. Tạo nội dung đa phương tiện

Video và nội dung đa phương tiện là hoạt động đặc biệt tốt trên LinkedIn khi được xử lý đúng cách. Tốt nhất, nội dung nên bắt đầu bằng cách hướng dẫn khán giả của bạn cách giải quyết vấn đề của họ một cách hữu hình, tức thời.

Ngoài ra, với tư cách là một thương hiệu có vô số chuyên môn, bạn cũng có khả năng thiết lập cho mình như một nhà lãnh đạo tư tưởng bằng cách sử dụng nội dung phù hợp và giúp người dùng giải quyết các vấn đề sâu hơn trong ngành của bạn.

Đăng video, đồ họa thông tin hoặc bất kỳ phần nội dung có giá trị nào mà bạn có thể nghĩ ra. Thử nghiệm, kiểm tra và khám phá những gì thực sự hiệu quả.

Mẹo Social media với Twitter

Mẹo social media - twitter ads
Twitter ads một nguồn lực tốt cần khai thác

1. Lắng nghe Social trên Twitter

Twitter liên tục thay đổi. Khi các cuộc trò chuyện phát triển theo thời gian, có thể cảm thấy không thể theo dõi kịp tất cả bản cập nhật mới. Mẹo Social media thông thường là tập trung vào việc lắng nghe Social và xác định vị trí thương hiệu của bạn trong vấn đề liên quan mới nhất.

Bạn không chỉ nên cố gắng hiểu khán giả của mình nghĩ gì mà còn nên dành thời gian để trở thành một phần của cuộc trò chuyện trong thời gian thực. Điều cuối cùng bạn muốn là lấy ra thông tin từ các cuộc trò chuyện người dùng trước đây và người dùng hiện tại.

2. Phát triển Brand voice rõ ràng

Brand voice (Tông giọng thương hiệu) của bạn trên Twitter quan trọng khá nhiều. Tính xác thực và ngắn gọn là yếu tố cần thiết đối với tính liên quan của thương hiệu, vì vậy hãy dành thời gian để làm rõ chính xác tiếng Brand voice của bạn.

Bạn có hài hước không? Bạn có định hướng cụ thể không? Xác định các tùy chọn mạnh nhất của bạn và bắt đầu thử nghiệm.

3. Thăm dò ý kiến

Các cuộc thăm dò rất bổ ích vì chúng có thể hoàn thành hai mục tiêu cùng một lúc. Mục tiêu đầu tiên là nội dung do người dùng tạo (UGC). Không chỉ vậy, các cuộc thăm dò ý kiến còn giúp bạn tăng mức độ tương tác với nỗ lực tối thiểu.

Nếu đó không phải là lý do đủ cho bạn, hãy nhớ rằng bạn có thể thực hiện các cuộc thăm dò ý kiến này cho bất kỳ điều gì bạn muốn. Hãy thử các trang đích khác nhau hoặc thử nghiệm các ưu đãi khác nhau. Bạn có thể lựa chọn cái nào phù hợp nhất với chiến lược của mình.

Mẹo Social media với Pinterest 

Mẹo social media - Pinterest ads
Pinterest – Mạng xã hội phong phú và đặc sắc

1. Tận dụng Pinterest ads

Giống như LinkedIn, Pinterest là một nơi tuyệt vời để kết nối với một đối tượng cụ thể. Nếu nghiên cứu thị trường của bạn cho thấy rằng khán giả của bạn đang sử dụng Pinterest, bạn có thể có một trải nghiệm hấp dẫn sẵn sàng cho họ.

Sau khi đối tượng của bạn được chứng minh là phù hợp, bạn có thể sử dụng hình ảnh, làm cho chúng trở nên tương tác và chỉnh sửa Quảng cáo Pinterest của bạn cho ngắn gọn.

2. Rich Pin

Đối với những người không quen thuộc với điều này, Rich Pins (tính năng Ghim) về cơ bản là một cách để người dùng thu thập nhiều Ghim hơn mà không cần phải mất nhiều thời gian để tìm kiếm.

Rich Pin được chia ra các loại sau:

  • Ghim sản phẩm: bao gồm giá cả theo thời gian thực và tính khả dụng
  • Ghim công thức: liệt kê thành phần, thời gian nấu và thậm chí cả khẩu phần
  • Ghim bài viết: tập trung vào tác giả của bài viết

Việc này khá là đơn giản. Tạo nội dung phù hợp với đối tượng cụ thể của bạn và tiếp tục phát triển điều đó theo thời gian.

3. Tối ưu với điện thoại di động

Nền tảng Pinterest thường được sử dụng nhiều trên thiết bị di động, vì vậy bạn có thể đưa ra một số tính năng tối ưu để trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Để tối ưu hóa đúng cách cho thiết bị di động, bạn nên thiết lập hình ảnh dọc theo hình chữ nhật. Đặt những hình ảnh đó có tỷ lệ 2: 3 để lấp đầy màn hình di động và chỉ như vậy, tài khoản Pinterest của bạn đã có thể tạo trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng rồi.

4. Tập trung vào từ khóa

Khi bạn nghĩ về Pinterest, có thể bạn sẽ không nghĩ đến cụm từ “công cụ tìm kiếm”. Mặt khác, khi bạn cân nhắc mức độ dễ dàng của việc tra cứu mọi thứ trên nền tảng, không có gì ngạc nhiên khi nó trở thành một công cụ tìm kiếm hữu ích cho những người khác.

Mẹo Social media cuối cùng là khi bạn tận dụng nền tảng truyền thông xã hội này, hãy dành thời gian tập trung vào khả năng tồn tại của từ khóa – những từ bạn đang sử dụng để phát triển thương hiệu.

Kết luận

Khi sử dụng Facebook, hãy đảm bảo xác nhận đúng đối tượng của bạn và sử dụng nhắm mục tiêu lại liên kết thường xuyên. Với Instagram, hãy tận dụng các định dạng nội dung đa dạng của chúng và xây dựng một cái gì đó thật độc đáo.

Sử dụng LinkedIn để xây dựng mối quan hệ với những người dùng khác và thực sự sẵn sàng trò chuyện với họ.

Twitter cho phép bạn luôn cập nhật và đã đến lúc bạn bắt đầu cập nhật đối tượng của mình thường xuyên. Sử dụng Pinterest khi bạn muốn trải nghiệm quảng cáo trên điện thoại di động tập trung vào từ khóa.

Cho dù bạn sử dụng nền tảng nào, hãy biết rằng bằng cách tận dụng các mẹo Social media này, kiểm soát chiến dịch tiếp thị của bạn và suy nghĩ chín chắn về điều gì hiệu quả và điều gì không, bạn đã tiến gần hơn một bước đến việc thành thạo Digital marketing.

Nguồn tham khảo : neilpatel.com

>>> Cách tạo Chatbot miễn phí trên mọi nền tảng: hướng dẫn chi tiết 2023

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline là gì? Bật mí vai trò và cấu trúc chuẩn của Guideline trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà