Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

[HCM – ĐN] Nhân viên SEO Content (Junior)

Mức lương: Thoả thuận

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

[HCM – ĐN] Intern SEO Content

Mức lương: 3.000.000 đồng

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và cách Google hoạt động

Tác giả : TopOnSeek   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
5/5 - (2 bình chọn)
Ngày đăng: 15/04/2020

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
SEO-Search Engine Optimazation

Thay đổi được thực hiện cho nội dung và cấu trúc của một trang web để cải thiện thứ hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Các công cụ tìm kiếm khuyến nghị các nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có lợi cho cả xếp hạng của người dùng và trang. Chúng bao gồm việc sử dụng các từ khóa có liên quan trong các tiêu đề (H1) và các tiêu đề phụ, các URL thân thiện với các từ khóa thay vì các chuỗi số và đánh dấu lược đồ để làm cho kết quả phong phú và chi tiết hơn.

Vào thời điểm bạn kết thúc câu này, hơn 100.000 tìm kiếm sẽ được thực hiện trên Google. Bởi vì hầu hết các trải nghiệm trực tuyến bắt đầu với một tìm kiếm, những kết quả đó quan trọng. Và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mang lại cho bạn kết quả bạn muốn.

>> Xem thêm:

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì?

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Bạn có thể thiết kế và phát triển các trang của mình dựa trên những gì công cụ tìm kiếm trong một trang web, điều này sẽ thay đổi khi xu hướng công nghệ tiếp tục phát triển. Và nếu bạn đã thực hiện xong, bạn có thể điều chỉnh sự hiện diện web của mình để đảm bảo nó hữu ích và nhiều thông tin.

Nhưng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải lúc nào cũng như vậy. Trong những ngày đầu của Internet, Google đã xếp hạng các trang web theo số lần mỗi trang web sử dụng một từ khóa cụ thể. Điều này dẫn đến một thực tiễn được gọi là “nhồi từ khóa” và điều đó có nghĩa là ngay cả các trang web chất lượng cao cũng có thể dễ dàng bị chôn vùi. Bây giờ Google ưu tiên chất lượng hơn mật độ từ khóa.

Nếu bạn có một trang web, bạn có thể đầu tư thời gian và kinh nghiệm để tạo ra một trang web khiến bạn có nhiều khả năng xếp hạng cao.

>> Xem thêm:

Google hoạt động như thế nào?

Để tìm hiểu làm thế nào, bạn cần hiểu cách các công cụ tìm kiếm hoạt động. Chúng tôi sẽ sử dụng Google làm ví dụ vì nó cung cấp nhiều tìm kiếm nhất trên thế giới.

Khi bạn nhập cụm từ tìm kiếm, thuật toán của Google sẽ xác định trang web nào trong số vô số trang web ngoài đó sẽ phù hợp nhất với bạn. Sau đó, nó liệt kê các trang web có liên quan theo thứ tự quan trọng và hiển thị chúng cho bạn về những gì ngành công nghiệp gọi là trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Google liên tục tìm kiếm trên web để tìm kiếm các trang mới hoặc cập nhật. Nó sử dụng các chương trình được gọi là trình thu thập dữ liệu web, theo các liên kết trên internet và báo cáo những gì họ tìm thấy cho các máy chủ của Google.

>> Xem thêm:

Nếu bạn có một trang web, bạn có thể đầu tư thời gian và kinh nghiệm để tạo ra một trang web khiến bạn có nhiều khả năng xếp hạng cao.
SEO-Search Engine Optimazation

Lập chỉ mục

Khi trình thu thập dữ liệu web của Google trả về thông tin về một trang web, bộ máy chủ nội bộ sẽ phân tích nội dung của từng trang để xác định chủ đề và thông điệp chính của nó. Thông tin đó được đưa vào chỉ mục của Google, tài nguyên mà công cụ tìm kiếm sử dụng để xác định thứ hạng trang.

Nếu bạn muốn trang của mình được xếp hạng cho một số từ khóa nhất định, hãy đảm bảo rằng trình thu thập dữ liệu web chú ý đến những từ đó. Để làm điều này, bạn nên:

  • Sử dụng tiêu đề trang ngắn gọn và có liên quan
  • Bao gồm các tiêu đề cho các chủ đề khác nhau
  • Thêm văn bản thay thế hoặc văn bản hiển thị thay cho hình ảnh để giúp Google xử lý nội dung video và hình ảnh

Bạn càng rõ ràng về nội dung của trang, quá trình lập chỉ mục sẽ càng chính xác.

Xếp hạng

Khi ai đó tiến hành tìm kiếm, Google sẽ xác định trang nào xuất hiện đầu tiên bằng cách xem xét các yếu tố như:

  • Các từ được sử dụng trong tìm kiếm
  • Vị trí của người dùng
  • Tuổi của mỗi trang
  • Chuyên môn của người tạo trang

Thách thức liên tục của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là đảm bảo rằng trang của bạn được cập nhật và hướng đến người dùng mục tiêu trong thiết kế và nội dung của nó.

Xem thêm: Cách tăng 600% traffic cho website nhanh chóng, miễn phí

Điều gì giúp bạn xếp hạng cao hơn ngày hôm nay?

Kể từ ngày nhồi nhét từ khóa, Google đã làm việc chăm chỉ để hiểu điều gì làm cho một trang web có liên quan và nhiều thông tin. Nó áp dụng kiến ​​thức này cứ sau vài tháng khi phát hành bản cập nhật mới được thiết kế để xếp hạng các trang web hiệu quả hơn.

chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả onpage SEO và offpage SEO đều giúp bạn xếp hạng cao hơn,
SEO-Search Engine Optimazation (Nguồn: TOS)

Google vẫn xem xét các từ khóa khi xếp hạng các trang web, nhưng ngày nay, chất lượng thông tin quan trọng hơn.

Google đánh giá chất lượng dựa trên:

  • Liên quan đến tìm kiếm
  • Chuyên môn, ủy quyền và đáng tin cậy của nguồn
  • Tính khả dụng của trang web
  • Sự thân thiện với thiết bị di động và khả năng thích ứng giữa các trình duyệt
  • Pagespeed Tốc độ tải trang

Một số yếu tố này có trên trang, có nghĩa là chúng là một phần trong cách bạn trải nghiệm trang web. Những người khác ở ngoài trang, giống như các trang web khác liên kết đến của bạn. Các yếu tố ngoài trang củng cố danh tiếng của trang web của bạn để cải thiện thứ hạng của nó.

Phân loại các yếu tố xếp hạng bằng cách chúng ở trên trang hoặc ngoài trang sẽ giúp bạn phát triển một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả onpage SEO offpage SEO đều giúp bạn xếp hạng cao hơn, nhưng các cách để đưa chúng vào thực tế khá khác nhau.

Xem thêm: Báo Giá SEO Tổng Thể, SEO Từ Khóa Google Top 0-3 Chỉ Từ 2250k | TopOnSeek

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onpage so với offpage

Cách tốt nhất để phân biệt tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onpage và offpage là bằng chính các điều khoản.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onpage

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onpage đề cập đến các yếu tố hiển thị cho người xem trên trang web của bạn
Tối ưu hóa các yếu tố SEO onpage (Nguồn: TOS)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onpage đề cập đến các yếu tố hiển thị cho người xem trên trang web của bạn. Nó bao gồm cả lựa chọn kỹ thuật và nội dung, bao gồm nhưng không giới hạn ở:

  • Tiêu đề
  • Văn bản thay thế và mô tả meta
  • Cấu trúc URL
  • Tốc độ tải
  • Đồ họa thông tin
  • Bản sao trang
  • Video
  • Đánh giá sản phẩm
  • Nội dung Blog

Càng nhiều yếu tố tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onpage bạn giải quyết hiệu quả, trang web của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn trong các tìm kiếm không phải trả tiền.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm offpage

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm offpage cũng giúp cải thiện thứ hạng của bạn, nhưng khó hơn để hành động để trực tiếp cải thiện nó.
Tối ưu hóa yếu tố Offpage SEO (Nguồn: TOS)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm offpage cũng giúp cải thiện thứ hạng của bạn, nhưng khó hơn để hành động để trực tiếp cải thiện nó. Đó là bởi vì offpage SEO liên quan đến các trang web không phải của bạn. Điều này có thể bao gồm:

  • Blog và bài viết liên kết đến nội dung của bạn
  • Các trang web video, âm thanh hoặc chia sẻ hình ảnh lưu trữ nội dung ngoài trang web
  • Thư mục và trang web đánh giá công ty

Phần lớn khác của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm offpage là thu thập các liên kết ngược, còn được gọi là liên kết trong. Một Backlink là bất kỳ liên kết bên ngoài nào đưa người dùng quay trở lại trang web của bạn. Bạn càng có nhiều backlink, người khác càng coi bạn là người có thẩm quyền trong ngành của bạn.

Ngày nay, chất lượng của các liên kết ngược của bạn quan trọng hơn nhiều so với số lượng bạn có. Mỗi liên kết trên trang của bạn phải phù hợp với nội dung của bạn và quan tâm đến khán giả của bạn. Bạn có thể làm việc để tăng số lượng backlink của mình, nhưng bạn phải thực hiện nó một cách trung thực. Một số chiến lược hiệu quả là:

  • Gửi bài viết của khách đến Blog được tôn trọng
  • Tạo infographics có thể chia sẻ
  • Phát triển nội dung đề cập đến những người có ảnh hưởng và xu hướng trong lĩnh vực của bạn.

>> Xem thêm:

Tập trung vào đối tượng của bạn

bạn đã quen thuộc với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn có thể làm việc để cải thiện thứ hạng và khả năng hiển thị của trang web của bạn.
SEO-Search Engine Optimazation (Nguồn: TOS)

Mục tiêu cuối cùng của bạn là phát triển danh tiếng như một chuyên gia. Sau đó, khi những người khác thấy nội dung bạn đã tạo trên một chủ đề, họ sẽ liên kết với nó. Điều đó sẽ tăng tổng số backlinks chất lượng của bạn.

Bây giờ bạn đã quen thuộc với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn có thể làm việc để cải thiện thứ hạng và khả năng hiển thị của trang web của bạn. Và nó dễ dàng để bắt đầu! Nội dung của bạn càng có giá trị đối với khán giả của bạn và bạn càng tối ưu hóa các khía cạnh kỹ thuật của trang web của bạn càng nhiều thì kết quả của bạn sẽ càng tốt.

Bạn đang quan tâm đến việc SEO tăng traffic và thứ hạng từ khóa cho website? Liên hệ với công ty SEO chuyên nghiệp Toponseek ngay để nhận được báo giá SEO và hỗ trợ đầy đủ nhất.

Nguồn tham khảo: https://mailchimp.com/marketing-glossary/seo/

Xem thêm: seo từ khóa tổng thể, seo agency, seo tổng thể, seo lazada, seo website top google, AI Seo, seo từ khoá google, seo traffic, seo web wordpress, seo từ khóa, seo cam kết traffic, dịch vụ seo từ khóa top google, AI cho seo, top công ty seo, seo tiktok, công ty seo uy tín, công ty seo chuyên nghiệp, dịch vụ entity seo

Thông tin tác giả

TopOnSeek là công ty dịch vụ SEO chuyên cung cấp các dịch vụ. 1. Phân tích & giải pháp SEO 2. Viết bài chuẩn SEO 3. Phát triển website chuẩn SEO 4. Tối ưu On-Page 5. Tối ưu Off-Page

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà