Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Google Search Essentials thay thế Google Webmaster Guidelines

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi HieuND
Rate this post
Ngày đăng: 17/10/2022

Thật khó tin rằng Webmaster Guidelines của Google hiện đã có tuổi đời 20 năm. Hiện nay, Google đã hoàn toàn làm mới các nguyên tắc đó, đơn giản hóa chúng thành ba phần và đổi tên chúng thành “Google Search Essentials”. 

Hơn nữa, việc làm mới gần đây của Google đối với “Webmaster Guidelines” trước đây không chỉ để làm cho chúng dễ hiểu hơn mà còn loại bỏ hoàn toàn thuật ngữ “webmaster”. 

Nếu bạn đang cảm thấy bối rối hoặc không chắc chắn về những gì đã thay đổi với những bản cập nhật này, thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu những thay đổi một cách chi tiết hơn.

Tại sao Google muốn thay đổi Webmaster Guidelines của mình

Trong một blog về The history behind Google Webmasters của Google, Google đã tuyên bố:

Merriam-Webster claims the first known use of the word “webmaster” was in 1993, years before Google even existed. However, the term is becoming archaic, and according to the data found in books, its use is in sharp decline. A user experience study we ran revealed that very few web professionals identify themselves as webmasters anymore. They’re more likely to call themselves Search Engine Optimizer (SEO), online marketer, blogger, web developer, or site owner, but very few “webmasters”.”

“Merriam-Webster tuyên bố việc sử dụng từ“webmaster”lần đầu tiên là vào năm 1993, nhiều năm trước khi Google tồn tại. Tuy nhiên, thuật ngữ này đang trở nên lỗi thời, và theo dữ liệu được tìm thấy trong sách, việc sử dụng nó đang giảm mạnh. Một nghiên cứu trải nghiệm người dùng mà chúng tôi thực hiện đã tiết lộ rằng rất ít chuyên gia web tự nhận mình là webmasters nữa. Nhiều khả năng họ tự gọi mình là Search Engine Optimizer (SEO), online marketer, blogger, web developer hoặc site owner, nhưng rất ít “webmasters” . ”

Đây là những gì GG đã đề cập trước đó về sự thay đổi. 

Như họ đã nói, thuật ngữ “webmasters” đã lỗi thời và không nhiều người đồng nhất với nó. 

Đó là lý do tại sao Google muốn có một cái tên mới, bao quát hơn, bao gồm tất cả những người sáng tạo trên internet, những người muốn nội dung của họ được tìm thấy trên Google Search. 

Hơn nữa, họ muốn cái tên làm nổi bật tầm quan trọng của những điểm được đề cập trên các trang này. Và đó là cách họ đặt tên mới: Google Search Essentials .

Chính xác đã thay đổi những gì?

Google đã thực hiện một số cập nhật đối với Webmaster Guidelines cũ của Google nhưng hiện đã quyết định rằng đã đến lúc phải làm mới. Dưới đây là tổng quan về những thay đổi đã được thực hiện:

  1. Thay đổi tên

Trước hết, Google đã dần loại bỏ thuật ngữ “Webmaster” khỏi thương hiệu của mình trong vài năm qua. 

Ví dụ: “Google Webmaster Central” đã được đổi tên thành “Google Search Central” để phản ánh rằng thuật ngữ “Webmaster” đã lỗi thời và không bao gồm tất cả những người tạo nội dung muốn tác phẩm của họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. 

Bên cạnh đó, Google Search Central là một cái tên chính xác hơn cho nền tảng vì nó bao gồm nhiều người tạo nội dung hơn, không chỉ quản trị viên web.

  1. Yêu cầu technical

Nếu bạn đang tìm cách đưa trang web của mình vào Google Search, có một số yếu tố Technical chính mà bạn cần để nó xuất hiện. 

Bên cạnh đó, Google đã tuyên bố rằng hầu hết các trang web thực sự vượt qua các yêu cầu Technical này mà không cần nỗ lực nhiều. Dưới đây là danh sách những gì Google coi là yêu cầu Technical để một trang web đủ điều kiện cho tìm kiếm:

  • Googlebot không bị chặn truy cập vào trang web.
  • Trang phải hoạt động bình thường (không phải trang lỗi ).
  • Trang phải có nội dung có thể lập chỉ mục (đọc thêm trong Các File types indexable by Google ).

Nói cách khác, xuất bản nội dung của bạn ở định dạng mà Google có thể lập chỉ mục và đảm bảo rằng Google thực sự có thể truy cập nội dung đó. Và đây là mức tối thiểu để đưa một trang web vào chỉ mục của Google.

Tuy nhiên, để một trang web xếp hạng tốt cần nhiều công việc hơn là chỉ đáp ứng các yêu cầu technical. Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ trình bày một số phương pháp hay nhất chính để xếp hạng trang web của bạn.

  1. Các phương pháp chính hay nhất

Google đã xuất bản hướng dẫn mới với key best practices cần xem xét khi tạo trang web và tạo nội dung. Hướng dẫn này nhằm giúp mọi người tạo nội dung hữu ích giúp trang web dễ dàng được tìm thấy hơn thông qua Google Search.

Các phương pháp hay nhất chính của Google bao gồm:

  • Tạo nội dung hữu ích, đáng tin cậy và ưu tiên người dùng.
  • Sử dụng từ khóa trong tiêu đề, headings và ALT để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn.
  • Đảm bảo các liên kết có thể thu thập thông tin để Google có thể lập chỉ mục trang web của bạn một cách chính xác.
  • Giới thiệu với mọi người về trang web của bạn thông qua SEO và các kênh tiếp thị khác.
  • Thực hiện theo các phương pháp cụ thể cho hình ảnh, video, dữ liệu có cấu trúc và JavaScript.
  • Cải thiện cách trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm bằng rich snippets.
  • Chặn bất kỳ nội dung nào bạn không muốn tìm thấy trong Google Search từ Google’s crawlers.
  1. Chính sách thư rác

Google đã cập nhật hướng dẫn của mình cho các chính sách của Google Search về chống spam. Hướng dẫn mới được thiết kế “to help site owners avoid creating content that isn’t helpful for people using Search”, Google cho biết. 

Hầu hết nội dung trong các chính sách spam này đã tồn tại trên Google Search Central, nhưng Google đã thực hiện một số bổ sung để cung cấp hướng dẫn rõ ràng hơn.

Chính sách spam của Google bao gồm, những điều sau:

  • Cloaking
  • Doorways
  • Hacked content
  • Hidden text and links
  • Keyword stuffing
  • Link spam
  • Machine-generated traffic
  • Malware and malicious behaviors
  • Misleading functionality
  • Scraped content
  • Sneaky redirects
  • Spammy automatically-generated content
  • Thin affiliate pages
  • User-generated spam
  • Copyright-removal requests
  • Online harassment removals
  • Scam and fraud

Các chủ đề được thảo luận trên trang này dựa trên Google’s former Quality Guidelines cũng như các nguyên tắc hiện có khác.

Bên cạnh đó, nội dung đã được viết lại bởi nhóm Google’s Search Quality để cung cấp các ví dụ cụ thể và phù hợp hơn có thể áp dụng trong thời đại ngày nay.

Để tìm hiểu thêm về thay đổi này, vui lòng tham khảo bảng thay đổi chính thức của Google Search Essentials để biết thêm chi tiết về bản cập nhật.

Kết luận 

Chúng tôi hiểu tại sao thay đổi này lại quan trọng đối với mọi người trong cộng đồng SEO. Nguyên tắc Webmaster là tài nguyên cần thiết cho các phương pháp hay nhất về SEO trong hai thập kỷ qua. Nhưng chúng tôi cũng biết rằng thời gian luôn thay đổi và các nguồn lực cần thay đổi theo chúng.

Đó là lý do tại sao chúng tôi rất vui khi thấy sự xuất hiện của Google Search Essentials mới. Tài nguyên cập nhật này sẽ giúp SEOs, webmasters, site owners, publishers và bất kỳ ai sở hữu hoặc quản lý trang web luôn cập nhật các phương pháp hay nhất mới nhất.

Chúng tôi khuyến khích mọi người xem lại Search Essentials mới và đảm bảo rằng họ đang sử dụng nó như một tài nguyên trong công việc của mình.

EverRanks  đã tổng hợp các thông tin cần thiết về Google Search Essentials ở trên. Hy vọng rằng bạn sẽ có thể sử dụng chúng để thực hiện các phương pháp thực sự phù hợp để mang lại hiệu quả tốt cho trang web của bạn.

Nguồn: https://us.everranks.com/google-search-essentials/

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh