Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Review Copy AI, có thực sự tuyệt vời?

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (4 bình chọn)
Ngày đăng: 17/02/2023

Gần đây cái tên Copy AI trở nên rất phổ biến và được cho là một công cụ viết AI giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Người thành lập nên công cụ này đã tuyên bố rằng, nó sẽ “chấm dứt” một số lượng lớn người viết nội dung và tạo bản sao tiếp thị trong vài giây. Vậy thực tế, Copy AI có thực sự tuyệt vời như mọi người vẫn nghĩ? Liệu có thể thay thế cho những nhà tạo nội dung? Cùng TopOnSeek tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Xem thêm: 

1. Copy.ai là gì? 

copy.ai là gì
Copy.ai là gì? (Nguồn: Internet)

Copy.ai là một “người viết” dựa trên trí tuệ nhân tạo AI. Theo Linkedin, nó được thành lập vào năm 2020 và có 16 nhân viên, chủ yếu hoạt động ở Hoa Kỳ. 

Xem thêm: 25 Google Tools miễn phí đỉnh nhất dành cho Marketers

2. Review Copy.AI 

review copy.ai
Review Copy.ai (Nguồn: Internet)

Nhìn chung, theo các đánh giá từ người dùng đã trải nghiệm cho thấy rằng Copy.ai có thể là một công cụ hữu ích và giúp ích cho đúng người cần đến nó. 

Đó có thể là một cách tốt để thúc đẩy bản thân hoàn thành một số nội dung viết ngay cả khi bạn không có bất kì cảm hứng sáng tạo nào. 

Hoặc nếu bạn cần xuất nhiều đoạn nội dung ngắn hơn một cách nhanh chóng, đây là công cụ hữu ích cho điều đó.  

Tuy nhiên, tính trung thực và chính xác sẽ cần được kiểm tra với một số chủ đề nhất định – đặc biệt là những chủ đề liên quan đến sức khỏe và hạnh phúc của con người và động vật. Do đó, nó chỉ nên được sử dụng như một trợ lý AI trong quá trình tạo nội dung được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Copy AI có thể làm tốt các chủ đề chung hơn là các chủ đề cụ thể, tuy nhiên nếu đã sử dụng nhiều, bạn có thể học được cách sử dụng nó hiệu quả hơn. Ví dụ: nó có thể sẽ tạo ra những thứ vô nghĩa trên một sản phẩm cụ thể, nhưng khi tạo nội dung viết về danh mục sản phẩm thì tốt hơn nhiều. 

Bên cạnh đó, Copy.ai có thể không dành cho người muốn có bài viết hoàn hảo nhất ngay từ đầu. Nếu bạn không quá quan tâm về chất lượng, chỉ cần đưa bất cứ một thông tin mà bạn có vào mô tả sản phẩm hoặc một bài đăng trên mạng xã hội, công cụ này sẽ giúp bạn một cách nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, để tạo nội dung thực sự tốt thì Copy.ai vẫn chưa thể hoàn toàn làm được.

Sẽ thật tuyệt khi bắt đầu với một bài đăng trên blog, nhưng bạn cũng đừng mong đợi người viết AI này sẽ cho ra nội dung chất lượng mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Mặc dù vậy, chắc chắn bạn nên đăng ký dùng thử miễn phí 7 ngày để tự mình kiểm tra, trải nghiệm thử các tính năng. 

Xem thêm:

3. Copy AI tốt nhất cho ai? 

Copy.ai là lựa chọn tốt nhất cho các digital marketer (người tiếp thị kỹ thuật số) và bất kỳ chủ sở hữu doanh nghiệp trực tuyến nào muốn tiết kiệm thời gian, tăng tốc trong quá trình viết quảng cáo và tạo nội dung. Công cụ sẽ chuyên tạo nội dung cho website, landing pages, thư bán hàng, social media và thậm chí cả email marketing.

copy.ai tốt cho ai?
Copy.ai tốt nhất cho ai? (Nguồn: Internet)

Copy.ai chủ yếu tập trung vào 5 hoặc 6 loại dịch vụ khác nhau: 

  • Mô tả sản phẩm – hữu ích cho các cửa hàng thương mại điện tử
  • Google Ads, quảng cáo trên Social media, bài đăng, quảng cáo  – Facebook, Twitter, Instagram, Linkedin,… 
  • Bài viết Website – ý tưởng bài đăng trên blog, phác thảo, mô tả meta,… 
  • Bản sao bán hàng – sử dụng trên các website, email,…
  • Nội dung email – các chủ đề, sử dụng trong trả lời tự động, các kênh,… 

Chúng dường như chuyên tạo bản sao quảng cáo kỹ thuật số và mô tả sản phẩm. 

Hơn nữa, công cụ này không chỉ hữu ích cho các content marketer (nhà tiếp thị nội dung). Nó cũng là “công cụ cá nhân thú vị” nơi bạn có thể tạo một bức thư tình hoặc thiệp sinh nhật bằng AI, cùng nhiều thể loại nội dung ngắn khác. 

Xem thêm: Top 11 công cụ viết content tốt nhất cho SEO

4. Cách sử dụng Copy.AI 

cách sử dụng copy.ai
Sử dụng Copy.ai như thế nào? (Nguồn: Internet)

Đừng lo lắng nếu bạn chưa biết cách sử dụng Copy.ai, vì nó rất dễ dàng để bắt đầu. 

Nền tảng này có giao diện rõ ràng, đơn giản và rất trực quan để sử dụng. Không chỉ vậy, còn có một kênh Youtube của họ chứa rất nhiều nội dung video được sản xuất để hướng dẫn từng bước cho bạn tạo ra từng loại bản sao mong muốn. 

Dưới đây là thông tin bên trong Copy.ai và cách sử dụng một số tính năng. Giả sử, bạn muốn tạo một danh sách các ý tưởng blog có thể làm theo những bước sau: 

  • Chọn Blog Ideas
  • Nhập tên sản phẩm/thương hiệu vào mục Product/Brand Name (Optional)
  • Nhập mô tả sản phẩm vào mục Describe Your Product
  • Nhấn tạo (create) – công cụ sẽ tạo nội dung tương ứng với thông tin đầu vào mà bạn đã nhập. 

 

bắt đầu với một blog
Bắt đầu sử dụng với một ý tưởng blog (Nguồn: Internet)

Ví dụ, với “bộ công cụ SEO” khi đưa thông tin chi tiết vào Copy.ai để tạo thông tin bằng một vài gạch đầu dòng bên dưới.

Ví dụ về việc nhập thông tin đầu vào để tạo blog
Ví dụ về việc nhập thông tin đầu vào để tạo blog (Nguồn: Internet)

Những kết quả mà nó tạo ra giúp hình thành nên các ý tưởng. Đây là một danh sách không tệ, bạn chắc chắn có thể viết một bài dựa trên một trong số các gợi ý này. 

kết quả do copy.ai tạo ra
Kết quả do Copy.ai tạo ra (Nguồn: Internet)

Bạn có thể nhấp vào biểu tượng trái tim để đưa nó vào thư mục đã lưu của mình, sao chép văn bản vào khay nhớ tạm hoặc tạo thêm dựa trên kết quả mà bạn hài lòng nhất. 

Kế tiếp, hãy thử nghiệm chức năng “Bullet Points to Blog” bằng việc nhập vào một vài lời nhắc để bắt đầu. 

Ví dụ về một thông tin đầu vào khác (Nguồn: Internet)
Ví dụ về một thông tin đầu vào khác (Nguồn: Internet)

Bạn có thể thấy những kết quả chứa nhiều nội dung hơn. 

Kết quả chi tiết được tạo ra từ copy.ai
Kết quả chi tiết được tạo ra từ copy.ai (Nguồn: Internet)

Tuy nó thực sự không tạo ra toàn bộ bài đăng trên blog theo bất kỳ cách nào, nhưng đối với một người ít có khả năng viết lách, đây là một trợ giúp tuyệt vời. Khi công cụ đã tạo nội dung, bạn có thể kiểm tra, xem xét độ chính xác của nội dung và làm giúp nội dung được tự nhiên hơn một chút. 

Công cụ này có vẻ rất tốt trong việc tạo ý tưởng và cấu trúc cho nội dung cũng như tạo ra bản sao ngắn đọc khá tốt! 

Xem thêm: 7 công cụ SEO miễn phí hiệu quả bạn cần biết

4.1 Kiểm tra ngữ pháp và chính tả 

Kiểm tra ngữ pháp và chính tả (Nguồn: Internet)

Thời gian qua rất nhiều nỗ lực để cải thiện các thuật toán máy móc nhằm tạo ra các nội dung tự nhiên hơn. Tuy vẫn chưa thể hoàn hảo nhưng nó đã tốt hơn rất nhiều trong những năm gần đây. 

Và ngữ pháp là điều tuyệt vời để nhận ra một số lỗi nhất định trong bài viết của bạn và gắn cờ chúng để xem xét thêm. 

Kết quả kiểm tra từ copy.ai (Nguồn: Internet)

Copy.ai kiểm tra ngữ pháp khá chính xác, trên đây là những vấn đề viết xuất phát từ một đoạn văn. Nó có thể kiểm tra những từ hạn định và dấu câu cùng các lỗi khác hay một số vấn đề nhỏ về sự rõ ràng. 

Bản thân ngữ pháp không phải là công cụ đánh giá chất lượng nội dung tốt nhất, nhưng nếu bạn đã quen thuộc với công cụ này, bạn sẽ biết điều này thường có nghĩa là nội dung có thể chấp nhận được. Chỉ cần một vài thay đổi để điều chỉnh nó phù hợp với phong cách viết ưa thích của bạn. 

4.2 Đạo văn (Plagiarism)

Sử dụng công cụ copy.ai để kiểm tra đạo văn (Nguồn: Internet)

Copy.ai sau khi sử dụng để check trùng lặp nội dung cho thấy hiệu quả tương đối tốt. Với những bài đăng đã kiểm tra trên blog tỷ lệ đạo văn thường quay lại 1-2%. Và với những bài viết hoàn toàn mới công cụ này kiểm tra khá chính xác. 

4.3 Sự chính xác (Accuracy) 

sự chính xác
Một outline chi tiết do copy.ai tạo ra (Nguồn: Internet)

Khi nói đến văn bản do AI tạo ra, độ chính xác và tính xác thực là những vấn đề lớn. 

Ví dụ: nếu bạn đang viết blog về dao sinh tồn, nhưng nội dung lại trả về với dao làm bếp, điều này sẽ làm người đọc bối rối.  

Hơn nữa, khi thử lập dàn ý với một tiêu đề cụ thể như ảnh chụp màn hình ở trên. Bạn có thể thấy rằng Copy.ai đưa ra rất nhiều outline dẫn đến các kết luận cũng rất khác nhau. Tuy nhiên, các kết luận đôi khi có mâu thuẫn với nhau và không thể biết chính xác rằng kết luận nào chính xác hơn. 

Vì vậy, bạn sẽ cần phải thực hiện một số nghiên cứu sâu hơn về các nguồn tài liệu chính thống để tìm hiểu xem liệu kết luận nào là chính xác nhất. 

Mặc khác, đối với bài viết liên quan đến SEO, các kết quả trả lại hầu hết đều có vẻ phù hợp, chính xác và đúng sự thật. 

4.4 Các tính năng chính ( Key Features) 

các tính năng chính của copy.ai
Các tính năng chính Copy.ai (Nguồn: Internet)

Copy.ai cũng có một số tính năng và lợi ích chính khác:

  • Tiện ích mở rộng của Chrome – giúp dễ dàng tạo bản sao nhanh chóng trong Google Doc và Gmail
  • Nhiều ngôn ngữ – ví dụ bạn có thể tạo nội dung bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha
  • Nhóm Facebook – một nhóm hoạt động để tư vấn, hỗ trợ và nói về nội dung có liên quan như nội dung về AI ( bao gồm các ý tưởng quảng cáo tuyệt vời về facebook) 
  • Hỗ trợ 24/7 – cho tất cả các mức giá 
  • Tài nguyên và các hướng dẫn – một bộ sưu tập tài nguyên phong phú để tận dụng tối đa công cụ 

Và khi thời gian trôi qua, chúng ta có thể mong đợi tất cả tính năng viết quảng cáo AI sẽ liên tục được cải thiện và bổ sung để cải thiện trải nghiệm tổng thể của công cụ viết AI này. 

5. Giá Copy.ai 

giá copy.ai
Giá Copy.ai (Nguồn: Internet)

Trên trang của mình, Copy AI hiển thị cố định mức giá là 35 đô la/tháng khi thanh toán hàng năm hoặc 49 đô la/tháng hàng tháng. 

Và mặc dù họ không cung cấp tài khoản miễn phí cho người sử dụng, nhưng vẫn có bản dùng thử miễn phí trong vòng 7 ngày. Tuy nhiên, với phiên bản miễn phí, bạn sẽ bị giới hạn 100 lượt chạy mỗi ngày. Mặc dù vậy, điều này là quá đủ để xem liệu những gì Copy.ai tạo ra có tốt cho doanh nghiệp của bạn hay không. 

Đơn giản bạn chỉ cần nhấn “Tạo” để bắt đầu sử dụng công cụ. Nó sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tạo ra nhiều nội dung hữu ích cho bạn. 

6. Những thay thế của Copy.ai 

Nếu bạn nghĩ Copy.ai không phù hợp với mình, bạn vẫn còn nhiều lựa chọn phần mềm AI thay thế khác. 

Các công cụ để tạo các bản sao quảng cáo và phần mềm viết AI bao gồm: 

Tất cả các công cụ trên đều có giá tương đối gần với các tính năng tương tự và cũng có thể được kiểm tra bằng các bản dùng thử miễn phí. 

Khi trải nghiệm bạn sẽ thấy được những công cụ nội dung AI này có thể làm được gì. Khả năng viết nội dung tiếp thị của chúng rất ấn tượng và hy vọng khả năng viết của các công cụ này sẽ tốt hơn trong tương lai gần. 

Đối với chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ hoặc những người điều hành nội dung hoặc trang web thương mại điện tử gần như chắc chắn nên làm quen với các loại công cụ sao chép AI này. 

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng lợi thế của AI copywriting trong thời gian tạm thời. Chúng sẽ giúp bạn viết nhanh hơn các bài đăng trên mạng xã hội, mô tả sản phẩm và nội dung ngắn quan trọng khác. 

Xem thêm: ChatGPT và Search Engines của Google có gì khác?

7. Kết luận

Với những thông tin review về Copy AI, có thực sự tuyệt vời hy vọng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa những tính năng hữu ích, tiết kiệm thời gian và đạt được hiệu quả trong công việc. Bạn có thể theo dõi và đọc thêm các bài viết mới của chúng tôi hoặc nhận đăng ký tư vấn, trải nghiệm về dịch vụ SEO chuyên nghiệp giúp tăng thứ hạng website nhanh chóng, thúc đẩy chuyển đổi từ lượng truy cập tại TopOnSeek

Nguồn:  https://www.nichepursuits.com/copy-ai-review/

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền