Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

14 Chatbot tốt nhất 2023 và Cách tự cài đặt

Tác giả : Hiền Trần   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
5/5 - (3 bình chọn)
Ngày đăng: 06/03/2020

Nếu bạn muốn xem các ví dụ chatbot sáng tạo nhất thì chắc chắn bạn sẽ thích bài viết này.

Hệ sinh thái Messenger Marketing đã thay đổi đối với nhiều thương hiệu sử dụng chatbot. Thế nhưng mục tiêu của nó thì vẫn giống nhau: dịch vụ nhanh chóng, sáng tạo và tiện lợi.

Trong một thế giới đầy cạnh tranh, các chatbot tốt nhất là nơi trực tiếp giải quyết các vấn đề của khách hàng. 

Chatbot là gì? 

Chatbot có thể được định nghĩa là chương trình máy tính dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI). Chúng mô phỏng các cuộc hội thoại của con người. Đồng thời, chúng cũng được gọi là trợ lý kỹ thuật số hiểu khả năng của con người.

Bots diễn giải và xử lý các yêu cầu của người dùng. Và nó cũng đưa ra câu trả lời nhanh chóng có liên quan. 

Chatbot có thể thông qua giọng nói cũng như văn bản và có thể được triển khai trên các website, ứng dụng và kênh nhắn tin như: Facebook Messenger, Twitter hoặc Whatsapp… 

>>> Xem thêm: Cách tạo Chatbot

Những ví dụ chatbot sáng tạo

Bây giờ, chúng tôi sẽ chia sẻ các ví dụ chatbot tốt nhất đã được chứng minh. Những ví dụ này để giúp các doanh nghiệp bắt đầu các cuộc trò chuyện và tạo doanh thu. 

Bắt đầu nào!

#1: Chatbot Emirates Holiday

TLB trung bình cho quảng cáo ở mức thấp nhất mọi thời đại là 35% . Xem xét điều này, Emirates Holiday đã tạo một chatbot trong quảng cáo hiển thị của họ. Emirates nhắm mục tiêu các chuỗi hình ảnh và bots khác nhau dựa trên trình duyệt của ai đó. Tỷ lệ tham gia tăng 87% kể từ khi triển khai vào năm 2018.

Bài học từ chatbot quảng cáo hiển thị của Emirates:

Chatbot - Emirates

Liên quan đến hành trình của người dùng

Thay vì cùng một thông điệp cho mọi người. Bạn hãy sử dụng một chuỗi riêng cho trang chủ, trang sản phẩm và Trang doanh nghiệp của Facebook.

Hãy ghi nhớ mục tiêu của người dùng

Emirates chatbot không chỉ là một quảng cáo thú vị. Đó là đường dẫn trực tiếp đến mục tiêu mong muốn. Người dùng có một nhiệm vụ trong tâm trí khi duyệt trang web hoặc Trang Facebook của bạn. Chatbot của bạn cần giúp họ hoàn thành nó nhanh nhất có thể.

Trải nghiệm của người dùng

Hãy tưởng tượng bạn có thể đặt chuyến đi ngay trong quảng cáo này mà không cần rời khỏi trang hiện tại của bạn? Bạn có thể hoài nghi lúc đầu. Thế nhưng, việc tìm kiếm địa điểm du lịch là một vấn đề đau đầu. Hãy đặt ngay tại đây, ngay bây giờ… là cách thực tế và thuận tiện nhất để làm điều đó.

#2: Chatbot National Geographic

Bạn có bao giờ tự hỏi sẽ như thế nào khi nói chuyện với Albert Einstein không? Vâng, bây giờ bạn có thể làm được điều này. 

Để giúp quảng bá chương trình mới-Genius, National Geographic đã tạo ra một chatbot trò chuyện. Người nói ở đó như là Einstein. Họ đã sử dụng bot Einstein để theo dõi cuộc trò chuyện của người dùng và trả lời thông tin về chương trình.

chatbot - National Geographic

Kết quả? Cuộc trò chuyện trung bình 6-8 phút; 11 lượt cho mỗi cuộc trò chuyện; 50% người dùng tham gia lại và cộng đồng người theo dõi có liên quan. Các số liệu này đến từ một chiến lược chatbot thân thiện với người dùng được lựa chọn cẩn thận.

Sử dụng chatbot để tạo ra những trải nghiệm thân thiện

Mọi người cảm thấy họ đang nói chuyện với Einstein. Điều này xảy ra trong thời gian thực, theo cách thân thiện và nhân văn. Einstein trả lời các câu hỏi chuyên nghiệp, khiến người dùng cảm thấy mối liên hệ một-một với chatbot.

Làm cho mọi người vui vẻ tham gia

Tiếng cười không chỉ tốt cho tâm hồn. Và đó là điều chúng ta luôn mong đợi trong cuộc sống này. Đặc biệt là khi bạn tương tác với một thương hiệu. Xây dựng bot của bạn để được thông tin và đàm thoại, với một chút “gia vị” cảm xúc.

Suy nghĩ lại các khái niệm cũ theo một cách mới lạ

Chatbot hiện được sử dụng bởi nhiều công ty khác nhau. Thay vì sử dụng lại các format cũ, hãy thử một cái gì đó mới mà mọi người chưa từng thấy trước đây.

#3: Chatbot Hipmunk

Thị trường du lịch đã bão hòa. Nhưng Hipmunk vẫn vượt qua nhờ dựa trên vị trí của họ để đặt chuyến bay, khách sạn, xe… Hipmunk đã xem xét người bình thường truy cập hơn 38 trang web trước khi đặt phòng. Do đó, họ đã tạo chatbot như là một cách hấp dẫn và thuận tiện để đặt tour du lịch.

Đây là một ví dụ về chatbot Facebook Messenger của họ:

chatbot - Hipmunk

Trình tự này hoàn toàn phù hợp với cách người dùng tìm kiếm:

Gửi ưu đãi/khuyến mãi dựa trên sở thích của người dùng

Đây là một tính năng đơn giản nhưng mạnh mẽ giúp người dùng lấy thông tin từ nhiều trang web chỉ từ một nơi – Messenger. Bất cứ ai đã sử dụng phương pháp tìm kiếm web thông thường. Cuối cùng, họ có thể cảm thấy nhẹ nhõm trong quá trình tìm kiếm.

Sử dụng ngôn ngữ đàm thoại để cá nhân hóa trải nghiệm

Làm chủ cuộc hội thoại tạo niềm tin giữa chatbot và người dùng. Mỗi tương tác bắt chước một tác nhân trực tiếp, giúp người dùng dễ dàng kết nối và hiểu. Hãy tưởng tượng nói chuyện với một người bạn hoặc đại lý trực tiếp.

Tạo nội dung phong phú và hữu ích

Trong hầu hết các tình huống, người chờđợi để nhận kết quả từ các trang web khác nhau. Nhưng với ‘HipTips’, thời gian chờ đợi của họ biến thành một cách để tìm các giao dịch và cách thức mới để sử dụng ứng dụng.

Hipmunk mang đến hai yếu tố mạnh mẽ

Đó là sự chủ động tiếp cận và đơn giản hóa một quy trình đầy đủ cho người dùng. Bạn có thể dễ dàng đến nơi bạn muốn mà không cần truy cập các trang web du lịch và tự tìm kiếm giao dịch.

#4: Chatbot Winebot

Chatbot Winebot Margot của Lidl mang đến một cá tính ấm áp cho thế giới ngột ngạt của rượu vang. Người dùng có thể được hướng dẫn về việc mua loại rượu nào, cách kết hợp thực phẩm… Hoặc thậm chí tìm hiểu về cách sản xuất rượu vang. Nó cũng đề xuất hơn 220 sự kết hợp thú vị với thực phẩm và trả lời các câu hỏi dựa trên 640 loại nho khác nhau.

Chatbot - Hipmunk

Đừng giấu chatbot của bạn

Margot hoạt động ở nhiều nơi khác nhau trong hệ sinh thái của Lidl. Hầu hết các hoạt động đến từ trang web của họ, sau đó cung cấp hướng dẫn về cách khởi chạy chatbot Facebook Messenger. Bạn sẽ ghi điểm trong trường hợp, làm cho nó dễ dàng tìm thấy trong toàn hệ thống công ty của bạn.

Cung cấp trò chuyện trực tiếp để cải thiện sự tham gia

Chúng tôi biết rằng chatbot không thể giải quyết mọi vấn đề. Đó là lý do tại sao bạn muốn cung cấp quyền truy cập dễ dàng để hỗ trợ trực tiếp.

Phù hợp với ngôn ngữ mà khán giả của bạn sử dụng

Chatbot Margot đã học cách lọc các đề xuất dựa trên giá cả. Thế nhưng không phải ai cũng sử dụng cùng một biệt ngữ. Margot nhận ra sự khác biệt giữa các truy vấn của người dùng bằng cách sử dụng £ 5, 5 quid, fiver…

#5: Chatbot Kia

Là một ngành công nghiệp phức tạp, nhà sản xuất ô tô KIA sử dụng một chatbot biến Messenger thành một nền tảng khả thi để cung cấp thông tin. Ngay bây giờ, Kia đã tạo ra nhiều tương tác hơn so với trang web của công ty. Chatbot đã hỗ trợ nói chuyện với 115.000 người dùng mỗi tuần và có tỷ lệ chuyển đổi 21%.

Chatbot - Kia

Ví dụ về chatbot Facebook này là kết quả của việc dự đoán ý định của người dùng. Nó đã giúp Kia cá nhân hóa dịch vụ theo quy mô:

Thu thập dữ liệu người dùng để cải thiện mục tiêu hướng đến

Thay vì để khách hàng tiềm năng biến mất, chatbot messenger của bạn nên nắm bắt chi tiết nhu cầu của khách hàng. Nó sẽ thúc đẩy doanh số trong tương lai.

Cung cấp các dịch vụ khác nhau ở một nơi

Nắm bắt thông tin khách hàng tiềm năng rất có giá trị, nhưng đó không phải là điều duy nhất chatbot của bạn có thể làm. Bot Facebook Messenger của Kia còn có thể cung cấp hỗ trợ: thanh toán hóa đơn, định vị cửa hàng để gặp gỡ nhân viên bán hàng trực tiếp.

Tái tạo các tương tác của con người để kết nối

Kia trả lời bất kỳ loại câu hỏi nào cho bất kỳ mẫu xe nào mà nhân viên bán hàng trực tiếp có thể.

#6: Chatbot Whole Food

Whole Foods Facebook Messenger Bot nổi tiếng với công thức nấu ăn của mình, đề xuất sản phẩm, và cảm hứng nấu ăn. Chatbot của họ giúp người mua hàng tìm công thức nấu ăn ngay tại chỗ và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của họ từ Messenger.

Chatbot - Whole Food

Chatbot cũng có nguyên tắc hoạt động  tương tự như bất kỳ kênh tiếp thị nào. Xác định những gì cộng hưởng với khán giả của bạn và xây dựng các tính năng để mang lại lợi ích cho họ:

Tìm kiếm thông tin mong muốn trở nên dễ dàng

Cho dù người mua hàng cần tìm kiếm công thức nấu ăn nhanh chóng nhất khi đang đứng tại cửa hàng hay đang nằm trên ghế dài – Chatbot Whole Food giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các công thức họ đang tìm kiếm. Nó thu hẹp thông tin với các bộ lọc, đưa ra bản xem trước các món ăn, sau đó dẫn người dùng đến trang web của họ để có công thức đầy đủ.

Mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị

Đây là một trong những thách thức lớn nhất trong việc xây dựng một chatbot. Whole Food cho phép người dùng tìm kiếm công thức nấu ăn bằng biểu tượng cảm xúc, giống như họ phản ứng với bài đăng của bạn bè bằng một icon cười vui nhộn.

Hòa nhập với tất cả mọi người

Cá nhân hóa thường ít được quan tâm. Thế nhưng nếu được đầu tư một cách cẩn thận, nó có thể tạo ra một trải nghiệm tương tác. Bằng cách cho phép người dùng có được các công thức nấu ăn dành riêng cho chế độ ăn kiêng, nó giúp thúc đẩy văn hóa và chào đón tất cả mọi người đến với Whole Food.

#7: Chatbot Madison Reed

Hãy đến với Madi, chatbot tư vấn màu tóc của Madison Reed. Điều khiến nó khác biệt so với các bot khách là việc có thể gửi ảnh tự sướng. Người dùng có thể gửi ảnh tự sướng và Madi sẽ hướng họ đến các đề xuất sản phẩm màu nhuộm phù hợp nhất. Thật tuyệt phải không?

Chatbot - Madison Reed

Madi cho chúng ta một vài bài học quan trọng về cách xây dựng các cuộc trò chuyện chatbot tốt nhất.

Giải quyết vấn đề thực tế

Tương tự như hầu hết các chiến thuật tạo khách hàng tiềm năng, chatbot của bạn sẽ giảm bớt cuộc chiến “đấu tranh tư tưởng” mà người mua của bạn gặp phải. Madi sẽ gợi ý những màu sắc hot nhất có sẵn 24/7, mang đến vẻ đẹp cá tính cho khách hàng..

Đặt câu hỏi liên quan

Madi đặt câu hỏi như là Tóc tự nhiên của bạn màu gì (không bao gồm màu xám)? và có được xử lý hóa học không? để thu hút phản hồi từ người dùng. Chatbot này mang vẻ dí dỏm, hài hước và mang đến cho người dùng cảm thấy như đang nói chuyện với một người bạn trên Facebook.

Sự duyên dáng luôn chiến thắng. Madi đã tăng 400% tỷ lệ tham gia với 21%  tỷ lệ nhấp vào trang web của công ty.

#8: Chatbot Duolingo

Học một ngôn ngữ mới không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Bạn có những từ trong đầu, nhưng chúng không bao giờ xuất hiện như bạn muốn. Hóa ra – sự bối rối khi nói chuyện với người bản ngữ là có thật. Và Duolingo đã làm giảm nỗi sợ hãi đó bằng ứng dụng chatbot do AI cung cấp.

Chatbot - Duolingo

Mặc dù Bot Duolingo dành cho việc học ngôn ngữ, nhưng nó đã dạy chúng ta ba bài học để xây dựng một chatbot cho bất kỳ ngành nào.

Xây dựng xung quanh những nỗi đau hiện có để thấy thành công

Lắng nghe người dùng của bạn và xây dựng chuỗi dựa trên nỗi đau của họ. Làm điều này cung cấp một động lực mạnh mẽ cho họ để sử dụng nó. Không chắc chắn những gì để viết? Đơn giản chỉ cần tiếp cận và nói chuyện với khách hàng của bạn về mục tiêu của họ.

Làm cho nó dễ dàng có sẵn để sử dụng tối đa

Công việc tắt chatbot của bạn bất cứ lúc nào dẫn đến cơ hội và doanh thu bị bỏ lỡ. Thay vào đó, làm cho bot của bạn có sẵn bất cứ lúc nào trong ngày, vì bất kỳ lý do.  

Thiết kế bot của bạn để tương tác thú vị hơn

Công nghệ Chatbots đọc lại cùng một kịch bản, cho cùng một người sẽ không tạo ra trải nghiệm thú vị.

#9: Chatbot Caveman 

Civilized Caveman là một trong những công ty đầu tiên sử dụng bài kiểm tra trên chatbot Facebook Messenger. Những người dùng đã thực hiện bài kiểm tra lượng đường trong máu chỉ trong 1 phút. Và sau đó họ được cai nghiện và điều trị trong 7 ngày. Tiếp theo, thương hiệu có thể xây dựng mối quan hệ với những người đăng ký hiện tại thông qua nội dung và dịch vụ.

chatbot - Caveman

Cùng với giọng điệu trò chuyện thân tình, bài kiểm tra Civilized Caveman trên chatbot gợi lên một cảm xúc. Cho dù bạn tò mò hay đấu tranh với chứng nghiện đường – bài kiểm tra này mở ra cơ hội cho những người khác nhau trở thành người đăng ký.

Sử dụng một bài kiểm tra để bắt đầu kênh của bạn

Câu đố trên chatbot là một trong những cách tốt nhất để thu hút các trình duyệt. Thêm vào đó, họ sẽ tự động trở thành người đăng ký sau khi họ nhấp vào Bắt đầu.

Tận dụng hình ảnh để tăng cường sự tham gia

GIF và hình ảnh thu hút sự chú ý của người dùng trong giây đó. Bạn biết đấy, một trong những bạn có thể cần để có được nhấp chuột mà bạn muốn.

#10: Chatbot Bud Light

Bạn muốn tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng? Tất nhiên, Bud Light’s Bud Bot là một ví dụ trò chuyện chatbot tuyệt vời dành riêng cho khách hàng. Bud Bot nhắc nhở các thuê bao chuẩn bị tủ lạnh vào các ngày lễ hoặc chiến dịch đặc biệt, để giao bia khuyến mãi chỉ trong một giờ. Điều này đã mang lại tỷ lệ tham gia 83% trong chiến dịch năm 2017.

chatbot - Bud Light

Trở thành cứu tinh cho khách hàng của bạn

Tiếp thị sẽ hiệu quả nếu thời gian và bối cảnh phù hợp. Bud Light đã gửi lời nhắc hoặc cập nhật cho người đăng ký vào đúng thời điểm, với thông điệp phù hợp. Làm cho việc đạt được mục tiêu của họ dễ dàng hơn với chatbot của bạn.

Tạo trải nghiệm phù hợp

Như một cách để tăng tỷ lệ tham gia và bán hàng, Bud Light cung cấp các đội đặc biệt giao hàng nhanh cho mỗi thành phố.

Làm ít hơn, nhưng làm tốt

Sẽ thật hấp dẫn khi muốn làm mọi thứ – nhưng hãy bắt đầu một cách chậm rãi nhưng chất lượng. Với Chatbots, những người cố gắng làm mọi thứ ngay từ khi bắt đầu thường thất bại.

#11: Chatbot Amtrak

Một lý do khiến du lịch là một trong những ngành tiếp cận khách hàng nhanh nhất là nhờ áp dụng chatbot để tạo ra tốc độ và sự tiện lợi. Trong ví dụ này, Amtrak giúp khách truy cập trang web lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, đặt chỗ, điều hướng Amtrak.com, nhận thông tin chỉ đường… Nó tạo thêm 30% doanh thu cho mỗi lần đặt phòng và trả lời hơn 5 triệu câu hỏi mỗi năm.

chatbot - Amtrak

Hỗ trợ sau bán hàng

Khách hàng quay trở lại chi tiêu trung bình nhiều hơn 67% và thường xuyên hơn nếu họ hài lòng với dịch vụ của bạn. Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và thuận tiện (trong bất kỳ ngành nào) sẽ giúp khách hàng hạnh phúc hơn. Và đối với Amtrak chatbot, điều đó đã mang lại lợi nhuận cao.

Có Live Chat sẵn sàng để sao lưu

Chatbots không thể trả lời mọi thứ. Hãy thiết kế bot của bạn để giúp các trình duyệt tiếp xúc với sự hỗ trợ trực tiếp cho các truy vấn cần một chút tình yêu của con người.

Xây dựng bot của bạn xung quanh các vấn đề của khách hàng

Ví dụ, nhiều khách du lịch đang đặt vé trực tuyến so với các phương pháp khác. Amtrak muốn làm cho 375.000 khách truy cập hàng ngày tự phục vụ dễ dàng. 

#12: Chatbot Dominos

Dominos đã thay đổi cách chúng ta đặt món ăn với Dom, Chatbot Pizza tương tác. Chatbot của Domino có thể đặt hàng lại các đơn đặt hàng trước đó, cung cấp một menu đầy đủ và theo dõi việc giao hàng trong Messenger. Nó trở thành một trong những chatbot tốt nhất cho dịch vụ khách hàng – và giờ tôi muốn có ngay một chiếc bánh pizza.

chatbot - Dominos

Làm cho nó có thể truy cập trên các nền tảng

Các chatbot trải rộng trên nhiều nền tảng sẽ tốt hơn một kênh. Ví dụ: bạn có thể đặt hàng qua Domino’s Pizza Bot tại Slack, Messenger, Apple Watch, Mobile App, Twitter…  

Sử dụng các biểu tượng cảm xúc

Nhiều công ty sợ những chatbot quá đơn giản hoặc vui vẻ. Điều này sẽ không làm giảm thương hiệu của bạn. Thực hiện tương tác chính với biểu tượng cảm xúc sẽ hiệu quả hơn nhiều so với một bức tường văn bản trong cửa sổ trò chuyện.

Bắt đầu đơn giản, sau đó chuyển sang các trường hợp phức tạp hơn

lý do lớn nhất khiến người dùng tương tác với trang web hoặc Trang Facebook của bạn là gì? Nếu đặt một chiếc bánh pizza, hãy thiết kế chatbot của bạn xung quanh chức năng cốt lõi đó. Khi trải nghiệm đó là hoàn hảo, hãy xây dựng chatbot của bạn với các tương tác phụ quan trọng.

#13: Chatbot Bank of America

Gặp Eric, trợ lý tài chính mới của bạn từ Bank of America. Cô ấy có thể làm bất cứ điều gì từ việc cung cấp thông tin số dư ngân hàng, đưa ra đề xuất ngân sách, thanh toán hóa đơn và giúp đỡ với các giao dịch đơn giản. Đây là một ví dụ về chatbot ngân hàng đã vượt qua hơn 7 triệu người dùng và hoàn thành hơn 50 triệu giao dịch cho đến nay. 

chatbot - Bank of America

Trở thành cố vấn cho khách hàng

Chatbot Erica đã đi từ việc lên lịch thanh toán đến việc đưa ra lời khuyên về cách trả nợ. Và khả năng của cô tiếp tục phát triển với nhu cầu khách hàng ngân hàng của mình. Cho dù bạn đang bán kế hoạch bữa ăn hoặc dịch vụ huấn luyện trực tuyến , hướng dẫn sẽ giúp xây dựng mối quan hệ tốt hơn giữa bạn và khách hàng. 

Cung cấp nội dung hữu ích cho người dùng

Một trong những yếu tố chính của một chatbot thành công là giải quyết các vấn đề của khách hàng. Ví dụ: nếu bạn hỏi Erica về điểm tín dụng, cô ấy sẽ cung cấp cho bạn một video từ Thói quen kiếm tiền tốt hơn và các nội dung khác xung quanh chi tiêu và ngân sách.  

Các chức năng tìm kiếm giao dịch dễ sử dụng

đang ngày càng trở nên có giá trị đối với các chatbot. Cung cấp cho người dùng của bạn khả năng tìm kiếm và khám phá các sản phẩm và dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. 

#14: Chatbot của Quỹ từ thiện Canada

Gây quỹ từ thiện là thách thức nếu hình thức tổ chức của bạn bị lỗi thời. Nó thường liên quan đến một danh sách email cồng kềnh, dữ liệu không đáng tin cậy và đăng ký trực tiếp – không hiệu quả trên thị trường ngày nay.

Quỹ Ung thư buồng trứng Canada đã hợp tác với các tổ chức xã hội có trụ sở tại Anh để tạo ra chatbot phi lợi nhuận đầu tiên. Bots này đã giúp mang đến khoản tài trợ 10 triệu đô la cho nghiên cứu. Tức là nó đã tăng 250% tỷ lệ quyên góp và tạo ra một kênh quyên góp thường niên hiệu quả, đảm bảo chi phí cho tổ chức hoạt động trong tương lai. 

chatbot - Quỹ từ thiện về ung thư buồng trứng Canada

Tìm hiểu thêm về người dùng trong chatbot của bạn với một bài kiểm tra

Quỹ Ung thư buồng trứng Canada đã tạo ra một bài kiểm tra để tìm hiểu về mức độ nhận thức căn bệnh ung thư buồng trứng của từng người đăng ký, trạng thái cảm xúc và hơn thế nữa. Sau đó, nhắn tin nội dung phù hợp trên chatbot để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Sử dụng nội dung sinh động để xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với khán giả

Nhóm nghiên cứu đã đưa ra câu chuyện về một người phụ nữ sống sót sau căn bệnh ung thư thông qua các video, GIF và hình ảnh để cải thiện trải nghiệm trên bot.

Chấp nhận thanh toán bên trong chatbot của bạn

Chìa khóa cho sự gia tăng quyên góp của Quỹ Ung thư buồng trứng Canada là cho phép mọi người quyên góp và ký tên thỉnh nguyện trong cửa sổ Facebook Messenger.

Lấy cảm hứng từ các thương hiệu sử dụng chatbot? Đây là cách xây dựng bot của riêng bạn

Sẵn sàng để tạo ảnh hưởng với chatbot tiếp thị trò chuyện của riêng bạn ? Nếu vậy, bạn có thể bắt đầu với các bước thực hiện sau đây:

1. Truy cập ManyChat và nhấp vào Bắt đầu miễn phí

chatbot - manychat

2. Đăng nhập bằng Facebook của bạn và để ManyChat quản lý tin nhắn Trang của bạn

chatbot facebook

3. Kết nối Trang bạn muốn sử dụng chatbot của mình

chatbot - kết nối trang

4. Bây giờ bạn sẽ ở trong bảng điều khiển của bạn. Nhấp vào Menu chính

chatbot - bảng điều khiển

5. Thực hiện theo hướng dẫn để thiết lập trình tự đầu tiên của bạn

Bạn hãy xem video hướng dẫn cài đặt tại đây.

Trên đây là 14 công cụ chatbot hấp dẫn giúp bạn cải thiện việc kinh doanh thông minh và hiệu quả. Những bot này đã mang đến hàng triệu lượt khách hàng cho các thương hiệu trên. Hy vọng bạn có thể rút ra được những kinh nghiệm hay và sáng tạo một chatbot của chính mình.

Nguồn tham khảo:

What is Chatbot? Why are Chatbots Important?

The 15 Best Chatbot Examples in 2020

>> Bài viết cùng chủ đề:

Thông tin tác giả

SEO content - công việc tôi khá yêu thích. Content là yếu tố không thể thiếu trong SEO. Nếu xem website của bạn là một ngôi nhà thì content chính là nội thất bên trong ngôi nhà đó. Content hay, hấp dẫn sẽ "giữ chân" khách hàng ở lại website để tìm hiểu và mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, tôi đã không ngừng cố gắng để làm sao có được content chất lượng nhất cho website tôi thực hiện.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà