Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Account Intern

Mức lương: 3.000.000 VNĐ

Hạn nộp hồ sơ: 30/04/2024

[HCM] Business Analyst Leader/ Manager

Mức lương: Thoả thuận

Hạn nộp hồ sơ: 20/01/2024

Thư viện quảng cáo Facebook – Cách tìm hiểu Facebook ads

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (2 bình chọn)
Ngày đăng: 30/05/2023

Thư viện quảng cáo Facebook Ads là gì? Đây là một công cụ vô cùng hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Bạn đã tận dùng được hết tiềm năng của công cụ này chưa? Cùng TopOnSeek khám phá về tính năng mới này và cách sử dụng Facebook ads library hiệu quả nhất!

>> Xem thêm: Audience Insights là gì?

Thư viện quảng cáo Facebook (Facebook ads library) là gì?

giao diện của thư viện quảng cáo Facebook | TopOnSeek
Giao diện của Thư viện quảng cáo Facebook

Là nơi bạn có thể tìm kiếm quảng cáo đang chạy trên sản phẩm của Facebook. Đối với các quảng cáo có liên quan đến vấn đề xã hội, bầu cử và chính trị, Thư viện quảng cáo Facebook (Facebook ads library) sẽ hiển thị các thông tin như ai tài trợ, số tiền chi tiêu, lượt tiếp cận. Các bài quảng cáo sẽ được lưu trữ trong 7 năm. 

Nhằm đảm bảo tính minh bạch, trong thư viện quảng cáo, Facebook cung cấp thêm tính năng báo cáo, tổng hợp các thông tin liên quan đến quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị như tổng chi tiêu, mức chi tiêu của từng nhà quảng cáo và dữ liệu chi tiêu theo vị trí địa lý của Trang. Tuy nhiên hiện tính năng này chưa được áp dụng cho Việt Nam. 

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Đối với người dùng

Tra cứu thông tin, địa chỉ của nhà quảng cáo

Tại thư viện quảng cáo Facebook (Facebook ads library), bạn có thể truy vấn thông tin về quảng cáo mà mình nhìn thấy như địa chỉ, trang của cửa hàng,… Một điểm đặc biệt là bạn không cần phải có tài khoản Facebook để sử dụng thư viện này. Tuy nhiên, đối với các quảng cáo có nội dung 18+ như đồ uống có cồn,.. bạn cần phải tạo và đăng nhập tài khoản. 

Tìm kiếm thị trường khách hàng tiềm năng

Một cách để sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook hiệu quả hơn chính là tìm kiếm những gì không xuất hiện ở đó. Ví dụ: bạn là một Agency, khách hàng mục tiêu (SME) mà bạn nhắm đến chưa xuất hiện Thư viện quảng cáo. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn tiếp cận họ. Và cho họ thấy rằng bạn có thể sử dụng Facebook Ads Library để giúp khách hàng của bạn cạnh tranh được với đối thủ. 

Đối với nhà chạy quảng cáo

Mặc dù Thư viện quảng cáo Facebook có nhiều tính năng được xây dựng xoay quanh các quảng cáo liên quan đến xã hội, bầu cử và chính trị. Tuy nhiên, các Marketer có thể sử dụng nó như công cụ hữu hiệu để nghiên cứu đối thủ. Từ đó, tự đưa ra một chiến dịch marketing cho riêng mình.

Sử dụng thanh Filter để tìm kiếm thông tin quảng cáo của đối thủ

Sử dụng bộ lọc để tìm hiểu đối thú trên Facebook ads library | TopOnSeek

Trên thanh Filter của Thư viện quảng cáo Facebook có 3 mục: Country (Quốc gia), Platform (Nền tảng) và Impressions (Lượt hiển thị). Sử dụng bộ lọc Country, bạn có thể xem những quốc gia nào mà đối thủ của mình hiện đang chạy quảng cáo hoặc chọn 1 quốc gia cụ thể. 

Bộ lọc Platform được biểu thị bằng những kí hiệu. Bộ lọc này giúp bạn nghiên cứu các nền tảng (Facebook, instagram, Audience Network và Messenger) mà đối thủ đang tập trung đến. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biết được với từng nền tảng, đối thủ sẽ tập trung cho những sản phẩm nào.

Bộ lọc Impression hỗ trợ bạn tìm kiếm các quảng cáo theo số lần hiển thị của nó. Thông qua đó bạn có thể biết được sản phẩm, dịch vụ nào mà đối thủ đang đẩy mạnh trong một thời gian nhất định. 

Tất cả những thông tin trên đều có giá trị cho chiến lược marketing của bạn. Bạn có thể biết khi nào đối thủ cạnh tranh của mình chạy quảng cáo và họ đang tập trung vào nền tảng nào. Từ đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để điều chỉnh và tối ưu quảng cáo của mình.

Tận dụng tính năng của Thư viện quảng cáo Facebook để phân tích đối thủ | TopOnSeek

Đối với một số quảng cáo đặc biệt, Thư viện quảng cáo Facebook còn cung cấp cho bạn một bản báo cáo cụ thể hơn rất nhiều về số lần hiển thị, tổng số tiền đã chi tiêu và phạm vi tiếp cận tiềm năng dựa trên nhân khẩu học. 

Tính năng báo cáo trên Facebook ads library | TopOnSeek

Sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook để tối ưu hóa quảng cáo của bạn

Bạn có thể nghiên cứu các bài quảng cáo của đối thủ trên Facebook ads library và dựa trên đó để học hỏi, lựa chọn giải pháp tối ưu nhất cho quảng cáo của mình.

Về mặt hình thức 

Việc tìm hiểu những bài quảng cáo mà đối thủ đang sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều điều từ cách họ định vị thương hiệu và những nỗ lực họ đang bỏ ra để thử nghiệm sáng tạo.

Facebook ads của họ đang sử dụng những loại định dạng nào: hình ảnh, băng chuyền hay video? Hình ảnh trên các bài quảng cáo có bao gồm văn bản ko? Loại văn bản nào được xử lý thành hình ảnh?

Về mặt nội dung

Tận dụng Facebook ads library để theo dõi, học hỏi và cải tiến nội dung từ các quảng cáo đối thủ của bạn. Họ sử dụng content ngắn hay dài? Họ đang thử nghiệm nhiều nội dung khác nhau về một sản phẩm của mình hay không? 

Ví dụ như: Các bài quảng cáo của Amazon có hai cách tiếp cận khác nhau để nâng cao nhận thức về các phương tiện giao hàng mới mình. Content của một bài quảng cáo sử tập trung nhiều vào sự hấp dẫn về mặt cảm xúc khi sử dụng hashtag # DeliveringSmiles. Trong khi đó, một bài quảng cáo khác lại tập trung về việc gây sự ấn tượng mạnh khi sử dụng con số 100.000. 

Nghiên cứu content quảng cáo của đối thủ trên Facebook ads library | TopOnSeek
Bài quảng cáo của họ có đang sử dụng emoji hay không? 

Mặc dù Facebook không khuyến khích sử dụng Emoji quá nhiều trong bài quảng cáo. Tuy nhiên, nếu bạn biết sử dụng Emoji hợp lý và liên quan đến sản phẩm của mình thì có thể tạo dựng được thương hiệu của mình trong nhận thức của khách hàng. 

Cách sử dụng emoji trong quảng cáo Facebook | TopOnSeek
Hãy nhìn cách Smashburger kết hợp hai emoji trong các bài quảng cáo của họ.

Sử dụng Facebook ads library để cập nhật trend quảng cáo thường xuyên

Các xu hướng thay đổi từng ngày, từng ngày. Vì vậy, một cách để cập nhật, làm mới các bài chạy quảng cáo của mình chính là sử dụng Facebook Ads Library. Nếu bạn thấy các đối thủ cùng ngành đang có mẫu quảng cáo tương tự nhau. Có lẽ đây là lúc bạn nên tìm ra xu hướng mới cho thương hiệu của riêng mình. Đừng để tụt lại phía sau!

Vì sao không thể tìm thấy một số fanpage trên Facebook ads Library?

Kết quả sẽ được hiển thị theo thứ tự ưu tiên dựa trên số lượt thích trên fanpage. Nếu bạn không thể tìm thấy fanpage trên thư viện quảng cáo thì do fanpage đó có lượt thích trang nhỏ. Nó sẽ không được ưu tiên hiển thị đầu tiên.

Phần tiếp theo của bài viết, TopOnSeek sẽ giới thiệu đến bạn cách xem tất cả các bài quảng cáo của Trang nếu fanpage đó không hiển thị trên thư viện quảng cáo Facebook.

>>> Xem thêm: Cách tạo nhóm trên Messenger bằng máy tính, điện thoại trong 1 phút

Một số cập nhật mới về Facebook ads Library

Mở rộng quyền truy cập API 

Mới đây, Facebook đã cho mở rộng quyền truy cập API trên thư viện quảng cáo của mình để mọi người có thể phân tích các quảng cáo liên quan đến chính trị hoặc các vấn đề xã hội. 

Tính minh bạch về các Trang 

Để việc tìm kiếm thông tin về Trang hữu ích và nhanh chóng hơn, ngoài việc vào Thư viện quảng cáo Facebook, bạn có thể xem thông tin chung về đối thủ của mình trực tiếp thông qua mục “Tính minh bạch” trên trang của họ. Ở mục này, bạn sẽ được cung cấp các thông tin về ngày tạo trang, vị trí của những người quản lý trang, trang đó hiện có đang chạy quảng cáo hay không. 

Tính minh bạch của trang trên Facebook | TopOnSeek

Với bài viết trên, TopOnSeek đã giới thiệu đến bạn Thư viện quảng cáo Facebook và hướng dẫn cách sử dụng nó hiệu quả nhất. Hãy bắt đầu sử dụng Facebook ads Library như một công cụ tiềm năng để cải thiện quảng cáo và định vị thương hiệu của bạn một cách thật khác biệt! Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm:

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân