Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

[HCM – Đà Nẵng] SEO Leader

Mức lương: Hấp Dẫn | Thưởng cuối năm trên 2 tháng | BHXH 100%

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

SimilarWeb là gì? Các tính năng phân tích website của SimilarWeb

Tác giả : Bá An   Kiểm tra bởi HieuND
4.4/5 - (5 bình chọn)
Ngày đăng: 05/06/2020

Bạn đang muốn biết trang web của bạn đứng thứ bao nhiêu, có bao nhiêu lượng truy cập hàng ngày? Similarweb sẽ là một công cụ ước tính và phân tích lưu lượng truy cập hữu hiệu dành cho bạn. Vậy tính năng của SimilarWeb là gì? Hãy cùng TOS khám phá qua bài viết dưới đây.

SimilarWeb là gì?

SimilarWeb

Similarwweb là gì? (Nguồn: Internet)

Similarweb là một công cụ ước tính và phân tích lưu lượng truy cập của các trang web. Nó là cách xem lượng truy cập website bất kỳ, cho phép bạn kiểm tra lượng truy cập website hàng đầu của bạn hoặc đối thủ cạnh tranh, tính năng của SimilarWeb chia thành 8  phần, bao gồm:

  • Tổng quan kiểm tra lượng truy cập website
  • Các nguồn giới thiệu
  • Truy cập từ công cụ tìm kiếm
  • Lưu lượng truy cập từ mạng xã hội
  • Quảng cáo hiển thị
  • Phân tích hành vi người dùng
  • Các trang web tương tự
  • Ứng dụng liên quan

Xem thêm:

Tính Năng của Similarweb như thế nào?

Mặc dù SimilarWeb không chính xác 100%. Nhưng nó là cách xem lượng truy cập website bất kỳ, cung cấp cho bạn khả năng xem các nguồn lưu lượng truy cập của đối thủ. Đó là điều mà bất cứ ai làm SEO hoặc content marketing đều muốn biết.

Tính năng của Similarweb: Phân tích website

Nó cũng là một cách để bạn biết ai là người dẫn đầu trong ngành của bạn. Qua đó, đánh giá được tầm cỡ của họ và vị thế của bạn. Ví dụ về 2 tên tuổi bán lẻ điện máy ở Việt Nam là “FPTShop” và “Phong Vũ” :

Phân tích FPTShop

Phân tích Phong Vũ

Bạn có thể sử dụng Similarweb phân tích các website. Để xem nguồn giới thiệu nào là quan trọng nhất trong số các đối thủ cạnh tranh hoặc của bạn.

Nguồn Giới Thiệu

Nếu bạn nâng cấp lên Similarweb Pro, bạn sẽ có quyền truy cập vào một loạt các tính năng, bao gồm phân phối thiết bị, thông tin đối tượng và chia sẻ lưu lượng truy cập từ các mạng truyền thông xã hội khác nhau.

> Xem thêm:

Các tính năng của SimilarWeb chính

Tổng quan về Traffic (Traffic Overview)

Bạn có thể tìm thấy tính năng của SimilarWeb này ở mục “Traffic Overview”. Chỉ một mục này, nó đã có giá trị sử dụng, là cách xem lượng truy cập website bất kỳ.

Tính năng của SimilarWeb: Tổng quan Traffic

Bắt đầu bằng cách truy cập similarweb.com và nhập bất kỳ URL nào vào hộp tìm kiếm. (Mẹo: Bạn cũng có thể xem dữ liệu SimilarWeb cho bất kỳ trang web nào mà bạn đang truy cập. Chỉ bằng một cú nhấp chuột bằng cách thiết lập bookmarklet tùy chỉnh hoặc cài đặt tiện ích mở rộng SimilarWeb Chrome. Điều này cực kỳ hữu ích nếu bạn thực hiện nhiều phân tích cạnh tranh).

Sau đây, là những gì cần chú ý trong phần này.

>> Xem thêm: Dịch Vụ SEO Website Tổng Thể, SEO Từ Khoá Uy Tín, Chuyên Nghiệp

Tổng số lượt truy cập (Total Visits)

Biểu đồ “Total Visits” là tính năng của SimilarWeb. Nó là , là cách xem lượng truy cập website bất kỳ. đã nhận được trong tháng qua. Và một đường xu hướng của lưu lượng truy cập trang web đó trong 6 tháng qua.

Tổng Traffic

Nó cho phép bạn biết có bao nhiêu lượt truy cập mà một trang web khác nhận được mỗi tháng. Nhưng nó  chỉ có độ chính xác tương đối chính xác để đo mức lưu lượng giữa các trang web.(Kiểu như bảng xếp hạng Alexa)

Ví dụ: nhìn vào số liệu thống kê lưu lượng truy cập cho trang của “FPTShop” và “Phong Vũ”

Số truy cập Phong Vũ

Truy cập FPTShopp

Như bạn thấy “FPTShop” có lượng truy cập hằng tháng cao hơn của “Phong Vũ”. Tuy nhiên; thời lượng, số trang nhấp vào của mỗi lượng truy cập và phần trăm thoát “Phong Vũ” tốt hơn “FPTShop”. Tuy không có gì xác thực những số liệu này thật sự chuẩn xác. Nhưng theo những người làm marketing kinh nghiệm, thì số liệu này khá đáng tin để dựa vào ước lượng.

Tại sao dữ liệu này hữu ích?

Khi bạn đang bước vào một thị trường mới. Hoặc bạn vừa nhắm vào một phân khúc khách hàng không quen thuộc. Báo cáo này sẽ cho bạn biết bạn đang đứng ở đâu và cần làm gì.

Nếu không có dữ liệu báo cáo của Similarweb, bạn sẽ thiếu thông tin.

Nguồn truy cập từ các quốc gia (Traffic by countries)

Với số liệu này bạn biết được tỷ lệ truy cập trang web đến từ từ quốc gia nào và chiếm tỷ trọng bao nhiêu. Hãy xem số liệu của “Phong Vũ”:

Tính năng của SimilarWeb: Nguồn truy cập quốc gia

Như bạn thấy, trọng truy cập đến từ Việt Nam chiếm đến 98.45%. Việc này là hoàn toàn hiển nhiên. Bạn không thể đòi hỏi rằng một thương thiệu bán điện máy ở Việt Nam phải có lượng truy cập từ nước khác được. Trừ khi, “Phong Vũ “ có ý định mở rộng thị trường.

Nguồn lưu lượng (Traffic Sources)

Biểu đồ “Traffic Sources” có lẽ là điểm quan trọng của phần này.

Tính năng của SimilarWeb: Nguồn truy cập từ các kênh

Nó cho thấy tỷ lệ phần trăm lưu lượng truy cập của một trang web đến từ mỗi kênh này: Trực tiếp, Giới thiệu, Tìm kiếm, Xã hội, Email và Quảng cáo hiển thị. Đây là thông tin cực kỳ hữu ích mà bạn có thể sử dụng để giúp xác định nơi bạn nên tập trung vào các nỗ lực tiếp thị nội dung của mình.

Biểu đồ trên của “Phong Vũ” cho thấy lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm khá cao. Qua đó, ta có thể suy ra họ đang làm rất tốt việc SEO. Bằng cách đó, bạn có thể biết được nên tập trung vào việc SEO tốt hơn nếu cạnh tranh với họ..

Một cách tiếp cận khác là xem xét các kênh mà đối thủ cạnh tranh đang bỏ qua. Sau đó, tăng gấp đôi trên kênh đó.

Nguồn giới thiệu (Referrals)

Đây là cách xem lượng truy cập website bất kỳ đến từ các nguồn giới thiệu nào truy cập giới thiệu. Bạn thấy tính năng của SimilarWeb ở mục “Referrals”

Tính năng của SimilarWeb: Nguồn giới thiệu

Lưu lượng truy cập giới thiệu trên cơ bản có nghĩa là bất kỳ lưu lượng truy cập không quảng cáo nào đến từ các trang web khác, không phải từ công cụ tìm kiếm hoặc mạng xã hội.

Nguồn truy cập vào (Top referring sites)

Ở phần này, nó sẽ kiểm tra lượng truy cập website cho bạn 5 trang web giới thiệu hàng đầu (hoặc nhiều hơn nếu bạn nâng cấp lên phiên bản Pro của SimilarWeb). Bao gồm phần trăm lưu lượng truy cập từ mỗi trang. Ví dụ, trang giới thiệu chiếm tỷ trọng cao nhất của “Phong Vũ” là next.voz.vn

Nguồn truy cập ra (Top destination sites)

Ngược lại với “Nguồn truy cập vào”, đây là các trang mà người dùng rời trang của bạn để vào đó. Chẳng hạn như Fanpage của bạn trên Facebook. Hoặc trang đối tác nào đó mà bạn muốn giới thiệu cho người dùng.

Xem thêm:

Lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm, mạng xã hội và quảng cáo hiển thị

Công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, quảng cáo hiển thị là các nguồn truy cập lớn nhất mà hầu hết các trang web có được.

Công cụ tìm kiếm (Search).

Phần này sẽ cho bạn thấy các từ khóa hàng đầu mà bạn nhận được lượng truy cập từ các kết quả của nó.

Tính năng của SimilarWeb: Search

Top 5 organic keywords: là 5 từ khóa có kết quả nhấp đến “Phong Vũ” tự nhiên không trả phí.

Top 5 paid keywords: là 5 từ khóa mà “Phong Vũ” có kết quả đi tới trang họ nhưng phải trả tiền.

Mạng xã hội (Social)

Các nguồn lưu lượng truy cập phương tiện truyền thông xã hội cũng được chia ra bởi nền tảng cụ thể. Vì vậy bạn có thể thấy nền tảng nào hoạt động tốt nhất cho trang web.

Tinh năng của SimilarWeb: Social

Bạn có thể nhìn vào số liệu này mà thấy nền tảng nào hoạt động không hiệu quả. Cũng như các nền tảng tiềm năng nào mà đối thủ đã bỏ quên mà bạn có thể phát triển. Qua đó đánh bại họ.

Quảng cáo hiển thị (Display Advertising)

Báo cáo này cho bạn thấy các trang báo điện tử hàng đầu. Cũng như các trang quảng cáo đang được sử dụng cho quảng cáo hiển thị có trả tiền và PPC, nếu có.

Tính năng của SimilarWeb: Display ads

Một điều cần lưu ý ở đây là SimilarWeb hiện không có quyền truy cập vào dữ liệu lưu lượng truy cập quảng cáo của Facebook.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng công cụ SEMrush từ A-Z

Phân tích hành vi của người xem (Audience Interests)

Đây là tính năng của SimilarWeb cho bạn thấy :

  • Các danh mục có liên quan
  • Các trang web nằm trong danh mục
  • Từ gợi ý (đám mây từ)

Tính năng của SimilarWeb: Phân tích hành vi người xem

Phân tích hành vi của người xem (Nguồn: Internet)

Danh mục ( Categories)

Bạn có thể xem các danh mục sở thích mà họ có, dựa trên hoạt động của họ bên ngoài web.

Tại sao điều này hữu ích cho tiếp thị nội dung?

Nền tảng của bất kỳ chiến lược nội dung nào là tạo ra nội dung thu hút phần lớn đối tượng mục tiêu của bạn. Và báo cáo này cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về danh mục mà họ có thể quan tâm.

Trang web tương tự (Also visit Website)

Nó kiểm tra lượng truy cập website, cho bạn biết người vào trang của bạn thường hay vào những trang web nào.

Ví dụ: Nếu bạn xem báo cáo này cho phongvu.com. Bạn có thể thấy rằng người dùng của họ có xu hướng dành nhiều thời gian cho anphatpc.com, hanoicomputer.com, gearvn.com,…

Bạn có thể đánh giá những trang web này. Bằng cách đó, bạn biết được các trang liên quan mà bạn có thể muốn cộng tác, quảng cáo hoặc là đối thủ của bạn.

Đám mây từ hay từ liên quan ( Word Cloud)

Cuối cùng, phần này bao gồm một đám mây từ các chủ đề mà Similarweb nghĩ là phù hợp nhất với khách truy cập trang web.

Đừng mong đợi sự chính xác ở đây. Nó chỉ để bạn tham khảo và làm giàu thêm từ khóa bạn có thể nhắm tới. Danh sách từ này cũng cho bạn biết các từ mà những website trong danh mục liên quan đang nhắm vào.

Các trang web tương tự và đối thủ của bạn ( Competitors and similar sites)

Tính năng của SimilarWeb này là một cách nhanh chóng để biết đối thủ của bạn là ai. Hãy xem 10 đối thủ của “Phong Vũ” được hiển thị

Tính năng của SimilarWeb: Đối thủ

Các trang web tương tự và đối thủ của bạn (Nguồn: Internet)

Danh sách này khá chuẩn xác. Đây là những trang web hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ điện máy. Xem ai là đối thủ của bạn là hữu ích. Nhưng bạn tận dụng thông tin này như thế nào? Bạn có thể biết được đối thủ dẫn đầu trong ngành đang làm gì để học hỏi . Cũng như các điểm còn thiếu sót của các đối thủ khác để tận dụng tạo ra sự khác biệt.

Bạn cũng có thể sử dụng báo cáo này để tìm thông tin khách nào hoặc các cơ hội hợp tác khác. Trong một số hoàn cảnh, có thể họ chưa phải đối thủ trực tiếp của ta . Vì vậy một cơ hội hợp tác là điều hoàn toàn có thể.

Ứng dụng di động liên quan (Related mobile app)

Phần này hiển thị các ứng dụng di động của bạn cũng như đối thủ, có xếp hạng và đánh giá.

App liên  quan

Ứng dụng di động liên quan (Nguồn: Internet)

Nhược điểm của SimilarWeb

Dù là trang web được đông đảo người dùng đánh giá cao nhưng SimilarWeb vẫn có nhược điểm của riêng mình.

Chỉ phân tích, kiểm tra lượng truy cập website lớn

Dù cho SimilarWeb là cách xem lượng truy cập website bất kỳ, nó vẫn có hạn chế. Các trang web nhỏ có lượng truy cập thấp và mới tạo dưới 3 tháng thì SimilarWeb không thể đưa ra kết quả. Nếu bạn mới tạo một trang web cho doanh nghiệp của mình và muốn đánh giá kết quả. Thì rất tiếc SimilarWeb không phải là trang web mà bạn có thể dựa vào để ước lượng.

Số liệu thực tế không đúng

Bạn chỉ có thể dùng SimilarWeb để đánh giá ước lượng còn về số liệu thật có thể sẽ khác xa, nếu dùng kết quả để làm báo cáo trong công việc thì bạn nên dùng những công cụ khác mang lại những số liệu chuẩn xác hơn.

Xem thêm: TOP 10 phần mềm SEO website miễn phí và có phí tốt nhất

Các công cụ kiểm tra trang web và hỗ trợ SEO khác

Xem thêm:

Nguồn tham khảo:

https://www.crunchbase.com/organization/similarweb#section-overview

Bạn đang muốn tìm dịch vụ seo? Đang phân vân giữa các công ty seo với đa dạng các dịch vụ seo website tổng thể, dịch vụ seo top google, seo từ khóa… Top On Seek giúp bạn đưa ra các giải pháp seo top nhanh nhất cũng như nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Tham khảo thêm:

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi cung cấp dịch vụ SEO uy tín, chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu của bạn thì Top On Seek là lựa chọn tuyệt vời. Với đội ngũ chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về SEO, chúng tôi luôn tự tin mang đến cho Website của bạn những giải pháp SEO toàn diện nhất!
Vui lòng liên hệ trực tiếp hoặc để lại thông tin TOS sẽ nhanh chóng gọi và tư vấn chi tiết cho bạn.
Xem thêm: SEO agencySEO lazadaSEO trafficSEO từ khóa googleSEO web wordpresscông ty SEO chuyên nghiệpSEO tiktokTOSSEO từ khóadịch vụ SEO trafficAI cho SEOdịch vụ Entity SEOdịch vụ SEO hiệu quảdịch vụ SEOdịch vụ SEO tổng thể websitethuê SEO tổng thểSEO shopeeAI cho chat gptdịch vụ SEO từ khóa Top GoogleGPT cho SEO

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh