Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Chiến thuật Link Building hiệu quả năm 2023

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
3/5 - (2 bình chọn)
Ngày đăng: 28/12/2020

Ảnh hưởng lớn của chiến lược Link Building
Ảnh hưởng lớn của chiến lược Link Building

Chiến thuật Link building là một quá trình tạo ra các backlink dẫn đến trang web cụ thể. Mục đích chính là để tăng traffic cho website.

Số lượng các doanh nghiệp trực tuyến ngày càng tăng lên, sự cạnh tranh giữa họ ngày càng trở nên gay gắt. Ngày nay, hầu hết mọi công ty khởi nghiệp đều có trang web riêng, cho dù đó là doanh nghiệp vừa hay nhỏ. Xu hướng của tất cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ phải có website riêng, điều này có tác động đáng kinh ngạc đến tăng trưởng kinh doanh. Tuy nhiên, nó đồng nghĩa với việc số lượng đối thủ cạnh tranh trên thị trường cũng tăng đáng kể. Do đó doanh nghiệp phải có chiến lược rõ ràng

Hoạt động kinh doanh trên nền tảng kỹ thuật số hoàn toàn khác so với kinh doanh truyền thống. Ví dụ, các doanh nghiệp thương mại điện tử có các tiêu chí rất khác nhau để bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ: Ban đầu, nó cần ít vốn hơn vì không có tiền thuê và mua các tiện ích khác. Tất cả những gì bạn cần là một trang web được phát triển theo tiêu chuẩn với các sản phẩm của bạn.

Việc phát triển một trang web là một phần dễ dàng nhưng kết quả mang đến hoàn toàn tuyệt vời. Khi một cá nhân tạo trang web, ưu tiên của họ là tăng số lần hiển thị. Để tăng số lượt xem, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là giải pháp tốt nhất có thể.

SEO là một quá trình tăng traffic vào trang web mà không mất bất kỳ chi phí nào. Với nhiều chiến lược giúp xếp hạng một trang web, ví dụ, Link Building hoặc tạo siêu liên kết giữa các trang web. Bạn có thể tìm kiếm các dịch vụ đi Link Building tốt nhất cho các đại lý trong khu vực của bạn để tìm hiểu thêm về cách bạn có thể hưởng lợi từ chúng.

Liệu SEO có còn là một lựa chọn hợp lệ vào năm 2023. Câu trả lời là có! Với những thay đổi sắp tới trong năm mới, từ Cập nhật trải nghiệm trang của Google đến lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động, SEO hiện quan trọng hơn bao giờ hết. SEO thúc đẩy trang web của bạn xếp hạng tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm như GoogleBing. Xếp hạng cao có nghĩa là kết quả trang web của bạn xuất hiện trên trang đầu tiên khi người dùng nhập từ khóa liên quan đến công ty hoặc trang web của bạn.

Bây giờ câu hỏi là: Tại sao bạn nên quan tâm đến vị trí các trang web của bạn được xếp hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs)? Câu trả lời là tăng số lượng bán. Xếp hạng cao có nghĩa là nhiều người chú ý đến sản phẩm của bạn hơn và kết quả là doanh số bán hàng cao hơn. Nếu bạn xuất hiện ở đầu SERP khi người dùng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, bạn sẽ tự động có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn – đó là một thực tế.

Lưu lượng truy cập trang web tăng là một yếu tố giúp xếp hạng trang web của bạn cao hơn. Nhưng Google sử dụng một điểm tuyệt vời khác để xếp hạng một trang web trong công cụ tìm kiếm của họ. Nó được gọi là Link Building. Chiến thuật Link building là quá trình thu thập các siêu liên kết đến trang web của bạn, giúp người dùng điều hướng giữa các trang web trên internet. Mặc dù có lợi, vì nó hướng người dùng trên web, nhưng điều đó không dễ dàng. SEO đòi hỏi nhiều thời gian và nguồn lực để xây dựng các liên kết chất lượng cao hơn. Tuy nhiên, có những kỹ thuật khác để giúp bạn tạo link.

Link Building và Công cụ tìm kiếm

Làm thế nào để Link Building và công cụ tìm kiếm hoạt động cùng nhau? Khi công cụ tìm kiếm đã thu thập thông tin tất cả các trang trên web, nó sẽ thêm nội dung này vào chỉ mục của nó và quyết định xem trang web có đáng được xếp hạng tốt hơn cho các từ khóa có liên quan hay không. Tuy nhiên, một số yếu tố ảnh hưởng đến đánh giá của công cụ tìm kiếm về trang web.

Chất lượng của một trang web bên ngoài liên kết đến trang của bạn là yếu tố chính. Ý tưởng xếp hạng này sẽ rất được chấp nhận vì nó được coi là một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm từ một nguồn uy tín. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều kỹ thuật có sẵn để điều chỉnh xếp hạng trang và thay đổi nhận thức của Google về trang web của bạn. Các chiến thuật link building dưới đây là một vài trong số đó:

Ngày nay, Guest Blogging là một công cụ hữu ích và vô cùng phổ biến cho các doanh nghiệp. Nhưng nếu bạn muốn có được lợi thế hoàn toàn từ việc viết blog của khách, hãy xây dựng một chiến lược thực tế ngay từ đầu.

Guest Blogging

Mục tiêu phải đo lường được và rõ ràng để tăng traffic. Tìm một blog chấp nhận bài đăng của khách và là nơi người đọc, chủ sở hữu đều có khả năng chia sẻ bài đăng đó trên phương tiện truyền thông xã hội. Việc lựa chọn một blog để gửi bài đăng của khách đóng một vai trò quan trọng trong việc hiển thị trang web của bạn với mọi người.

Trước khi quyết định chủ đề của Guest Blogging, trước tiên bạn nên nghiên cứu đối tượng của blog, bài đăng có mức độ tương tác cao nhất và nội dung của blog. Hiểu người dùng giúp điều chỉnh bài đăng của bạn theo đúng hướng và hướng nó đến họ.

Infographics là điều tuyệt vời khi trong chiến thuật Link Building. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược link Building, vì đồ họa thông tin hấp dẫn và là cách tốt nhất để hiển thị thông tin như dữ liệu, thống kê hoặc nghiên cứu theo cách dễ tiêu hóa. Ngoài ra, nó tạo ra traffic không mất phí và liên kết trực tiếp đến trang của bạn. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng infographics tạo ra nhiều liên kết hơn 37,5% so với các bài đăng trên blog. Nhược điểm? Nó đắt – nhưng nó sẽ mang lại hiệu quả về lâu dài.

Dưới đây là 1 ví dụ về Audit Website bằng Infographics của Toponseek

Ví dụ sử dụng infographics Audit website của Toponseek
Ví dụ sử dụng infographics Audit website của Toponseek

Phương tiện truyền thông xã hội vô cùng quan trọng, đã mang lại sự thay đổi lớn trong chiến lược tiếp thị trong những năm qua. Để tạo thêm mối liên kết, một cá nhân cần phải hoạt động tích cực và kiên trì trên mạng xã hội. Chia sẻ hình ảnh, bài đăng và cập nhật về doanh nghiệp đã được chứng minh là những chiến lược có lợi trong quá khứ. Tính nhất quán sẽ thúc đẩy sự tương tác của bạn và những người theo dõi sẽ có khả năng chia sẻ bài đăng hoặc URL của bạn với những người khác.

Chiến lược Broken Link cũng là một trong số ít chiến lược hữu ích cho các liên kết bị hỏng hoặc chết. Nó hoạt động theo những cách sau:

  • Tìm một bài đăng trên blog có Broken Link.
  • Gửi yêu cầu đến blogger để liên kết Broken link đó với nội dung bằng văn bản tương tự trên trang web của bạn.

Ban đầu, có thể khó hiểu về chiến lược Broken link này. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết của Toponseek.

Broken link
Broken link

5. Danh bạ công ty

Bạn cũng có thể gửi trang web của mình đến một thư mục chung của công ty. Nó hoạt động giống như một thư mục web, nhưng với trọng tâm là một trang liên kết đến các trang có liên quan cao.

Company Directory - Danh bạ công ty
Company Directory – Danh bạ công ty

6. Chiến lược liên kết tài nguyên

Nhiều trang sử dụng tài nguyên cho chiến thuật Link Building. Tài nguyên có thể là một hướng dẫn bạn tạo cho khán giả của mình, bao gồm danh sách các liên kết đến thị trường ngách của bạn. Khi bạn đã viết một bài báo, bạn có thể tiếp cận với các liên kết bên ngoài thông qua email. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các liên kết bên ngoài phải đến từ các trang web hợp lệ và đáng tin cậy.

Tóm lại 

Ngày nay, có một số chiến lược độc đáo và hiệu quả để liên kết các trang web. Khi bạn đã biết rõ chúng là gì và chúng đòi hỏi gì, bạn có thể lập danh sách các chiến lược Link Building phù hợp nhất với mình. Hãy nhớ rằng, có kế hoạch phù hợp là tấm vé đảm bảo cho thành công, và nếu bạn không có kế hoạch, bạn đang thất bại.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi cung cấp dịch vụ SEO uy tín, chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu của bạn thì Top On Seek là lựa chọn tuyệt vời. Với đội ngũ chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về SEO, chúng tôi luôn tự tin mang đến cho Website của bạn những giải pháp SEO toàn diện nhất!
Vui lòng liên hệ trực tiếp hoặc để lại thông tin TOS sẽ nhanh chóng gọi và tư vấn chi tiết cho bạn.

Nguồn tham khảo: Impactful Link Building Strategies

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà