Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Hướng dẫn SEO Haravan chi tiết mới nhất

Tác giả : Hieu Nguyen   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
Rate this post
Ngày đăng: 02/10/2020

Haravan là một trong những mã nguồn website thương mại điện tử đã được hỗ trợ SEO với đầy đủ các phương tiện thân thiện như URL, Canonical, Title Tag, Sitemap, Meta Description,… Tất cả những gì bạn cần làm là lựa chọn giao diện Haravan hợp thẩm mỹ và phù hợp với ngành nghề kinh doanh của mình. Mọi giao diện của Haravan đều được thiết kế chuẩn SEO, thân thiện với các thiết bị thông minh và mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. 

Không chỉ đối với Haravan, SEO là một trong những chiến lược marketing quan trọng có ảnh hưởng lớn đến doanh thu bán hàng trên website của bạn. Bởi vậy bên cạnh nghiên cứu và tìm hiểu từ khóa thích hợp cho website, để SEO Haravan hiệu quả bạn chắc chắn cần học các bước tối ưu cơ bản SEO Haravan. Hãy cùng TopOnSeek khám phá ngay những bước đơn giản giúp website Haravan của bạn lọt top Google.

Các bước tối ưu SEO Haravan

1. Cấu hình SEO cho website

1.1. Cấu hình tên miền

Cấu hình tên miền là một thao tác cần thiết giúp cho Haravan ghi nhận đúng tên miền website bạn mua. Bạn có thể dùng tên miền làm tên miền chính, hoặc miền phụ sau khi cấu hình tên miền. Các tên miền dùng để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh. Để thiết lập cấu hình tên miền, bạn cần làm hai thao tác là thêm tên miền và xác thực tên miền. 

Cấu hình tên miền
Cấu hình tên miền

1.2. Cấu hình website

Để cấu hình website, bạn cần thực hiện đặt tiêu đề và mô tả chi tiết cho trang website. Tiêu đề và mô tả website sẽ hiển thị trong các kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm như Bing, Google,… Nếu bạn lựa chọn từ khóa thích hợp trong cấu hình website bạn có thể cải thiện thứ tự xếp hạng của trang, từ đó tối ưu SEO Haravan.

Cấu hình website
Cấu hình website

Để thêm cấu hình website bạn đăng nhập vào trang quản trị, chọn Website sau đó chọn cấu hình. Tiếp theo bạn bấm vào mục thông tin chung cửa hàng và nhập tiêu đề, mô tả trang. Lưu ý tiêu đề trang có 40 – 70 ký tự, có chứa thêm từ khóa chính; mô tả trang có 145 – 160 ký tự, có chứa từ khóa. Cuối cùng bạn nên nhớ kéo xuống cuối và đặt mật khẩu bảo vệ cửa hàng, cài đặt tạm thời Noindex website. Bạn có thể bỏ mật khẩu sau khi đã hoàn thành để website được index.

2. Tối ưu SEO cho sản phẩm

2.1. Tạo “Nhóm sản phẩm”

Tạo nhóm sản phẩm khi SEO Haravan
Tạo nhóm sản phẩm

Để tạo “Nhóm sản phẩm”, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang quản trị, chọn sản phẩm, nhóm sản phẩm, bấm tạo nhóm sản phẩm.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin tên nhóm sản phẩm, mô tả nhóm sản phẩm. Lưu ý tên nhóm sản phẩm chứa từ khóa chính, mô tả nhóm sản phẩm > 160 ký tự. 

Bước 3: Bấm chọn hình ảnh để thêm ảnh mô tả cho nhóm sản phẩm.

Thêm mô tả sản phẩm để SEO Haravan
Thêm mô tả sản phẩm

Bước 4: Để thêm sản phẩm vào danh mục, bạn chọn mục tự chọn sản phẩm.

Bước 5: Để tối ưu SEO Haravan, bạn có thể xem trước các sản phẩm hiển thị trên thanh công cụ tìm kiếm. Chú ý, bạn không nên thay đổi đường link URL trong mục Đường dẫn.

2.2. Tạo Sản phẩm

Tạo sản phẩm
Tạo sản phẩm

Để thực hiện quy trình “Tạo sản phẩm”, bạn cần thực hành theo những bước làm như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang quản trị, chọn mục sản phẩm sau đó bấm tạo sản phẩm.

Bước 2: Nhập thêm các thông tin mô tả cần thiết: 

  • Tên sản phẩm:  có chứa từ khóa chính
  • Mô tả sản phẩm: có hơn 300 ký tự
  • Chỉnh sửa SEO: Nhập thêm tiêu đề trang, mô tả trang, đường dẫn thân thiện.

3. Viết bài chuẩn SEO

3.1. Trang nội dung

Để tạo trang nội dung, bạn truy cập vào trang quản trị, chọn website, trang nội dung và tạo trang. Tiếp theo, bạn nhập phần Tiêu đề và Nội dung. Lưu ý tiêu đề cần chứa từ khóa chính, phần nội dung nhiều hơn 500 ký tự, các từ khóa được diễn đạt tự nhiên, trình bày các heading theo thứ tự. Bên cạnh đó, bạn nên chèn thêm liên kết nội bộ, các URL có liên quan để giữ người dùng ở trên website lâu hơn. 

Để tăng hiệu quả SEO Haravan, bạn nên chú ý viết tiêu đề trang từ 40 – 70 ký tự, có chứa từ khóa chính và vị trí của từ khóa nên ở gần đầu câu; phần mô tả trang nên có 145 – 160 ký tự, có chứa từ khóa chính và nội dung thu hút người dùng.

3.2. Viết bài blog

Cách viết bài blog có cách thực hiện tương tự với viết bài trong Trang nội dung. Đầu tiên, bạn truy cập Trang quản trị, chọn Website, Blog và thêm bài viết. Sau đó, bạn nhập thêm tiêu đề, nội dung và tag.

Bài viết chuẩn SEO của TopOnSeek
Bài viết chuẩn SEO của TopOnSeek

Phần tiêu đề của Blog phải chứa từ khóa chính, nội dung > 500 ký tự. Bài viết Blog có chứa từ khóa một cách tự nhiên, thêm heading (nếu có) theo trình tự. Bạn cần chèn thêm các liên kết để tăng thời gian truy cập. Cuối cùng, bạn thêm tag cho bài viết. Ngoài ra, bạn cần chú ý chỉ nhập tiêu đề trang từ 40 – 70 ký tự; mô tả trang có từ 145 – 160 ký tự, có chứa từ khóa chính và nội dung hấp dẫn.

4. Cài đặt Search Console, Analytics

4.1. Cài đặt Search Console

Google Search Console là một dịch vụ website miễn phí dành cho quản trị web. Để sử dụng được công cụ này, trước tiên bạn cần phải xác thực website với Google Search Console. Mục đích của việc xác minh này là thông báo với Google quyền chủ sở hữu của bạn đối với website.

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào Google Search Console tại đây. Bạn sẽ cần có một tài khoản Google đã đăng nhập sẵn vào Gmail trước. Để đăng ký và xác minh tài khoản Google Search Console khá dễ dàng, bạn chỉ cần thực hiện hai bước sau:

Bước 1: Điền đường dẫn của tên miền website

Bạn có thể chọn điền domain hoặc subdomain. Cách này yêu cầu bạn phải xác thực bằng DNS. Ví dụ: toponseek.com

SEO Haravan hiệu quả bằng GSC

Cách khác, bạn có thể điền đường dẫn URL prefix theo giao thức HTTPS. Nếu dùng cách này thì bạn có thể xác thực website của bạn bằng nhiều cách. Ví dụ: https://www.toponseek.com/. Bạn nên dùng cách này bởi hiện nay việc dùng SSL bảo mật HTTPS phần lớn là bắt buộc. Sau đó, bạn bấm tiếp tục.

Bước 2: Thực hiện phương pháp xác thực website trên Google Search Console

Bạn có thể xác thực website theo các cách sau đây:

  • Upload file HTML lên máy chủ
  • Kết nối tài khoản Google Analytics
  • Sử dụng HTML tag kết hợp với Yoast SEO
  • Liên kết DNS record với Google Sử dụng Google Tag Manager
Google Search Console khi làm SEO Haravan

Cuối cùng, bạn bấm vào xác minh để hoàn thành việc xác thực website. Bạn có thể kiểm tra thông báo Đã xác minh quyền sở hữu của Google.

4.2. Cài đặt Google Analytics

Google Analytics là một công cụ cung cấp dữ liệu vô cùng mạnh mẽ được Google cung cấp miễn phí. Việc cài đặt Google Analytics cho website sẽ cần một vài bước. Bạn có thể truy cập và thiết lập tài khoản Google Analytics tại đây.

  • Thiết lập tài khoản

Để thiết lập tài khoản Google Analytics, bạn cần phải có sẵn một tài khoản Google. Nếu bạn đã sở hữu một tài khoản Google và đã sử dụng cho các dịch vụ khác của Google như Gmail, Google Drive, Google+,… thì bạn nên thiết lập Google Analytics bằng chính tài khoản Google đó. Bạn cần lưu ý không để bất kỳ ai tạo tài khoản Google Analytics trên website của bạn, để tránh mất quyền quản lý.

Tạo tài khoản Google Analytics
  • Lấy ID Google Analytics

Sau khi có tài khoản, bạn đăng nhập vào Google Analytics, bạn chọn đăng ký và điền đầy đủ các thông tin đăng ký như tên website, URL, danh mục bán hàng,… Tiếp theo, bạn chọn nhận ID theo dõi để lấy được ID của Google Analytics. Cuối cùng, bạn sẽ được cung cấp mã khi đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Google.

  • Cấu hình ID traffic website Haravan

Đầu tiên bạn chọn sao chép ID theo dõi. Sau đó, đăng nhập Trang quản trị, chọn Website, Cấu hình. Bạn kéo xuống và chọn mục Google Analytics, dán đoạn ID theo dõi vào và bấm lưu. 

Cấu hình ID Google Analytics

Cuối cùng bạn có thể truy cập vào Google Analytics để kiểm tra xem công cụ đã hoạt động chưa. Nếu bạn muốn sử dụng thêm chức năng Google Universal Analytics thì bạn cần cài đặt thêm Enhanced Ecommerce trên Haravan và Google Analytics.

5. Cập nhật và chia sẻ nội dung

Google khẳng định là độ tươi mới của bài có ảnh hưởng ranking (nguồn: Botify)

Một trong những cách tối ưu SEO Haravan hiệu quả chính là tần suất cập nhật, chia sẻ nội dung. Không chỉ Google thường gợi ý những thông tin mới được cập nhật đầu tiên, mà người sử dụng cũng có xu hướng chọn lựa các thông tin mới. Do đó bạn cần lưu ý đến những điểm sau:

  • Thường xuyên chia sẻ các chuyên mục bài viết lên trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, Instagram, Twitter, Youtube,… 
  • Thường xuyên cập nhật nội dung chuẩn SEO vào các khung giờ cố định hằng ngày, tối thiểu 2 bài.
  • Đăng bài viết có nội dung unique, xây dựng thêm các liên kết thông qua các từ khóa có trên blog, website thương mại điện tử, website rao vặt,…
  • Tăng lượt truy cập vào website thông qua các kênh thư điện tử, Facebook Ads, Google Ads,…

6. Đánh giá, đo lường điều chỉnh

Một số các website lớn đã thống kê, khoảng 50% người dùng website đến từ nguồn Organic Search ( thao tác tìm kiếm tự nhiên của người dùng), do đó tối ưu SEO Haravan đóng vai trò vô cùng quan trọng. TopOnSeek khuyên bạn nên thường xuyên theo dõi Search Console, Google Analytics để có những điều chỉnh kịp thời. Để nắm vững được những chỉ số này, bạn cầm chịu khó tìm hiểu sâu về các công cụ của Google hoặc thuê các công cụ trả phí. Việc tối ưu hóa SEO Haravan, tối ưu chuyển đổi kênh là chìa khóa chủ chốt ảnh hưởng đến marketing và lượng khách hàng của bạn. 

So sánh giữa các nền tảng Haravan, Sapo, và Shopify

HaravanSapoShopify
Dễ sử dụngTốtTốtTốt
Theme và độ linh hoạtTốtCực tốtKhá
Trình bày và tính năngCực tốtCực tốtTốt
Các phương thức thanh toánCực tốtKháTốt
Đa ngôn ngữKhông tốtKhông tốtTốt
SSLCực tốtCực tốtCực tốt
Hỗ trợ SEOTốtTốtKhá
Market place/App storeTốtTốtTốt
Giá cảCực tốtTốtKhá

Website của bạn không phải Haravan? Có thể bạn sẽ muốn tham khảo:

  1. 10 bước SEO Sapo tăng doanh thu nhanh chóng
  2. Hướng dẫn SEO Shopify lên top 1 Google

Tổng kết

Để tăng hiệu quả SEO Haravan, bạn chắc chắn nên thuộc nằm lòng những bước tối ưu trên. Nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn tối ưu SEO website của mình, TopOnSeek luôn sẵn sàng trở thành người bạn đồng hành đưa website của bạn lọt top Google.

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà
Tư Vấn Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Nhất tại TOS (TopOnSeek)

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng tại sao một số thương hiệu luôn chiếm được sự quan tâm và ...

19/03/2024

Phương Hà
Optimization là gì? 6 lợi ích thiết thực Marketing Optimization

Optimization là gì? Những lợi ích Marketing Optimization mang lại? (Nguồn: TOS) Optimization là gì? 6 lợi ích mà Marketing ...

08/03/2024

Hải Yến