Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Stock Photography Và Những Điều Bạn Cần Biết

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi HieuND
1/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 11/11/2022

Trong một tập gần đây của podcast Search Off the Record, hai nhân viên Google đã thảo luận về the use of stock photography. Họ đã khám phá những lợi ích và mặt trái của phương pháp này, đã có nhiều ý kiến trái chiều diễn ra xoay quanh câu chuyện.

Có lẽ một điểm thống nhất là stock photography có thể không phù hợp trong một số ngữ cảnh nhất định, chẳng hạn như các trang “our team” nơi người search mong đợi hình ảnh của người dùng thực tế. 

Vậy những người chịu trách nhiệm phát triển và duy trì Google’s support documents cảm thấy thế nào về điều đó? Nhân viên của Google cũng có cùng mối quan tâm như bất kỳ người xuất bản nội dung nào?

Mặt trái của Stock Photography

Lizzi Sassman, người quản lý tài liệu Google Search Central bắt đầu cuộc thảo luận về stock photography bằng cách hỏi xem có bất kỳ cân nhắc nào khi sử dụng nó hay không.

Lizzi Sassman:

Có những mặt trái của việc sử dụng Stock Photography hay không?

John Mueller:

Tôi nghĩ nếu bạn muốn sử dụng chúng như một yếu tố trang trí trên một trang, điều này hoàn toàn ổn.

Nó sẽ giúp thêm một chút điểm nhấn và màu sắc cho bài đăng, hoặc cho bất kỳ nội dung nào chúng ta có ở đó.

Vì vậy, nếu đó là một bài báo về chủ đề Halloween, thì hãy thêm vào… tôi không chắc… có thể là stock photography cho một con nhện…

Tôi đoán là bạn sẽ không muốn hình ảnh quá thực tế, ghê rợn.

Sử dụng một số stock photography theo chủ đề Halloween và không quá đáng sợ đối với trang web, tôi đoán… điều này là hoàn toàn ổn.”

Mueller đã xác nhận rằng stock photography là cách hiệu quả để thêm một số nét đặc biệt vào nội dung văn bản. Ông cũng gợi ý rằng hình ảnh nên phù hợp với khán giả. 

Ví dụ: Như trong tài liệu Google’s Search Central, không sử dụng hình ảnh kinh dị quá mức cho trang web, ngay cả khi bài viết là chủ đề Halloween.

Source: Internet

Câu hỏi tiếp theo mà Mueller cần giải quyết là stock photography ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm hình ảnh như thế nào. Và điều quan trọng là Mueller đang thảo luận về chủ đề này trong bối cảnh stock images sẽ hoạt động như thế nào nếu chúng được sử dụng trên Search Central.

“John Mueller:

Tôi nghĩ khía cạnh của nó là stock photography.

Và nếu mọi người đang tìm kiếm ảnh Halloween, chúng tôi không chắc sẽ hiển thị điều đó trong kết quả tìm kiếm.

Chúng tôi có hình ảnh đó, nhưng có lẽ, 20 – 30 trang web khác cũng có hình ảnh tương tự, và tất cả đều có giấy phép và hiển thị chúng.

Và có lẽ ngay cả trang web stock photography ban đầu cũng có hình ảnh đó trong kết quả tìm kiếm.

Và nếu bạn đang tìm kiếm gì đó giống như hình ảnh Halloween, bạn có thể muốn truy cập vào original site.

Không phải là Google’s documentation sẽ xếp hạng cho truy vấn đó.

Tôi đoán khía cạnh khác là bạn sẽ không xếp hạng cho điều này trong Image Search, nhưng thực tế nó cũng không được tính vào.

Vì vậy, bạn có những hình ảnh tốt khác trên cùng một page hay site… hoặc nếu bạn đang nói về Web Search, điều đó sẽ không gây hại cho trang web của bạn.

Hơn thế nữa, stock photography giống như là trang trí, nhưng nó không phải là nội dung trang web của bạn nói đến.

Do đó, sẽ không xếp hạng cho stock photography cụ thể.

Chúng tôi không nói, “Oh, đây là một trang web chung chung. Chúng tôi không nên hiển thị nó trong Search.”

Ưu và nhược điểm của Stock Photography 

Podcast Search Off the Record đưa ra một số điểm thú vị về stock photography. Mặc dù đúng là stock photos không có tác động tiêu cực đến hiệu suất tìm kiếm trên trang web của bạn, nhưng bạn không nên mong đợi chúng sẽ giúp trang web của bạn xếp hạng cao trong các tìm kiếm hình ảnh. Vì vậy, nếu bạn đang cân nhắc sử dụng stock photos, bạn không cần phải lo lắng về việc chúng sẽ ảnh hưởng đến sự xuất hiện trang web bạn trên công cụ tìm kiếm

Source: Internet

Một số người tin rằng stock photography có thể khiến khách truy cập trang web hoặc dự án thiếu tính xác thực. Tuy nhiên, đây chỉ là trường hợp nếu stock photography trong điều kiện yêu cầu tính xác thực, chẳng hạn như trên trang web “About Us” hoặc “Our Team“. Nếu stock photography không đòi hỏi tính xác thực thì thực sự có lợi khi sử dụng vì nó giúp tạo thêm sự thú vị và hấp dẫn về mặt hình ảnh cho trang.

Source: Youtube

John Mueller đã nhắc lại tầm quan trọng của tính xác thực stock photography trong Office-Hours hangout in 2020, anh ấy nói:

“Đối với việc tìm kiếm hình ảnh, nếu đó là hình ảnh giống nhau được sử dụng ở nhiều nơi thì sẽ khó hơn.

Ngoài ra nó còn có tác động đối với người dùng, sau khi tìm kiếm, ví dụ: Nếu ảnh nhóm của bạn là stock photography nó có ảnh hưởng đến chuyển đổi không? ”

Bạn có biết rằng structured data có thể được sử dụng cho hình ảnh trên trang web của bạn? Điều này có nghĩa là ngay cả khi hình ảnh nổi bật của bạn là stock image, Google vẫn có thể xác định nó là hình ảnh nổi bật thông qua structured data. Điều này có thể có lợi vì hình ảnh có structured data đủ điều kiện để đưa vào bất kỳ rich results nào.

Theo tài liệu của Google :

Nếu bạn bao gồm structured data, Google Images có thể hiển thị hình ảnh của bạn dưới dạng rich results, bao gồm một huy hiệu nổi bật, cung cấp cho người dùng thông tin liên quan về trang của bạn và có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập, nhắm mục tiêu tốt hơn đến trang web của bạn. 

Kết luận

Chúng tôi hy vọng bạn thích bài đăng của chúng tôi về stock photography. Chúng tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải hiểu cách sử dụng stock photos để tối ưu hóa trang web của bạn. Chỉ cần bạn không mong đợi quá nhiều về mặt SEO, stock photography không có bất kỳ tác động nào đến xếp hạng của bạn.

Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về chủ đề này, vui lòng liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào tại TopOnSeek. Chúng tôi rất vui khi một trong những bài đăng của chúng tôi cung cấp thông tin hữu ích tới bạn.

Nguồn: Google and The Use Of Stock Photography

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh