Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Cách khắc phục trùng lặp Business listing

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi HieuND
Rate this post
Ngày đăng: 24/03/2020

Nguồn: http://aimhigherafrica.com/

Việc lập các business listing (danh sách của doanh nghiệp) trên các nền tảng là rất quan trọng. Điều đó khiến người dùng và công cụ tìm kiếm có thể nhận ra doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng phải đối mặt với các vấn đề xảy ra, như việc trùng lặp danh sách.

Trùng lặp business listing là gì?

Nếu trên một nền tảng bạn có nhiều business listing, đó được coi là trùng lặp. Nói đơn giản, doanh nghiệp của bạn không nên được liệt kê hai lần trên bất cứ listing của nền tảng đơn lẻ nào. Ví dụ: Hệ thống nước ABC ở San Diego chỉ nên có một business listing cho Google My Business.

Những ngoại lệ cho bạn

Nếu business listing bổ sung trên một nền tảng là đại diện cho bộ phận của doanh nghiệp thì đó sẽ không bị tính là trùng lặp. Chúng sẽ được tính là các khía cạnh riêng biệt – nếu bao gồm tên và số điện thoại riêng. Miễn sao Google và các nền tảng khác có thể phân biệt chúng là được. Bạn nên nghiên cứu kỹ các nguyên tắc của Google tìm kiếm để xác định đúng điều kiện cho nhiều danh sách.

Lý do trùng lặp business listing

Business listing
Nguồn: https://www.microsoft.com/

Tự động hóa

Điều này xảy ra khi tự động truyền dữ liệu từ chỉ mục này sang chỉ mục khác và tình cờ các bản sao bị trùng lặp. Ví dụ:  Hệ thống nước ABC có thể kết thúc với hai business listing trên Google, một danh sách là ABC Hệ thống nước và danh sách khác là ABC Plumbers , vì Google đã chọn các biến thể này từ các nguồn khác. 

Tai nạn

Khi bạn không biết business listing cho doanh nghiệp của bạn đã tồn tại, bạn có thể lặp lại nó. Các nền tảng thường yêu cầu bạn tìm kiếm dữ liệu trước tiên để tránh trùng lặp. Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn đổi tên, địa chỉ hay số điện thoại,…bạn khó có thể tìm ra danh sách cũ của mình. 

Thay đổi dữ liệu

Điều này xảy ra khi doanh nghiệp thực hiện sáp nhập hoặc mua lại, đổi thương hiệu, chuyển đến vị trí mới hoặc thay đổi số điện thoại (Xem thêm Cách cập nhật Listing data). Trùng lặp có thể phát sinh nếu chủ sở hữu/nhà tiếp thị tạo business listing mới thay vì chỉnh sửa cái hiện có.

Thư rác

Một số người có thể vi phạm các nguyên tắc và cố ý tạo business listing trùng lặp với hy vọng tăng khả năng hiển thị SERP cục bộ.

Thiếu hiểu biết

Nếu bạn không có hiểu biết về các chính sách của nền tảng, bạn dễ tạo ra các bản trùng lặp. Điều này thường đến từ các cá nhân. Ví dụ: một thợ sửa ống nước có thể tạo ra một business listing để sửa chữa máy nước nóng và một cái khác cho các bồn rửa không bị nghẹt, không nhận ra rằng anh ta đang vi phạm các nguyên tắc của Google.

Tác hại

Trùng lặp business listing có thể dẫn đến một loạt các kết quả tiêu cực, bao gồm:

Bạn có thể bị phạt từ các nền tảng

Khi Google và các nền tảng khác như Pinteres, Yelp,… phát hiện ra sự trùng lặp, họ sẽ xóa business listing ấy. Sau đó tài khoản của bạn có thể bị xử phạt vì spam do vi phạm các nguyên tắc của Google.

Đối thủ cạnh tranh hoặc người tiêu dùng báo cáo vi phạm

Đây là một cơ hội tốt cho đối thủ để hạ bệ bạn. Ngoài ra, người dùng khó chịu cũng có thể báo cáo bạn với Google. Điều này dẫn đến việc business listing của bạn bị gỡ xuống và bị phạt.

Người dùng quay lưng

Người tiêu dùng bị đánh giá sai bởi thông tin khó hiểu hoặc không chính xác trên business listing trùng lặp, dẫn đến mất lưu lượng truy cập và doanh thu.

Không tập trung được thông tin để xếp hạng

Các nền tảng sẽ không thể tập trung được thông tin khi có hơn một phiên bản doanh nghiệp của bạn trên listing business.

Ảnh hưởng tới vốn chủ sở hữu

Vốn chủ sở hữu sẽ được chia thành nhiều danh sách thay vì tập trung vào một danh sách.

Gây nhầm lần

Công cụ tìm kiếm và người dùng sẽ không biết liệu business listing nào đáng tin cậy. Bởi có tới 2 hoặc nhiều hơn phiên bản trong danh sách của bạn.

Gây nhầm lẫn cho chính bạn

Nếu bạn muốn chỉnh sửa listing business, rất có thể bạn đang thao tác nhầm trên bản trùng lặp. Việc này vừa tốn thời gian lại không mang lại hiệu quả trong công việc.

Danh sách trùng lặp thay thế danh sách thật

Danh sách trùng lặp có thể mang nhiều thông tin hơn. Nó có thể vượt xa danh sách chính của doanh nghiệp.

Làm tăng thêm bản sao

Dữ liệu không chính xác trên các business listing trùng lặp trên một nền tảng nhất định sẽ bị đẩy xuống dòng khác, dẫn đến tăng số lượng các bản sao.

Cách tìm ra trùng lặp

Sử dụng công cụ Moz Check List bạn sẽ tìm ra các bản sao trên nền tảng. Nó toàn toàn miễn phí. Bạn cần nhập tên/mã zip doanh nghiệp, chọn listing và sau đó nhìn vào tab Bản sao chép.

Bạn cũng có thể tim kiếm một cách thủ công trên các nền tảng. Chỉ cần tìm theo tên, địa chỉ và số điện thoại và kiểm tra các kết quả xem có trùng lặp không.

Cách xử lý

Bạn có hai cách để quản lý trùng lặp:

  • Đóng các bản trùng lặp một cách thủ công trên từng nền tảng. Có thể làm điều này thông qua biểu mẫu, gọi điện hoặc email.
  • Sử dụng các dịch vụ tự động như Moz Local để quản lý trùng lặp trên các nền tảng. Nó có thể tiết kiệm nhiều thời gian cho bạn hơn.

Bạn nên xóa cả phiên bản trùng lặp, tuy vậy không phải lúc nào bạn cũng có thể xóa tất cả chúng. Nhưng bạn hãy cố gắng rà soát, kiểm tra thật kỹ càng. Bằng cách đóng business listing trùng lặp, bạn có thể tác động đến thứ hạng của mình một cách tích cực trên . Ngoài ra, việc làm này cũng sẽ làm tốt trải nghiệm người dùng, từ đó cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

Dịch vụ SEO tổng thể sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn nếu bạn muốn đơn giản hóa các quy trình tối ưu website cho doanh nghiệp!

Có thể bạn quan tâm: Local SEO: Hướng dẫn chi tiết tối ưu

Nguồn: https://moz.com/learn/seo/local-seo-why-duplicates-matter

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

14/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân