Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Google speed test – công cụ đo tốc độ internet từ Google

Tác giả : Hieu Nguyen   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 30/05/2023

Thời đại của công nghệ 4.0, bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào cũng cần đến internet trong mọi hoạt động. Từ các lĩnh vực giáo dục, kinh doanh, công nghệ,… đến giải trí đều có sự xuất hiện của wifi, internet. Vì vậy để giúp bạn tìm kiếm một nhà cung cấp internet chất lượng, tốc độ cao và ổn định Google đã cho ra mắt công cụ Google speed test

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn cách thức đo lường tốc độ mạng nhà mình và những tips hữu dụng để cải thiện chúng.

Hướng dẫn sử dụng công cụ Google speed test

1. Truy cập vào trang tìm kiếm Google và nhập từ khóa “internet speed test” trên thanh tìm kiếm.
2. Sau khi kết quả xuất hiện ở đầu trang, trong hộp thông tin có tên “Internet speed test,” click vào ô “Run Speed Test.”

3. Cửa sổ xuất hiện đồng hồ đo tốc độ internet giống như đồng hồ bạn thường thấy trên ô tô. Toàn bộ quá trình sẽ mất khoảng 30 giây. Khi đó công cụ sẽ đo lường hai chỉ số về tốc độ download và upload.

Sau khi kết thúc, Google sẽ hiển thị cụ thể kết quả đánh giá của tốc độ truyền dẫn dữ liệu. Kết quả này hiển thị qua đơn vị tính Megabit trên giây (Mbps). Con số này càng cao chứng tỏ tốc độ đường truyền của bạn càng  

Tips: Bạn có thể nhận được kết quả của thông số “Latency” – Độ trễ. Nó có nghĩa là thời gian bạn nhận được phản hồi từ server và chúng được tính bằng mili giây (ms).

Tiêu chuẩn đường truyền internet tốc độ cao 

Theo tiêu chuẩn của FCC, tốc độ đường truyền nhanh phải đạt từ mức 25 Mbps trở lên cho download và 3 Mbps tốc độ upload. Tuy nhiên, khi có nhiều thiết bị cùng kết nối trên một đường truyền chắc chắn tốc độ này phải cao hơn mức trên.

Như bạn đã thấy tốc độ upload có xu hướng thấp hơn tốc độ download khá đáng kể. Vào những năm 2015, FCC đã khuyến nghị thiết bị nên đạt ít nhất 3 Mbps, nhưng nhiều người cho rằng 5 Mbps mới được xem là nhanh. Trong khi đó, con số này có thể lên đến 50 Mbps.

Tips: Hãy lưu ý rằng tốc độ internet luôn thay đổi. Tùy thuộc vào khoảng cách của thiết bị đến router, số lượng thiết bị truy cập và lượng data truy cập vào thời điểm đó. Kết quả đo lường cao nhất bạn có thể nhận được khi bạn chỉ sử dụng một thiết bị khác biệt hoàn toàn so với cùng lúc nhiều người cùng xem phim online.

Cải hiện con số trên Google speed test

Sau khi sử dụng Google speed test nếu thấy tốc độ tải trang có dấu hiệu giảm. Trước khi cân nhắc lựa chọn một nhà cung cấp internet mới, bạn có thể thử các cách sau:

Ngắt kết nối những thiết bị bạn không sử dụng

Trong thời đại công nghệ số, hàng tá các thiết bị ở nhà bạn luôn ở trạng thái kết nối internet. Tuy việc này rất tiện lợi vì bạn có thể sử dụng chúng bất cứ lúc nào. Nhưng đó là một nguyên nhân khiến cho tốc độ internet nhà bạn chậm lại. Tắt các thiết bị không còn dùng thường xuyên còn là cách tiết kiệm điện năng tiêu thụ hằng tháng.

Sử dụng cáp để kết nối với tivi hoặc máy tính để bàn

Đường truyền wifi sẽ quá tải khi bạn tổ chức các cuộc hội nghị trực tuyến, phát video có chất lượng cao từ 4K UHD hay chơi game console. Để đảm bảo kết nối ổn định, bạn nên sử dụng cáp để kết nối trực tiếp từ router đến các thiết bị như trên.

Khởi động và liên tục cập nhật thiết bị

Sau khi kiểm tra tốc độ đường truyền trên các thiết bị bằng tiện ích Google speed test. Nhưng chúng lại cho kết quả khác xa nhau điều đó chứng tỏ vấn đề nằm ở thiết bị bạn đang sử dụng. Thay vì để các thiết bị ở chế độ ngủ bạn hãy thường xuyên khởi động lại hệ thống. Đồng thời cập nhật ứng dụng, máy tính hay máy chơi game điện tử thường xuyên. Và cũng đừng “bỏ quên” các chương trình diệt virus, driver, firmware, máy tính hay phần mềm. Lỗi hệ thống sẽ không còn nữa và tốc độ tải cải thiện đáng kể.

Thay đổi thiết bị mạng

Thiết bị điện tử nào cũng có tuổi thọ của chúng. Có thể thiết bị của bạn đã hoạt động quá nhiều, cũng sẽ có thời điểm bạn cần chọn thiết bị mới. Chúng tôi có lời khuyên rằng hãy chọn dual-band router (băng tần kép) hoặc mẫu router triple-band 5GHZ. Bộ định tuyến này giúp bạn có thể cài đặt và chuyển từ chế độ tự động sang chế độ bất kỳ.

Google speed test

Sẽ đến một thời điểm bạn muốn thay đổi nhà cung cấp internet hoặc chỉ đơn giản muốn tăng tốc độ truy cập internet trên thiết bị của mình. Thì đừng quên rằng Google speed test chính là trợ thủ đắc lực nhất để biết được tốc độ internet nhà bạn đang hay chậm. và dễ dàng truy cập ngay trên Google search.

Nguồn: www.businessinsider.com/how-fast-is-my-internet

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà