Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

11 bước để thiết lập GA4 hiệu quả

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi HieuND
4.5/5 - (2 bình chọn)
Ngày đăng: 06/10/2022

Cho dù bạn muốn hay không, Universal Analytics sẽ bị loại bỏ dần vào năm 2023. Tuy nhiên, việc định cấu hình GA4 không quá khó khăn. Google Analytics 4 (GA4), như nhiều người trong chúng ta đã biết, không phải là một bản cập nhật phân tích. Nó là một sản phẩm Analytics hoàn toàn mới.

Mặc dù Universal Analytics (UA) sẽ không bị loại bỏ dần cho đến tháng 7 năm 2023, nhưng các nhà quảng cáo nên đi trước và triển khai GA4 càng sớm càng tốt. Bạn càng sớm chấp nhận và chuyển sang GA4, bạn càng chuẩn bị tốt hơn cho tương lai và bạn càng sớm có thể hành động dựa trên thông tin chi tiết về khách hàng có liên quan.

11 bước để thiết lập thuộc tính GA4 hiệu quả (Nguồn: Internet)

Theo lời khuyên của Russel Ketchum, Giám đốc phân tích của Google và Steve Ganem, Giám đốc sản phẩm nhóm tại Google Analytics, việc triển khai đúng GA4 có thể được chia thành một vài bước. Dưới đây là 11 điều cần ghi nhớ khi thiết lập thuộc tính GA4 mới

Cấu trúc tài khoản

Các doanh nghiệp nên bắt đầu bằng cách cấu trúc các thuộc tính và tài khoản GA4 của họ để đáp ứng các yêu cầu hoạt động của họ.

“Làm quen với các khái niệm chính về tài khoản, tài sản và luồng dữ liệu sẽ giúp cung cấp thông tin về cấu trúc phù hợp cho doanh nghiệp. Điều quan trọng là khách hàng phải dành thời gian cho phần này để đảm bảo toàn bộ tổ chức của họ tận dụng tối đa sản phẩm ”, Ganem tuyên bố.

Hỗ trợ thiết lập

Sau đó, các doanh nghiệp nên sử dụng Hỗ trợ thiết lập để tiết kiệm thời gian khi thiết lập thuộc tính GA4 để đo lường trang web hoặc ứng dụng đã sử dụng Universal Analytics.

“Các nhà tiếp thị đang tìm kiếm trải nghiệm thiết lập có hướng dẫn trong Google Analytics 4 nên sử dụng trợ lý thiết lập. Điều này bao gồm các công cụ để tự động hóa một số bước bắt buộc và giúp bạn theo dõi tiến trình. Ví dụ: những công cụ này cho phép bạn chọn mục tiêu bạn muốn nhập vào GA4, sao chép các liên kết Google Ads hiện được sử dụng và thêm những người dùng có quyền truy cập vào thuộc tính hiện tại của bạn ”. – Ganem

Nguồn: Internet
Nguồn: Internet

Thẻ phân tích

Để bắt đầu thu thập dữ liệu, các doanh nghiệp và nhà quảng cáo nên thêm thẻ Google vào trang web của họ. Các doanh nghiệp nên xem xét việc sử dụng thẻ Google để bắt đầu xem dữ liệu trong các thuộc tính GA4 của họ. Cần lưu ý rằng nếu một công ty đang sử dụng thẻ trang web toàn cầu, thì bây giờ công ty đang sử dụng thẻ Google và không cần phải làm gì khác.

Ganem cho biết: “Thu thập dữ liệu có cấu trúc là nền tảng của chiến lược đo lường cho phép các doanh nghiệp hiểu được hiệu quả của các chiến dịch và nỗ lực tiếp thị của họ. Với thẻ Google, chúng tôi đã làm cho việc triển khai mảnh ghép quan trọng này trở nên dễ dàng hơn ”. 

Liên kết với Google Ads

Nguồn: Internet

Việc nhập các liên kết Google Ads từ thuộc tính Universal Analytics hiện có vào thuộc tính GA4 mới là điều cần thiết nếu bạn muốn bắt đầu xem dữ liệu Google Ads trong báo cáo GA4 của mình. Sau đó, các doanh nghiệp nên thực hiện hành động trong tài khoản Google Ads của mình để bắt đầu sử dụng dữ liệu GA4 trong các chiến dịch của họ.

Ganem cho biết: “Thông tin chi tiết chỉ tốt như những hành động mà một doanh nghiệp hoặc nhà quảng cáo có thể thực hiện từ chúng. Đó là lý do tại sao Google Analytics 4 cho phép nhanh chóng áp dụng thông tin chi tiết vào các chiến dịch có tích hợp Google Ads. ”

Sự kiện tùy chỉnh

Bằng cách ánh xạ các sự kiện tùy chỉnh Universal Analytics với GA4, các doanh nghiệp có thể hoàn thành quá trình đo lường của mình.

“Google Analytics 4 được xây dựng trên một mô hình dữ liệu dựa trên sự kiện hoàn toàn mới và mạnh mẽ hơn. Trong Universal Analytics, Số lần xem trang và Số phiên rất quan trọng vì đó thực sự là tất cả những gì đã có. Trong Google Analytics 4, đây chỉ là hai trong số hàng chục sự kiện có thể được tự động thu thập – và điều đó thậm chí còn không xem xét đến vô số sự kiện mà khách hàng có thể tự lập. Có nghĩa là cách người dùng tương tác với một trang web có thể được đo lường nguyên bản – đo lường những thứ như mua hàng, cuộn, nhấp vào nút, liên kết bên ngoài, gửi biểu mẫu, phát video,… Ngoài ra, những thứ này không được đo lường như là một lần xem trang hoặc như một suy luận được đưa ra về những gì “phải xảy ra” trong một phiên dài. Mô hình sự kiện này, cùng với việc xử lý người dùng thông minh hơn trong toàn bộ sản phẩm,

Mục tiêu & Chuyển đổi

Các doanh nghiệp nên Nhập các mục tiêu Universal Analytics vào GA4 để hiểu rõ hơn về cách các trang web và ứng dụng của họ đang hoạt động.

Ketchum cho biết: “Hầu hết các trang web và ứng dụng được thiết kế với mục tiêu khiến người dùng thực hiện một số hành động quan trọng. Đối với một số người, đó có thể là tạo tài khoản mới, đối với những người khác, đó có thể là mua hàng hoặc chỉ gửi biểu mẫu quan tâm. Bất kỳ hành động nào bạn muốn khách hàng thực hiện trên trang web hoặc ứng dụng của mình đều phải được thể hiện dưới dạng sự kiện chuyển đổi trong GA4. Làm như vậy sẽ mở ra các tính năng tiếp thị chính, chẳng hạn như khả năng hiểu chiến dịch nào đang mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn ”.

Đấu thầu

Xác thực và đặt giá thầu cho các lượt chuyển đổi GA4 trong Google Ads để cải thiện việc tối ưu hóa giá thầu.

“Các sự kiện chuyển đổi mà một doanh nghiệp thu thập từ trang web hoặc ứng dụng của họ thực sự có thể cải thiện hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo của họ. Bằng cách liên kết với Google Ads và nhập các lượt chuyển đổi của bạn, nó có thể cung cấp phản hồi quan trọng cho các chiến dịch của họ, điều này sẽ tự động cải thiện hiệu suất của họ khi bật tính năng đặt giá thầu tự động ”, Ganem cho biết

Đối tượng

Để tận dụng tối đa GA4, các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị phải tạo các đối tượng có liên quan trong Google Analytics 4 và kích hoạt chúng ở những nơi chúng hữu ích nhất. Khám phá các đối tượng dự đoán có sẵn trong GA4.

Ketchum cho biết: “Trình tạo đối tượng của GA4 là hệ thống đối tượng mạnh mẽ nhất mà chúng tôi từng xây dựng trong Google Analytics, bởi vì nó cho phép các doanh nghiệp thể hiện hầu hết mọi tiêu chí mà họ có thể nghĩ đến trong một giao diện người dùng trực quan và đơn giản. Đối tượng mà họ xác định được điền trước dựa trên dữ liệu của 30 ngày qua và được đánh giá liên tục và chúng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau bao gồm tạo thông tin chi tiết về báo cáo, quảng cáo trực tuyến và gửi các thông báo đẩy có ý nghĩa hơn. “

Thương mại điện tử

Các doanh nghiệp bán sản phẩm trực tuyến nên định cấu hình thương mại điện tử trong thuộc tính GA4 để sử dụng tên và thông số sẽ cung cấp báo cáo thương mại điện tử hữu ích nhất.

Ganem cho biết: “Chỉ cần làm theo các phương pháp hay nhất về thu thập dữ liệu Thương mại điện tử được đề xuất của chúng tôi, các doanh nghiệp sẽ có được thông tin chi tiết phong phú về hoạt động giỏ hàng và có thể hưởng lợi từ các tính năng mạnh mẽ dựa trên ML như Xác suất mua hàng và Doanh thu dự đoán”.

Người dùng

Cuối cùng, sao chép thủ công hoặc tự động người dùng thuộc tính Universal Analytics sang thuộc tính GA4.

“Đối với nhiều doanh nghiệp, việc kiểm soát chặt chẽ việc tiếp cận các thông tin tài chính nhạy cảm là rất quan trọng. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã thêm cài đặt trong GA4 để cho phép khách hàng kiểm soát quyền truy cập vào dữ liệu chi phí và doanh thu trên cơ sở từng người dùng ”. – Ganem

Báo cáo & phân tích

Bây giờ GA4 đã được thiết lập và đang chạy, đã đến lúc làm quen với điều hướng và các tùy chọn báo cáo tiêu chuẩn, đồng thời tìm hiểu cách tùy chỉnh báo cáo theo những cách hoàn toàn mới dựa trên những gì quan trọng đối với doanh nghiệp.

TopOnSeek đã biên soạn 11 bước để thiết lập thuộc tính GA4. Chúng tôi hy vọng rằng các bước và mẹo này sẽ giúp quy trình dễ dàng hơn và giúp các doanh nghiệp hiểu được các khía cạnh quan trọng nhất khi bắt đầu với GA4.

Nguồn: https://us.everranks.com/11-steps-to-establishing-a-profitable-ga4-property/

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

14/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân
Dịch vụ SEO trọn gói, chuyên nghiệp, uy tín nhất tại Việt Nam – TOS

Trong thời đại số hiện nay, SEO là một bước quan trọng của Digital Marketing, giúp đưa từ khóa lên ...

09/04/2024

Phương Hà