Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

7 công cụ backlink checker tốt nhất 2021 – Nên sử dụng công cụ miễn phí hay trả phí?

Tác giả : Hiền Trần   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 15/05/2023

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao khi thiết kế website chuẩn SEO của bạn lại ít lượt traffic tự nhiên. Mặc dù bạn đã đầu tư rất nhiều vào nội dung và giao diện website nhưng vẫn không được lên “TOP”. Backlink sẽ là một cây súng mạnh mẽ để đẩy trang web của bạn lên các thứ hạng cao trên Google. Sau bài viết này, bạn sẽ nắm được các công cụ backlink checker cực đỉnh để tạo chiến lược backlink thành công.

Backlink được hiểu như một liên kết ngược từ một website khác về trang web của công ty bạn. Các liên backlink chất lượng nên được liên kết với các trang web lớn và uy tín. Và ngược lại, nó có thể là con dao hai lưỡi gây hại cho website của bạn.

Backlink hiện nay vẫn nắm một vai trò quan trọng trong công cuộc xếp hạng công cụ tìm kiếm.  Trang web càng có nhiều liên kết sẽ dễ có khả năng xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Hơn thế nữa, Backlink còn giúp bạn tăng lượng truy cập người dùng thông qua việc chèn link về trang web chủ. Từ đó, khách hàng sẽ có xu hướng xem thêm các bài đăng khác và đem đến lưu lượng traffic tự nhiên lớn cho website.

Việc đầu tiên để trước khi tạo backlink là sử dụng công cụ backlink checker. Ở đây, ta có thể kiểm tra các backlink hiện có cho trang web của bạn và đối thủ cạnh tranh. 

SEMRush

 SEMRush là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất trên thị trường hiện nay. Bạn sẽ tìm được rất nhiều công cụ mạnh mẽ và cho phép bạn tối ưu phân tích backlink.

Công cụ backlink checker có phí - SEMRush

Cách sử dụng: Đăng nhập vào SEMRush, chọn ‘Backlink Analytics’ và nhập tên miền bạn muốn kiểm tra. Sau đó, bạn sẽ thấy nhiều thông tin về tên miền và các liên kết ngược khác.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm chi tiết về bất kỳ phần tổng quan nào, chỉ cần nhấp vào liên kết bên dưới.

Bạn có thể sử dụng SEMRush để kiểm tra xem trang web của bạn đã có những liên kết nào. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng xác định được vấn đề đang gặp phải. Ví dụ như bạn đang có một liên kết chất lượng thấp. SEMRush sẽ cho phép bạn xem tổng số liên kết bạn có. Nếu như trang có hàng trăm liên kết, điều này chỉ ra đó là một trang web spam.

SEMRush cho phép bạn xem được trang web nào uy tín đang liên kết với backlink của đối thủ. Bạn có thể nghiên cứu được từ khóa mà đối thủ đang sử dụng được xếp hạng cao và hơn thế nữa. Điều này sẽ giúp bạn có được một danh sách các trang web tốt để xây dựng backlink hiệu quả.

Giá: SEMRush có giá từ 99,95$/tháng, và có gói tiết kiệm còn 83,28$/tháng nếu bạn trả trước trong một năm.

Công cụ backlink checker có phí - SEMRush

LinkMiner

LinkMiner được thiết kế đặc biệt hỗ trợ cho backlink checker. Đó là một công cụ của Mangools, và bạn cần tạo một tài khoản Mangools để sử dụng.

Công cụ backlink checker có phí - LinkMiner

LinkMiner cho phép bạn lọc các liên kết theo nofollow, đã xóa, mới và bị mất.

Tính năng thú vị bạn sẽ muốn thử là backlink “yêu thích”.  Bạn có thể quay lại xem danh sách backlink một cách dễ dàng. Việc nhắm đúng mục tiêu sẽ dễ dàng hơn khi tạo danh sách rút gọn các backlink của đối thủ.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tính năng này để theo dõi bất kỳ liên kết ngược nào của mình và sửa chúng theo ý muốn.

Đối với doanh nghiệp có ngân sách eo hẹp thì LinkMiner là một sự lựa chọn tốt. Bạn có thể kết hợp sử dụng với SiteProfiler của Mangools để xem chi tiết tổng số backlink của trang web và các top tên miền.

Giá: Bạn sẽ có 10 ngày sử dụng miễn phí. Sau đó, bạn sẽ cần phải trả 29$/tháng.

(Phí này bao gồm tất cả các công cụ của Mangools: LinkMiner, KWFinder, SERPChecker, SERPWatcher và SiteProfiler).

Công cụ backlink checker có phí - LinkMiner

Ubersuggest

Ubersuggest là một công cụ của Neil Patel. Công cụ chính cung cấp các tính năng nghiên cứu từ khóa, nhưng cũng kèm công cụ để xem chi tiết về các backlink trên trang web của bạn.

Công cụ backlink checker có phí - Ubersuggest

Ubersuggest có các tính năng tương tự như các công cụ cần thiết khác. Ví dụ: nó có thể hiển thị cho bạn các backlink mới, đã mất, được đánh dấu là “nofollow” và hơn thế nữa.

Các công cụ khác của Ubersuggest có thể phân tích lượng traffic và giúp bạn đưa ra ý tưởng từ khóa và nội dung phù hợp.

Giá: Phiên bản miễn phí của Ubersuggest có thể cung cấp cho một vài thông tin về một ít các backlink cho mỗi miền. Để được trải nghiệm phân tích backlink chuyên sâu, bạn nên mua phiên bản Pro. Phiên bản này hiện có giá 29$/tháng hoặc 290$/năm cho gói trả trước.

Công cụ backlink checker có phí - Ubersuggest

Ahrefs

Ahrefs là một công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ và rất dễ sử dụng. Nó sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về miền bạn đã chọn. Bạn có thể nghiên cứu sâu vào rất nhiều chi tiết về các backlink.

Công cụ backlink checker có phí - ahrefs

Ahrefs cũng giúp bạn dễ dàng nhìn thấy các backlink đã đánh mất. Đây là những liên kết mà bạn từng sở hữu nhưng đã bị mất. Nguyên nhân có thể do chủ sở hữu trang web đã xóa trang liên kết với bạn.

Ahrefs tìm ra được các backlink bị hỏng. Do liên kết trỏ đến trang web của bạn sử dụng một URL bị hỏng. Kết quả sẽ đưa đến trang 404.

Khi kiểm tra các backlink của đối thủ, bạn có thể lọc những liên kết này bằng ‘Link type’ và xác định tên miền mà bạn muốn tự nhắm mục tiêu.

Ngoài ra, Ahrefs có thể dùng để kiểm tra các liên kết nội bộ trên trang web của mình. Bạn có thể lọc để kiểm tra các liên kết nội bộ bạn đã vô tình “nofollowed”, và sửa chữa chúng.

Giá: Bạn có thể dùng thử Ahrefs’ Site Explorer 7 ngày chỉ với 7 đô la. Sau đó, giá sẽ từ 99 đô la một tháng. Nếu bạn trả trước cho một năm, bạn chỉ phải trả mức 82 đô một tháng.

Tham khảo thêm:

QC Là Gì? Nghề QC Như Thế Nào? Các Phương Pháp QC?

7 Kỹ Năng Mềm Được Nhà Tuyển Dụng Đánh Giá Cao

Công cụ backlink checker có phí - ahrefs

Moz Pro

Link Explorer là công cụ SEO web mạnh mẽ của Moz Pro. Công cụ này cung cấp cho bạn hồ sơ liên kết chi tiết về trang web của bạn. Bạn có thể so sánh với tối đa 4 đối thủ cạnh tranh. Điều này cho phép bạn tìm ra những cách để làm khác đi đối thủ.

Công cụ backlink checker có phí - MOZ Pro

Link Intersect cũng là một công cụ hữu ích khác, nó cho phép xem những trang đang liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng không liên kết với bạn. Bạn nên bắt đầu nhắm mục tiêu để xây dựng liên kết ở những trang web tiềm năng này.

Moz cũng cho phép bạn xem những backlink đã mất để thể kịp thời thay thế các liên kết đó.

Cũng như các công cụ backlink khác, bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả các công cụ SEO khác của Moz. Chúng bao gồm chiến dịch để theo dõi và phân tích trang web, trình kiểm tra xếp hạng để đánh giá hiệu suất công cụ tìm kiếm của bạn, v.v.

Giá: Moz có giá từ  99$/tháng ( 79$/tháng nếu trả trước một năm). Tuy nhiên, có bản dùng thử miễn phí 30 ngày kèm đầy đủ tính năng không bị giới hạn.

Công cụ backlink checker có phí - Moz Pro

BuzzSumo

BuzzSumo được thiết kế cho phép bạn phân tích nội dung của mình và nội dung của đối thủ cạnh tranh. Đây là một cách tuyệt vời giúp bạn đề ra các ý tưởng chủ đề. Bạn cũng có thể sử nhập từ khóa hoặc tên miền để xem được nội dung phổ biến nhất. Sau đó, nhấp vào biểu tượng liên kết bên cạnh bất kỳ kết quả nào để xem các backlink cho phần nội dung đó.

Công cụ backlink checker có phí - BuzzSumo

Bạn muốn biết trang nào đang liên kết đến top bài đăng của đối thủ một cách nhanh chóng hoặc miền? Nhập URL cụ thể vào BuzzSumo và bạn sẽ xem chi tiết được các backlink. 

Đặc biệt hơn, bạn có thể dễ dàng sàng lọc các backlink trong các khoảng thời gian từ 5 năm trước tới 24 giờ trước.

Giá: Bạn có thể dùng bản miễn phí nhưng sẽ bị giới hạn về nội dung. Để phân tích sâu về backlink, bạn sẽ cần phải nâng cấp lên BuzzSumo Pro (có giá từ  99$/tháng, hoặc  79$/tháng nếu bạn trả trước một năm)

Công cụ backlink checker có phí - BuzzSumo

OpenLinkProfiler

OpenLinkProfiler là một công cụ miễn phí cho phép bạn phân tích các backlink của bất kỳ miền nào. Công cụ này thuộc SEOProfiler (một công cụ trả phí). Nó sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập miễn phí vào dữ liệu liên kết.

Công cụ backlink checker free - OpenLinkProfiler

Bạn cần tạo một tài khoản để có thể tải xuống 1000 liên kết trên  một trang web. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng lọc và sắp xếp kết quả, xem liên kết nào unfollowed…

Rất nhiều tùy chọn ấn tượng cho bạn lựa chọn và bạn có thể xem được thời gian nào mà liên kết đó được mua lại: 

Giá: Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí. Việc đơn giản của bạn là tạo một tài khoản và đăng nhập để thỏa sức sử dụng các tính năng ưu việt.

Công cụ backlink checker free - OpenLinkProfiler

Các công cụ được nêu trên đầu có những tính năng tuyệt vời để giúp backlink checker. Nếu biết sử dụng một cách thông minh thì website bạn sẽ đạt được thứ hạng cao trên top Google.

Đề xuất hàng đầu của chúng tôi là SEMRush. Đây là một trong những công cụ SEO tốt nhất trên thị trường và giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn có ngân sách eo hẹp, thì LinkMiner và Ubersuggest là những lựa chọn phù hợp. OpenLinkProfiler là một công cụ hoàn toàn miễn phí.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu về các công cụ backlink checker tốt nhất hiện nay.

Xem thêm: Backlink chất lượng là gì? 10 cách đánh giá và xây dựng backlink chất lượng

Nguồn tham khảo: www.wpbeginner.com/showcase/best-backlink-checker-tools-compared

Thông tin tác giả

SEO content - công việc tôi khá yêu thích. Content là yếu tố không thể thiếu trong SEO. Nếu xem website của bạn là một ngôi nhà thì content chính là nội thất bên trong ngôi nhà đó. Content hay, hấp dẫn sẽ "giữ chân" khách hàng ở lại website để tìm hiểu và mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, tôi đã không ngừng cố gắng để làm sao có được content chất lượng nhất cho website tôi thực hiện.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà
Tư Vấn Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Nhất tại TOS (TopOnSeek)

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng tại sao một số thương hiệu luôn chiếm được sự quan tâm và ...

19/03/2024

Phương Hà
Optimization là gì? 6 lợi ích thiết thực Marketing Optimization

Optimization là gì? Những lợi ích Marketing Optimization mang lại? (Nguồn: TOS) Optimization là gì? 6 lợi ích mà Marketing ...

08/03/2024

Hải Yến