Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Chiến lược tối ưu Local Review cho doanh nghiệp

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi HieuND
2.2/5 - (4 bình chọn)
Ngày đăng: 20/03/2020

local review
Nguồn: kenhota.com

Các review của người dùng đang ngày càng có vai trò lớn hơn trong Digital Marketing. Việc tạo các chiến lược giúp cho local review doanh nghiệp của bạn có được hiệu quả hơn. Cùng tìm hiểu ngay với Toponseek.

Mục lục hiện

1. Chiến lược local review người dùng

Trong thời điểm hiện nay, bạn nên tạo ra một chiến lược Marketing bài bản nhằm nhận được các review người dùng. Điều này sẽ phát  triển thương hiệu, tạo niềm tin cho người dùng và doanh nghiệp cũng sẽ được biết tới nhiều hơn.

Bạn cần chọn chiến lược phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Không có một công thức chung cho mọi trường hợp và tình huống. Tuy vậy, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn những gì không nên làm và sau đó là những gì nên làm để cải thiện chiến lược local review của bạn. Hãy cùng tìm hiểu

Xem thêm: Nghiên cứu thị trường là gì? Top 7 phương pháp nghiên cứu phổ biến

2. Những điều cấm kỵ

local review
Nguồn: blog.commlabindia.com

Doanh nghiệp của bạn cần tránh những sai lầm dưới đây để bảo đảm thương hiệu, thứ hạng trên thị trường và đặc biệt là doanh thu của mình:

2.1. Đừng trả tiền cho các review

Đôi khi, bạn có thể trả tiền cho khách hàng để họ review tốt về doanh nghiệp của bạn. Tuy vậy, đó là một điều gian lận. Điều này có nghĩa là bạn không nên trả tiền cho cả hai trường hợp: người dùng hoặc các bên thứ ba bán những review người dùng cho bạn.

2.2. Đừng trả tiền cho bất ai để tăng local review

Bạn có thể thuê các nhà tiếp thị tăng số lượng review cho mình. Tuy vậy, Review phải từ người dùng của bạn. Doanh nghiệp và nhà tiếp thị không nên review thay người dùng của mình. Đây là một trò gian lận và bạn sẽ bị lật tẩy.

2.3. Đừng tự review doanh nghiệp của bạn

Bạn có thể chỉ đạo nhân viên của mình tự review tốt về công ty. Điều đó là một sự thao túng không hề tốt. Bạn có thể bị phạt vì điều này.

2.4. Đừng thiết lập duy nhất một địa chỉ để yêu cầu review.

Một địa chỉ IP được chia sẻ gồm nhiều local review trên một nền tảng là không tốt. Nó sẽ sớm bị gắn cờ và xóa.

2.5. Đừng review xấu về đối thủ cạnh tranh.

Đó là một điều phi đạo đức và vi phạm hướng dẫn của các nền tảng local review. Bạn sẽ sớm bị họ trả đũa và mọi việc sẽ trở nên phức tạp hơn.

2.6. Đừng tham gia vào các hình thức marketing review.

Điều này dẫn tới hàng loạt review tập trung trên một nền tảng duy nhất. Các bộ lọc local review sẽ xóa hoặc đánh dấu các bình luận này là spam. Điều này ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp của bạn.

2.7. Đừng thu hẹp chú ý vào chỉ một nền tảng

Hãy mở rộng các nền tảng, điều này đảm bảo nếu rủi ro xảy ra trên một nền tảng thì vẫn còn nhiều chỗ khác cứu vớt danh tiếng của bạn.

2.8. Đừng phản hồi một cách thiếu chuyên nghiệp

Luôn trả lời các review này một cách hợp lý và vừa phải. Điều này đảm bảo cho người dùng về sự chuyên nghiệp, trung thực và sẽ chăm sóc mọi khách hàng cho dù có ra sao đi nữa.

2.9. Đừng bỏ qua hướng dẫn

Có một vài trang web review rất nghiêm ngặt ví dụ như Yelp. Nếu bạn bỏ qua phần hướng dẫn, rất có thể rắc rối sẽ tới với doanh nghiệp của bạn.

2.10. Tập trung các review trên trang web của bạn. 

Đây là nền tảng cơ bản nhất để đưa ra các review và lời chứng thực tốt. Không nơi đâu tốt hơn là trang web của bạn, bạn có thể thay đổi và cải thiện nó hàng ngày.

3. Những cách hiệu quả để tăng lượng local review

local review
Nguồn: business2community.com

Có rất nhiều điều bạn nên tránh trong chiến lược local review. Tuy vậy, khi bạn đã có thể nắm vững và không bị sai lầm, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với những cách đúng đắn hơn để khuyến khích người tiêu dùng review doanh nghiệp của bạn. Hãy thử nghiệm, rồi bạn sẽ ghi nhớ những điều nên và không nên sau đó rút ra kinh nghiệm để đạt được mục tiêu của mình.

3.1. Làm hài lòng khách hàng vượt quá mong đợi của họ

Theo một khảo sát, 25% khách hàng để lại review chỉ khi có trải nghiệm tốt và 33% sẽ để lại review nếu trải nghiệm cực tốt hoặc cực tồi. Có thể nói, trải nghiệm cực tốt và cực xấu chính là hai thứ thu hút người dùng review. Bạn nên cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng của người dùng bằng những cách hiệu quả. Hãy tạo thiện cảm khách hàng bằng dịch vụ khách hàng tốt, thái độ nhân viên và sự đảm bảo tiêu chuẩn của sản phẩm,… sau đó bạn sẽ dễ nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn.

3.2. Sử dụng công cụ trực quan ở cửa hàng 

Hãy xem xét và tối ưu hình ảnh, biểu ngữ, danh thiếp, tài liệu quảng cáo, biên lai, dán cửa, thực đơn và tờ rơi,…và thêm vào đó mong muốn được phản hồi của bạn tới người dùng. Các ứng dụng trong cửa hàng, đèn hiệu, mã QR và màn hình tương tác cũng là những chi tiết giúp người dùng dễ dàng cho local review về doanh nghiệp của bạn hơn.

3.3. Yêu cầu khách hàng review trên email

Thu thập địa chỉ email tại thời điểm người dùng mua hàng và cách hiệu quả để marketing cho doanh nghiệp. Ngay khi khách hàng chia sẻ email của họ, hãy theo dõi vài ngày sau đó đề nghị họ phản hồi trải nghiệm của mình. Nên cung cấp cho họ một sự lựa chọn về nền tảng yêu thích.

3.4. Đào tạo nhân viên của bạn định hướng người dùng review

Nhân viên thân thiện luôn là điểm cộng lớn cho cửa hàng của bạn. Bạn có thể nhắc nhân viên của mình nhờ khách hàng để lại review một cách khéo léo và tự nhiên. Lưu ý chỉ gợi ý với những khách hàng có vẻ hài lòng. Việc đề nghị local review với những người dùng không thực sự hứng thú sẽ chỉ tạo ra sự phản cảm và hiệu ứng ngược. Bạn không nên chỉ áp dụng với các nhân viên bán hàng. Nhân viên cung cấp dịch vụ cửa hàng, hỗ trợ trực tuyến cũng là những đối tượng rất hiệu quả.

3.5. Tạo bản local review đơn giản và đẹp mắt 

Người dùng của bạn sẽ ít khi là các chuyên gia công nghệ, nên sự đơn giản dễ hiểu với họ là quan trọng nhất. Hãy tạo bản local review đơn giản, trong đó khách hàng lựa chọn các lựa chọn review sẵn có hơn là việc bắt họ tự nghĩ ra về các tiêu chí.

3.6. Tạo liên kết trên trang local review của bạn với bên thứ ba

Người dùng sẽ dễ thấy được những review khác về doanh nghiệp của bạn ở một nơi thứ ba hoàn toàn khách quan. Điều đó sẽ tạo thiện cảm và thúc đẩy họ cũng đưa ra các review tương tự như vậy.

3.7. Sử dụng các mạng xã hội (social media)

Bạn hãy đặt câu hỏi cụ thể trên mạng xã hội (social media) về một khía cạnh của doanh nghiệp, sau đó hướng dẫn người theo dõi để lại review. Có thể gợi lên cho họ về những điều thú vị hay dịch vụ tốt  mà họ đã trải nghiệm của bạn. Sau đó câu chuyện này có thể được người dùng chia sẻ một cách tự nhiên.

3.8. Trả lời các review

Nhiều nền tảng cho phép bạn trả lời các local review về doanh nghiệp của mình. Đầu tiên, hãy đáp ứng tốt các review tiêu cực, nhưng cũng phải dành riêng thời gian cho những đáp ứng tích cực khác. Việc cảm ơn của bạn có thể tạo thiện cảm lớn cho người dùng. Lúc đó, họ sẽ cảm nhận được sự quan tâm của bạn là chân thành chứ không phải từ một công cụ lạnh lùng, robot. 

3.9. Tạo sự hài hước 

Đôi khi, sự hài hước có thể tạo ra sự lan truyền không ngờ cho danh tiếng của bạn. Điều này sẽ tạo nên sự hứng thú với người dùng khi review doanh nghiệp của bạn. Mặc dù không phải chiến lược điển hình, nhưng các chiến dịch kỳ quặc có vị trí của chúng trong việc thiết lập các kế hoạch marketing của doanh nghiệp.

3.10. Theo dõi kết quả của chiến lược kích thích đánh giá người dùng.

Hãy chắc chắn rằng bạn luôn theo dõi sát sao và có những điều chỉnh chiến lược cụ thể nhất. Có những lúc phản hồi tốt hơn với mục này, nhưng nó sẽ thay đổi tùy vào thời điểm. Tập trung vào những điểm khách hàng sẵn sàng để lại review và tìm cách nhắc họ làm điều đó.

3.11. Tham khảo các đối thủ

Hãy cung cấp email cho những doanh nghiệp đối thủ với tư cách người dùng của họ, sau đó nhận thông tin phản hồi và rút ra được cách làm việc hay chiến lược của đối thủ. Đấy luôn là một cách làm thông minh.

Tuy vậy, cách này có thể sử dụng cho một số ngành tuy vậy nó có thể không hiệu quả trong các ngành khác. Hãy có sự lựa chọn phù hợp với lĩnh vực của bạn để mang lại hiệu quả tối ưu.

3.12. Kiểm tra trang web của bạn

Bạn cần xem lại điều gì khiến các khách hàng trung bình không để lại đánh giá trên website của mình. Kiểm tra các menu điều hướng, liên kết, hướng dẫn và cả các lựa chọn nền tảng đánh giá dành cho khách hàng. Điều này giúp bạn tìm ra các cơ hội bị bỏ lỡ để yêu cần các khách hàng tiềm năng có thể đánh giá cho bạn.

3.13. Chú ý vào các review nổi bật

Mặc dù vị trí của của các review này cũng giống như của người tiêu dùng bình thường, nhưng thực tế nó tạo ra danh tiếng lớn hơn nhiều. Review từ một blog nổi tiếng, một reviewer có tiếng hay đơn giản là một người nổi tiếng nào đó,…sẽ là cực kỳ thu hút việc để lại phản hồi của người dùng mới.

3.14. Làm mới nội dung local review

Kể cả khi bạn đã đạt đủ về số lượng cũng như chất lượng local review người dùng trên nhiều nền tảng, bạn vẫn phải thay đổi và cập nhật xu hướng một cách thường xuyên. Người dùng thường không còn chắc chắn về những gì họ review vài năm trước, và các công cụ tìm kiếm cũng biết điều này. Bởi vậy, tập trung vào chất lượng các local review, làm mới chúng là vô cùng quan trọng.

3.15. Sử dụng các dịch vụ có trả phí

Trong một thị trường cạnh tranh cao, bạn có thể nhờ tới các công cụ chuyên nghiệp để giải quyết các vấn đề của mình. GetFiveStar hoặc Grade.us cũng là vài ứng dụng tốt với các phương pháp giúp tuân thủ hướng dẫn cũng như review kỹ lưỡng. Các công cụ này sẽ nắm bắt và giải quyết phản hồi tiêu cực cũng như đẩy phản hồi tích cực trên web hiệu quả hơn.

3.16. Sử dụng Cẩm nang Hơn 60 câu hỏi của Phil Rozek

Đây là cẩm nang giúp bản xác định những điểm yếu mà bạn đã bỏ qua và chỉ ra các giải pháp có thể hành động để đưa những review trở lại một cách lành mạnh cho chiến lược local review.

4. Hãy luôn làm mới chiến lược local review của bạn

Quản lý local review từ khách hàng có thể thực hiện với tốc độ chậm hơn nhiều so với Marketing tìm kiếm địa phương, nơi bạn phải hoàn thiện ngay lập tức các cập nhật. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Điều này thường trong thời gian thường từ vài tháng đến vài năm thùy theo tình hình. Bạn nên thực hiện kỹ thuật thu thập đánh giá và đo lường kết quả trong thời gian nhất định. Sau đó bạn sẽ xác định chiến lược local review người dùng có phù hợp không vả cải thiện nó.

Theo thời gian, bạn sẽ tìm thấy sự kết hợp của 3 đến 5 chiến lược tốt. Từ đó, doanh nghiệp của bạn có thể xây dựng được danh tiếng tích cực trên nhiều nền tảng. Bên cạnh đó, các review tích cực với mức độ vừa phải cũng sẽ tăng trên các nền tảng quan trọng nhất.

Xem thêm: Training và phát triển nhân viên là gì?

Xem thêm: 13 chiến dịch Local Marketing hiệu quả giúp bùng nổ doanh số

Nguồn: https://moz.com/learn/seo/local-business-categories

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền