Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Google I/O 2021 event: 7 cập nhật quan trọng nhất bạn cần biết

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi HieuND
Rate this post
Ngày đăng: 20/05/2021

Google I/O 2021 – Hội nghị dành cho những lập trình viên 2021 diễn ra từ 18/05 – 20/05 sau thời gian vắng bóng do Covid-19,. Lần này, hội nghị quay lại với nội dung giới thiệu về các phiên bản cập nhật quan trọng trong thời gian sắp đến. 

Cùng tóm tắt lại những nội dung quan trọng của hội nghị Google IO 2021 qua bài viết dưới đây. 

>> Xem thêm: OOP là gì? Những điều cần biết về lập trình hướng đối tượng

Phó giám đốc kỹ thuật của Google đã công bố một số thông tin trước thềm sự kiện Google Marketing Livestream sẽ diễn ra vào 27/05/2021:

  • Google đang mở rộng công nghệ máy học nâng cao ( bạn có thể tìm hiểu công nghệ này tại đây) và báo cáo phân tích hành vi trong GA.
  • Google đang muốn giúp các trang web ở Châu Âu và Vương quốc Anh tích hợp với Chế độ đồng ý (hay còn gọi là thử nghiệm)dễ dàng hơn. Giúp trang web có thể  truy cập trực tiếp từ tài khoản Trình quản lý thẻ, tùy chỉnh hành vi của thẻ theo tùy chọn đồng ý của người dùng.
  • Chuyển đổi nâng cao cho phép thẻ sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất, đồng ý và cung cấp cái nhìn chính xác hơn về cách người dùng chuyển đổi sau khi tương tác với quảng cáo. 

Cập nhật Google I/O 2021: thuật toán Google Search chưa được xác nhận

Một số bản cập nhật thuật toán Google Tìm kiếm chưa được xác nhận trước đây đã diễn ra vào cuối tuần. Nhưng có vẻ như Google đã phát hành một bản vào giữa tuần làm việc mới đây và chưa có một thông báo xác nhận điều này. 

Không phải tất cả các công cụ theo dõi biến động trong kết quả của Google Tìm kiếm đều đã được cập nhật. Tuy nhiên, Semrush và một số công cụ khác đang cho thấy những thay đổi lớn về sự gia tăng đột biến trong SEO.
cap-nhat-google-io-2021-thuat-toan-google-tim-kiem-chua-duoc-xac-nhan

Thông báo của google io 2021: Tính năng kiểm soát người dùng nhằm hạn chế quảng cáo rượu bia, cờ bạc của Youtube

Trong thông báo của Google IO 2021, bản cập nhật kiểm soát người dùng để hạn chế quảng cáo rượu và cờ bạc hiện đã có sẵn. Người phát ngôn của Google cho biết: “Các biện pháp kiểm soát mà chúng tôi đã đưa ra vào tháng 11 tại Hoa Kỳ cho YouTube hiện đã áp dụng trên toàn cầu. Chúng tôi có kế hoạch mở rộng nó cho Quảng cáo hiển thị và Google trên toàn cầu vào Quý 3 năm nay ”.

Nội dung cập nhật này được đánh giá là một động thái tốt cho người dùng. Google cho rằng, đối với các nhà tiếp thị trong ngành công nghiệp rượu bia, cờ bạc, họ có thể cải thiện hiệu suất bằng cách hạn chế tiếp xúc và hiển thị các thông tin về rượu bia, cờ bạc đối với những người dùng có hành động từ chối. 

Chương trình nghị sự năm 2021 của google io chia sẻ thủ thuật SEO video cho các trang thương mại điện tử

Nhà hoạt động của Google – Alan Kent đã đăng một bài viết về các phương pháp tuyệt vời trên blog Trung tâm Tìm kiếm của Google (Google Search Central) . Nhằm giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử SEO video, anh chia sẻ: “Bằng cách hiển thị nội dung video trên Google, bạn có thể mở ra các con đường khám phá bổ sung giúp nâng cao nhận thức về doanh nghiệp và mức độ tương tác trên trang web của bạn”.

Bạn có thể sử dụng video trên trang thương mại điện tử của mình cho các trang sản phẩm, bài báo hoặc bài đăng blog, các sự kiện phát trực tiếp với khách hàng của mình. Alan Kent đã giải thích về vị trí xuất hiện của video trong kết quả của Google Tìm kiếm, cấu trúc video, tệp sơ đồ trang web video và nhiều hơn nữa trong bài viết của mình.

chuong-trinh-nghi-su-nam-2021-cua-google-io-chia-se-thu-thuat-seo-video-cho-cac-trng-thuong-mai-dien-tu

Kỳ vọng của google io năm 2021: Thêm dữ liệu đến với báo cáo hiệu suất Google Doanh nghiệp của tôi (Google My Business)

Google đã và đang dần nâng cấp báo cáo Hiệu suất Google My Business thay thế cho báo cáo Thông tin chi tiết cũ tại một số điểm. Hiệu suất Google My Business sẽ sớm thu được các dữ liệu về số lần nhấp vào trang web. Đây cũng là kỳ vọng của Google IO 2021.

Điều quan trọng cần lưu ý là: Google sẽ lọc ra các yêu cầu có nhiều lượt nhấp và đánh dấu spam nếu nhận thấy những lần nhấp vào trang web không phải yêu cầu chỉ đường duy nhất.

Gần đây, Google đã thêm dữ liệu đặt chỗ vào báo cáo này, mặc dù nó đã là một phần của tài liệu trợ giúp từ lâu.

Cập nhật Video Google Ads, điều hướng SEO, bộ lọc trình chỉnh sửa  Google I/O 2021: Android sẽ cập nhật giao diện mới

Cách hoạt động của Google Ads đối với video: Google đã đăng một video về cách Google Ads hoạt động trong tìm kiếm, đặc biệt lưu ý đến các quảng cáo đã được gắn nhãn. Google đã làm điều này để phản ứng với vấn đề phần mềm độc hại có thể xảy ra của Rachel Maddow.

Điều hướng trong mã: Việc di chuyển điều hướng trang web của bạn trong mã từ trên xuống dưới không ảnh hưởng đến SEO hoặc thứ hạng website của bạn.  

Bộ lọc Google Ads Editor đã được di chuyển: Một số SEM đang tìm kiếm tùy chọn bộ lọc nhanh trong Google Ads Editor. Đại diện Google cho biết bạn sẽ tìm thấy chúng bằng cách nhấp vào dấu ba chấm bên phải của thanh Tìm kiếm.  

Google I/O 2021: Android updates giao diện mới

Trong hội nghị Google IO 2021, Google đã tiết lộ rằng, Android sẽ cập nhật giao diện mới với những thay đổi tuyệt vời. Lần này, Android 12 mang tinh thần tràn đầy sức sống khi không ngại biến mọi thứ trở nên to hơn. Ngoài ra, các tính năng bảo mật mới cũng được update trong phiên bản Android 12, đặc biệt là bản điều khiển quyền riêng tư.

Như vậy, sự kiện được mong chờ nhất năm Google I/O 2021 đã chính thức khép lại với nhiều tính năng và các bản cập nhật mới. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về sự kiện này. Bạn cũng có thể cập nhật thêm nhiêu thông tin, đăng ký tham dự Google I/O 2021 tại đây và xem bài viết đầy đủ nhất tại đây. Chúc bạn thành công!

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân