Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

SEO checklist international cho năm 2021 và xa hơn nữa

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi HieuND
Rate this post
Ngày đăng: 13/01/2021

SEO checklist international cho năm 2021
SEO checklist international cho năm 2021

Để thành công trong SEO checklist international, bạn cần có chiến lược đúng đắn cũng như khả năng thực thi. Hãy sử dụng SEO checklist này để định hướng đúng đắn.

Năm ngoái, thế giới đã thay đổi đáng kể. Mọi người được khuyến khích trao đổi trực tuyến nhiều hơn. Điều này tạo ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp đang tìm cách cạnh tranh trên các thị trường toàn thế giới.

Nhưng muốn thực sự thành công trong SEO international. Người ta phải hiểu các vấn đề về page experience, cấu trúc URL, từ khóa, SERP và phải nhìn từ góc độ toàn cầu.

Việc xây dựng và mở rộng sự hiện diện công ty kỹ thuật số của bạn đòi hỏi bạn phải có khả năng tiếp cận người quan tâm ở từng khu vực mà bạn kinh doanh. Đặc biệt là trong lĩnh vực SEO. 

SEO đã trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Với 68% tất cả các trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng công cụ tìm kiếm. Sử dụng hướng dẫn này như một danh sách kiểm tra cho một chiến lược SEO checklist international hiệu quả hơn ngay hôm nay và trong nhiều năm tới.

Danh sách để SEO Checklist International thành công

Tối ưu hóa nội dung để hoạt động ở nhiều quốc gia đòi hỏi một chiến lược vững chắc. Nhưng quan trọng nhất vẫn là việc thực hiện.

Xem qua danh sách các điểm cần cân nhắc khi SEO checklist international này để đảm bảo chiến dịch và nội dung của bạn luôn đúng hướng.

1.Tạo Hreflang International – bước đầu tiên trong SEO checklist

Hreflang là một thuộc tính HTML cho biết ngôn ngữ mà nội dung của bạn được hiển thị và cũng là vị trí địa lý của người đọc. Nó có thể trông như thế này:

Tạo Hreflang International
Tạo Hreflang International

Đuôi HTML “en-uk” được sử dụng để cho các công cụ tìm kiếm. Ví dụ, như Google biết ngôn ngữ và vị trí bạn muốn nhắm đến với nội dung của mình. Điều này quan trọng trong SEO checklist nếu bạn đang tiếp cận một thị trường và ngôn ngữ nhất định.

Lưu ý: Hreflang không hoạt động với Bing hoặc Baidu. Sử dụng thẻ meta ngôn ngữ nội dung:

Tạo Hreflang International
Tạo Hreflang International

Đầu tiên trong SEO checklist, xác định công cụ tìm kiếm bạn muốn tập trung vào trước khi đi sâu hơn vào việc tối ưu hóa kỹ thuật cho trang web của bạn.

2. Chọn cấu trúc URL phù hợp cho SEO checklist

Để nội dung của bạn tiếp cận đối tượng bạn muốn. Bạn cần xem xét các URL dựa trên ccTLD (tên miền cấp cao nhất của mã quốc gia), tên miền phụ và thư mục con.

Phần lớn, phương pháp mà bạn sẽ xác định cấu trúc URL phụ thuộc vào tài nguyên của bạn. Cách tiếp cận tốt nhất là TLD — nếu bạn có thể quản lý nhiều miền cùng một lúc.

Nếu không, tên miền phụ là điều tốt nhất tiếp theo. Cuối cùng, bạn có thể chọn một thư mục con nếu cả hai tùy chọn trên đều không phù hợp.

3. SEO checklist cho Page Experience

Với mỗi bản cập nhật của Google, dường như Google ngày càng tập trung nhiều hơn vào page experience. Điển hình: Core Web Vitals trở thành yếu tố xếp hạng vào tháng 5 năm 2021. Điều quan trọng cần ghi nhớ, đặc biệt nếu bạn xử lý SEO international.

SEO checklist cho Page Experience
SEO checklist cho Page Experience

Page experience là một phần của SEO checklist, điều quan trọng nhất cần chuẩn bị là mục ưu tiên thiết bị di động (hoặc mục chỉ dành cho thiết bị di động). Ưu tiên thiết bị di động là một vấn đề toàn cầu và điều quan trọng là phải chuẩn bị cho nó ở mọi quốc gia mà bạn hoạt động.

4. Tránh dịch máy

Mặc dù dịch máy có thể làm cho cuộc sống dễ dàng hơn và dịch nhanh hơn, nhưng bạn thực sự nên tránh dịch máy. Tôi đã thấy nó rất nhiều lần.

Một nhà marketing muốn nhắm mục tiêu đến nhiều thị trường quốc tế hơn và chọn dịch toàn bộ trang web bằng một thiết bị dịch.

Mỗi lần, người viết nội dung đều tìm thấy lỗi dịch thuật (như tôi thường gọi). Khi dịch từ ngôn ngữ và phương ngữ này sang ngôn ngữ khác, có những sắc thái ngôn ngữ mà máy sẽ không tìm thấy. Một bản dịch sai sẽ không cải thiện thứ hạng.

Sử dụng các dịch giả địa phương người hiểu tầm quan trọng của ngữ cảnh là điều quan trọng trong SEO checklist. Điều này sẽ bảo vệ danh tiếng của bạn với người tiêu dùng địa phương từ lần tương tác đầu tiên của họ với thương hiệu của bạn khi tìm kiếm.

5. Từ khóa & SERPs thay đổi từ quốc gia này sang quốc gia khác

Mặc dù thuật toán của Google có thể phổ biến, nhưng các SERP rất khác nhau ở cấp địa phương.

Tìm kiếm bất kỳ sản phẩm cụ thể nào ở Thụy Điển sẽ cung cấp cho bạn một tập hợp kết quả hoàn toàn khác so với tìm kiếm cùng một thứ ở Hoa Kỳ.

Nếu nhắm đến một từ khóa cụ thể ở một số quốc gia, hãy bắt đầu bằng cách phân tích SERPs.

Hãy nhận biết những thay đổi về lượng tìm kiếm và ý nghĩa của thuật ngữ này đối với người dân địa phương về các từ khóa mục tiêu của bạn.

Ví dụ: từ “SEO” là một thuật ngữ toàn cầu được sử dụng theo cách tương tự ở một số quốc gia. Nhưng tìm kiếm “trực tuyến bóng đá” ở Hoa Kỳ có nghĩa là một cái gì đó hoàn toàn khác với “trực tuyến bóng đá” ở Vương quốc Anh.

Từ khóa & SERPs
Từ khóa & SERPs

Hãy tính đến điều này khi tập trung vào chiến lược cấp quốc gia của bạn.

Tìm kiếm cả khối lượng từ khóa tốt và mục đích tìm kiếm theo lựa chọn của bạn cho từng quốc gia cụ thể.

6. Sử dụng rộng rãi E-A-T 

E-A-T là viết tắt của “Chuyên môn, Tính xác thực và Độ tin cậy.”

Sử dụng rộng rãi E-A-T
Sử dụng rộng rãi E-A-T

Được tìm thấy trong Nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google, những phẩm chất này trong nội dung giúp xây dựng lòng tin.

Dưới đây là một số yếu tố bạn nên tập trung vào:

  • Tên tác giả và tiểu sử trong nội dung biên tập
  • Cắt hoặc chỉnh sửa nội dung E-A-T thấp
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân
  • Tối ưu hóa bảo mật kỹ thuật
  • Kiểm duyệt nội dung do người dùng tạo (quan trọng trong YMYL)

7. Xây dựng mối quan hệ thay vì chỉ xây dựng liên kết

Các liên kết vẫn quan trọng bởi vì các liên kết dựa trên ý tưởng về các đề xuất, tôi không bao giờ nghĩ rằng chúng sẽ rời khỏi các yếu tố xếp hạng.

Mặc dù quan điểm của Google là bạn không nên xây dựng liên kết, nhưng vẫn có những cách chiến thuật để tiếp cận việc giành quyền này liên tục. Tập trung vào chất lượng hơn số lượng.

Một liên kết có liên quan từ một trang web có xếp hạng tên miền là 50 và ít liên kết đi sẽ giúp bạn có thứ hạng tốt hơn mười liên kết không liên quan từ các trang web có ít hơn 10 xếp hạng cho cơ quan quản lý tên miền.

Nhưng đừng để bị cám dỗ bởi các kết nối LinkedIn không được yêu cầu đòi hỏi bạn mua các liên kết của họ. Thay vào đó, hãy xây dựng mối quan hệ với các nhà tiếp thị hoặc những người từ ngành bạn làm việc.

Hãy nhớ rằng đối với SEO checklist international, các liên kết có các giá trị khác nhau tùy thuộc vào nguồn gốc của backlink.

Nếu trang web của bạn nhận được nhiều backlink từ các URL kết thúc bằng “.it”. Điều đó tạo cho Google ấn tượng rằng trang web của bạn có liên quan đến khán giả ở Ý. Do đó Google có thể xếp hạng tương ứng trên các SERP địa phương đó. Các liên kết địa phương sẽ có tác động cao nhất đến kết quả tìm kiếm.

Đó không phải là việc thử mọi chiến thuật. Hãy tìm kiếm những gì phù hợp với bạn ở mỗi quốc gia và sử dụng nó trên quy mô lớn hơn.

Xem thêm: Backlink chất lượng là gì? 10 cách chọn đánh giá và tạo backlink chất lượng

8. Theo dõi các Xu hướng tìm kiếm quốc tế & địa phương

Năm 2020 mang đến cho chúng ta những thay đổi mạnh mẽ về lượng tìm kiếm và cách xử lí do đại dịch.

Tuy nhiên, nói chung, sở thích của chúng ta liên tục thay đổi và xu hướng có thể rất khác nhau giữa các quốc gia.

Ví dụ: xem “làm việc từ xa”, đã tăng từ 22.200 lên 40.500 lượt tìm kiếm hàng tháng ở Hoa Kỳ – tăng 82%, từ tháng 10 năm 2019 đến năm 2020.

Tại Vương quốc Anh, lượng tìm kiếm cho cùng một cụm từ trong cùng thời kỳ đã tăng 175% từ 4,400 lên 12,100 lượt tìm kiếm hàng tháng.

Rõ ràng, có một thị trường lớn hơn ở Hoa Kỳ.

Nếu bạn là một công ty như Zoom và phải chọn nơi phân bổ ngân sách. Thì thị trường Hoa Kỳ có tiềm năng lớn hơn.

Bạn có thể sử dụng một công cụ như SEOmonitor cho các xu hướng và khối lượng tìm kiếm, như tôi đã làm ở trên. Hoặc sử dụng Google Xu hướng để tìm các xu hướng sắp tới ở mọi thị trường.

Google cũng đã phát hành Tìm kiếm hàng đầu trong năm. Điều này có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết chính về thị trường mà bạn làm việc.

9. Lập kế hoạch & thực hiện SEO checklist

Trong thế giới của SEO, bạn sẽ có rất nhiều phân tích nhưng cuối cùng quan trọng nhất là việc thực thi.

Dựa trên những gì chúng ta vừa trải qua, bây giờ bạn nên ở một vị trí tốt hơn để tạo ra một kế hoạch – một lộ trình – và bắt đầu thực hiện.

Chia danh sách đột phá của bạn thành SEO checklist gồm kỹ thuật, nội dung và xây dựng liên kết. Từ đó, tạo lịch tối ưu hóa của riêng bạn.

Tôi khuyên bạn nên sử dụng marketing calendar này để bắt đầu.

Mẹo SEO checklist international khác để hỗ trợ chiến lược của bạn

Phân bổ nguồn lực phù hợp

SEO hiểu là việc ưu tiên các nguồn lực của bạn để đạt được những nhiệm vụ quan trọng nhất.

Bạn luôn nên ưu tiên thời gian của mình dựa trên chiến lược tổng thể, đặc biệt là khi làm việc với các quốc gia khác nhau.

Nếu bạn có một chiến thuật liên kết để tăng xếp hạng miền của mình. Hãy tiếp tục thực hiện việc này thay vì thử những chiến thuật mới. Nếu bạn phải lựa chọn giữa việc tạo một bài đăng blog mới hoặc cập nhật một bài đăng cũ. Hãy tập trung vào điều gì sẽ có tác động lớn nhất đến ROI của bạn.

Và nếu bạn phải lựa chọn giữa làm việc với nhiệm vụ A hoặc nhiệm vụ B. Hãy tự hỏi bản thân điều gì sẽ mang lại lợi ích cho người dùng nhiều nhất. Đó là câu trả lời của bạn.

Suy nghĩ và hành động toàn diện

Trong SEO checklist international, phạm vi của bạn rộng hơn nếu bạn chỉ làm việc với một thị trường ở một quốc gia.

Tối ưu hóa một cách tổng thể bằng cách tập trung nỗ lực xung quanh việc phân loại với người dùng và các trụ cột chính của bạn. Điều này để đảm bảo bạn phát triển trên nhiều từ khóa hơn so với việc bạn làm với chế độ xem hẹp.

Tự động hóa các quy trình tiêu tốn nhiều thời gian

Nếu có thể, nội dung tự động như mô tả sản phẩm và mô tả meta có thể giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và tiền bạ. Ngoài ra, xem kết quả nhanh hơn rất nhiều khi SEO checklist international.

Thời gian của bạn tốt hơn nên được sử dụng ở một nơi khác.

Kết nối với mọi người cả nội bộ và bên ngoài

Để trở thành người giỏi nhất trong không gian quốc tế. Bạn phải kết nối với các nhà marketing và các chuyên gia trong ngành trên khắp các thị trường quốc tế mà bạn làm việc.

Vì chúng ta đang nói về kết nối, bạn có thể làm việc trong một công ty nơi bạn đang làm việc ở các đơn vị khác nhau trên thế giới.

Quan trọng hơn là bạn phải kết nối với các đồng nghiệp quốc tế. Điều này giúp có được cái nhìn sâu sắc nhất từ các thị trường khác.

Giao tiếp sẽ giúp phát triển công ty như một tổ chức. Nếu bạn là một nhà lãnh đạo, đây là điều bắt buộc. Không chỉ trong SEO mà còn trong bất kỳ khía cạnh nào của doanh nghiệp.

Suy nghĩ nhiều hơn về thị trường địa phương

Tóm lại, suy nghĩ nhiều hơn về thị trường địa phương là chìa khóa của SEO checklist international.

Mỗi quốc gia là thị trường của riêng mình.

Đây là điều cần phải là bạn nên suy nghĩ để thành công với SEO checklist international.

Mục tiêu chính của bạn với SEO thường là chia sẻ tiếng nói tốt hơn. Và tăng doanh thu, nhiều khách hàng tiềm năng hơn hoặc là chất lượng cao hơn.

Để đạt được mục tiêu, bạn cần có một chiến lược tổng thể.

Giờ đây, bạn cũng có một SEO checklist dựa trên các phương pháp hay nhất cho cách tiếp cận quốc tế để giúp hỗ trợ thành công SEO international.

Nguồn tham khảo: International SEO for 2021 & Beyond: 9-Point Checklist for Success

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh