Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Youtube Video SEO: Mẹo Tối Ưu Hóa Tìm Kiếm Video Trên Youtube 2023

Tác giả : TopOnSeek   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (3 bình chọn)
Ngày đăng: 11/04/2023

Người dùng hiện nay thường chọn xem một video hơn là đọc một bài blog dài dòng. 59% giám đốc điều hành thích xem video hơn là đọc văn bản. Do đó, biết cách tạo kênh Youtube và sử dụng Youtube video SEO có thể mang lại nhiều lợi ích, bao gồm tăng thời gian xem, tăng độ nhận biết thương hiệu, tăng khả năng bán và khách hàng tiềm năng.

>>> Xem thêm: Google DeepRank: Thuật toán tối ưu kết quả tìm kiếm

Youtube Video SEO: Mẹo Tối Ưu Hóa Tìm Kiếm Video Trên Youtube 2022
Nguồn: Internet

Các công cụ tìm kiếm như YouTube và Google sử dụng các nguyên tắc cơ bản giống nhau để xếp hạng trang web và video. Mục tiêu là cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng và kết quả tìm kiếm video trên YouTube hiện đã được kết hợp với kết quả tìm kiếm của Google để đơn giản hóa cách mọi người tìm kiếm.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng các thủ thuật SEO đơn giản để tăng lưu lượng truy cập vào video YouTube của bạn.

>>>Xem thêm: Youtube marketing là gì? Cách chạy chiến lược quảng cáo Youtube

Cách xếp hạng video trên Youtube

Để xếp hạng video của bạn trên YouTube, trước tiên bạn phải hiểu thuật toán và các yếu tố xếp hạng.

Bạn có thể cân nhắc kết hợp các từ khóa và cụm từ được đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng khi thực hiện SEO YouTube.

Sự cân nhắc và phân tích đến mức độ tương tác của YouTube sẽ rất hữu ích cho chiến lược SEO của bạn. Khi xếp hạng video, YouTube xem xét một số liệu được gọi là “thời gian xem” – thời gian người xem ở lại trên video của bạn. Thời gian dài cho thấy rằng bạn đang cung cấp nội dung có giá trị; ngược lại, thời gian xem ngắn cho thấy rằng nội dung của bạn không có khả năng được xếp hạng.

Nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng video của mình, hãy cố gắng tạo nội dung được tối ưu hóa phù hợp với Youtube để có thời gian xem lâu hơn.

>> Xem thêm:

Cách để dựng Studio sáng tạo trên Youtube 2023

KOC là gì? Sự khác biệt giữa Marketing KOC và KOL?

Những mẹo Youtube video SEO đơn giản

Những mẹo SEO video Youtube đơn giản
Nguồn: Internet

1. Đổi tên tệp video của bạn bằng một từ khóa cụ thể – Youtube video SEO.

Bạn cần sử dụng những công cụ SEO để xác định từ khóa cho video của mình, giống như khi tối ưu hóa nội dung bằng văn bản. Khi bạn đã xác định được một từ khóa, bạn nên đặt từ khóa đó đầu tiên trong tệp video của mình trước khi bạn tải nó lên YouTube.

YouTube không thể “xem” video của bạn để xác định mức độ liên quan của video đó với từ khóa mục tiêu của bạn. Bạn sẽ nhận thấy trong các mẹo dưới đây, có rất nhiều nơi bạn có thể chèn từ khóa một cách an toàn vào thông tin video của mình khi video được xuất bản. Và, khi bạn tải video lên YouTube, YouTube có thể đọc tên tệp và tất cả các mã đi kèm với nó.

2. Trong video title, kết hợp từ khóa một cách tự nhiên – Youtube video SEO.

Tiêu đề thường mang tính quyết định xem người dùng có nhấp vào để xem video của bạn hay không, vì vậy nó phải hấp dẫn cũng như rõ ràng và ngắn gọn. Mặc dù từ khóa của bạn rất cần thiết trong tiêu đề video, nhưng nếu tiêu đề có sự liên quan chặt chẽ đến những gì người xem đang tìm kiếm thì sẽ hữu ích hơn.

Bạn nên viết tiêu đề của bạn ngắn gọn và giới hạn trong 60 ký tự để tránh bị cắt trong các trang kết quả tìm kiếm.

>>> Xem thêm: 8 Khía Cạnh Kỹ Thuật SEO Cần Thiết Trong Năm 2023

Trong tiêu đề video, hãy kết hợp từ khóa của bạn một cách tự nhiên.
Nguồn: Internet

3. Cải thiện mô tả video của bạn – Youtube video SEO.

Nếu bạn chọn viết mô tả dài, hãy nhớ rằng YouTube chỉ hiển thị hai hoặc ba dòng văn bản đầu tiên, tương đương khoảng 100 ký tự. Nếu muốn xem nhiều hơn, người dùng phải nhấp vào “hiển thị thêm” để xem mô tả đầy đủ. Do đó, bạn nên đặt thông tin cần thiết, như CTA hoặc các liên kết quan trọng ở đầu mô tả.

Mô tả được tối ưu hóa làm tăng cơ hội xuất hiện trong thanh video được đề xuất, đây là nguồn mang lại lượt xem đáng kể cho hầu hết các kênh.

>>> Xem thêm: 4 điều cần lưu ý khi SEO nội dung cho tất cả các nước

Cải thiện mô tả video của bạn.
Nguồn: Internet

4. Sử dụng các từ khóa liên quan đến chủ đề cho video tag

Theo YouTube, thẻ có thể giúp người xem hiểu nội dung video của bạn. Tuy nhiên, bạn không chỉ giúp cho người xem của mình hiểu mà còn cho cả YouTube.

Điều này cho phép YouTube xác định cách liên kết video của bạn với các video tương tự, và tăng khả năng mở rộng phạm vi tiếp cận cho nội dung của bạn.

5. Sắp xếp video của bạn thành các danh mục.

Khi video đã được tải lên, video đó có thể được phân loại trong “Cài đặt nâng cao”. Việc phân loại thành các danh mục là một trong những cách để nhóm những video có nội dung tương tự của bạn trên YouTube. Một video có thể xuất hiện trong danh sách phát khác nhau và tiếp cận một số lượng người xem lớn hơn so với đối tượng mục tiêu của bạn.

>>> Xem thêm: On Page SEO: 12 Yếu Tố Thiết Yếu Năm 2023

Sắp xếp video của bạn thành các danh mục.
Nguồn: Internet

Thật vậy, điều quan trọng bạn cần làm là việc xem xét để xác định mỗi video của bạn thuộc thể loại nào. Những câu hỏi sau có thể hỗ trợ bạn xác định một cách dễ dàng hơn:

  • Những nhà sáng tạo nội dung thành công nhất trong danh mục này là ai? Họ nổi tiếng vì điều gì, và họ nổi trội ở điểm nào?
  • Người xem của các kênh trong cùng một danh mục bất kỳ điểm tương đồng nào không?
  • Ở các video cùng danh mục có những đặc điểm, giá trị như thế nào? Thời lượng hoặc định dạng ra sao?

6. Tải ảnh Thumbnail phù hợp với nội dung trong video của bạn.

Khi lướt trên trang kết quả tìm kiếm, ảnh thumbnail của bạn sẽ là một trong những yếu tố đầu tiên thu hút người dùng. Hình thumbnail cùng với tiêu đề của video sẽ gợi ý cho người xem về nội dung của video của bạn. Vì vậy, ảnh thumbnail có thể ảnh hưởng đến số lần nhấp và lượt xem mà video của bạn nhận được.

Mặc dù bạn có thể sử dụng một trong các ảnh thumbnail được tạo tự động bởi YouTube, nhưng bạn nên sử dụng ảnh thumbnail của riêng mình. YouTube khuyến nghị các nhà sáng tạo nên sử dụng hình ảnh có độ phân giải 1280×720 pixel (tỷ lệ 16: 9) và kích thước tệp từ 2MB trở xuống và ở dạng jpg, gif, bmp, hoặc png.

Xem thêm: Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trên Youtube 2023

7. Sử dụng tệp SRT để thêm phụ đề.

Phụ đề video có thể giúp việc tối ưu hóa tìm kiếm trên YouTube bằng cách nhấn mạnh hơn vào các từ khóa.

Bạn cần tải tệp phiên âm văn bản theo thời gian để thêm phụ đề cho video của mình. Bạn cũng có thể nhập trực tiếp văn bản phụ đề và Youtube sẽ tự động đồng bộ hóa với video.

Phụ đề được thêm vào tương tự; tuy nhiên, bạn có thể giới hạn số lượng văn bản được hiển thị. Để thêm phụ đề, hãy đi tới trình quản lý video của bạn và chọn “Video” trong “Trình quản lý video”. Tìm video mà bạn muốn thêm phụ đề hoặc phụ đề chi tiết và nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh nút chỉnh sửa. Kế đến, chọn “Phụ đề / CC.” Sau đó, bạn đã có thể tùy chỉnh phụ đề cho video của mình.

8. Thêm Cards và End Screens vào kênh YouTube của bạn để tăng lượng người xem.

Cards

Thêm Cards vào kênh YouTube của bạn để tăng lượng người xem.
Nguồn: Internet

Bạn đã bao giờ thấy một biểu tượng hình tròn nhỏ có màu trắng với chữ “i” ở giữa được đặt trên góc video hoặc một thanh văn bản mờ yêu cầu bạn đăng ký chưa? Theo Youtube, Cards là thông báo được định dạng trước xuất hiện trên máy tính để bàn và thiết bị di động mà bạn có thể thiết lập để quảng bá thương hiệu và các video khác trên kênh của mình.

>>> Xem thêm: 13 Thủ Thuật SEO Được Khuyên Bởi Chuyên Gia Cho Người Mới Bắt Đầu

End Screens

Thêm End Screens vào kênh YouTube của bạn để tăng lượng người xem.
Nguồn: Internet

End Screens hiển thị thông tin tương tự như Cards, nhưng chỉ xuất hiện sau khi video kết thúc và thể hiện chi tiết hơn về mặt hình ảnh.

Điều quan trọng bạn cần lưu ý là YouTube liên tục thử nghiệm End Screens để cải thiện trải nghiệm người xem, vì vậy, đôi khi “End Screens có thể không xuất hiện dù đã được bạn thiết lập”. Khi cân nhắc sử dụng Cards hay End Screens, bạn hãy chú ý đến những yếu tố trên.

Việc cài đặt Cards hay End Screens có thể phức tạp và tốn thời gian, nhưng hãy nhớ rằng lượng thời gian mọi người dành để xem YouTube trên truyền hình đã tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái. Do đó, việc tối ưu hóa cho YouTube sẽ tăng cơ hội tiếp cận đến người xem cho bạn.

>>> Xem thêm: Top 10 SEO Tools cho Agency tốt nhất 2023

9. Tăng phạm vi tiếp cận của bạn bằng cách bao gồm các hashtag (#).

Hashtags là một bổ sung gần đây cho giao diện người dùng của YouTube, cho phép bạn thêm các thuật ngữ liên quan vào nội dung của mình tương tự như trên LinkedIn hoặc Instagram. Hashtags xuất hiện ngay phía trên tiêu đề video của bạn để dễ dàng nhấp vào và khám phá.

Bạn nên sử dụng hashtags trong mô tả YouTube của mình, nhưng bạn không nên lạm dụng. Thuật toán YouTube liên tục tìm kiếm các thành phần spam, việc gắn hashtags quá nhiều có thể khiến bạn vô tình bị “gắn cờ”. Thay vì sử dụng nhiều hashtag, bạn hãy cân nhắc chọn hai hoặc ba thẻ mà bạn tin rằng chúng mô tả tốt nhất về video của mình.

10. Tạo danh sách phát dựa trên chủ đề chung của video của bạn.

Khi bạn thêm video vào thư viện nội dung của mình, hãy sắp xếp chúng thành danh sách phát được tối ưu hóa theo từ khóa. Điều này giúp YouTube nhận biết video của bạn nói về chủ đề gì và khiến cho người xem dễ dàng nhấp từ video này sang video khác. Nhờ vậy, video của bạn sẽ được tăng số lượt xem và đồng thời thứ hạng cũng được cải thiện.

>>> Xem thêm: 12 câu hỏi cho SEO Agency trước khi hợp tác

Tạo danh sách phát dựa trên chủ đề chung của video của bạn.
Nguồn: Internet

11. Ghim bình luận nổi bật trên video của bạn (nếu muốn).

Việc ghim bình luận nổi bật trên video của bạn nghe tưởng chừng như một hành động thái quá, nhưng đó là một chiến lược khôn ngoan. Việc có nhiều nhận xét hơn không chỉ cải thiện khả năng xếp hạng video của bạn mà còn có thể tạo ra mức độ tương tác cao của khán giả. Một nhận bình luận được ghim có thể tạo ra hàng trăm phản hồi.

>>> Xem thêm: SEO Agency Là Gì? SEO Agency làm gì?

Ghim bình luận nổi bật trên video của bạn (nếu muốn).
Nguồn: Internet

Do đó, bạn cần đảm bảo bình luận được ghim phải mang tính hấp dẫn, góp phần thúc đẩy người xem tương tác hoặc tăng thêm giá trị cho người xem.

Với những thông tin cần thiết về SEO video Youtube được TOS tổng hợp ở bài viết trên, hy vọng bạn sẽ có những kiến thức hữu ích để tối ưu hóa video của mình một cách tốt nhất. Từ đó, bạn có thể tiếp cận nhiều người dùng hơn và tăng hiệu quả hoạt động một cách nhanh chóng.

Nguồn: EverRanks

Thông tin tác giả

TopOnSeek là công ty dịch vụ SEO chuyên cung cấp các dịch vụ. 1. Phân tích & giải pháp SEO 2. Viết bài chuẩn SEO 3. Phát triển website chuẩn SEO 4. Tối ưu On-Page 5. Tối ưu Off-Page

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân