Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Tất tần tật về Review Guidelines?

Tác giả : TopOnSeek   Kiểm tra bởi HieuND
Rate this post
Ngày đăng: 26/03/2020

Phần lớn các nền tảng danh sách doanh nghiệp đều có đánh giá của người tiêu dùng. Ngay cả các doanh nghiệp địa phương hàng đầu cũng vậy . Danh sách của bạn trên trang web sẽ thiếu hoặc bị cạnh tranh nếu không có kế hoạch tốt để tìm và phản hồi đánh giá. Nhưng mỗi nền tảng đều có quy tắc riêng cho từng trường hợp khi quản lý đánh giá. Vi phạm các nguyên tắc đó có thể bị xử phạt bởi nền tảng. Vì vậy nếu bạn phản hồi các đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp, bạn phải hiểu rõ về Review Guidelines nơi bạn đăng đánh giá.

Kết quả hình ảnh cho guideline

1.Mục đích của Review Guidelines

1.1 Để bảo vệ nền tảng khỏi nội dung không đáng tin cậy hoặc có chất lượng thấp.

Nếu nền tảng không được người dùng tin tưởng, họ sẽ mất đi khả năng sử dụng thông tin được cung cấp. Đồng nghĩa với việc sẽ có ít khách hàng truy cập hơn vào trang web nền tảng được kiếm tiền.

Cuối cùng, nếu người tiêu dùng không tin tưởng vào các đánh giá mà họ gặp được trên nền tảng nhất định, thì nền tảng đó có thể gặp rắc rối. Quy tắc đánh giá cho phép nền tảng kiểm soát chất lượng và nội dung đánh giá được phép đăng. 

1.2 Bảo vệ người dùng khỏi nội dung không đáng tin cậy hoặc lừa đảo

Nền tảng cần đảm bảo rằng nội dung của họ đáng tin cậy và chính xác. Việc thiết lập các quy tắc và đảm bảo rằng người tiêu dùng không bao giờ gặp phải một đánh giá không tin cậy. Nền tảng cần đảm bảo rằng nội dung của họ đáng tin cậy và chính xác.

Ví dụ: nếu một nền tảng cố ý cho phép các doanh nghiệp tự xem xét mà không hề yêu cầu công khai danh tính của mình, thì điều này không chỉ thể hiện xung đột lợi ích (vì công ty thiên về xếp hạng lợi nhuận) mà còn thể hiện sự vi phạm quy tắc của FTC, có khả năng mở ra cánh cửa truy tố pháp lý.

2. Spam đánh giá là thật

Mặc dù có nguy cơ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, các thư rác đánh giá diễn ra trên toàn cầu. Các thương hiệu trả tiền cho các cho những công nhân trên khắp thế để làm việc này.  Để đăng các lời tích cực về doanh nghiệp của họ hoặc đánh giá tiêu cực doanh nghiệp của đối thủ cạnh tranh.

Đánh giá tiêu cực cũng có thể được sử dụng như một hình thức tổng tiền. Đánh giá tiêu cực sai là kết quả thường xuyên cho từng trường hợp cụ thể. Họ có thể là nhân viên mới vừa bị sa thải và trả thù doanh nghiệp cũ. cũng có thể là một cá nhân có mâu thuẫn với doanh nghiệp họ.

Một số nền tảng đánh giá có thể thấy rõ nhất như Google My Business đã đấu tranh để xác thực về thư rác đánh giá và giữ không để nó sinh sôi. các hướng dẫn được thực hiện một cách lỏng lẻo sẽ khuyến khích những kẻ gửi thư rác trong các hoạt động gây hại cho họ.

3. Thông minh về Review Guidelines

Là chủ doanh nghiệp địa phương, bạn có nghĩa vụ tuân thủ kinh doanh. Để cho công bằng và bảo vệ người tiêu dùng, công ty của bạn. Để chắc chắn rằng bạn không vô tình gửi thư rác cho một nền tảng nhất định thì đầu tiên bạn phải đọc và làm quen với review guidelines của doanh nghiệp. Điều này thực sự quan trọng.

Tìm hiểu thêm về công việc doanh nghiệp địa phương cần làm với review khách hàng

Ví dụ: Yelp không cho phép doanh nghiệp yêu cầu khách hàng của họ đánh giá, nhưng Google lại ổn định với điều đó. Tương tự, Yelp không cho phép nhân viên cũ viết đánh giá về công ty nhưng quy tắc của  Google lại không cấm một người không còn làm việc ở công ty gửi đánh giá.

Kết quả hình ảnh cho yelp và google

4. Quản lý đánh giá rủi ro

Không có doanh nghiệp nào đảm bảo được rằng mình không là mục tiêu của kẻ gửi thư rác đánh giá. Những bước đơn giản sau đây có thể giúp doanh nghiệp có thể thực hiện để tránh bị dán nhãn là kẻ gửi thư rác:

  • Đừng bao giờ cung cấp thanh toán hoặc bất kỳ ưu đãi khác để đổi lấy đánh giá.
  • Đừng bao giờ yêu cầu nhân viên của bạn xem xét công ty của bạn hoặc tự xem xét nó.
  • Đừng bao giờ đánh giá tiêu cực đối thủ hoặc cho phép nhân viên làm điều đó.
  • Đừng bao giờ thuê đại lý cung cấp nào để tạo đánh giá mà không phải là khách hàng.
  • Đừng bao giờ đăng đánh giá thay mặt cho khách hàng. Nó phải luôn được khách hàng đánh giá trực tiếp bằng tài khoản của họ. Ngoại trừ lời chứng thực thực trên trang web cua của riêng bạn. Bạn có thể đăng lên thay mặt khách hàng khi đc cho phép.

Lời cuối

Bằng cách làm theo những thực tiễn trên, bạn sẽ tránh được những cạm bẫy. Hãy dành thời gian để tìm hiểu về Review Guidelines cho từng nền tảng riêng. Cuối cùng, một khoản đầu tư ngắn hạn có thể bảo vệ doanh nghiệp của bạn thoát khỏi sự tốn kém bởi sai lầm.

Nguồn: https://moz.com/learn/seo/local-review-guidelines

Thông tin tác giả

TopOnSeek là công ty dịch vụ SEO chuyên cung cấp các dịch vụ. 1. Phân tích & giải pháp SEO 2. Viết bài chuẩn SEO 3. Phát triển website chuẩn SEO 4. Tối ưu On-Page 5. Tối ưu Off-Page

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền