Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

[HCM – Đà Nẵng] SEO Leader

Mức lương: Hấp Dẫn | Thưởng cuối năm trên 2 tháng | BHXH 100%

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Enterprise SEO là gì? Khác gì với SEO truyền thống, cách thực hiện

Tác giả : Phan Ngân   Kiểm tra bởi HieuND
Rate this post
Ngày đăng: 16/11/2023

Enterprise SEO là giải pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website lớn của các tổ chức, công ty quy mô. Vậy Enterprise SEO có tầm quan trọng như thế nào? Khác gì với SEO truyền thống? Cách thực hiện chiến lược Enterprise SEO ra sao? Tìm hiểu ngay những điều cần biết về Enterprise SEO trong bài viết dưới đây.

Enterprise SEO là gì? 

Enterprise SEO (SEO doanh nghiệp) là một quá trình tối ưu website nhằm nâng cao thứ hạng từ khóa và tăng cường lượng truy cập tự nhiên (Organic traffic) cho các tổ chức lớn. Điểm đặc trưng của Enterprise SEO không nằm ở quy mô nhân sự mà tập trung vào số lượng trang trên webiste cần được quản lý và tối ưu. Thực hiện chiến lược Enterprise SEO tốt không chỉ giúp các từ khóa của website nhanh chóng đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (SERPs) mà còn duy trì được vị thế đó trong một thị trường cạnh tranh và thay đổi liên tục.

Xem thêm: Optimization là gì? Các lợi ích Marketing Optimization

Enterprise SEO là chiến lược SEO cho trang web lớn
Enterprise SEO là chiến lược SEO cho trang web lớn (Nguồn: Internet)

Enterprise SEO khác gì với SEO truyền thống?

Enterprise SEO có sự khác biệt rõ rệt so với SEO truyền thống bởi quy mô, độ phức tạp và mức độ cạnh tranh, cụ thể như sau: 

  • Quy mô: 

Enterprise SEO quản lý và nâng cao thứ hạng cho số lượng từ khóa cực kỳ lớn, có thể lên tới hàng triệu từ khóa. Enterprise website có thể là trang web của các công ty có thị trường rộng, các trang web thương mại điện tử lớn,… 

Một ví dụ cụ thể cho loại hình này chính là Amazon.com. Đây là một Enterprise website với hơn 275 triệu trang được xếp hạng và mang lại cho họ khoảng 686 triệu lượt truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền trong 1 tháng.

  • Độ phức tạp: 

Enterprise SEO thực hiện tối ưu hóa cho các website phức tạp nhất trên Internet. Nền tảng công nghệ, cấu trúc website, quy trình thực hiện SEO,… đều không hề đơn giản. Hơn nữa, số lượng trang khổng lồ có thể dẫn đến các vấn đề phức tạp về Technical SEO. 

Đầu tiên là nội dung bị trùng lặp. Điều này xuất hiện khá phổ biến trên các trang thương mại điện tử. Đôi khi, một CMS như Shopify sẽ tự động tạo các trang sản phẩm hoặc danh mục, nội dung trên mỗi trang đều giống hệt nhau.

Bên cạnh đó, Page bloat (sự phình to của trang) là một vấn đề tiềm ẩn cần phải lưu ý khi thực hiện Enterprise SEO. Đây là tình trạng website có nhiều trang dư thừa, có thể là những trang sản phẩm hoặc thông báo cũ, trang chất lượng thấp. Page bloat có thể ảnh hưởng đến việc lập chỉ mục các trang mới và thứ hạng của những từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.

  • Mức độ cạnh tranh: 

Enterprise SEO tập trung vào các từ khóa ngắn và có tính cạnh tranh cực kỳ cao. Điều này đòi hỏi sự đầu tư lớn, chiến lược chính xác, cùng với khả năng quản lý hiệu quả. Đối lập với đó, việc nhắm mục tiêu vào từ khóa dài và ít cạnh tranh hơn có thể là chiến lược phổ biến của SEO truyền thống.

Enterprise SEO có quy mô lớn, độ phức tạp và cạnh tranh cao
Enterprise SEO có quy mô lớn, độ phức tạp và cạnh tranh cao (Nguồn: Internet)

Vì sao Enterprise SEO lại quan trọng?

Enterprise SEO trở nên quan trọng đối với các tổ chức lớn do nó giúp đối phó với sự phức tạp của thuật toán Google và nhu cầu mở rộng quy mô website. Việc tối ưu hóa cho hàng nghìn trang và nhắm mục tiêu vào từ khóa cạnh tranh cao yêu cầu một chiến lược đặc biệt và chuyên nghiệp. 

Các tổ chức lớn cần đội ngũ Enterprise SEO riêng biệt, chuyên môn cao để quản lý và duy trì thứ hạng từ khóa của website. Đồng thời, họ cũng thường sử dụng công cụ SEO tự động hóa như SE Ranking để đơn giản quy trình và nâng cao hiệu suất. Điều này đảm bảo rằng Enterprise SEO không chỉ hiệu quả mà còn đáp ứng được mục tiêu tăng trưởng lâu dài của doanh nghiệp.

Enterprise SEO giúp đối phó với sự phức tạp của thuật toán tìm kiếm 
Enterprise SEO giúp đối phó với sự phức tạp của thuật toán tìm kiếm (Nguồn: Internet)

Cách thực hiện chiến lược Enterprise SEO

  1. Duy trì tốc độ trang

Duy trì tốc độ tải trang nhanh chóng là một phần quan trọng trong Technical SEO, đặc biệt là đối với các trang web có quy mô lớn. Bằng cách sử dụng công cụ đo lường như Google PageSpeed Insights, bạn có thể đánh giá tốc độ tải trang hiện tại và cách trang của bạn hoạt động trên các thiết bị khác nhau.

Sau đó, bạn có thể tối ưu hóa tốc độ cho từng trang cụ thể bằng cách thực hiện các bước như nén hình ảnh, giảm số lượng chuyển hướng không cần thiết, sử dụng kỹ thuật lưu trữ bộ nhớ đệm,… Những thay đổi này sẽ góp phần tạo nên trải nghiệm người dùng mượt mà hơn và cải thiện đáng kể thứ hạng từ khóa trên website của bạn.

Sử dụng Google PageSpeed Insights để đo lường tốc độ tải trang
Sử dụng Google PageSpeed Insights để đo lường tốc độ tải trang (Nguồn: Internet)
  1. Xây dựng nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng là một trong những yếu tố cốt lõi của Enterprise SEO. Nội dung không chỉ cần cung cấp thông tin giá trị, mà còn phải đáp ứng tiêu chí E-E-A-T, đảm bảo sự hấp dẫn và liên quan, tránh sao chép hay trùng lặp nội dung. 

Thông thường, đội ngũ Enterprise SEO sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết cho nhóm sáng tạo nội dung về cách tạo ra những bài viết chất lượng và có tính cạnh tranh. Điều này có thể bao gồm việc cung cấp thông tin chính xác và cập nhật, sử dụng từ khóa phụ, mẹo về Alt text cho hình ảnh,…

  1. Lựa chọn từ khóa chiến lược

Trong Enterprise SEO, việc lựa chọn từ khóa trở nên thách thức hơn khi lượng nội dung về một chủ đề cụ thể đã dày đặc. Đôi khi, có vẻ như mọi khía cạnh đã được bao quát. 

Đó là lý do tại sao cần có một đội ngũ Enterprise SEO chuyên nghiệp, dành riêng để thực hiện nghiên cứu và phân tích từ khóa. Từ đó tìm ra chủ đề mới, đảm bảo rằng chiến lược nội dung luôn được cải tiến và phát triển.

Nghiên cứu và phân tích từ khóa để tìm ra chủ đề mới
Nghiên cứu và phân tích từ khóa để tìm ra chủ đề mới (Nguồn: Internet)
  1. Xây dựng hệ thống nội dung 

Xây dựng một hệ thống nội dung chắc chắn, bao gồm nội dung chính, phụ và kết nối chúng thông qua Internal link là điều mấu chốt khi thực hiện chiến lược Enterprise SEO. Nội dung chính là trung tâm thông tin của chủ đề quan trọng trên website, trong khi nội dung phụ bổ sung và mở rộng thông tin liên quan đến chủ đề chính. Cụm nội dung tạo thành một mạng lưới thông tin đa dạng, giúp người dùng và công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về lĩnh vực chuyên môn của doanh nghiệp.

  1. Đảm bảo nội dung mới được cập nhật thường xuyên

Đảm bảo rằng nội dung trên website luôn được cập nhật thường xuyên là một yếu tố quan trọng trong việc thực hiện Enterprise SEO. Nội dung được cập nhật liên tục không chỉ phản ánh sự chuyên nghiệp của thương hiệu mà còn thu hút và giữ chân người dùng, tăng cường sự tương tác của họ trên trang. Đây là những yếu tố quan trọng trong việc đánh giá chất lượng website. 

Thường xuyên cập nhật nội dung mới cũng thể hiện cam kết của tổ chức trong việc cung cấp thông tin giá trị. Qua đó, Enterprise SEO giúp xây dựng mối quan hệ bền vững với người dùng và củng cố độ tin cậy của thương hiệu.

Đảm bảo nội dung mới được cập nhật thường xuyên
Đảm bảo nội dung mới được cập nhật thường xuyên (Nguồn: Internet)
  1. Tự động hóa

Quy mô lớn trong Enterprise SEO đòi hỏi chiến lược và công cụ phù hợp để quản lý hiệu quả. Một giải pháp tối ưu là tự động hóa, giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực bằng cách thực hiện cá c công việc như nghiên cứu từ khóa, theo dõi chất lượng Backlink, kiểm tra các vấn đề trên website và phân tích thẻ Title, Meta description,… 

Tự động hóa không chỉ tăng cường hiệu suất làm việc mà còn đảm bảo tính nhất quán. Điều này đặc biệt quan trọng khi quản lý nhiều website với yêu cầu SEO khác nhau tại các địa điểm khác nhau. Việc thiết lập quy trình làm việc chuẩn hóa giúp đảm bảo rằng các hoạt động có thể được mở rộng một cách linh hoạt và hiệu quả.

  1. Làm chuẩn Technical SEO

Chuẩn hóa Technical SEO là bước không thể thiếu để đảm bảo hiệu quả Enterprise SEO. Bên cạnh tốc độ tải trang, bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố như chuyển hướng 301, thẻ Canonical, Sitemap, cấu trúc URL, lỗi thu thập dữ liệu,… Làm chuẩn Technical SEO sẽ cung cấp nền tảng vững chắc cho việc xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Làm chuẩn Technical SEO để đảm bảo hiệu quả Enterprise SEO
Làm chuẩn Technical SEO để đảm bảo hiệu quả Enterprise SEO (Nguồn: Internet)
  1. Xây dựng liên kết

Trong Enterprise SEO, Backlink là chìa khóa để tăng cường thẩm quyền và lưu lượng truy cập tự nhiên. Một trang càng có nhiều Backlink thì càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền. 

Cùng với đó, Internal link củng cố cấu trúc website, tăng cường khả năng lập chỉ mục và cải thiện trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, External link đến các trang web có uy tín có thể cung cấp thêm thông tin và tăng cường tính xác thực cho nội dung, khiến nó trở nên hấp dẫn và đáng tin cậy hơn đối với người đọc. 

Đối với các doanh nghiệp lớn, quản lý cẩn thận ba loại liên kết Backlink, Internal link và External link là rất quan trọng để xây dựng một nền tảng Enterprise SEO vững chắc. Điều này không chỉ giúp tăng thứ hạng từ khóa của trang web, mà còn tạo dựng uy tín và thúc đẩy tăng trưởng lâu dài cho doanh nghiệp.

Ví dụ về Enterprise SEO thành công

  1. HubSpot

HubSpot là một ví dụ điển hình cho Enterprise SEO, với một lượng trang đáng kể lên tới hơn 35.000 trang, mặc dù quy mô nhân sự không lớn như một số công ty công nghệ khác. HubSpot không chỉ hiển thị trên trang đầu với hàng trăm nghìn từ khóa mà còn sở hữu hơn 30.000 từ khóa đứng vị trí số 1. 

Sự thành công này chứng tỏ HubSpot có một đội Enterprise SEO chuyên nghiệp. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý Backlink, tối ưu hóa kỹ thuật và bảo vệ uy tín tên miền, đồng thời duy trì nội dung đáng tin cậy và cập nhật.

  1. GitHub

GitHub đặc biệt nổi bật với việc quản lý hiệu quả một thư viện khổng lồ gồm 84 triệu trang. Hơn nữa, công ty còn đạt được thành tựu đáng nể khi dẫn đầu bảng xếp hạng trên Google với hơn 80.000 từ khóa. Điều này cho thấy khả năng của GitHub trong việc duy trì hiệu suất các trang cũ, đồng thời xây dựng Backlink để củng cố vị trí thống lĩnh trên SERPs cho một loạt từ khóa.

GitHub có số lượng trang khổng lồ
GitHub có số lượng trang khổng lồ (Nguồn: Internet)
  1. Microsoft

Microsoft là một tập đoàn đa quốc gia với danh mục sản phẩm đa dạng. Họ quản lý hơn 8 triệu trang. Trong đó, trên 1 triệu từ khóa xuất hiện ở trang đầu của Google, bao gồm 450.000 từ khóa giữ vị trí TOP 1. 

Thách thức đối với Enterprise SEO của Microsoft là nhắm mục tiêu vào các từ khóa rất khác nhau, phục vụ cho lĩnh vực khác nhau, từ phần mềm doanh nghiệp đến giải trí điện tử.

Enterprise SEO đóng một vai trò quan trọng trong việc mở rộng và củng cố vị thế của các tổ chức lớn trên công cụ tìm kiếm. Khác với SEO truyền thống, đây là một chiến lược SEO với quy mô lớn, có mức độ phức tạp và cạnh tranh cao. Bằng cách áp dụng các công cụ và phương pháp SEO như duy trì tốc độ trang, xây dựng nội dung chất lượng và cập nhật, làm chuẩn Technical SEO,…, chiến lược Enterprise SEO sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hàng ngàn, hàng triệu trang một cách hiệu quả. Từ đó, nâng cao thứ hạng từ khóa của website và thúc đẩy sự tăng trưởng lâu dài và bền vững cho thương hiệu.

Nguồn tham khảo: HubSpot

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh