Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Thời Đại Của KOLs Đã Mở Ra? Danh Sách Influencer Việt Nam Nổi Tiếng 2023

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 05/03/2023

Tìm hiểu về hình thức Marketing với Celeb là gì? Ta đã biết được cách doanh nghiệp có thể gia tăng lợi nhuận mình gấp nhiều lần với hình thức đó. Tuy nhiên, thị trường đại diện thương hiệu đang xảy ra những biến động theo xu thế. Mở ra thời đại hợp tác với KOL và Influencer. Tìm hiểu ngay những biến đổi đó đang diễn ra thế nào và danh sách KOL Việt Nam nổi tiếng 2023 cùng Toponseek nhé!

>> Xem thêm:

Vị trí của Celeb hiện nay

Bất kỳ nhân vật trong lĩnh vực nào cũng có thể trở thành Celeb. Việc “thăng tiến” danh hiệu trở thành Celeb sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn có danh tiếng và lượng fan hâm mộ ổn định. Celeb thường là đối tượng mà nhiều nhãn hàng nhắm đến để ký kết hợp tác nhằm mời họ làm gương mặt đại diện. Qua những ưu và nhược điểm khi sử dụng Celeb trong Marketing, ta có thể thấy được những mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến trong tương lai.

Tuy nhiên, việc công nghệ số phát triển như hiện nay đã thúc đẩy số người dùng Internet tăng 10% mỗi năm và tương tự như vậy với số lượng người sử dụng mạng xã hội (tăng 9.6%). Vì vậy, Việt Nam đã và đang chứng kiến sự phát triển vượt bật của thế hệ gương mặt đại diện thương hiệu mới ngoài Celeb: Các KOLs và Influencer

Thời Đại Của KOLs Đã Mở Ra? Danh Sách Influencer Việt Nam Nổi Tiếng 2023
Liệu thời đại của KOLs đã được mở ra? (Nguồn: Internet)

Thời Đại Của KOLs

Thời điểm hiện tại, nội dung số được xem là tài nguyên quý giá nhất của người làm sáng tạo. Nhờ sự sáng tạo, nhanh nhạy nắm bắt xu hướng, mức độ chân thực và gần gũi, các KOLs (Key Opinion Leaders) và Influencer (người có sức ảnh hưởng) đã trở thành lựa chọn của nhiều nhãn hàng thuộc tầm trung đến cao cấp.

Ngoài ra, có rất nhiều kênh thuộc đa dạng lĩnh vực khác nhau như ẩm thực, du lịch, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, thời trang,…ra đời theo nhu cầu người tiêu dùng. Việc nhanh chóng nắm bắt thị trường đã giúp nhiều Influencer ghi điểm trong việc xây dựng hình ảnh và nhận được thù lao tương xứng với công sức bỏ ra từ việc sáng tạo nội dung,

Xu thế sử dụng Tik Tok lên ngôi, thế hệ KOC (Key Opinion Consumer, những người có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng) xuất hiện. Nếu như bạn cần một số yếu tố để trở thành Celeb thì hình thức KOC lại khẳng định bất kỳ ai, người nội trợ, cô bán rau, anh chăn bò hoặc một chú chó, chú mèo cũng có thể trở thành nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội

Một ví dụ điển hình là anh chàng chăn bò Sô Y Tiết đã trở nên nổi tiếng nhờ vào bài hát đếm số vào năm 2020. Đến cả những ngôi sao quốc tế như Rihanna, Cardi B, Snoop Dogg, Chris Brown cũng biết đến chàng trai Việt Nam. Hoặc gần nhất là hình ảnh chú mèo Mỹ Diệu phủ sóng khắp nơi với dáng ngồi hài hước.

KOLs, KOC và Influencer ngày càng nổi bật
nội dung số được xem là tài nguyên quý giá nhất của người làm sáng tạo (Nguồn: Internet)

Xem thêm:

Dịch vụ SEO Overview, SEO tổng thể uy tín, chuyên nghiệp

SEO Agency là gì? Top 10+ SEO Agency uy tín Việt Nam 2024

Danh Sách Influencer Việt Nam Nổi Tiếng 2023

Influencer du lịch

Khoai Lang Thang: Nhờ cách dẫn chuyện đầy duyên dáng, chàng Vlog điển trai thành công thu hút hơn 2.03M lượt người đăng ký trên Youtube.

Lê Hà Trúc: Cô gái sinh năm 1996 có hơn 402K lượt theo dõi qua Instagram. Ngoài việc thường xuyên là người review các địa điểm du lịch, Hà Trúc còn là gương mặt ưu ái của nhiều thương hiệu.

Trần Quang Đại: Xuất thân từ lĩnh vực người mẫu, Trần Quang Đại không chỉ nổi tiếng với vẻ ngoài bảnh bao mà còn được nhiều bạn trẻ yêu thích với loạt video du lịch chỉnh chu.

Xem thêm:

Influencer lĩnh vực Beauty (làm đẹp)

Hannah Olala: Đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp. Với kinh nghiệm đầy mình từ vị trí brand manager của 23 thương hiệu mỹ phẩm, Hannah Olala đã chia sẻ kiến thức của mình qua nhiều trang mạng xã hội và nhận được sự ủng hộ từ nhiều khán giả với hơn 711K lượt theo dõi Facebook.

Võ Hà Linh: Nổi tiếng với danh hiệu “Chiến thần review”, Võ Hà Linh sẽ thay mặt khán giả đánh giá sản phẩm theo cách công tâm nhất.

Góc của Rư: Là một trong những kênh beauty blogger đầu tiên tại Việt Nam, cô nàng Bùi Xuân Thảo đã chia sẻ đam mê mỹ phẩm của mình qua kênh Youtube Góc của Rư. Đến nay, kênh đã được hơn 679K người theo dõi.

Danh Sách Influencer Việt Nam Nổi Tiếng 2023
Danh Sách Influencer Việt Nam Nổi Tiếng 2023 (Nguồn: Internet)

Influencer lĩnh vực ẩm thực (Food)

Phan Anh (ESHEEP): Nàng Đại sứ ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam đã tạo ra những giá trị khác biệt trên con đường ẩm thực Việt Nam. Không chỉ là một đầu bếp tài năng, Phan Anh còn chia sẻ kiến thức về ẩm thực qua ngòi bút của mình, 

Nino’s Home: là kênh được thành lập bởi Nguyễn Duy Hoàng, nổi tiếng với những video nấu ăn cùng chú mèo của mình. Hiện tại kênh đã có hơn 7.59M lượt theo dõi từ khán giả.

Dinology: Kênh Youtube của Vũ Dino là nơi để anh chia sẻ những clip nấu ăn tại nhà kỳ công từ năm 2015. Hiện tại, kênh Dinology đã đạt 447K người theo dõi. 

Xem thêm:

SEO từ khóa là gì? Cách chọn từ khóa SEO lên top 1 Google nhanh nhất

Hướng dẫn AI SEO cho người mới bắt đầu cải thiện hiệu quả trang web

Influencer lĩnh vực gia đình (Family)

Kiên Hoàng – Heo Mi Nhon: Gia đình Cam Cam của Loan Hoàng (Heo Mi Nhon) đã khẳng định sức hút của mình trong cộng đồng Influencer. Với 1.01 Triệu subscribe tại kênh Youtube.

Tùng Sơn – Trang Lou: Kênh Xoài Fam của hot girl một thời Trang Lou thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc gia đình đáng yêu. Hiện nay, kênh Youtube của gia đình có hơn 473K lượt người theo dõi.

Ba Duy – Nam Thương: Không thua kém Heo Mi Nhon và Trang Lou, Nam Thương cũng là một cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực KOL. Chuyện nhà Đậu là kênh chuyên lĩnh vực gia đình của cô nàng đã nhận được nhiều sự quý mến, đạt 375K lượt đăng ký trên nền tảng video.

Influencer lĩnh vực thời trang (Fashion)

Châu Bùi: Một trong những cái tên tiên phong trong giới Fashionista là Châu Bùi. Cô nàng liên tục cập nhật phong cách khi xuất hiện tại tuần lễ thời trang, sự kiện có tầm ảnh hưởng trong giới.

Quỳnh Anh Shyn: Lột xác từ Hot girl đến người được chào đón các sự kiện thời trang nổi tiếng. Quỳnh Anh Shyn ngày càng khẳng định bản thân mình thông qua những trang phục cá tính, độc đáo.

Khánh Linh: Khánh Linh hay còn được biết đến là Cô em Trendy đã trở thành một cái tên quen thuộc với các bạn trẻ yêu thời trang. Với phong cách phóng khoáng, hiện đại. Tên tuổi của cô nàng ngày càng tăng cao và được truyền thông đón nhận.

Danh Sách Influencer Lĩnh Vực Thời Trang Nổi Tiếng
Danh Sách Influencer Lĩnh Vực Thời Trang Nổi Tiếng (Nguồn: Internet)

Influencer lĩnh vực thể thao (Gym & Sport)

Hana Giang Anh: Dẫn đầu danh sách Fitness là Hana Giang Anh, người đã chia sẻ nhiều kiến thức tập gym và cả những vấn đề xung quanh thế giới của phái đẹp. Cô đồng thời là chủ của kênh Youtube với hơn 1,48 Triệu người theo dõi.

Minh Tú Nguyễn: Minh Tú đã đạt nhiều giải thưởng trong lĩnh vực người mẫu. Nàng Á Quân Next Top Model được xem như một tượng đài sắc đẹp, truyền cảm hứng cho nhiều bạn nữ tập luyện cải thiện vóc dáng. Kênh Youtube Minh Tú Official đạt 451K người đăng ký.

Trang Lê Fitness: Khán giả có thể tìm thấy rất nhiều video tập luyện tại nhà được cô nàng hướng dẫn kỹ càng. Các bài tập rất đa dạng và bao gồm những tips được đúc kết từ nàng gymer lâu năm.

Xem thêm:

Điểm danh người nổi tiếng quốc tế có tầm ảnh hưởng nhất

Dưới đây là cập nhật Top 20 Celeb quốc tế nhận được nhiều sự chú ý nhất trên mạng xã hội Instagram.

Tài khoản InstagramLĩnh vựcFollowers
cristianoThể thao551.3M
leomessiThể thao437.2M
selenagomezÂm nhạc392.4M
kyliejennerNgười mẫu379.9M
therockĐiện Ảnh366.2M
arianagrandeÂm nhạc356.6M
kimkardashianNgười mẫu345.8M
beyonceÂm nhạc295.7M
justinbieberÂm nhạc279.6M
kendalljennerNgười mẫu277.3M
taylorswiftÂm nhạc245.2M
virat.kohliThể thao237.9M
jloÂm nhạc235.6M
nickiminajÂm nhạc211.2M
kourtneykardashNgười mẫu210.5M
neymarjrThể thao204.2M
mileycyrusÂm nhạc197.1M
katyperryÂm nhạc192.7M
zendayaNgười mẫu168.4M
Điểm danh người nổi tiếng quốc tế có tầm ảnh hưởng nhất
Điểm danh người nổi tiếng quốc tế có tầm ảnh hưởng nhất (Nguồn: Internet)

Ngoài Celeb, hình thức quảng bá bằng KOL, KOC, Influencer đã trở nên phổ biến không kém. Qua bài viết trên, Toponseek đã phân tích mức độ quan trọng của KOL hiện nay và nêu danh sách Influencer Việt Nam nổi tiếng. Nếu biết cách kết hợp với hình ảnh của người nổi tiếng, các doanh nghiệp có thể phát triển vượt bậc và thu hút nhiều khách hàng hơn.

>> Xem thêm: seo agency, seo lazada, seo traffic, seo từ khóa google, seo web wordpress, công ty seo chuyên nghiệp, seo tiktok, tos, seo từ khóa, dịch vụ seo traffic, AI cho seo, dịch vụ entity seo, dịch vụ seo hiệu quả, dich vu seo, dịch vụ seo, dịch vụ seo tổng thể website, thuê seo tổng thể, seo shopee, ai cho chat gpt, dịch vụ seo từ khóa top google, gpt cho seo

Tags: cách tạo chatbot, html là gì, Content du lịch

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh