Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Accesstrade là gì? Cách kiếm tiền với Accesstrade Affiliate

Tác giả : Mai Hương   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (13 bình chọn)
Ngày đăng: 15/05/2023

Thời đại công nghệ bùng nổ cũng là thời điểm những hình thức kiếm tiền online không ngừng ra mắt. Do vậy, bạn cần phải thật tỉnh táo để tránh nguy cơ bị lừa đảo. Theo đó, kinh doanh theo hình thức tiếp thị liên kết được cho là khá an toàn và Accesstrade cũng là phương thức mà giới trẻ có thể yên tâm lựa chọn. Vậy Accesstrade là gì? Hãy cùng TopOnSeek theo dõi bài viết dưới đây.

Accesstrade là gì?

Accesstrade là nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) đóng vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực với các đối tác sở hữu các trang web hay blog. Việc hợp tác này nhằm để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ đến người tiêu dùng thông qua bài viết hoặc chiến dịch truyền thông. Từ đó, người hợp tác sẽ nhận được mức hoa hồng tương ứng.

>> Bài viết liên quan:

Accesstrade là gì
Accesstrade là nền tảng tiếp thị liên kết đóng vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực (Nguồn: Internet)

Accesstrade hoạt động như thế nào

Tiếp thị liên kết Accesstrade là cầu nối giữa ba đối tượng sau:

  • Advertiser (doanh nghiệp hay đơn vị quảng cáo).
  • Publisher (đối tác) là cá nhân muốn có thu nhập từ việc kiếm tiền online.
  • Customer (khách hàng) là người đọc được thông tin quảng cáo và chấp nhận mua hàng từ link quảng bá của bạn. 

Accesstrade tập trung vào phương thức hoạt động CPA (Cost Per Action), có nghĩa là nhà quảng cáo (Advertiser) chỉ trả hoa hồng khi khách hàng đồng ý mua sản phẩm, đăng ký thông tin hay trải nghiệm dịch vụ. 

Ví dụ: Bạn là cá nhân đang muốn kiếm tiền thông qua việc quảng bá sản phẩm thì sẽ đăng ký tài khoản trên Accesstrade, sau đó vào thông tin chiến dịch để lấy link quảng bá. Nếu khách hàng click vào link và chuyển đổi thành một hành động cụ thể thì bạn sẽ được nhận hoa hồng. 

Phương thức hoạt động đơn giản này gồm các bước: Tạo link – quảng bá – nhận hoa hồng. Theo đó, Accesstrade sẽ hỗ trợ tất cả quy trình đầu và cuối, còn bạn sẽ phụ trách việc quảng bá. Bạn sẽ có công cụ quản lý đơn hàng và tiếp cận giao diện báo cáo rõ ràng từ nền tảng tập trung này.

Cách đăng ký và đăng nhập Accesstrade

Dưới đây là các bước cơ bản để bạn có thể tạo tài khoản Publisher và đăng ký Accesstrade miễn phí:

  • Bước 1: Truy cập vào đường link tại đây rồi click vào nút ĐĂNG KÝ.
  • Bước 2: Sau đó, điền thông tin cá nhân của bạn vào form với các trường thông tin hiển thị trên giao diện.
  • Bước 3: Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ nhận được một email kích hoạt. Bạn cần mở hộp thư email của mình và click vào đường link kích hoạt đã được gửi trong email.
  • Bước 4: Đăng nhập Accesstrade với hệ thống: https://id.accesstrade.vn/login

Cách sử dụng Accesstrade để kiếm tiền tiếp thị liên kết

Có thể thấy cách để có hoa hồng trên Accesstrade thông qua quảng cáo đang là xu hướng hiện nay. Đừng bỏ qua những hình thức tiếp thị đơn giản được hướng dẫn dưới đây.

Tạo blog, website review, so sánh và làm SEO

Tạo blog, website review, so sánh và làm SEO được xem là những hình thức tối ưu để hiệu quả tiếp thị liên kết tốt nhất. Nếu lựa chọn hình thức này ngoài việc có kỹ năng viết lách, SEO giỏi thì content chất lượng cũng là yếu tố không thể thiếu. Các khách hàng truy cập vào đây thường là muốn nghe ý kiến từ bạn, vì thế bạn cần phải thật am hiểu về lĩnh vực mà mình đang review để giúp trang của mình thu hút được nhiều độc giả hơn.

Tạo blog để kiếm tiền tiếp thị liên kết
Tạo blog để kiếm tiền tiếp thị liên kết Accesstrade (Nguồn: Internet)

Tạo website cung cấp mã giảm giá cho người dùng

Đây là hình thức làm tiếp thị liên kết khá phổ biến bởi các ông lớn trong ngành thương mại điện tử tại Việt Nam có sự cạnh tranh rất khốc liệt. Tạo một trang website cung cấp mã giảm giá cho người dùng thì bạn không cần đầu tư quá nhiều về mặt nội dung. Tuy nhiên, để có thể thu hút khách hàng truy cập vào trang thì bạn cần có hiểu biết về SEO. Do có độ cạnh tranh lớn nên bạn phải chọn từ khóa phù hợp để đẩy trang lên Top hoặc có thể sử dụng quảng cáo nhưng chi phí sẽ rất cao.

Tạo cộng đồng mã giảm giá trên mạng xã hội

Khách hàng luôn có nhu cầu săn lùng hàng tốt, giảm giá nên nếu đánh trúng tâm lý thì bạn sẽ có được lượng người tiêu dùng lớn. Cách làm hiệu quả nhất là có sẵn các fanpage hay group chuyên dành cho cộng đồng yêu thích mã giảm giá từ các thương hiệu. Nếu bạn muốn phát triển thành viên nhanh chóng thì có thể lên nội dung thu hút người đọc và quảng cáo Facebook, sử dụng dịch vụ chatbot. 

Influencer Marketing cho các chiến dịch

Trong những năm gần đây, với sự bùng nổ của các nền tảng livestream, từ Instagram, TikTok đến các sàn thương mại điện tử thì KOC (Key Opinion Consumer) và KOL (hay Key Opinion Leader) đang dần trở thành một trong những nhân tố quan trọng của ngành quảng cáo online. 

Trong thời buổi bão hòa thông tin, khách hàng sẽ có xu hướng tin vào những người có ảnh hưởng trong xã hội để đưa ra quyết định mua hàng của mình. Vì thế, hình thức tiếp thị Influencer ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng và đưa vào kế hoạch marketing cho dịch vụ/sản phẩm của mình.

>> Bài viết liên quan:

KOL Shopee Là Gì? Cách Đăng Ký Làm KOL Shopee

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Kiếm tiền với Influencer Marketing
Kiếm tiền với Influencer Marketing – Accesstrade là gì (Nguồn: Internet)

Chạy quảng cáo

Hiện nay, chạy quảng cáo kiếm tiền qua Accesstrade tại Việt Nam có hai hình thức phổ biến:

Với mỗi nền tảng, bạn cần phải trang bị kiến thức để tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí trong quá trình hoạt động.

>> Bài viết cùng chủ đề:

Cách làm Accesstrade hiệu quả cho người mới

Ngày nay số lượng thành viên tham gia vào hệ thống Accesstrade ngày càng đông, nhưng đa số các bạn mới đều không biết cách chạy chiến dịch Accesstrade như thế nào để hiệu quả nhất. Bạn có thể tham khảo cách làm Accesstrade mà TopOnSeek chia sẻ dưới đây.

Hiểu về sản phẩm đang kinh doanh

Càng nhiều khách hàng truy cập hay mua hàng từ liên kết đặt trên trang thì bạn càng được hưởng lợi. Vì thế, bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ đang kinh doanh để xây dựng một chiến lược chạy Accesstrade tiếp cận được với nhiều nhóm khách hàng tiềm năng.

Khi bạn đầu tư thời gian để tìm hiểu, thử nghiệm sản phẩm/dịch vụ đang kinh doanh thì sẽ tiết kiệm được công sức. Thậm chí là tiền bạc để chạy quảng cáo cũng như bỏ tiền tiền ra để xây dựng fanpage.

Ý tưởng Accesstrade Affiliate Marketing chuyên nghiệp

Để cạnh tranh với các Affiliate Marketer khác, bạn cần phải tạo được điểm nhấn trong chiến dịch tiếp thị liên kết của mình. Bạn có thể tạo điểm nhấn từ phần hình ảnh đẹp, có tính unique, slogan thu hút và ngôn ngữ quảng cáo độc đáo. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến tính phù hợp với đối tượng khách hàng mà chiến dịch đang nhắm đến.

Tạo hội thảo trực tuyến

Các hội thảo trực tuyến được nhiều khách hàng quan tâm bởi tại đây họ có cơ hội được bản trả lời câu hỏi về sản phẩm/dịch vụ của họ. Bên cạnh đó, bạn cũng có cơ hội chia sẻ chi tiết các thông tin về sản phẩm/dịch vụ của mình. Sau đó, cuối buổi hội thảo bạn có thể chia sẻ link mua sắm một cách tự nhiên mà không gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.

Tạo hội thảo trực tuyến
Tạo hội thảo trực tuyến – cách làm Accesstrade Affiliate hiệu quả (Nguồn: Internet)

Tạo thương hiệu cá nhân

Hiện nay, người dùng không còn “mặn mà” với hình thức tự PR của các nhãn hàng bởi họ đã sinh ra định kiến nhãn hàng tự “thổi phồng” cho sản phẩm/dịch vụ kinh doanh của mình. Do đó, người tiêu dùng đã chuyển sang tín nhiệm hơn khi có một người uy tín giới thiệu sản phẩm cho họ. Vì thế, bạn cần phải cho họ thấy mình là người “chuyên gia” trong lĩnh vực đó để họ có thể đặt niềm tin vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn giới thiệu. Để có thể làm được điều này, bạn nên dành thời gian và công sức đầu tư cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân. 

Chạy quảng cáo bằng Email Marketing

Chạy quảng cáo bằng Email Marketing rất đáng để đầu tư vì chúng giúp bạn tiếp cận được với nhiều nhóm khách hàng tiềm năng, đồng thời chi phí cũng thấp hơn các hình thức tiếp thị khác. Đây là một chiến lược rất hiệu quả ở mọi giai đoạn của quá trình mua. Vì thế, bạn hãy tìm cách để người dùng cung cấp email cho mình.

>> Có thể bạn quan tâm:

Cơ hội và thách thức khi tham gia nền tảng Accesstrade

Nếu bạn là một người yêu thích kinh doanh online thì chắc chắn phải hiểu rất sâu những lợi thế và khó khăn khi liên kết với Accesstrade.

Cơ hội:

  • Được hợp tác với nhiều thương hiệu, nhãn hàng lớn, uy tín. 
  • Sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt tạo điều kiện cho nhiều người tham gia.
  • Đa dạng chiến dịch, đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp. 
  • Quy trình thông minh, dễ quản lý và theo dõi sát sao. 
  • Khả năng xoay vòng vốn nhanh chóng và có nhiều chương trình thi đua dành cho publisher.
  • Kho dữ liệu trên Academy khá chi tiết và toàn diện. 

Thách thức:

  • Hoa hồng vẫn còn thấp, còn những chiến dịch trả mức hoa hồng cao thì yêu cầu bạn phải có sẵn traffic từ website hay mạng xã hội. 
  • Nhiều nhà cung cấp chưa chuyên nghiệp khi thay đổi chính sách hoặc dừng ngang chương trình.
  • Biến tướng nhiều hình thức bán khóa học trái phép. 

Trên đây là thông tin tổng quan về Accesstrade là gì và cách kiếm tiền từ tiếp thị liên kết affiliate. Nếu bạn là một người trong xã hội năng động thì hãy tận dụng cơ hội  kiếm tiền hấp dẫn này nhé!

>> Xem thêm:

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền