Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

[HCM – ĐN] Nhân viên SEO Content (Junior)

Mức lương: Thoả thuận

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

[HCM – ĐN] Intern SEO Content

Mức lương: 3.000.000 đồng

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

MarTech là gì? Lợi ích của MarTech

Tác giả : Bá An   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 21/10/2020

MarTech là gì?

MarTech là gì?

Càng ngày việc làm Marketing càng phải dựa vào công nghệ hiện đại. Từ đó sinh ra càng ngày càng nhiều các công cụ digital để phục vụ nhu cầu của marketing hiện đại. Các công cụ đó dần dần được biết đến với cái tên Marketing Technology (Công nghệ Marketing), và bây giờ được rút gọn lại thành MarTech. Vậy, chính xác thì Martech là gì?

>> Xem thêm: OOP là gì? Những điều cần biết về lập trình hướng đối tượng

1. Định nghĩa MarTech

MarTech là một phần thiết yếu trong digital marketing

MarTech là gì? Marketing Technology là một thuật ngữ được dùng cho những phần mềm, công cụ máy tính được các marketer dùng để lên kế hoạch, thi hành, và đo lường hiệu quả chiến dịch. Các công cụ MarTech được dùng để tự động hóa, hoặc sắp xếp hợp lý những quy trình marketing. Chúng có thể thu thập và phân tích dữ liệu, đưa ra nhiều cách bạn có thể tìm thấy và tương tác với những người xem mục tiêu.

Tham gia cộng đồng MarTech sôi nổi nhất hiện nay – kiến thức tin tức SEO, Digital Marketing cập nhật liên tục! >>> https://www.facebook.com/groups/congdongmartech

Một bộ MarTech là gì? Một bộ MarTech (MarTech Stack) là một bộ các công cụ digital mà một công ty dùng để thúc đẩy quá trình marketing.

Infographics này được vẽ ra từ năm 2011 với 150 công ty trong danh sách. Tới năm 2015, con số là 2000. Năm 2017, tổng cộng là 4,891 công ty góp mặt trong danh sách công cụ MarTech.

2. Các mảng Digital Marketing áp dụng MarTech

Theo như Theresa Regli, một chuyên gia digital asset management từ Real Story Group, một bộ công cụ MarTech Stack thường được chia theo bốn tầng trong bộ phần digital marketing của tập đoàn (từ tầng thấp nhất đến cao nhất)

  • Dữ liệu nền tảng của tập đoàn – Nền tảng này bao gồm business intelligence, phân tích, và dữ liệu sản phẩm, khách hàng.
  • Các nền tảng MarTech chính – Những công nghệ này bao gồm những thành phần nền tảng khác. Ví dụ như digital asset management, tự động hóa marketing, tương tác mạng xã hội, và quản lý content website,…
  • Quy trình chuẩn của Marketing và Sales – Những công nghệ này sẽ cần phải dựa vào tầng MarTech trước nó để vẽ ra quy trình chuẩn của các hoạt động cụ thể. Ví dụ như quản lý e-commerce, content delivery networks (CDN), nền tảng video online, và portal dịch vụ tụ phục vụ. Lưu ý rằng tất cả những công nghệ này đều cần phải có một kiểu content nào đó
  • Các kênh chính – Tầng trên cùng này bao gồm nhiều kênh trong chiến lược một chiến lược marketing, nhằm tương tác với các đối tượng mục tiêu. Các kênh như email, điện thoại, mạng xã hội, TV, tờ rơi, website và cả các ki-ốt. Chúng còn được gọi là những touchpoint (điểm chạm khách hàng) trong một sơ đồ hành trình khách hàng (Customer Journey).

3. Lợi ích của MarTech là gì?

Vậy thì lợi ích của MarTech là gì?

MarTech đem lại những lợi ích rất rõ ràng. Trong đó có thể kể đến những quy trình tự động hóa, tiết kiệm thời gian của marketer. Điều này khiến cho việc quản lý nhiều kênh marketing trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Những công ty biết đầu tư thông minh vào các công cụ MarTech sẽ có cho mình một bộ công cụ hoạt động trơn tru, ăn khớp với nhau, vô cùng tiện lợi.

Một trong những ưu điểm lớn nhất của MarTech là gì? Đó chính là khả năng tiết kiệm chi phí rất nhiều cho các marketer.

Như ngày trước, các marketer thường phải thử nghiệm chiến lược bằng các chiến dịch dài hơi mà không biết chắc chắn kết quả. Họ phải đợi nhiều tháng mới có được đủ dữ liệu để đánh giá hiệu quả chiến lược. Và thông thường những insights, thông tin cần thiết được trả về quá trễ, không thể cải thiện chiến lược. Điều đó có nghĩa là chi phí dành cho chiến dịch coi như bị bỏ phí.

Bây giờ mọi chuyện đã khác, MarTech giúp marketer sở hữu một lượng lớn dữ liệu ngay trong tầm tay và có các insight khách hàng chi tiết hơn bao giờ hết. Những công cụ này còn cho phép các marketer thấy rõ việc mình phải làm tiếp theo từ các insights, thay vì phải lọc thông tin từ dữ liệu thô như trước. Quan trọng hơn hết, những insight này được trả về theo thời gian thực, cho phép chúng ta phản ứng, thay đổi chiến thuật kịp thời.

Kết luận

Như vậy, vai trò của MarTech là gì? Nói một cách đơn giản, marketing ngày nay sẽ không thể tồn tại nếu không có MarTech. Ngay cả đối với những marketer đa kênh cũng tương tác với người xem chủ yếu bằng công nghệ. Tóm lại, MarTech sẽ càng ngày càng được mở rộng, và đóng vai trò là chất xúc tác để các marketer tương tác với khách hàng.

TopOnSeek (TOS) là công ty chuyên cung cấp dịch vụ SEO tối ưu thứ hạng và tăng traffic website với sứ mệnh mang lại cho website quý Doanh nghiệp những giải pháp SEO toàn diện để từ đó không chỉ tăng lượt truy cập từ nhiên mà còn tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi mang lại nguồn thu ổn định. Hãy cho chúng tôi biết Kpis của bạn đang là gì? Vấn đề website của bạn thế nào mà mãi vẫn chưa có được traffic từ Công cụ tìm kiếm (Search Engine).

Nguồn tham khảo: What is MarTech & How Does the DAM Fit In?

>>> Xem thêm:

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà
Tư Vấn Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Nhất tại TOS (TopOnSeek)

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng tại sao một số thương hiệu luôn chiếm được sự quan tâm và ...

19/03/2024

Phương Hà
Optimization là gì? 6 lợi ích thiết thực Marketing Optimization

Optimization là gì? Những lợi ích Marketing Optimization mang lại? (Nguồn: TOS) Optimization là gì? 6 lợi ích mà Marketing ...

08/03/2024

Hải Yến