Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Content Audit là gì?

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 18/10/2022

Content audit là một quá trình lập danh mục hoặc phân tích content trên một trang web. Nó có bốn lợi ích tiềm năng như hiển thị cho bạn nội dung nào cần được cải thiện; cung cấp cho bạn cái nhìn toàn cảnh về từng phần nội dung, tối ưu hóa nội dung và cải thiện việc tạo nội dung trong tương lai. Mời các bạn theo dõi bài viết này để làm rõ thông tin. 

Content audit là gì?

Content audit được coi là một quá trình lập danh mục hoặc phân tích từng phần nội dung trên một trang web, bao gồm blog, product, landing pages hoặc core content marketing. Một số doanh nghiệp trực tuyến khác nhau có thể xuất bản nội dung hoặc đi theo chiến lược ongoing content marketing. Điều này có thể tối ưu hóa lợi ích bằng cách đơn giản hóa điểm mạnh, điểm yếu hoặc cơ hội.

4 lợi ích của content audit

1. Nó cho bạn biết nội dung nào cần cải thiện 

Bên cạnh nội dung của bạn nói chung hoạt động, content audit cũng có thể đưa ra định hướng cụ thể về từng lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện. 

Ví dụ: bạn có thể dễ dàng tìm thấy các liên kết bị hỏng mà bạn không biết, cơ sở dữ liệu không có hoặc các vấn đề khác mà bạn có thể dễ dàng giải quyết để tăng khả năng hiển thị tìm kiếm của nội dung.

2. Nó cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn cảnh về toàn bộ nội dung của bạn

Nếu bạn có những nội dung khác nhau trên trang web này, audit là một phạm trù công việc khác. Tuy nhiên, content audit là một cách để tìm hiểu về toàn bộ khối lượng của từng nội dung và cũng có được sự hiểu biết chính xác về những gì đang phục vụ doanh nghiệp. 

3. Nó giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình

Ngay cả khi bạn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ và không có nhiều nội dung, content audit vẫn hữu ích. 

  • Nó có thể thuyết phục khách hàng rằng thương hiệu đáng tin cậy: Khoảng 64% người tiêu dùng khác nhau cảm thấy thương hiệu đáng tin cậy sau khi nhận được một số nội dung giáo dục từ thương hiệu của nó.
  • Nội dung xuất sắc có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng: Tất cả người tiêu dùng đạt 131% mua hàng của mỗi thương hiệu có nội dung hiệu quả.
  • Nội dung được tối ưu hóa được coi như một cỗ máy dẫn đầu: Nó có thể mang lại gấp 3 lần khách hàng tiềm năng của tiếp thị truyền thống nhưng chi phí duy trì là 62%. 

4. Nó sẽ cải thiện việc tạo nội dung trong tương lai của bạn

Vì nội dung của audit giúp chúng tôi hiểu những gì nên làm và những gì không nên làm (bạn dễ dàng nhìn thấy nhiều bằng chứng khác nhau về cả hai điều này trên trang web), bạn nên áp dụng cho nội dung trong tương lai của mình để có kết quả tốt nhất.

Các bước cơ bản của content audit

Content audit có bao nhiêu bước?:

Bước 1: Đặt mục tiêu

Bạn nên bắt đầu content audit với một mục tiêu rõ ràng, nếu không, bạn phải biết từng nội dung cần nhấn mạnh. Hơn nữa, hãy tìm ra những gì bạn thu được từ việc content audit.

Bước 2: Thu thập, phân loại và sắp xếp nội dung của bạn

Bạn phải so sánh hoặc đối chiếu các phần nội dung, có cái nhìn tổng thể về từng dữ liệu hoặc phân loại các phần dựa trên hành động bạn thực hiện.

Bước 3: Phân tích nội dung của bạn

Bạn phải xem dữ liệu này và sau đó xác định những phần khác nhau mà bạn phải cập nhật, viết lại hoặc xóa.

Bước 4: Lập kế hoạch dựa trên những phát hiện của bạn

Lập danh sách chi tiết thông tin nội dung nào bạn cần chú ý ngay lập tức, hoặc thậm chí lập kế hoạch về cách bạn có thể thực hiện thông tin đó để cập nhật hoặc viết lại.

Bước 5: Điều chỉnh chiến lược nội dung của bạn

Bạn học gì từ nội dung? Bạn có thể chuyển tiếp điều đó vào chiến lược nội dung trong tương lai.

Các công cụ sử dụng để kiểm tra nội dung

Dưới đây là một số công cụ hiệu quả mà bạn có thể sử dụng.

1. Một spreadsheet đơn giản

Để content audit không rườm rà hoặc một trang web tương đối nhỏ, bạn nên chọn một bảng tính đơn giản. Bảng tính giúp bạn trình bày thông tin và dữ liệu nội dung một cách rõ ràng, dễ phân tích.

Đây được coi là cách có chi phí thấp nhất để thực hiện kiểm tra vì bạn không sở hữu các công cụ đặc biệt như Microsoft Excel hoặc Googlesheet.

2. Phần mềm phân tích

Dữ liệu phân tích là rất cần thiết cho việc đánh giá nội dung. Điều này có thể bao gồm các chỉ số như page views, number, backlinks, time on page, average position on Google…

Bạn nên cụ thể hóa dữ liệu về các phần nội dung khác nhau để bạn phải quyết định hành động nào cần thực hiện trong tương lai như cập nhật, viết lại hoặc giữ nguyên hiện trạng.

Nếu bạn chuyên về content performance như Google Analytics , bạn có thể thử một số chỉ số từ các công cụ SEO bao gồm Ahrefs, SEO Site Checkup, Semrush…

3. Content quality tools

Để cải thiện và định lượng chất lượng nội dung, bạn sử dụng một số công cụ để kiểm tra nội dung về mức độ dễ đọc, cách sử dụng từ hoặc ngữ pháp.

  • Yoast SEO: Công cụ có thể phân tích các văn bản khác nhau và cung cấp điểm số hoặc đề xuất để cải thiện khả năng đọc.
  • Grammarly: Trong khi kiểm tra ngữ pháp hoặc chính tả, phiên bản Grammar trả phí có thể cung cấp điểm hiệu suất, rất hữu ích nếu bạn luôn kiểm tra nội dung.

Tóm lại, kiểm tra nội dung đóng một vai trò quan trọng để cải thiện, thúc đẩy và giải quyết các vấn đề về nội dung. Muốn cải thiện vấn đề này thì nên tập trung vào cái gì đó để tối ưu hóa nội dung hoặc xây dựng liên kết.

TopOnSeek có nhiều thông tin khác nhau về chủ đề trên. Hy vọng rằng bạn có thể sử dụng linh hoạt các công cụ khác nhau phù hợp với mục tiêu mà bạn đặt ra cho trang web của mình.

Nguồn: https://us.everranks.com/content-audit/

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà