Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Dịch vụ SEO Google Maps: Xác nhận và Tối ưu Google Maps chuẩn SEO

Tác giả : Hiền Trần   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 07/02/2020

Dịch vụ SEO Google Maps là gì?

Dịch vụ SEO Google Maps cung cấp các giải pháp tối ưu Google Maps hiệu quả
Dịch vụ SEO Google Maps cung cấp các giải pháp tối ưu Google Maps hiệu quả

Dịch vụ SEO Google Maps hay SEO Local là hình thức dịch vụ SEO giúp đưa địa điểm doanh nghiệp của bạn lên Google Maps. Dịch vụ Google Maps này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp bạn và góp phần không nhỏ trong việc tạo lòng tin với khách hàng và tăng thứ hạng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm thông dụng.

*Đây là lần đầu tiên bạn biết đến website hãy đọc qua bài viết

Tại sao doanh nghiệp nên dùng dịch vụ Google Maps?

  • Dịch vụ Google Maps sẽ hỗ trợ cho SEO website, thông thường khi Map lên TOP thì thứ hạng website trên Google cũng được cải thiện đáng kể, giúp đem lại khách hàng miễn phí mà không mất nhiều chi phí quảng cáo.
  • Tạo được uy tín và lợi thế tiếp cận khách hàng quanh khu vực cửa hàng.
  • Theo nghiên cứu, khi mua sắm hay muốn dùng dịch vụ khách hàng sẽ có xu hướng đọc nhận xét trước khi qua cửa hàng, việc doanh nghiệp được hiển thị trên Google Maps sẽ tạo Review trên map để xây dựng niềm tin với khách hàng.
  • Khi doanh nghiệp được hiển thị trên Maps sẽ giúp khách hàng dễ dàng di chuyển theo bản đồ maps để đến địa chỉ của doanh nghiệp thuận tiện nhanh chóng.

>>Xem thêm: OOP là gì? Lý giải đơn giản về lập trình hướng đối tượng

Tối ưu Google Maps thế nào để có xếp hạng cao hơn?

Google nói chung hay Google Maps nói riêng hiện tại đang phát triển rất mạnh mẽ. Từ đó các doanh nghiệp hay một cửa hàng nào đó xuất hiện trên Google Maps là rất cần thiết. Điều đó giúp khách hàng tìm đến, hiểu về bạn và tăng sự uy tín cho doanh nghiệp của bạn. Từ đó, mà dịch vụ SEO Google Maps hay Google My Business chuẩn SEO ra đời. Vậy để có một xếp hạng cao hơn thì cần tối ưu những gì? Hãy cùng TopOnSeek tìm hiểu kỹ hơn nhé!

  • Yêu cầu và xác minh danh sách Google My Business (GMB) của bạn
  • Hoàn thành đầy đủ danh sách GMB của bạn
  • Đảm bảo danh mục GMB của bạn là chính xác
  • Thêm nhiều hình ảnh chất lượng cao
  • Có được các đánh giá có liên quan của Google
  • Đăng bài thường xuyên
  • Tìm hiểu thêm về các yếu tố SEO địa phương ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn
  • Đọc được suy nghĩ của chúng tôi về SERPs địa phương của chúng tôi về xu hướng tiếp thị kỹ thuật số năm 2020

Tham khảo thêm Local SEO: Hướng dẫn chi tiết tối ưu tại đây.

Phần 1: Google Maps

Xếp hạng trên Google Maps

Tối ưu Google Maps là cách tốt nhất để xếp hạng cao. Từ đó là bộ mặt tốt cho các doanh nghiệp địa phương. Ngày càng có nhiều người đang dùng công cụ tìm kiếm để tìm thông tin địa phương. Trong thực tế, SEO Tribunal báo cáo có 97% số người tìm hiểu thêm về doanh nghiệp trực tuyến.

Giả định lâu đời mà truyền miệng là thượng đế đang bắt đầu mờ dần.

Không chỉ hầu hết mọi người tìm hiểu về các doanh nghiệp địa phương trực tuyến, mà có tới 84% người dùng Google thực hiện các tìm kiếm địa phương một cách thường xuyên. Người tiêu dùng đang tìm kiếm thông tin địa phương một cách thường xuyên. Dù bạn có tin hay không, mọi người đang tìm kiếm nhiều những video và hình ảnh hài hước về chó con. Nó có ý nghĩa rất lớn đối với doanh nghiệp địa phương.

Hai cách để tìm kiếm địa phương trên google maps

Một cách mà ai đó có thể thực hiện tìm kiếm địa phương là trực tiếp trên Google Maps. Vậy hãy tối ưu Google Maps tốt nhất để tiếp cận trên ứng dụng hoặc trong trình duyệt của họ.

Tối ưu Google Maps để hiển thị tốt nhất

Loại tìm kiếm này sẽ hiển thị khoảng 20 vị trí trên bản đồ và trong thanh bên trái. Lưu ý, đây không nhất thiết phải là các trang web, mặc dù nhiều trang có chứa một liên kết đến trang web kinh doanh trực tuyến. Đây là các danh sách Google My Business rất quan trọng để xếp hạng trong bản đồ. Thêm về điều này sau.

Khi hầu hết các nhà tiếp thị nghĩ về việc xếp hạng trong Google Maps, chúng tôi sẽ nghĩ về gói địa phương (đôi khi được gọi là gói snack).

Tối ưu để bản đồ luôn hiển thị địa phương phù hợp

Đây là một đoạn trích phong phú mà Google tung ra từ nhiều năm trước để giúp mọi người tìm thấy các doanh nghiệp địa phương phù hợp với các truy vấn tìm kiếm của họ. Gói bản đồ luôn hiển thị 3 doanh nghiệp địa phương (với một quảng cáo thỉnh thoảng chèn vào).

Tìm kiếm nào đang hiển thị Local Pack?

Cho dù bạn nhận ra những gì họ được gọi hay không, rất có thể bạn đã nhìn thấy và tương tác với một gói địa phương trên Google.

Gói nội bộ sẽ hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm mỗi khi Google đăng ký ý định của địa phương. Nói cách khác, nếu Google cho rằng một người tìm kiếm muốn có một kết quả địa phương, họ sẽ hiển thị các gói cục bộ.

  • Tìm kiếm cụ thể địa phương

Tất nhiên, Google cũng sẽ hiển thị gói địa phương khi bạn chỉ định thành phố hoặc khu vực trong tìm kiếm của mình. “Bánh Apple trong Greenville, SC” sẽ gần như luôn kích hoạt bản đồ.

Bản đồ địa phương của Google cũng sẽ hiển thị mà không cần người dùng chỉ định thành phố.

  • Tìm kiếm ý định địa phương

Google đã trở nên đủ thông minh để biết khi nào chúng tôi tìm kiếm một kết quả địa phương. Ngay cả khi không được chỉ định.

Đối với một thông tin, giống như cách “làm thế nào để nướng một chiếc bánh táo”, bạn không cần công thức nấu ăn từ một doanh nghiệp địa phương. Mà bất kỳ công thức nấu ăn nào cũng được.

Công thức làm bánh bất kỳ khi có ý định

Mặt khác, đối với một tìm kiếm giao dịch như: Ở đâu để mua một chiếc bánh táo tươi thì Google sẽ nhận ra bạn là bạn cần một doanh nghiệp địa phương.

Tối ưu tốt nhất để Google Maps biết cần doanh nghiệp tại địa phương

Xếp hạng trên bản đồ

Có nhiều yếu tố để xem xét, tùy thuộc vào ngành của bạn, tối ưu Google Maps 

hay một số yếu tố quan trọng khác hơn. Dưới đây là danh sách gồm 5 yếu tố hàng đầu dựa trên một nghiên cứu hàng năm tại Moz:

Yếu tố nào ảnh hưởng đến thứ hạng Google Maps của bạn?

  1. Hồ sơ doanh nghiệp của tôi
  2. Backlinks
  3. Nhận xét
  4. Sự liên quan trên trang
  5. Trích dẫn và NAPs (ví dụ về số điện thoại tên địa chỉ doanh nghiệp trên website)
Xếp hạng Google Maps

Phần 2: Giới thiệu về Google My Business

Google My Business là gì?

Google My Business là một hồ sơ miễn phí cho phép các doanh nghiệp xuất hiện trong bản đồ của Google và thu hút khách hàng miễn phí.

Cho dù bạn có biết nó theo tên hay không, bạn đã có thể nhìn thấy và sử dụng danh sách Google doanh nghiệp của tôi. Hồ sơ Google My Business đóng một vai trò rất lớn trong việc bạn có xếp hạng tốt cho các tìm kiếm địa phương hay không.

Hồ sơ Google My Business bao gồm:

  • Tên doanh nghiệp
  • Hạng thương gia
  • Số điện thoại và địa chỉ
  • Địa chỉ website
  • Nhận xét
  • Hình ảnh doanh nghiệp
  • Thời gian phổ biến để truy cập

Nếu người dùng nhấp vào một kết quả trong gói địa phương (không phải trên “Trang web”) họ được đưa đến Google My Business của công ty niêm yết.

Tối ưu tốt nhất hồ sơ Google My Business

Nếu người dùng nhập vào một tên thương hiệu, họ cũng có khả năng nhìn thấy Google My Business của công ty niêm yết trên bên phải của trang kết quả tìm kiếm.

Tối ưu Google Maps để khách hàng biết được đầy đủ thông tin doanh nghiệp khi truy cập

Bắt đầu với Google My Business

  • Yêu cầu (hoặc tạo) Hồ sơ của bạn

Google tên doanh nghiệp của bạn. Bạn có thấy doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên một bảng điều khiển bên phải? Nếu vậy, hãy tìm một người sở hữu doanh nghiệp này? Nếu bạn không thấy nó, có nghĩa là ai đó đã tuyên bố nó hoặc nhà cung cấp web cũ. Hỏi xung quanh để xem ai đó đã tuyên bố nó.

Nếu bạn có thể định vị chủ sở hữu, bạn có thể yêu cầu quyền sở hữu thông qua Google để đòi lại doanh nghiệp của mình. Khi bạn thực hiện việc này, chủ sở hữu hiện tại sẽ nhận được email và có 14 ngày để phản hồi. Nếu không, bạn sẽ có cơ hội để tuyên bố nó là của riêng bạn.

  • Hoàn thành hồ sơ của bạn

Những yếu tố Google My Business mà bạn nên điền vào?

  • Tên
  • Danh mục doanh nghiệp (chính và phụ)
  • Số điện thoại
  • Giờ
  • Địa chỉ
  • Hình ảnh (phía trước tòa nhà của bạn,…)
  • Mô tả (một nơi tuyệt vời để bình tĩnh)
  • Bất kỳ thuộc tính có liên quan (phụ thuộc vào danh mục doanh nghiệp của bạn)

Giữ tất cả thông tin phù hợp nhất với những gì được hiển thị trên trang web của bạn. Nếu địa chỉ của bạn trên trang web của bạn được là Phố Smith, thì hãy sử dụng Smith St. Google có thể sẽ bình thường hóa dữ liệu này và tìm ra nó.

Phần 3: 7 bước để tối ưu Google Maps

7 bước tối ưu Google Maps để có xếp hạng cao 

Danh mục Google My Business có thể là một suy nghĩ, nhưng không chọn danh mục tốt nhất có thể gây bất lợi. Google cho phép bạn đặt danh mục chính cũng như danh mục phụ. Nhưng danh mục chính mang trọng lượng lớn hơn nhiều.

Một khách hàng gần đây trong ngành công nghiệp lợp đến với chúng tôi với thể loại chính của “Corporate Office” trong nhiều năm. Điều này phá vỡ khả năng để xếp hạng địa phương cho bất cứ điều gì liên quan đến lợp. Một chuyển đổi danh mục đơn giản tăng gấp ba lần khả năng khám phá của họ trong Google Maps.

Đối với hầu hết các doanh nghiệp đây là một quyết định khá đơn giản. Ví dụ, một luật sư thương tích cá nhân thực hành tại một địa điểm duy nhất có quyết định dễ dàng. Nhưng một công ty luật có nhiều luật sư trong nhiều lĩnh vực hành nghề còn khó khăn hơn nhiều. Dưới đây là một số mẹo xem liệu doanh nghiệp của bạn có thể rơi vào nhiều loại

  • Hãy xem xét dịch vụ mà bạn biết đến nhiều nhất
  • Xem xét dịch vụ cần nhất của khách hàng mới
  • Xem xét tính thời vụ (tối ưu hóa cho sửa chữa lò sưởi vào mùa đông và sửa chữa AC vào mùa hè)
  • Nếu bạn có nhiều học viên, hãy tạo danh sách riêng cho từng học viên (mỗi luật sư có GMB riêng với danh mục cụ thể của họ)

Thêm nhiều ảnh chất lượng cao

Google My Business cho phép bạn hiển thị trực quan doanh nghiệp của mình với người tiêu dùng và mọi người đều yêu thích những bức ảnh đẹp. Trên thực tế, 60% người tiêu dùng nói rằng kết quả tìm kiếm địa phương với hình ảnh tốt đã thu hút sự chú ý của họ.

Chúng tôi đề xuất một vài hình ảnh cụ thể, tối thiểu:

  • Logo của bạn
  • Bên ngoài tòa nhà của bạn (giúp mọi người biết những gì cần tìm)
  • Bên trong không gian của bạn
  • Đội của bạn
  • Nhóm của bạn làm việc với khách hàng

Nhận được đánh giá chất lượng của Google

Đánh giá là hoàn toàn quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ vào năm 2020. Không chỉ đóng vai trò lớn trong SEO địa phương, người tiêu dùng tư vấn luôn đánh giá trực tuyến. 86% người tiêu dùng đọc các nhận xét về các doanh nghiệp địa phương. Và 57% người tiêu dùng nói: họ sẽ chỉ sử dụng một doanh nghiệp nếu có 4 sao trở lên.

Làm thế nào để có được nhiều đánh giá, bạn yêu cầu? Xem xét chu kỳ tiêu dùng của bạn và chèn một câu hỏi đánh giá. Điều này có thể đến dưới dạng một email, một lá thư bằng văn bản hoặc thông qua một dịch vụ quản lý danh tiếng như GetFiveStars.

Ngoài việc giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng, các đánh giá sẽ gửi tất cả các loại tín hiệu tới Google. Một doanh nghiệp có 50 đánh giá tích cực sẽ có vẻ tốt hơn một doanh nghiệp có 20 đánh giá. Ngay cả khi bạn làm việc tốt hơn, thật không may, Google không ở trong doanh nghiệp của bạn xem bạn làm điều đó.

Một số tốt là gì? Tìm kiếm vị trí + ngành công nghiệp của bạn (đối với chúng tôi, giao diện này giống như “digital marketing greenville sc”) và hãy xem đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn không nhất thiết cần gấp đôi đối thủ của mình, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên ở trong cùng một sân bóng.

Đánh giá chất lượng là gì? Một đánh giá có chứa chi tiết cụ thể về những dịch vụ bạn cung cấp. Điểm thưởng nếu người đánh giá của bạn sử dụng từ khóa có liên quan, Google thực sự thích điều này.

Tối ưu những đánh giá chất lượng trên Google Maps

Google thường rút các nhận xét và cụm từ ra khỏi các đánh giá của Google để cung cấp ngữ cảnh cho người dùng và giúp bạn xếp hạng cho các truy vấn khác nhau.

Trả lời đánh giá trên Google Maps

89% người tiêu dùng nói rằng họ đọc phản hồi của doanh nghiệp đối với các đánh giá. Google thường là nơi đầu tiên người mua hàng sẽ đến kiểm tra một doanh nghiệp trước khi mua hàng. Sử dụng các đánh giá như một nơi để tương tác và thể hiện khía cạnh con người của bạn. Vì vậy, hãy tối ưu những đánh giá trên Google Maps để gần gũi, thân thiện hơn với khách hàng.

Bạn không phải trả lời tất cả các đánh giá tích cực của mình, tuy nhiên, bạn nên trả lời phần lớn theo cách cá nhân. Và bạn nên luôn luôn trả lời tất cả các đánh giá tiêu cực. Các đánh giá tiêu cực giúp cho bạn một cơ hội tuyệt vời để phục hồi cho tất cả mọi người nhìn thấy.

Tạo bài viết theo chuẩn SEO Google Maps

Tối ưu những bài viết

Bài viết là một tính năng tương đối mới trong GMB. Hãy tận dụng và tối ưu những bài viết trên Google Maps để khách hàng có thể hiểu rõ hơn

Chúng là một cách dễ dàng để cho khán giả của bạn biết về những tin tức, ưu đãi, giao dịch, sản phẩm gần đây hoặc đơn giản là một blog gần đây bạn đã xuất bản. Bao gồm một hình ảnh và một liên kết để tìm hiểu thêm. Bất cứ khi nào bạn đưa ra nội dung mới, thêm ưu đãi / thỏa thuận mới hoặc tung ra một sản phẩm mới, bạn nên thêm một bài viết về nó.

Không có bất kỳ nghiên cứu kết luận nào, nhưng nhiều nhà tiếp thị địa phương nghĩ rằng thường xuyên đăng các bài đăng có liên quan có chứa từ khóa bạn muốn xếp hạng có thể tăng thứ hạng địa phương.

Quảng bá sự kiện của bạn

Tương tự như bài đăng, GMB cho phép bạn quảng bá các sự kiện của mình.

Đây là một cách tuyệt vời để truyền bá và tăng sự tham dự sự kiện của bạn. Ngoài việc đăng các sự kiện của bạn trên trang web và tài khoản xã hội của bạn, hãy sử dụng GMB để tăng khả năng hiển thị sự kiện.

Ngoài việc đạt được khả năng hiển thị, các sự kiện thông thường sẽ gửi tín hiệu tích cực tới Google rằng bạn đang hoạt động trong cộng đồng và một doanh nghiệp địa phương thực sự khởi động.

Trả lời câu hỏi

GMB cho phép bất cứ ai đặt câu hỏi về doanh nghiệp của bạn trong danh sách của bạn. Google cũng cho phép cộng đồng trả lời những câu hỏi này.

Bạn nên thận trọng trong việc kiểm tra các câu hỏi mới và trả lời chúng khi chúng đến. Bạn không muốn mạo hiểm với người khác trả lời câu hỏi bằng thông tin sai lệch.

Và một lần nữa, hoạt động là một tín hiệu xếp hạng tích cực.

Tối ưu xếp hạng nhờ tận dụng lợi thế từ SEO Google Maps

Có rất nhiều lựa chọn tiếp thị cho các doanh nghiệp địa phương. Người ta có thể chi hàng ngàn đô la cho các quảng cáo, truyền hình địa phương, trên tạp chí, vv. Nhưng thiết lập hồ sơ Google My Business và mất 30 phút mỗi tháng để cập nhật.

Dịch vụ SEO Google Maps của TopOnSeek

Xác nhận doanh nghiệp trên Google Maps

Dịch vụ xác nhận doanh nghiệp trên Google Maps

SEO Google Maps: Tối ưu từ khoá

Dịch vụ SEO Google Maps là gì? Đây là hình thức sử dụng trên các phương tiện xã hội, cung cấp cho người dùng profile riêng cho họ. Hiện nay, Google Maps có tính năng là cung cấp profile riêng cho người dùng. Trong đó, các video, hình ảnh mà họ đăng lên phương tiện xã hội đều được người dùng khác xem và theo dõi.

Google đang muốn biến Maps trở thành phương tiện truyền thông xã hội thân thiện với người dùng. Đây là một tính năng thử nghiệm mới được thêm vô vào năm ngoái. Tính năng này cho phép người dùng theo dõi Local Guide và nhận các phiên bản cập nhật mới nhất của Google Maps.

Các profile trên Google Maps chứa các bộ lọc chủ đề, nơi bạn có thể xem địa điểm và doanh nghiệp được người dùng chia sẻ nhiều nhất.

Người dùng cũng có thể viết một dòng giới thiệu ngắn xuất hiện bên dưới ảnh hồ sơ của họ theo phong cách rất Instagram.

Quản lý profile trên Google Maps

Bất kỳ người dùng Google nào đã chia sẻ công khai ảnh, bài đánh giá hoặc danh sách sẽ có khả năng quản lý profile Google Maps của riêng họ.

Trước hết, không ai bị buộc phải có một hồ sơ công khai. Mọi người đều có quyền chọn hiển thị hoặc không hiển thị những thứ họ đã chia sẻ trong Google Maps.

Người dùng cũng có tùy chọn hạn chế profile của họ. Nghĩa là những người follow mới sẽ phải được phê duyệt trước khi họ có thể xem nội dung.

Vậy để có một xếp hạng cao nhất, các bạn hãy chọn dịch vụ SEO Google Maps một cách hiệu quả với những gì được TopOnSeek trình bày ở trên nhé!

>> Xem thêm


Thông tin tác giả

SEO content - công việc tôi khá yêu thích. Content là yếu tố không thể thiếu trong SEO. Nếu xem website của bạn là một ngôi nhà thì content chính là nội thất bên trong ngôi nhà đó. Content hay, hấp dẫn sẽ "giữ chân" khách hàng ở lại website để tìm hiểu và mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, tôi đã không ngừng cố gắng để làm sao có được content chất lượng nhất cho website tôi thực hiện.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà
Tư Vấn Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Nhất tại TOS (TopOnSeek)

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng tại sao một số thương hiệu luôn chiếm được sự quan tâm và ...

19/03/2024

Phương Hà
Optimization là gì? 6 lợi ích thiết thực Marketing Optimization

Optimization là gì? Những lợi ích Marketing Optimization mang lại? (Nguồn: TOS) Optimization là gì? 6 lợi ích mà Marketing ...

08/03/2024

Hải Yến