Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Các thay đổi trong SERP của Google được tìm thấy dựa trên 150.000 truy vấn về sản phẩm

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi HieuND
Rate this post
Ngày đăng: 13/10/2022

Theo nghiên cứu trên kết quả tìm kiếm của 150.000 từ khóa liên quan đến hàng may mặc, một số thay đổi trong Google SERPs hiển thị các tính năng của nó 95% thời gian, cho thấy cơ hội cho những người bán hàng trực tuyến muốn bán nhiều hơn thông qua Google.

Nguồn: EverRanks

Các phát hiện chỉ ra rằng xếp hạng tìm kiếm đã phát triển vượt ra ngoài mô hình SEO tập trung không phải trả tiền truyền thống và nó phải trở nên bắt kịp với thực tế ngày nay.

seoClarity liệt kê các tính năng SERP khác nhau gặp phải, theo thứ tự mức độ phổ biến giảm dần trên SERPs:

  • Products Carousel 120,772
  • People Also Ask 57,925
  • FAQs 17,119
  • Local 8.563
  • Images 2,451
  • Free Product Listings 877

Nghiên cứu được thực hiện bởi nền tảng tối ưu hóa nội dung và SEO do AI hỗ trợ bởi seoClarity, tập trung vào các truy vấn tìm kiếm liên quan đến quần áo.

Nguồn: Internet

Mặc dù rõ ràng là các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền với mười liên kết màu xanh lam về cơ bản đã lỗi thời, nhưng họ rất ngạc nhiên khi thấy kết quả tìm kiếm không phải trả tiền đã lùi xa đến mức nào bên dưới các tính năng tìm kiếm khác nhau.

Họ phát hiện ra rằng 95% từ khóa có tính năng SERP trên trang đầu tiên của các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Tính năng tìm kiếm Sản phẩm Phổ biến chiếm 85% trong số các tính năng SERP đó.

48% thời gian, tính năng Sản phẩm phổ biến xuất hiện trong ba kết quả tìm kiếm hàng đầu.

Theo seoClarity, sự thống trị của Sản phẩm phổ biến trong SERPs hiển thị rõ nhất trong kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động.

Họ đã học được:

“… Trên thiết bị di động, 75% SERP của các truy vấn bao gồm 4 lần xuất hiện trở lên trong các gói Sản phẩm phổ biến trong cùng một SERP.”

Liên quan đến các sản phẩm phổ biến – Các thay đổi trong Google SERPs

Tính năng tìm kiếm Sản phẩm Phổ biến của Google được giới thiệu vào năm 2020 để hiển thị các sản phẩm quần áo phổ biến.

Được liệt kê trong các loại kết quả tìm kiếm này là hoàn toàn miễn phí.

Bởi vì Sản phẩm phổ biến ban đầu được triển khai cho các tìm kiếm liên quan đến hàng may mặc, không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ cao các truy vấn tìm kiếm liên quan đến hàng may mặc mang lại tỷ lệ cao cho các tính năng tìm kiếm Sản phẩm phổ biến, như Google đã dự đoán.

Sự phát triển của Tìm kiếm – Những thay đổi trong Google SERPs

Tìm kiếm của Google đã không ngừng phát triển.

Tuy nhiên, khái niệm về mười liên kết màu xanh lam đại diện cho kết quả tìm kiếm trông sẽ như thế nào vẫn tồn tại. Điều này thể hiện rõ ràng trong những câu cảm thán phẫn nộ khi kết quả tìm kiếm là bất kỳ thứ gì khác ngoài mười liên kết màu xanh lam.

Nguồn: Internet

Hình ảnh xuất hiện trong kết quả tìm kiếm công thức nấu ăn.

Kết quả tìm kiếm diễn viên của một chương trình truyền hình hoặc phim bao gồm hình ảnh của các diễn viên.

Khi bạn tìm kiếm sản phẩm trên Amazon hoặc một cửa hàng trực tuyến khác, kết quả được sắp xếp theo hình ảnh.

Do đó, việc Google sử dụng mô hình hình ảnh trong kết quả tìm kiếm cho các truy vấn tìm kiếm liên quan đến mua sắm, đặc biệt là những truy vấn liên quan đến quần áo là rất hợp lý.

Thông báo của Google về tính năng Sản phẩm phổ biến mới vào năm 2020:

“Khi bạn mua sắm trực tuyến một thứ gì đó để mặc, chẳng hạn như áo khoác dạ cho mùa đông hoặc giày váy để kết hợp với trang phục mới, có thể hữu ích khi xem các tùy chọn phong cách trên nhiều cửa hàng khác nhau.

Nhưng với số lượng các lựa chọn trực tuyến, không phải lúc nào cũng dễ dàng để biết những gì ở đó, tìm cảm hứng, so sánh các lựa chọn của bạn và quyết định mua những gì và ở đâu.

Tìm kiếm luôn cho phép bạn tìm các liên kết đến các sản phẩm và cửa hàng khác nhau, nhưng bắt đầu từ hôm nay và ra mắt trong tuần này bằng tiếng Anh ở Hoa Kỳ, bạn sẽ bắt đầu thấy quần áo, giày dép và phụ kiện từ khắp nơi trên web ở một nơi trên Tìm kiếm trên điện thoại di động của bạn thiết bị, vì vậy bạn có thể dễ dàng duyệt qua nhiều cửa hàng và thương hiệu khác nhau cùng một lúc. ”

Những thay đổi trong các tính năng SERPs của Google nhằm cung cấp kết quả tìm kiếm theo cách hấp dẫn để hỗ trợ người dùng dựa trên mục đích tìm kiếm của họ.

Kết quả nghiên cứu của seoClarity nhấn mạnh rằng tìm kiếm đã phát triển và do đó, SEO cũng phải phát triển theo.

SEO phải thay đổi

Để giữ cho SEO hiệu quả, hãy xem xét tất cả các tính năng tìm kiếm có sẵn cho một truy vấn nhất định và đảm bảo rằng trang web được tối ưu hóa để xếp hạng cho các loại SERP đó.

Nguồn: Internet

seoClarity đã đăng:

“Nếu bạn không tối ưu hóa cho Google Mua sắm, thì lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền và khả năng hiển thị của bạn sẽ bị chặn lại.”

Phương pháp hiển thị kết quả tìm kiếm mới này có thể có tác động đáng kể hơn đến các truy vấn tìm kiếm liên quan đến quần áo hơn là các truy vấn tìm kiếm theo ngành dọc khác.

Những trường hợp đó có thể cho thấy một tính năng tìm kiếm thống trị đầu kết quả tìm kiếm, chẳng hạn như tính năng tìm kiếm Sản phẩm Phổ biến.

Quan trọng nhất, tất cả các doanh nghiệp bán sản phẩm nên xem xét việc tham gia vào chương trình niêm yết miễn phí của Google.

Merchant Center của Google đã xuất bản tài liệu về cách đưa các sản phẩm được liệt kê trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm, bao gồm các lời khuyên sau:

“Danh sách miễn phí cho phép khách hàng xem kết quả sản phẩm từ cửa hàng của bạn trên Google, chẳng hạn như trên tab Mua sắm, YouTube, Google Tìm kiếm (.com), Google Hình ảnh và Google Ống kính.

Cũng giống như chúng tôi không tính phí các trang web là một phần của chỉ mục Google Search để tổ chức và hiển thị thông tin có liên quan, các nhà bán lẻ tham gia cũng đủ điều kiện để thông tin sản phẩm của họ được sắp xếp và hiển thị miễn phí trên Google. ”

Rút ra từ nghiên cứu này là SEO không còn chỉ là xếp hạng trong mười kết quả tìm kiếm hàng đầu với mười liên kết màu xanh lam cho một số ngành dọc.

Kết quả tìm kiếm cho các truy vấn liên quan đến mua sắm hiện có nhiều hình ảnh hơn để hỗ trợ người mua hàng trong việc tìm kiếm các sản phẩm mà họ tìm kiếm.

Điều quan trọng nhất rút ra từ nghiên cứu seoClarity là SEO quan trọng hơn bao giờ hết để giúp các doanh nghiệp hiển thị các trang và sản phẩm của họ hiệu quả hơn.

Những thay đổi trong Google SERPs do TopOnSeek phát hiện dựa trên 150.000 truy vấn sản phẩm được hiển thị ở trên. Hy vọng rằng, bài viết này đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích, giúp bạn làm cho thông tin của mình dễ tiếp cận hơn với người dùng và cải thiện hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Nguồn: https://us.everranks.com/changes-in-google-serps/

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân