Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Việc làm thêm phổ biến năm 2019 bạn đã biết chưa?

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
Rate this post
Ngày đăng: 15/11/2019

Bạn là một sinh viên chập chững bước chân lên thành phố? Bạn là một nhân viên văn phòng mới vào nghề và có giá lương eo hẹp không đủ sống? Bạn đều là người muốn tìm thêm thu nhập cho cuộc sống bộn bề này? Hãy đến với chúng tôi, nơi có thể cho bạn biết được một số thông tin về việc làm thêm dành cho sinh viên và nhân viên văn phòng an toàn, nói không với lừa đảo.

>>>Xem thêm:

Việc làm thêm trở thành nguồn thu nhập thụ động của nhiều người
(Nguồn: Internet)

Việc làm thêm dành cho sinh viên và nhân viên văn phòng

Có thể nói, việc làm phụ giúp thu nhập đã trở thành điều kiện cũng như nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Đối tượng cần đến chúng nhiều nhất không ai khác ngoài sinh viên và nhân viên văn phòng. Tất nhiên, với thời đại 4.0 hiện nay, ở đâu bạn cũng có thể thấy có công việc làm thêm. Công việc đó từ phục vụ cho đến các việc làm thêm ngay tại nhà.

Cũng đã từng có những cái bẫy “ việc nhẹ lương cao” thu hút khá nhiều người Thực sự đằng sau đó là gì? Đó là một câu chuyện kết thúc không có hậu, làm việc không công xảy ra thường xuyên. Chính vì thế, dù bạn là sinh viên hay nhân viên văn phòng đều cần tìm đến những công việc làm uy tín chất lượng và đảm bảo. Hạn chế mất thời gian và tiền bạc để tìm kếm. Đồng thời, bạn còn có đồng ra đồng vô sau khi bạn bỏ công ra đi làm.

>>Xem thêm:

Việc làm thêm cho sinh viên an toàn và đảm bảo

Khi thời gian đi học của sinh viên đã được lên lịch đầy đủ. Tất cả các bạn luôn chú ý đến việc làm thế nào để có thể tự chủ được chi tiêu. Bao gồm tiền ăn uống, tiền quần áo,.. Không thể tất cả mọi số tiền đều phải mở lời xin bố mẹ được. Ngoài ra làm thêm còn cho họ kinh nghiệm cũng như những mối quan hệ khá tốt và là một ưu điểm thuận lợi về sau này. Và hầu hết tất cả các sinh viên đều có ý nghĩ đó.

Hiện nay, việc làm cho sinh viên phổ biến tại các thành phố lớn. Việc làm thêm tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội có lượng công việc lớn nhất

Dưới đây là một số việc làm thêm mà chúng tôi cho là phù hợp với sinh viên.

>> Xem thêm:

Tìm kiếm việc làm thêm chất lượng và đảm bảo là điều bất kỳ người nào cũng quan tâm
(Nguồn: Ayp.vn)

Việc làm thêm tại nhà

Đây là một trong các hình thức của việc làm thêm sinh viên rất bổ ích đối với các bạn sinh viên. Một số bạn sinh viên khó khăn trong di chuyển, không có phương tiện đi lại. Thậm chí, bạn ngại làm các công việc phục vụ. Các bạn hoàn toàn có thể tìm việc làm ngay tại nhà. Hình thức làm việc ngay tại nhà lại an toàn, không phải mất thời gian di chuyển để đi làm.

Viết lách/ content thêm thu nhập: Hiện nay đây là công việc khá phổ biến. Những nhà tuyển dụng lập nên một số Group. Trên cơ sở đó, họ tuyển cộng tác viên cho trang viết của họ. Mục đích là tìm kiếm những gương mặt, những tay viết văn chuyên nghiệp đủ yêu cầu. Các bài viết đó đảm bảo chuẩn SEO và đúng tiến độ các công việc mà nhà tuyển dụng giao cho. Nếu bạn có năng khiếu viết lách thì đây là công việc phù hợp với bạn. Công việc này có thu nhập khá ổn đinh, phụ thuộc vào thời gian và trình độ của bạn.

Dịch thuật. Đây cũng là một công việc khá tốt đối với các bạn sinh viên có vốn ngoại ngữ tốt. Các bạn tận dụng được vốn ngoại ngữ của mình để dịch các bài báo, sách cần dịch ra tiếng Việt. Ngoài ra việc dịch thuật còn áp dụng cho các bộ truyện tranh, các bộ phim ngắn,… Thu nhập từ dịch thuật khac cao, đủ để các bạn sinh viên chi tiêu.

>> Xem thêm:

Việc làm partime được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi tính linh động của công việc
(Nguồn: Va.ea)

Việc làm thêm Partime 

Làm thêm theo giờ, trả lương theo giờ là công việc đa số các bạn sinh viên đều hướng đến. Số tiền theo giờ có thể tùy theo mức độ công việc khác nhau. Có thể là 18 nghìn đồng/1 giờ, hoặc 25 nghìn đồng/1 giờ và một số giá lương khác nhau. Đối với công việc xoay ca. Ưu điểm của nó chính là bạn linh động trong thời gian làm việc. Bạn có thể sắp xếp được thời gian và làm việc định kỳ mà không cần lo lắng. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến việc làm thêm chất lượng để tìm kiếm việc phù hợp với mình.

  • Nhân viên kiểm hàng, soát hàng bán hàng tại các siêu thị nhỏ. Hầu hết nhân viên tại các siêu thị mini như Bách Hóa Xanh, Mini Mart,v.v… đều có nhân viên là sinh viên làm việc theo ca. Công việc của các bạn không quá nặng cũng không yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm. Tuy nhiên, qua các công việc này bạn lại nhận được một số kinh nghiệm và các mối quan hệ khá tốt. Thu nhập, lương hưởng cũng khá ổn định
  • Nhân viên bán hàng. Các cửa hàng thức ăn, đồ uống luôn luôn có biển báo tuyến sinh viên làm việc. Mức lương trung bình 20 nghìn đồng/một giờ. Công việc này có thể giúp bạn xoay sở chi tiêu nhanh gọn. Các quán bán thức uống như trà sữa, đồ ăn vặt cũng như các quán ăn rất cần các bạn.

>> Xem thêm:

Việc làm thêm cho nhân viên văn phòng

Giờ làm việc của nhân viên văn phòng là 8 giờ sáng đến 16 giờ chiều. Đối với nhiều người số lương mà họ nhận được có thể không đủ chi tiêu và họ cần có công việc làm vào buổi tối thêm thu nhập. Các bạn là nhân viên văn phòng có thể là các công việc giống như đối tượng sinh viên có thể làm mà chúng tôi đã nêu trên, ngoài ra còn một số công việc khác:

Các công việc làm thêm cho nhân viên văn phòng rất đa dạng
(Nguồn: Genk.vn)
  • Đánh máy nhập dữ liệu: nó hoàn toàn phù hợp với một nhân viên văn phòng. Công việc làm ngoài giờ này chỉ cần bạn có máy tính, có kết nối internet là hoàn toàn có thể làm được. Nếu bạn không ngại phải tiếp tục ngồi lì với cái máy tính thì đây cũng có thể xem như việc nhẹ lương khá cho nhân viên văn phòng khá tốt.
  • Làm và bán đồ Handmade: Nếu bạn muốn thư giãn sau một ngày làm việc tại văn phòng khá mệt mỏi, có thể tìm kiếm một số nơi có tuyển dụng nhân viên làm đồ Handmade từ đồ chơi đến đồ da dụng. Chỉ cần bạn yêu thích nó và có đôi ta khéo léo như vậy là đã có công việc làm thêm vừa thư giãn vừa có nguồn lương chi tiêu thêm

Trên đây là một số thông tin về việc làm thêm dành cho sinh viên và nhân viên văn phòng. Nếu bạn là một trong những đối tượng mà chúng tôi nói đến đang cần có việc làm hãy liên lạc và tìm thử các công việc mà chúng tôi liệt kê ở trên. Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho các bạn trong việc tìm kiếm việc làm phù hợp và an toàn. Đừng quên truy cập CareerViet.vn để tìm được công việc phù hợp nhé!

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà